Banner TOP 1

Những Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Khi Viết Content Marketing

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG
Để trở thành một content marketer chuyên nghiệp, nhất là trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. Thì bạn không chỉ cần phải có hiểu biết, kinh nghiệm. Mà các kỹ năng viết content marketing cơ bản nhất mới là điều đầu tiên bạn cần nhớ. Đảm bảo được các yếu tố cơ bản nhất khi làm nội dung. Là nền tảng, cơ sở giúp phát triển nội dung đúng ý, thu hút khách hàng. Giúp chiến lược tiếp thị nội dung của bạn đạt hiệu quả như mong đợi.
Những Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Khi Viết Content MarketingNhững Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Khi Viết Content Marketing

Trong bài viết dưới đây, way.com.vn xin chia sẻ những kỹ năng content marketing cơ bản có liên quan mật thiết đến phần lớn content marketer. Hãy xem bạn đã thành thục hay còn thiếu sót kỹ năng nào trong danh sách dưới đây.

CONTENT MARKETING LÀ GÌ ?

Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

+ Giáo dục

+ Giải trí

+ Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …

Thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Chính vì vậy, Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời.

NHỮNG KỸ NĂNG CƠ BẢN NHẤT KHI VIẾT CONTENT MARKETING

1. Kỹ Năng Viết Và Truyền Đạt

 

 

Gần 75% các công ty cho biết content marketing đang làm gia tăng số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng của đội ngũ marketing. Cho dù trí tuệ nhận tạo (AI) đang ngày càng nổi trội trong lĩnh vực marketing nhưng không bộ máy nào có thể so sánh với con người trong cách dẫn dắt và kể chuyện.

Nhân viên content marketing đóng một vai trò đáng kể trong xây dựng chiến dịch nội dung (content) hiệu quả xung quanh hành trình của người mua. Nội dung có tác động tích cực trong việc giáo dục, thông báo, truyền cảm hứng và thúc đẩy người mua và khách hàng tiềm năng.

Mặc dù Content Marketer chỉ cần kỹ năng viết và truyền đạt ở cấp độ cơ bản nhưng không ngừng cải thiện khả năng viết lách sẽ giúp bạn truyền thông điệp tới độc giả hiệu quả hơn. Thực tế kỹ năng thuyết trình hay truyền đạt thông tin đến mọi người là rất cần thiết. Các bạn đừng bỏ qua và ứng dụng cho nhu cầu công việc tốt nhất nhé.

2. Kỹ Năng Kể Chuyện- Storytelling.

Content Marketing không có nghĩa là kể chuyện, Content Marketer cũng không phải là những chuyên gia kể chuyện. Nhưng trên thực tế, lối triển khai nội dung như một câu chuyện hiện nay đang rất được lòng khách hàng. Người nhận rất thích thú và hài lòng với những mẩu tin kiểu này. Và hiệu quả truyền thống, tỷ lệ chuyển đổi cũng khá cao. Nó được áp dụng rộng rãi trong khi viết bài, cụ thể bạn có thể tham khảo thêm về cách viết bài SEO PR Marketing theo công thức MKC. Đã được PA Marketing chia sẻ trước đó.

- Kỹ năng viết Content Marketing theo lối Storytelling không chỉ đơn giản là kể cho mọi người về: Giá trị của sản phẩm, dịch vụ, về danh tiếng công ty, thương hiệu. Mà nó đòi hỏi sự thấu hiệu cảm súc sâu sắc, động lực, nắm bắt điểm đen tâm lý của khách hàng. Từ đó tìm ra cách tiếp cận, giao tiếp với khách hàng hiệu quả, chân thật nhất. Dẫn dắt họ đến với sản phẩm/ dịch vụ một cách tự nhiên. Chứ không phải “ép” khách hàng hành động, mua hàng.

- Một Content Marketer giỏi không đánh giá trên số lượng, chất lượng bài viết. Hãy luôn tự hỏi, nội dung bạn viết ra có giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hay không.

3. Kỹ Năng Sắp Xếp Ưu Tiên.

Với khối công việc không lồ, các Marketer luôn phải biết sắp xếp, ưu tiên những việc quan trọng. Và giảm dần độ ưu tiên cho những công việc không quá gấp gáp.

- Kỹ năng ưu tiên công việc chính là một kỹ năng không thể thiếu khi làm Marketer. Nó thể hiện ở việc tập trung triển khai những nội dung mang tính thời sự. Hay những nội dung mang giá trị, cơ hội cao hơn cho doanh nghiệp. Thay vì những nội dung mang lại giá trị thấp hơn hay đã quá “lỗi mode”.

- Thiết lập một bảng hệ thống các công việc theo thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn tron việc quản lý: Ý tưởng, dự án, cơ hội, công việc, tiến độ… Để tập trung vào những công việc mang lại giá trị thực tế cao.

 

 

  • Với dự án dài hơi:

Với các dự án dài hơi, bạn có thể sắp xếp theo mô hình SMART hoặc Warrrent Buffet:

- Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu.

- Measurable: Đo đếm được.

- Attainable: Có thể thực hiện được bằng sức của mình.

- Relevant: Liên quan đến tầm nhìn chung.

- Time-bound: Có thời hạn cụ thể.

  • Với dự án ngắn hạn:

Với những dự án nội dung ngắn hạn, bạn có thể tham khảo mô hình ICE:

- I (sức ảnh hưởng): Sức ảnh hưởng của một ý tưởng marketing rất quan trọng với hoạt động kinh doanh nếu nó là khả thi. Đưa ra những lí lẽ thuyết phục, con số đo lường cụ thể để đo lường sự thành công của kế hoạch.

- C (sự tự tin): Ý ở đây là sự tự tin ở ý tưởng của bạn. Hãy nhìn nhận và đánh giá nó một cách khách quan nhất.

- E (độ khó): Bạn cần bao nhiêu nhân lực, bao nhiêu ngân sách, bao nhiêu thời gian để triển khai ý tưởng.

4. Kỹ Năng Cộng Tác Khi Viết Content Marketing.

Kiến thức Marketing thì ngày càng trở nên chuyên môn hóa. Vì vậy, để có được sự ăn ý, phù hợp trong mỗi chiến dịch Content Marketing. Việc cộng tác giữa các bộ phận là điều rất quan trọng. Có thể cộng tác theo kiểu:

- Truyền thông điệp: Để đảm bảo sự nhất quán về thông điệp truyền thông trên các kênh nội dung: Blog, website, youtube, fanpage, social media….

- Phân phối: Lên kế hoạch và triển khai việc phát tán nội dung là một kỹ năng viết Content Marketing cơ bản cần có. Nó mang lại sức mạnh và tầm ảnh hưởng cao cho nội dung trên mọi kênh Marketing.

Hoặc nếu không, hãy kết hợp giữ thông điệp và phân phối. Bạn có thể hoàn toàn chủ động trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình. Bạn có thể điều hướng bộ phận Marketing để đạt tới mục tiêu đã đề ra.

5. Kỹ Năng Viết Content Marketing- Hình Ảnh Hóa Nội Dung.

 

 

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra, bản chất tự nhiên của con người là ưa thích hình ảnh, hình khối. Xét về cấu trúc não bộ: Có tới hàng trăm triệu tế bào thần kinh được sử dụng để xử lý hình ảnh. Gần 30% vỏ não có khả năng xử lý hình ảnh, trong đó chỉ có 8% ít ỏi lo về cảm giác và 3% cho việc nghe. Và xu hướng Content Marketing 2019 là:

Nội dung siêu ngắn:

- 2019 xu hướng nội dung siêu ngắn mang lại trải nghiệm đọc vượt trội ngay cả trên màn hình nhỏ. Nội dung siêu ngắn cũng như bim bim vậy. Nó khiến người xem thỏa mãn ngay lập tức. Nội dung siêu ngắn có khả năng đáp ứng trải nghiệm đọc của độc giả ở mọi lúc mọi nơi, mọi phương diện hiển thị. Đọc giả chỉ cần nhìn lướt qua là đã hiểu được hết nội dung và chia sẻ cũng rất dễ dàng.

- Hơn nữa, cùng với sự lên ngôi của các ứng dụng mạng xã hội. Thì những nội dung siêu ngắn, nội dung được hình ảnh hóa ngay càng được ưa chuộng. Nó mang lại nhiều cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả mục tiêu “free” cho doanh nghiệp.
Nội dung “dễ tiêu hóa”:

- Thời lượng chú ý của độc giả ngày nay càng ngày càng giảm dần. Khẩu vị nội dung của người đọc cũng ngày càng thay đổi. Thay vì những nội dung chi tiết, dài làn man như trước. Hiện nay những nội dung hình thức ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ ngày càng thịnh hành.

- Hơn nữa, 60% thời lượng “cày” mạng xã hội tập trung chủ yếu trên mobile. Thật chả mấy hay ho khi cứ phải kéo xuống đọc một nội dung dài dằng dặc đúng chứ.

Nội dung qua tin nhắn đang lên ngôi:

 

 

- Dù mục đích sử dụng thiết bị di động là khác nhau. Nhưng suy cho cùng, họ vẫn kết nối với nhau qua hình thức nhắn tin truyền thống.

- Không chỉ đơn giản là tám chuyện, những nội dung, bài viết, hình ảnh thú vị cũng được chia sẻ rất nhiều qua tin nhắn. Nên việc tối ưu nội dung, hình ảnh là một trong những kỹ năng viết Content Marketing các Marketing cần chú ý.

- Người dùng sử dúng các ứng dụng nhắn tin có nhu cầu tiêu thụ nội dung khá lớn. Có tới 79% user trên ứng dụng nhắn tin mong muốn được tương tác với thương hiệu qua ứng dụng. Nên có thể nói đây là một mỏ vàng lớn cho các thương hiệu biết khai thác.
Ý tưởng cho nội dung siêu ngắn:

Bật mí cho bạn kỹ năng viết Content Marketing siêu ngắn thôi miên người đọc đây:

- Sản xuất nội dung dạng bỏ túi: Người tiêu dùng trên mạng xã hội được mặc định phụ trách cho bạn 50% công việc về mặt nội dung. Mà cụ thể chính là việc phân phối nội dung nhờ hành động like, chia sẻ… Vì vậy mà những nội dung dễ chia sẻ sẽ dễ dàng được phân phối. Và tăng được phạm vi tương tác cho thương hiệu của bạn.

- Nội dung cập nhật “nóng hổi”, mới mẻ: Việc bắt nhịp xu hướng mới với các nội dung siêu ngắn, đú trend… Giúp thể hiện tính cách thương hiệu hoặc quan điểm của thương hiệu.

- Nội dung độc đáo: Thay vì những bài diễn văn, giới thiệu dàn trải cho buổi sự kiện. Hãy sử dụng hình ảnh, những nội dung siêu ngắn để hỗ trợ chiến dịch Marketing. Nó sẽ khiến độc giả cảm thấy trang nội dung của bạn thú vị và độc đáo hơn.

- Dễ đọc: Độc giả của bạn dành hầu hết thời gian lướt trên mobile. Nên hãy tiết kiệm thời gian của họ thông qua các nội dung ngắn gọn, dễ đọc nhé.

6. Kỹ Năng Thử Nghiệm Trong Content Marketing.

Bạn có biết để có được thành công trong một chiến dịch Marketing doanh nghiệp đã phải trải qua bao nhiêu thất bại trong các lần thử nghiệm. Bạn cần phải tìm ra những điều tối thiểu nhất để thuyết phục khách hàng.

Khi thực hiện kế hoạch Content Marketing cũng vậy. Bạn chỉ có thể thành công khi không ngần ngại thử nghiệm. Để xác minh được tính khả thi và độ phù hợp của ý tưởng nội dung. Việc áp dụng thử nghiệm thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng xác định được việc: Có hay không nên triển khai mở rộng các ý tưởng. Đồng thời giúp nâng trình độ, tư duy của cả team.

7. Kỹ Năng Phân Tích.

 

 

Một kỹ năng viết Content Marketing nữa cần có ở một Marketing là phân tích dữ liệu, thông tin.

- Trong phân tích, việc đưa ra những câu hỏi thích hợp, liên quan đến dữ liệu và marketing…. Là một kỹ năng có giá trị cực lớn cho bất cứ bộ phận Marketing nào của doanh nghiệp.

- Bạn có thể bắt đầu việc phân tích của mình thông qua mô hình Crawl- Walk- Run. Lần lượt là: Tìm ra kênh Marketing mang lại tương tác cao nhất; Chiến thuật, chiến lược Marketing giúp mang lại lượng tương tác đó; Và kênh Marketing, chiến thuật hay chiến lược nào cần được triển khai để tăng lượng tương tác.

Hãy thử nghiệm thật nhiều, đừng nản lòng. Có vậy bạn mới có thể chọn ra được mô hình phân tích và phương án triển khai nội dung phù hợp, hiệu quả.

8. Kỹ Năng Học Hỏi.

- Để trở thành một Marketer giỏi thì học hỏi là điều không thể thiếu. Kiến thức, tình yêu với công việc, kinh nghiệm chuyên môn không thể có trong một sớm một chiều. Bạn cần phải thu thập, học hỏi, rèn luyện, đúc kết bài học từ bản thân và từ người khác.

- Sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Hãy tiếp tục cố gắng, tiếp tục học hỏi, tự đánh giá bản thân, phát triển. Để có thể trường thành hơn và nâng cao tay nghề, kỹ năng của mình.

9. Sử Dụng Thành Thạo Công Cụ Marketing

Áp dụng công nghệ vào marketing làm gia tăng đáng kể hiệu quả của các chiến dịch, vì thế sử dụng các công cụ marketing online thành thạo trở thành một kỹ năng bắt buộc đối với bất cứ nhân viên marketing nào. Sử dụng các công cụ tự động trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng liên tục thông qua email hoặc nội dung có thể tăng doanh thu lên đến 14,5% và giảm chi phí marketing 12%.

10. Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng

Mặc dù các công ty thường có đội ngũ thiết kế riêng nhưng nhân viên Content Marketing cần có kỹ năng thiết kế cơ bản. Bạn am hiểu về thị trường mục tiêu, vì thế bạn có thể làm việc với đội thiết kế để hỗ trợ tạo nên trải nghiệm website phục vụ cho thị trường đó, trang web của công ty càng có khả năng tạo sự gắn bó với khách hàng và mang lại kết quả tốt hơn. Cùng với đó chúng ta cũng nên quan tâm đến kỹ năng chăm sóc khách hàng để có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và quản lý khách hàng dễ dàng hơn.

Tiếp thị nội dung hiệu quả giúp bạn thu về lượng khách hàng tiềm năng lớn và xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Cho dù bạn đăng lên website hay mạng xã hội nếu nội dung tốt thì đều có thể khuyến khích khách hàng tăng tương tác với thương hiệu.

Mrs Hoàng Quyên

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Để có những ý tưởng, bạn phải thường xuyên sáng tạo, đồng thời học cách tích lũy để tìm ra những ý tưởng mới nhất, tốt nhất cho content và thoát khỏi vòng luẩn quẩn.
19/05/2018
Hiện nay để bán hàng online trên mạng thì các doanh nghiệp hay cá nhân ngoài phương pháp quảng cáo trên các phương tiện thì cần phải làm Seo để đưa website lên vị trí đầu của các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của hình thức Seo đơn thuần thì hình thức Seo Video đang phát triển hiện nay. Video không chỉ đơn giản để phục vụ cho người xem mà nó là công cụ Marketing tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn, giúp cho công việc bán hàng online đạt hiệu quả cao.
19/05/2018
Đối với các chiến dịch marketing, content chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Content chính là điều gây ấn tượng và thu hút khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, một số công ty, doanh nghiệp đều đang cảm thấy content của mình kém hiệu quả.
19/05/2018
Trong bối cảnh internet phủ sóng toàn cầu, nhiều doanh nghiệp đã chọn con đường kinh doanh trực tuyến để tiếp cận với lượng khách hàng trên toàn thế giới. Việc xây dựng và phát triển một website bán hàng có thể có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi bạn mới lần đầu làm. Tuy nhiên, bắt buộc phải làm nếu doanh nghiệp của bạn bước chân vào con đường bán hàng online. là xây dựng và phát triển 1 hệ thống website chuyên nghiệp.
19/05/2018
Kinh doanh nhằm mục đích đem lại lợi nhuận và chính khách hàng sẽ là người đem lại lợi nhuận đó, không thể phủ nhận khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của doanh nghiệp. Sở hữu một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng doanh số mà nó còn khẳng định vị thể trong thị trường kinh doanh so với các đối thủ khác.
Xem nhiều
YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mỏ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác.

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

 

Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.

Ngày nay khi người tiêu dùng tiến hành mua các sản phẩm hàng hiệu trên thị trường đều tự hỏi đó có phải là hàng chính hãng hay không, nhất là các sản phẩm có giá trị về mặt vật chất hoặc các sản phẩm mua từ nước ngoài về.

Mạng xã hội vẫn đang từng ngày phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Ví dụ như Instagram hay Pinterest đang dần chuyển hướng tập trung vào trải nghiệm cá nhân và chuyên nghiệp hóa Social Marketing. Hay như mạng xã hội video TikTok bùng nổ như một cơn sốt vượt qua cả những ông lớn khi thu về 1,5 tỷ lượt tải về. Còn Facebook thì liên tiếp dính vào những cáo buộc liên quan tới bảo mật dữ liệu điển hình sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi và phát triển nữa và các Marketer cần hết sức lưu ý tới những thay đổi này.
thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.