Banner TOP 1

Làm Thế Nào Để Xây Dựng Visual Content Hiệu Quả Nhất

Thứ tư, 19/02/2020, 21:10 GMT+7
Xem tiếp sau quảng cáo
Bạn cũng biết đấy, hàng ngày, ngày giờ đều có đủ thứ các loại content xuất hiện trên mạng xã hội. Đó có thể là một status, một hình ảnh hoặc một video vui, … Tất nhiên, chúng ta chưa bao giờ đọc được hết những nội dung đó hoặc là chỉ đọc mà hoàn toàn không có ấn tượng. Bởi vì nội dung Bạn thấy KHÔNG ĐỦ THU HÚT.
Làm Thế Nào Để Xây Dựng Visual Content Hiệu Quả NhấtLàm Thế Nào Để Xây Dựng Visual Content Hiệu Quả Nhất

Để thu hút và hấp dẫn sự chú ý của người đọc, khiến người đọc ở lại bài viết của Bạn, chúng ta không chỉ cần tạo ra những bài viết đơn thuần - chỉ có chữ và chữ, hãy học tạo ra những nội dung bắt mắt người đọc, níu giữ họ lại bài viết của chúng ta. Đó là những visual content - những nội dung không chỉ kích thích thị giác, mà còn tạo ấn tượng cho người đọc thông qua nhiều cách thức khác nhau. Để hiểu rõ hơn về visual content và làm thế nào để xây dựng visual content hiệu quả nhất, hãy cùng Way.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

ĐỊNH NGHĨA VISUAL CONTENT

Một định nghĩa vừa lạ vừa quen đúng không nào? Những người quan tâm đến Content Marketing chắc có lẽ đã nghe cụm từ này không dưới một lần. Vậy Visual Content là loại nội dung gì thế?

Visual Content Marketing (dịch nghĩa là Nội dung tiếp thị thị giác) là dạng nội dung thu hút người xem bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh ấn tượng. Đây là loại content dễ dàng thu hút người đọc “từ cái nhìn đầu tiên” mà không cần phải dẫn dắt quá nhiều như các bài viết thông thường.

Lý do vì sao lại như thế? Visual Content là sự kết hợp tinh tế giữa chữ, hình ảnh, âm thanh và chuyển động, nó kích thích các giác quan hơn, tạo cảm giác thú vị hơn nhiều so với content chữ thông thường. Hơn nữa, với quá nhiều thông tin trên các mạng xã hội như hiện nay, người đọc trở nên “bội thực” và lười đọc, họ thích nhìn hình ảnh, xem video nhiều hơn là đọc cả một bài viết dài lê thê. Họ cũng thích màu sắc hơn đơn sắc, thích chuyển động hơn bất động, thích âm thanh hơn sự im lặng. Chính vì thế, Visual Content ngày càng được yêu thích hơn.

CÁC DẠNG VISUAL CONTENT HIỆN ĐANG RẤT PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Nội dung trực quan không chỉ dừng lại ở hành ảnh, nó vượt xa hơn thế rất nhiều. Có rất nhiều loại nội dung trực quan và mỗi loại đều có thể được sử dụng để hỗ trợ và biểu thị những ý tưởng khác nhau của bạn.

1. Quote/Meme

 

 

Quote/Meme là những trích dẫn hay, tình cảm hay hài hước, vui nhộn để tạo ra để thu hút khách hàng và thường viết trên backgroud là một hình ảnh ấn tượng. Từ đó thu hút người xem quan tâm tới Fanpage, cuối cùng là trở thành fan của bạn.

Về cơ bản, content này có 2 dạng:

- Quote: câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ, các câu nói nổi tiếng của người nổi tiếng. Nó có chiều sâu về mặt ý nghĩa.

- Meme: câu trích dẫn mang tính giải trí cao hơn. Các meme mang ý nghĩa hài, bựa, vui nhộn hoặc tình cảm.

Dạng content này thường gây ấn tượng với người đọc, khiến họ thích thú hoặc hồi tưởng lại điều gì đó. Chính vì vậy, loại content này thu hút được rất nhiều lượt, like, share và có độ viral cực cao trên mạng xã hội. Ngoài ra, Meme/quote thường ngắn gọn, đơn giản hơn rất nhiều so với video nên có nhiều người đọc hơn.

2. Hình Ảnh

Có lẽ đơn giản và dễ dàng sử dụng đối với loại nà là sử dụng hình ảnh trong bài viết. Tuy nhiên để có được một hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết là một vấn đề khiến nhiều người gặp khó khăn.

Có câu nói “ranh giới giữa thiên tài và kẻ điên rất mong manh” thì ở đây cũng vậy “ranh giới giữa hình ảnh gây ấn tượng và thảm họa rất mong manh”. Việc sử dụng hình ảnh chuẩn xác hay không sẽ tạo ra sự thay đổi lớn đến bài viết.

Có 2 lợi ích mà hình ảnh trực quan đem lại cho bài viết:

+ Tạo nên cho bài viết trở nên dễ đọc

+ Giúp người đọc quan tâm và tăng cơ hội họ sẽ đọc đến cuối

3. Video Content

 

 

Video đang là loại nội dung được ưa thích trên mọi mạng xã hội. Nó là dạng content tập hợp đầy tất cả những gì người đọc muốn và thích: ảnh động, âm thanh, chữ, và các hiệu ứng nổi bật đa dạng. Bạn có thể tạo ra được nhiều chủ đề hài hước, ý nghĩa, thủ thuật để chia sẻ cho người xem. Đây còn là dạng content được chia sẻ rất nhiều.

4. Câu Hỏi Có Tính Gợi Mở

Dạng content là câu hỏi có tính gợi mở, nó gần như là hình ảnh để dẫn đường cho bài viết của bạn, dạng bài viết + hình ảnh trên các trang mạng xã hội. Dạng content này dễ kích thích người đọc và thúc đẩy họ chia sẻ những ý kiến, suy nghĩ của bản thân, nó giúp họ thể hiển được những quan điểm của mình trên mạng xã hội và làm cho người đọc cảm thấy họ được coi trọng.

5. Inforgraphic

Inforgraphic có thể nói là dạng content cung cấp thông tin được yêu thích nhất trên mạng xã hội - đơn giản, ngắn gọn nhưng cô đọng. Nó có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa. Dạng content này được sử dụng rất nhiều trên các trang bất động sản, IT hay marketing, …

6. Chart

Chart cũng là một loại content được ưa chuộng trên Facebook, nó mô tả quá trình tăng trưởng hoặc phát triển của một sản phẩm, dịch vụ hay xu hướng đang đi lên của thị trường. Đối với việc thống kê có quá nhiều con số phức tạp, biểu đồ chính là đơn giản và dễ hiểu nhất giúp truyền tải thông tin đến người đọc.

7. Ảnh Chụp Màn Hình

Ảnh chụp màn hình thường được sử dụng để hướng dẫn tính năng, cách dùng của sản phẩm, hoặc để “khoe” những đánh giá tích cực của những người dùng trước. Ảnh chụp màn hình tạo được sự tin tưởng cao hơn, và chắc chắn là dễ nhìn hơn các văn bản thuần chữ.

CÁC NGUYÊN LÝ XÂY DỰNG NỘI DUNG TRỰC QUAN

Dươi đây là các yếu tố giúp bạn tạo nên được những nội dụng trực quan hấp dẫn.

1. Xây Dựng Theo Nguyên Lý Toán Học

 

 

Nguyên tắc toán học được ứng dụng xây dựng hình ảnh trực quan gồm:

Nguyên tắc 1/3: là nguyên tắc kinh điển về bố cục trong nhiếp ảnh. 1/3 được tạo bởi 2 đường cắt ngang và 2 đường cắt dọc tạo thành 9 phần bằng nhau. Một tấm ảnh tuân thủ quy tắc 1/3 là khi điểm nhấn của bức ảnh chạm vào càng nhiều đường kẻ càng tốt.

Tỷ lệ vàng: sử dụng rất rộng rãi trong thiết kế kiến trúc và kỹ thuật. tỷ lệ vàng có định nghĩa như sau: hai đại lượng được gọi là có “tỷ lệ vàng” nếu tỷ số giữa tổng của các đại lượng đó với đại lượng lớn hơn bằng tỷ số giữa đại lượng lớn hơn với đại lượng nhỏ hơn. Vậy, tỷ lệ vàng có thể áp dụng thế nào trong nội dung trực quan?

Kiểm tra xem hình ảnh đã ở tỷ lệ vàng hay chưa. Chia chiều ngang của hình ảnh cho chiều dọc. Nếu đáp số là 1,618 hoặc 0,618, hình ảnh này được coi là hoàn hảo.

Ví dụ, bạn có một bức ảnh kích thước 647×400: kết quả 647/400=1,617 và 400/647=0,616, nghĩa là hình ảnh này đạt kích thước tối ưu.

2. Nguyên Lý Màu Sắc Và Phông Chữ

Có thể bạn chưa biết “màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc và hành động”. màu sắc có thể khiến thương hiệu của bạn trở nên nổi bật. Bên cạnh đó, nó còn tác động đến hành vi lẫn quyết định mua hàng của người dùng.

Để vận dụng tốt nhất, bạn nên nắm được ý nghĩa của các màu sắc và áp dụng với các thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng:

+ Đỏ: quan trọng, cấp bách, năng lượng tràn đầy

+ Hồng: quyến rũ, lãng mạn, nữ tính

+ Tím: nhẹ nhàng, đằm thắm

+ Xanh da trời: bình yên, an toàn, trung thực, tin tưởng

+ Vàng: Hài hước, sáng tạo, vui nhộn, trẻ trung

+ Cam: nổi bật, đáng ghi nhớ, lưu tâm.

Sự kết hợp tương đồng giữa màu sắc và phông chữ sẽ khơi gợi cảm xúc cho khách hàng nhiều hơn. Hai yếu tố này trực quan phản ánh tính cách, giá trị cốt lõi của một thương hiệu.

Sử dụng tối đa 3 phông chữ trong 1 mẫu nội dung là cách tốt nhất để khách hàng dễ nhìn và nhớ nhiều đến thông điệp. Các phông chữ thường được sử dụng nhất là erif, Sans-serif, Slab serif, Script và Modern. Chúng mang riêng những ý nghĩa sau đây:

+ Serif: chân thực, đề cao

+ Sans-serif: rõ ràng, hiện đại, ổn định.

+ Slab serif: mạnh mẽ, hiện đại, chắc chắn.

+ Script: nữ tính, thanh lịch, thân thiện.

+ Modern: thời thượng, sắc bén, thông thái.

“Nội dung là vua” dù trên website, hay trên các kênh truyền thông đến khách hàng thì hãy đảm bảo vận dụng các nội dung trực quan (visual content) phù hợp để tăng cường hiệu quả tiếp thị trong mắt khách hàng. Vẫn câu nói cũ, nếu muốn thắng lợi trong digital marekting thì hãy chú trọng content và đầu tư cho các visual content ngay từ đầu.

Người viết : Hoàng Quyên

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Có thể thấy số lượng người xem video trên internet ngày một tăng lên, trung mỗi tháng có hơn 1 tỷ người dành ra ít nhất 6 tỷ giờ để xem video trên Youtube thông qua các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Nắm bắt được điều này, nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng hình thức chạy quảng cáo trên Youtube, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng đang xem video để họ có thể nhìn thấy quảng cáo của mình.
19/05/2018

Thời đại hiện nay là thời đại của công nghệ thông tin. Tất cả các lĩnh vực đều có thể xuất hiện trên mạng truyền thông, trong đó có lĩnh vực bán hàng. Vậy điều cần thiết của họ là gì? Chính là làm sao để khách hàng chưa được tận mắt chứng kiến sản phẩm nhưng vẫn cảm thấy nó có sức hấp dẫn tới người xem. Và đó chính là điều mà một bài PR sản phẩm cần làm. Chỉ cần thông qua những hình ảnh và lời giới thiệu sản phẩm mà vẫn tạo được sức thuyết phục đối với khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể viết bài PR sản phẩm hiệu quảnhất ? Cùng Way.com.vn tìm hiểu ngay nhé!

19/05/2018

Các hình phạt của Google thì nhiều vô kể, hiện nay Google update các thuật toán liên tục chứ không chỉ 2 lần/năm như trước, động thái này là muốn nhắc nhở các website, các SEOer,... không nên sử dụng những thủ đoạn gian lận để làm tăng thứ hạng trang web hay cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ khác. 

19/05/2018

SEO ngày nay đã khác nhiều so với trước đây và thực chất ngày càng trở nên phức tạp hơn với nhiều thứ phải làm hơn. Các công việc thường nhật của người làm SEO có thể bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Bài viết này Way.com.vn tổng hợp một số các công cụ SEO hữu ích có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn.

19/05/2018
Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu bạn không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học cách marketing cho riêng mình nếu không họ sẽ có nguy cơ thất bại cực kì lớn.
Xem nhiều

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

Trên thực tế những kinh nghiệm viết content và các công thức PA Marketing chia sẻ với bạn dưới đây đã và đang được sử dụng rộng rãi. Và được kiểm chứng về hiệu quả truyền thông mang lại rất tích cực. Cùng Way.com.vn tìm hiểu nhé!

Mạng xã hội vẫn đang từng ngày phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Ví dụ như Instagram hay Pinterest đang dần chuyển hướng tập trung vào trải nghiệm cá nhân và chuyên nghiệp hóa Social Marketing. Hay như mạng xã hội video TikTok bùng nổ như một cơn sốt vượt qua cả những ông lớn khi thu về 1,5 tỷ lượt tải về. Còn Facebook thì liên tiếp dính vào những cáo buộc liên quan tới bảo mật dữ liệu điển hình sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi và phát triển nữa và các Marketer cần hết sức lưu ý tới những thay đổi này.
YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mõ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác.
Thị trường kinh doanh thời trang trẻ em luôn là một thị trường tiềm năng cho việc khởi nghiệp kinh doanh. Mỗi năm hàng triệu em bé ra đời, cùng với đó là nhu cầu quần áo và đồ trẻ em gia tăng đáng kể.

Kiếm tiền online, kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi và kiếm tiền khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường,… đã và vẫn đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Những cách thức tốt nhất để nhanh chóng kiếm được nhiều tiền và thậm chí là trở nên giàu có.

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 00000000
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.