Để kinh doanh online thành công thì việc lựa chọn sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy để không bị thất bại ngay ở những bước đầu tiên bạn cần biết tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh online.
Vậy các tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh là như thế nào ? Mời bạn đọc cùng | Way.com.vn tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn sản phẩm nhé !
1. Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả
Kinh doanh online hiện nay ngày càng khốc liệt khi có quá nhiều người lựa chọn. Mọi mặt hàng, mọi lĩnh vực, sản phẩm đều có người chen chân vào. Với những người mới bắt đầu bán hàng trực tuyến thường mắc phải sai lầm ở khâu chọn sản phẩm.
Việc nhập hàng với số lượng lớn mà không bán được sẽ dẫn đến tồn kho. Nguy cơ lỗ vốn sẽ rất cao nếu chưa có nhiều kinh nghiệm. Để bán được nhiều hàng điều quan trọng nhất đó chính là chọn sản phẩm kinh doanh và chiến lược Marketing Online hiệu quả.
1.1 Sản phẩm ít cạnh tranh và độc lạ
Tiêu chí đầu tiên chúng tôi muốn nhắc tới đó là nên chọn sản phẩm có ít người bán. Bởi thị trường có quá nhiều người bán thì chắc chắn bạn sẽ khó cạnh tranh nổi. Với các sản phẩm như quần áo, giày dép hiện nay đã trở nên quá phổ biến. Có rất nhiều đối thủ mạnh với ngân sách lớn và kinh nghiệm dày dặn.
Để ít gặp cạnh tranh thì hoặc là bạn đưa ra một sản phẩm độc lạ, chưa từng thấy trên thị trường hoặc là tìm ra một thị trường ngách chưa có nhiều đối thủ.
Để tìm ra một sản phẩm tiềm năng như vậy đòi hỏi bạn phải có óc quan sát thị trường, tìm hiểu các vấn đề hiện nay của khách hàng và tìm ra sản phẩm giải quyết vấn đề đó.
Một ý nghĩ đó kinh doanh dù độc đáo hay không, trước nhất phải là 1 trong những ý tưởng kinh doanh phải đem lại trị giá cho người sử dụng.
Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đã gặp gỡ phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu người khác vừa mới có.
Một ý tưởng kinh doanh sáng tạo, bạn cần trả lời hai câu hỏi: vấn đề nào trong cuộc sống đã tác động đến bạn hay người thân của bạn?
Và đã có lần có sản phẩm và dịch vụ được nhìn nhận là phương pháp cho vấn đề này trong quá khứ chưa? Nếu rồi, đâu là yêu cầu chưa đc phục vụ trong sản phẩm dịch vụ đó? Chỉ khi bạn định hình rõ lời đáp cho hai thắc mắc này, những giải pháp độc đáo mới lạ, rất khác biệt mới có thể trở thành một ý nghĩ đó mua bán hấp dẫn người dùng.
1.2 Nguồn hàng phong phú
Sản phẩm có thể nhập hàng trong thời gian ngắn để kịp đáp ứng quá trình vận chuyển cho Khách hàng.
Nếu bạn không phải là nhà sản xuất thì việc chủ động nguồn hàng với nhà cung cấp là rất quan trọng vì có rất nhiều doanh nghiệp phá sản vì không chủ động được nguồn cung cấp đầu vào.
1.3 Sản phẩm ít bị lỗi
Tất nhiên ai mà chẳng muốn sản phẩm của mình tạo ra có chất lượng tốt, ít lỗi tuy nhiên bạn không thể đảm bảo 100% được. Ngay cả Samsung còn phải xin lỗi vì điện thoại của mình dễ phát nổ cơ mà !
Tránh chọn những sản phảm cồng kềnh, dễ vỡ để có thể hạn chế hàng bị hỏng phải trả về, tiết kiệm tiền vận chuyển.
1.4 Sản phẩm khách hàng có nhu cầu cấp thiết
Nếu bạn thường xuyên mất ngủ kéo dài thì bạn sẽ làm gì? Điều đầu tiên sẽ lên mạng tìm hiểu nguyên nhân vì sao, lúc này sẽ được gợi ý sử dụng sản phẩm A, B. Ngay sau đó bạn nhìn thấy một quảng cáo có thể chữa được mất ngủ. Thế là bạn mua ngay lập tức mà không chần chừ nữa.
Hãy suy nghĩ sản phẩm nào khách hàng có nhu cầu mua ngay lập tức. Bởi khi có nhu cầu cao sẽ cực kỳ dễ bán online.
1.5 Sản phẩm có lợi nhuận cao
Giả sử bạn nhập một sản phẩm với giá 100k nhưng khi bán sẽ là 200k vậy lợi nhuận thu lại sẽ là 100k. So với một sản phẩm cũng nhập 100k nhưng bán 150k thì chắc chắn cái 200k lợi nhuận sẽ cao hơn.
1.6 Sản phẩm nên có khung giá bán 250k – 600k
Nếu ít hơn không có lãi hoặc lãi ít, nếu cao hơn khách hàng không sẵn sàng thử.
Tại sao người ta hay để xô đi bán quần áo, son mỹ phẩm hay thức ăn nước uống? Vì đó là các mặt hàng chúng ta sử dụng mỗi ngày, có khả năng mua lại cao.
Thử hỏi các chị em trong tủ đồ có bao nhiêu bộ váy, bao nhiêu đôi giày và bao nhiêu loại mỹ phẩm? Hay các anh có bao nhiêu phụ kiện công nghệ bên người?
1.7 Sản phẩm có dung lượng thị trường lớn
Khi kinh doanh một sản phẩm nào đó đừng bỏ qua việc nghiên cứu thị trường để xem thị trường tiêu thụ sản phẩm của bạn có rộng lớn hay không, ngoài ra bạn còn cần phải nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu hành vi khách hàng để có phương pháp tiếp thị phù hợp.
1.8 Sản phẩm nên tập trung vào khoảng 22 tuổi trở lên
Vì tỷ lệ này người có tiền sẽ nhiều hơn và mua nghiêm túc hơn dẫn đến tỷ lệ hàng hoàn ít hơn. Bạn sẽ dễ bán những loại sản phẩm có giá trị.
1.9 Sản phẩm có giá nhập tốt
Để có giá cạnh tranh so với các đối thủ, bạn hãy kiếm những nơi cung cấp nguồn sản phẩm số lượng lớn. Vì khi bạn lấy 1 lần rất nhiều hàng thì bạn sẽ có được giá sỉ. Và giá cả là một lợi thế rất lớn để cạnh tranh với các đối thủ.
Thử nghĩ xem: Nếu cùng 1 loại sản phẩm nhưng bạn rẻ hơn đối thủ thì khách hàng sẽ chọn ai ?
1.10 Sản phẩm dễ làm video
Video là nơi truyền tải nội dung, ý nghĩa, thông điệp một cách dễ dàng đến với khách hàng.
Sản phẩm dễ xử lý hình ảnh, video để đẹp là một lợi thế để bạn tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí và thời gian.
1.11 Sản phẩm dễ bảo quản
Nên chọn các sản phẩm có tuổi thọ lâu. Chẳng hạn như bánh sinh nhật, cây xanh… để lâu chắc chắn sẽ bị hỏng. Vì vậy không nên chọn những loại này.
Trên đây là những chia sẽ về các tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả. Nhưng để thành công thì ngoài việc chọn sản phẩm bạn cũng cần lưu ý tới vấn đề Marketing nữa nhé. Chúc các bạn thành công.
Danh Trường
Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.
Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.
Ngày nay khi người tiêu dùng tiến hành mua các sản phẩm hàng hiệu trên thị trường đều tự hỏi đó có phải là hàng chính hãng hay không, nhất là các sản phẩm có giá trị về mặt vật chất hoặc các sản phẩm mua từ nước ngoài về.