Banner TOP 1

Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp

Mới nhất
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên và quan trọng nhất để hoạch định chiến lược kinh doanh và lập ra các chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số cho doanh nghiệp. Vì vậy nghiên cứu thị trường có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệpVai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp

Nhờ nghiên cứu thị trường thành công mà rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã tăng doanh thu và từ công ty nhỏ trở thành những công ty lớn mạnh. Vậy nghiên cứu thị trường là gì? và vai trò của nghiên cứu thị trường đối với sự thành công của doanh nghiệp như thế nào ? Hôm nay | way.com.vn  sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé !.

1. Nghiên cứu thị trường là gì ?

Nghiên cứu thị trường là quá trình con người tìm kiếm những thông tin từ khách hàng về các vấn đề như thông tin gia đình khách hàng, nhu cầu mong muốn của họ và yêu cầu của khách hàng và những phản ứng của khách hàng để cải tiến hoàn thiện hàng hoá, dịch vụ để khách hàng được hài lòng . Tóm lại, Nghiên cứu thị trường là việc định dạng, lựa chọn thu nhập, phân tích và phổ biến thông tin với mục đích hỗ trợ việc ra quyết định các vấn đề có liên quan đến việc xử lý các vấn đề và cơ hội Marketing.

2. Các loại hình nghiên cứu thị trường phổ biến hiện nay

Customer & Market Research: Đây là nghiên cứu cơ bản có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi sản phẩm của bạn cần tập trung vào đâu, nói điều gì và nói với ai.

Product Research: Sản phẩm của bạn có ngon hay không, điểm khác biệt nào so với đối thủ, giá cả như vậy khách hàng có chấp nhận không? Loại nghiên cứu này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi như vậy

 

65645y6565jy

 

Promotional Research: Bạn sẽ biết được cách bán hàng như thế nào, cách triển khai các hoạt động Marketing giúp bạn có thể chiến thắng tâm trí khách hàng tại điểm bán.

Distribution Research: Nghiên cứu này giúp bạn biết được người tiêu dùng mua sản phẩm ở đâu, từ đó tìm kiếm được các kênh phân phối hiệu quả nhất.

Sales Research: Nối tiếp sau kênh phân phối, để hiểu được các kênh bán hàng có hiệu quả hay không, mình đang ở đâu với đối thủ cạnh tranh, hay trên toàn bộ ngành hàng, nghiên cứu bán hàng sẽ cho bạn biết những điều đó.

Market Environment Research: Đây là loại nghiên cứu bên lề về kinh tế, chính trị, xã hội,… nhằm đưa ra cái nhìn toàn cảnh trong tương lai nhằm dự đoán cơ hội, thách thức cho ngành hàng của bạn.

3. Vai trò của nghiên cứu thị trường

3.1 Xác định các cơ hội để phục vụ nhiều nhóm khách hàng

Ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Ai là khách hàng lý tưởng của bạn? Họ sẽ mua bao lâu một lần? Họ cần gì? Họ muốn gì, mong đợi gì từ những sản phẩm tiếp theo của bạn?

Bạn càng đặt càng nhiều câu hỏi và nhận được nhiều câu trả lời, bạn sẽ càng hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn đang phục vụ và càng biết cách tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp thương hiệu đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

 

4t45y45h5hVai trò của nghiên cứu thị trường

 

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn thấu hiểu toàn bộ hồ sơ của khách hàng lý tưởng. Kiến thức về khách hàng của bạn sẽ giúp bạn xác định quy mô thị trường và những kì vọng của người tiêu dùng. Bạn sẽ có được thông tin chi tiết có giá trị như tuổi, vị trí, giới tính và thu nhập của họ, điều này sẽ giúp bạn tạo chiến dịch truyền thông tiếp thị và chiến lược định giá phù hợp.

3.2 Chọn kỹ thuật quảng cáo

Nghiên cứu thị trường giúp công ty lựa chọn các kỹ thuật quảng cáo phù hợp. Nó giúp chọn các kỹ thuật tiếp thị. Nó giúp lựa chọn phương tiện phù hợp cho quảng cáo. Nó giúp giải quyết các vấn đề về dịch vụ hậu mãi. Nó cũng giúp chuẩn bị ngân sách cho quảng cáo và khuyến mãi. 

3.3 Cung cấp thông tin nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu về tình hình thị trường. Dữ liệu liên quan đến thị trường này được sử dụng để tìm hiểu:

Vị trí cung và cầu trong tương lai. Mức độ cạnh tranh và các bước thực hiện để kiểm soát nó.

Cơ hội thị trường. Nguyên nhân của sự sụt giảm về doanh thu

3.4 Giúp bạn hiểu biết về đối thủ cạnh tranh

 

u76iu87i86o8Giups bạn tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

 

Ai là đối thủ của bạn? Thương hiệu nào đang lấy đi khách hàng của bạn và chiến thắng trên thị trường. Lý do vì sao họ thành công còn bạn thì vẫn đang gặp khó khăn với khách hàng tiềm năng. Đó là bởi vì họ đã thực hiện nghiên cứu thị trường trước bạn, và bây giờ bạn cần phải làm tương tự nếu bạn muốn tiếp tục cuộc đua kinh doanh

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm ra ai đang cung cấp dịch vụ mà bạn định cung cấp. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu xem có bất kỳ đối thủ cạnh tranh mới nào muốn tham gia vào thị trường hay không.

Ngoài ra, với nghiên cứu thị trường hiệu quả, bạn có thể dự đoán phản ứng của đối thủ cạnh tranh khi bạn quyết định tham gia thị trường và cách khách hàng của bạn sẽ cảm nhận sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường sẽ thực hiện công việc tìm điểm yếu trong cách tiếp cận của đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng để thu hút nhiều khách hàng hơn, cũng như tìm hiểu xem họ đã làm gì để giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn trong khi lập mô hình chiến lược mới.

3.5 Giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh

Cần có thời gian để tạo doanh thu ổn định, nhưng với tư cách là doanh nhân tại một thời điểm nào đó, bạn sẽ cần đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo. Đột nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn và doanh thu thấp hơn, trong khi mặt khác, một số đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ gặp ít vấn đề hơn.

 

vccvGiúp doanh nghiệp tăng trưởng

 

Nghiên cứu thị trường là cơ sở phải được đưa vào chiến lược tăng trưởng của bạn, để bạn có thể tận dụng các cơ hội thị trường mà bạn sẽ khám phá. Nó sẽ giúp bạn phát triển một sản phẩm mới, kế hoạch giá tốt hơn. Bạn sẽ khám phá các phân đoạn thị trường mới và các kênh phân phối mới.

Xác định các vấn đề trước khi chúng xảy ra là rất quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài. Nghiên cứu thị trường hiệu quả sẽ giúp bạn dự đoán một số những cạm bẫy có thể xảy ra trong quá trình tăng trưởng và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong quá trình này. Quá trình nghiên cứu thị trường được thiết kế để giảm rủi ro và làm cho chiến lược tiếp thị có hiệu quả về chi phí cho doanh nghiệp của bạn

3.6 Giúp bạn không lệch khỏi kế hoạch kinh doanh

Tất cả chúng ta đều thấy những thương hiệu khổng lồ cũng rất có khả năng sẽ phá sản, ví dụ như Nokia vẫn đang đấu tranh để trở lại thị phần ngành di động. Nokia đã thất bại trong việc dự đoán thị trường và gần như bị lãng quên bởi người tiêu dùng ngày nay.

Netflix và Apple đã nghiên cứu thị trường của họ ngay trước bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác và sử dụng mọi khoảng cách mở ra cánh cửa dẫn đến người tiêu dùng. Vì vậy, để duy trì hoạt động kinh doanh, bạn không nên chỉ mong đợi sự thay đổi, mà còn cần có khả năng dự đoán sự thay đổi. Đó là cách nghiên cứu thị trường của bạn sẽ giúp bạn đứng vững trên thị trường kinh doanh khốc liệt.

Nghiên cứu thị trường cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng để xác định và phân tích nhu cầu thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao vai trò của nghiên cứu thị trường sẽ giúp các công ty đưa ra quyết định tốt hơn khi phát triển và tiếp thị sản phẩm, cũng như đạt được tăng trưởng kinh doanh. Chúc các bạn thành công !

Danh Trường

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Trong nền kinh tế thị trường, việc thế chấp tài sản nhà ở để vay vốn kinh doanh là rất phổ biến. Trường hợp thế chấp quyền sử dụng đất kèm theo nhà ở và ngược lại thì phải đáp ứng được đồng thời các điều kiện đối với cả hai loại tài sản này.
19/05/2018
Hợp đồng Xây dựng Chuyển giao (được gọi tắt là hợp đồng BT) là hợp đồng được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để xây dựng công trình hạ tầng, sau khi hoàn thành công trình, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được thanh toán bằng quỹ đất, trụ sở làm việc, tài sản kết cấu hạ tầng hoặc quyền kinh doanh, khai thác công trình, dịch vụ để thực hiện dự án khác.
19/05/2018
Nước ta được biết đến là một trong những nước có quá trình hình thành và phát triển gắn liền với hình ảnh của cấy lúa nước là một đất nước nông nghiệp. Vì vậy, nhà nước đã quy định về giới hạn diện tích đất tối đa mà một hộ gia đình, cá nhân được cơ quan để sử dụng vào mục đích nông nghiệp. 
19/05/2018
Thuê nhà xưởng, tài sản trên đất là một trong những nhu cầu thực tế. Mẫu hợp đồng thuê nhà xưởng được lập dựa trên nhu cầu về việc làm hợp đồng thuê nhà và kho bãi, nhà xưởng của bên cho thuê nhà xưởng với bên thuê nhà xưởng, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả 2 bên theo đúng luật pháp.
19/05/2018
Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình. Trường hợp không có giấy phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính nếu bị phát hiện.
Xem nhiều

Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Cũng như các thương hiệu thời trang khác, Thương hiệu thời trang Nam cũng rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, Giữa hàng chục, hàng trăm đơn vị bày bán trên thị trường, việc tìm cho mình một nhãn hàng thời trang nam phù hợp không phải điều đơn giản.

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Túi xách tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ dừng lại cuộc chiến tung mẫu mã giá cả, để cạnh tranh với các mẫu hàng trên thế giới. Các thương hiệu Việt Nam sẵn sàng nghiên cứu lên những concept ý tưởng vô cùng mới mẻ cho ra mắt thị trường. Đáp lại công sức đó các mẫu túi xách cho các cô nàng công sở dùng đang có giá cả nhẹ nhàng hơn. Phong phú phù hợp mọi lứa tuổi.

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.