Banner TOP 1

Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Nhỏ Cho Người Mới Khởi Nghiệp

Thứ ba, 29/10/2019, 23:49 GMT+7
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Nhỏ Cho Người Mới Khởi NghiệpKinh Nghiệm Mở Quán Ăn Nhỏ Cho Người Mới Khởi Nghiệp

 

Vậy mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ cần bao nhiêu vốn và kế hoạch kinh doanh gồm những gì? Các lỗi thường gặp khi mở quán ăn là gì? Đều sẽ được way.com.vn chia sẽ dưới đây.

KINH NGHIỆM MỞ QUÁN ĂN NHỎ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH

Những quán ăn nhỏ thường được mở ra bởi những người mới bước vào con đường kinh doanh, vẫn còn đang trong quá trình tìm hiểu và học tập, vừa làm, vừa trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Khi vẫn chưa có kinh nghiệm cho việc làm ăn buôn bán trên thị trường, và việc kinh doanh quán ăn nhỏ là phương pháp hiệu quả để những người làm kinh doanh tích lũy kinh nghiệm có sự va chạm thực tế và biết cách giải quyết những vấn đề khó khăn có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. Bởi vì phần lớn những người mới bắt đầu kinh doanh đều chưa có nhiều kinh nghiệm, cọ xát với thực tế nhiều. Vậy nên những câu hỏi đại loại như kinh doanh cần chuẩn bị những gì, hay chi phí mở quán ăn nhỏ, mở quán ăn nhỏ cần bao nhiêu vốn và làm thế nào để mở một quán ăn nhỏ, duy trì hoạt động của quán ăn…được rất nhiều người quan tâm.

1. Chuẩn Bị Vốn

Kinh doanh quán ăn nhỏ cần bao nhiêu vốn? Theo kinh nghiệm của những người đi trước, mô hình này không cần vốn đầu tư cao và rất nhanh dễ thu hồi vốn và mức vốn bạn cần chuẩn bị khoảng 70 – 100 triệu. Bao gồm các khoản:

  • Chi phí mặt bằng

Tùy vào địa điểm mặt bằng, giá thuê trung bình cho các cửa hàng nhỏ dao động từ 5 – 10 triệu/ tháng. Nếu mặt bằng rộng rãi, có chỗ để xe sẽ có chi phí cao hơn.

  • Chi phí nguyên vật liệu

Vì là mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ, nên bạn sẽ phải nhập hàng theo từng ngày. Vì thế, giá thành thực phẩm sẽ có sự biến động liên tục. Do đó, chi phí này sẽ vào khoản 1 – 3 triệu/ngày.

  • Tiền thuê nhân viên

Với một quán nhỏ, bạn chỉ cần 2 nhân viên làm ca là có thể đáp ứng nhu cầu. Chi phí cho nhân viên từ 2 – 3 triệu/tháng/ca/người. Hoặc bạn có thể giảm bớt tiền này bằng cách cùng người thân quản lý và phục vụ.

  • Trang trí quán ăn

 

 

+ Chi phí trang trí trung bình từ 2 – 3 triệu.

+ Chi phí dụng cụ, công cụ phục vụ kinh doanh

+ Bao gồm, bàn ghế, bát, chén, đĩa, nĩa… Dao động từ 10 – 30 triệu (tùy theo quy mô quán).

+ Ngoài ra, bạn cũng phải dự trù một khoản để đóng thuế và các chi phí phát sinh khác.

2. Trau Dồi Kỹ Năng Nấu Ăn, Kinh Doanh

Từ khi có ý định mở quán đến khi quán đi vào hoạt động, bạn cần phải chuẩn bị một thời gian khá dài. Toàn bộ thời gian chuẩn bị này, bạn nên dành 2/3 để đầu tư vào việc học tập và trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng về nấu ăn và cả kinh doanh. Nếu như không, việc thất bại là điều bạn không thể tránh khỏi.

Hãy tham gia thêm các lớp học nấu ăn giúp bạn nắm vững thêm những kiến thức và kỹ năng nấu nướng để tạo ra những món ăn thật thơm ngon, hấp dẫn, thu hút được nhiều thực khách. Còn kiến thức kinh doanh hãy dùng để quản lý công việc, nhân viên, xoay hồi vốn, phát triển thương hiệu để giúp cho quán ăn, nhà hàng của mình ngày càng đi lên.

3. Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Quán Ăn

Khi đã huy động được đủ số vốn, bạn cần thực hiện một cuộc khảo sát, điều tra thị trường. Vì là quán ăn nhỏ nên bạn phải là người tiên phong nắm bắt xu hướng, tìm kiếm những thị trường ngách. Bạn cần tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc sau: Thị hiếu của khách hàng như thế nào? Mặt hàng nào đang bán chạy? Số vốn có đủ để kinh doanh mặt hàng đó không? Bạn sẽ cạnh tranh về giá hay sự khác biệt?…

Sau đó, bạn cần xác định đối tượng phục vụ mà bạn hướng đến, có thể là: Học sinh, sinh viên, hộ gia đình, nhân viên văn phòng… Với từng nhóm đối tượng riêng biệt, bạn sẽ chọn được những món ăn phù hợp cũng như cách trang trí quán hợp lý. Tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh quán ăn nhỏ, bạn cần tìm hiểu kỹ địa điểm kinh doanh để chọn lựa mặt bằng lý tưởng. Đây là yếu tố quan trọng đóng góp thành công vào việc kinh doanh cảy bạn. Quán ăn nên nằm ở những nơi đông dân cư, tập trung người qua lại hay gần các trường học, trụ sở văn phòng…

Bên cạnh đó, dù khách hàng của bạn là ai, bạn cũng chú ý tập trung vào việc nâng cao chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ, để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Việc này liên quan đến vấn đề tìm kiếm nguyên liệu tươi sống và cách dự trữ chúng. Do đó, bạn cần tìm được những nơi cung cấp nguyên liệu an toàn, chất lượng và phù hợp với túi tiền. Hơn nữa, bạn cũng phải có kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn, tạo sự độc đáo khác biệt trong hương vị để lôi cuốn thực khách.

 

 

Ngoài ra, bạn đừng quên lưu ý việc định giá món ăn hợp lý để phù hợp với mô hình kinh doanh và chất lượng của món ăn. Vì nếu bạn đưa ra mức giá cao hơn so với đối thủ bạn sẽ có thể phải rơi vào tình trạng mất khách hàng.

4. Đừng Quên Chuẩn Bị Các Giấy Tờ Đăng Ký Kinh Doanh

Ngoài giấy phép kinh doanh, trước khi cho quán vào hoạt động, bạn cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy và giấy phép kinh doanh bán lẻ bia, rượu nếu quán ăn, nhà hàng của bạn có phục vụ.

Việc chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ này sẽ giúp bạn tránh khỏi một số rắc rối về sau. Đó có thể là bị phạt hành chính và nặng nhất là tạm đình chỉ việc kinh doanh. Do đó, ngay ban đầu, bạn nên chú ý đến vấn đề này nhé!

5. Lựa Chọn Địa Điểm Và Trang Trí Cho Không Gian

Địa điểm kinh doanh là yếu tố quyết định không nhỏ đến việc quán ăn của bạn nhiều khách hay vắng khách. Tìm mặt bằng kinh doanh, trang trí cho quán và chuẩn bị trang thiết bị, vật dụng cho quán là một trong những khâu rất quan trọng và tiêu tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị. Bởi vì là quán ăn nên không gian quán nên trang trí nhẹ nhàng, đơn giản sẽ mang lại hiệu quả hơn. Không gian cần phải thoáng đãng, không chật chội hay bí bách sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, khách hàng. Giá cả của các món ăn nên được cố định, hạn chế việc thay đổi sẽ mang lại cho khách hàng những bất tiện và khó chịu. Đó là những bước đầu tiên để người kinh doanh có thể ước tính được chi phí mở quán ăn nhỏ là bao nhiêu dựa trên như để chuẩn bị tốt nhất cho công việc sảy ra.

Bước thứ 2 là cách bày trí cho quán ăn của mình như thế nào để đẹp mắt và thu hút nhất. Khách hàng hiện nay ngoài nhu cầu ăn ngon còn cần phải đẹp. Vậy nên để thu hút được người dùng, khách hàng, người kinh doanh nên chú trọng vào việc trang trí, bày biện không gian quán ăn phù hợp và đẹp mắt nhất.…Cần nắm rõ những thứ mà khách hàng muốn sau đó có những định hướng phù hợp nhất với nhu cầu của họ và xác định những đối tượng khách hàng chủ yếu mà cơ sở kinh doanh hướng đến.

6. Quảng Bá Và Giới Thiệu Thương Hiệu Của Quán

Việc giới thiệu và quảng bá cho thương hiệu của mình trên các diễn đàn, các trang mạng và mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh cũng như mang lại một lượng khách hàng đáng kể biết đến thương hiệu kinh doanh của bạn. Sự phổ biến của internet và việc hầu hết mọi người đều sử dụng các trang mạng xã hội, nên khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, việc quảng bá rộng rãi sẽ giúp cho thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Và dần trở nên phổ biến, quen thuộc với người tiêu dùng. Từ đó sẽ có nhiều người tìm đến để thưởng thức. Mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh quán ăn nhỏ của bạn.

4 NGUYÊN TẮC ĐỂ KINH DOANH QUÁN ĂN NHỎ TẠO RA LỢI NHUẬN

 

 

Dưới đây là 4 nguyên tắc để những người đang định khởi sự kinh doanh có những bước đi suôn sẻ hơn.

  • Xác định thực đơn rõ ràng

Xác định rõ ràng quán ăn sẽ bán gì, cho ai ngay từ đầu là một điều cực kì quan trọng. Các quán ăn nhỏ có thể bắt đầu việc lên thực đơn dựa vào lợi thế của bản thân chủ quán, ngân sách, quy mô cửa hàng, khả năng nguồn lực vật chất, con người cũng như sức cạnh tranh của mình trong phân khúc.

Một chiến lược không ít chủ kinh doanh quán ăn nhỏ đang sử dụng là đánh vào thị trường ngách. Theo hướng này, các quán ăn sẽ chủ yếu tập trung một phân đoạn nhỏ của thị trường, phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Từ đó, nhóm sản phẩm kinh doanh của các quán ăn nhỏ sẽ mang tính đặc thù hóa cao hơn và có thể cạnh tranh được trên thị trường.

  • Lấy chất lượng dịch vụ làm điểm thu hút

Dù kinh doanh quán ăn nhỏ hay lớn, chất lượng dịch vụ vẫn luôn là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định giá trị của quán trong mắt khách hàng. Khi nhu cầu về chất lượng phục vụ của mọi người ngày càng cao hơn, các chủ cơ sở kinh doanh quán ăn nhỏ càng cần nhanh nhạy nắm bắt, thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng. Đôi khi thực khách quyết định quay trở lại mọt quán ăn nào đó không chỉ vì chất lượng món ăn mà còn bởi trải nghiệm tuyệt vời họ nhận được.

Không chỉ riêng với mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ, ngay cả với các nhà hàng lớn, việc xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất cũng là một điểm cộng cơ bản, tăng đáng kể sức cạnh tranh trên thị trường.

  • Giữ giá, khuyến mãi, ưu đãi và những chương trình quảng cáo sáng tạo

Sự biến động của thị trường kéo theo những thay đổi thất thường trong giá cả nguyên vật liệu và các chi phí vận hành khác. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định tăng giá. Việc thay đổi giá cả thường xuyên liên tục ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của thực khách. Vì vậy, các quán ăn nên định giá món ăn của mình trong khoảng lợi nhuận có thể để giữ uy tín cho mình và giữ chân những thực khách thân thiết.

Ngoài ra, việc thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt cũng như các chương trình quảng cáo marketing cũng là một điều nên cân nhắc khi kinh doanh quán ăn. Đôi khi những ưu đãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng nhỏ nhất cũng có thể là điểm cộng cực lớn của quán ăn trong mắt khách hàng.

Hỗ trợ phí gửi xe, mời trà đá miễn phí, dùng khăn lạnh không mất tiền... là một vài cách thức đơn giản mà chủ quán có thể cân nhắc áp dụng.

  • Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cho kinh doanh quán ăn nhỏ

 

 

Một bất lợi lớn của các quán ăn nhỏ khi bắt đầu vận hành là thiếu đi những quy trình, nguyên tắc hay nguồn nhân sự chất lượng cho mình. Không có quy trình tuyển dụng bài bản, không sở hữu hệ thống kiến thức đào tạo nhân viên chuyên nghiệp như các cơ sở kinh doanh lớn và có kinh nghiệm, các quán ăn nhỏ đôi khi gặp những vấn đề rắc rối khi kinh doanh.

Tuy vậy, những vấn đề này có thể được hạn chế khi bạn tìm được đội ngũ nhân viên chất lượng. Một số tiêu chí thường thấy ở các quán ăn nhỏ là độ tin cậy của nhân viên, sự tháo vát, thạo việc, tinh thần sẵn sàng làm nhiều công việc cùng một lúc…

Tất nhiên, tùy điều kiện hoàn cảnh, các chủ quán ăn sẽ tìm thấy đội ngũ nhân viên với tiêu chí, chất lượng riêng phù hợp với mình. Khởi sự kinh doanh cùng những người đồng nghiệp tốt nhất luôn là một lựa chọn không tồi cho các quán ăn nhỏ mới thành lập.

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI MỚI BẮT ĐẦU MỞ QUÁN ĂN

  • Không lên kế hoạch kinh doanh

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn là một công việc phức tạp và mỗi bước đi đều cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Việc lập bản kế hoạch kinh doanh là yêu cầu tiên quyết giúp bạn phác thảo tầm nhìn và mục đích kinh doanh quán ăn của mình. Quan trọng nhất, bạn có thể dễ dàng xem xét lại kế hoạch tài chính hay những yêu cầu đầu tư thông qua bản kế hoạch kinh doanh này.

Có nhiều chủ nhà hàng, quản lý nhà hàng bỏ qua bước lập kế hoạch kinh doanh vì ngại mất thời gian, nhưng thời gian đầu tư cho bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn tránh lãng phí tiền bạc về sau. Nếu bạn còn băn khoăn vì thiếu kiến thức và chưa biết xác lập một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh thế nào, hãy tham khảo bài viết … để hiểu rõ hơn cách thức và các mục cần có của bản kế hoạch này.

  • Chọn vị trí kinh doanh không thích hợp

Chắc bạn hiểu rằng địa điểm kinh doanh góp phần quan trọng quyết định thành bại trong việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ khi lựa chọn địa điểm mở quán ăn. Đừng mạo hiểm lựa chọn địa điểm tồi vị tiền thuê rẻ nếu bạn không muốn kết thúc việc kinh doanh nhanh chóng.

 

Một địa điểm thích hợp phải đáp ứng được yếu tố dễ nhận ra và dễ tiếp cận. Tùy vào mô hình kinh doanh quán ăn của bạn mà lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp. Ví dụ như khi bạn mở quán ăn vặt, đối tượng phục vụ đa phần là học sinh, sinh viên, hãy chọn địa điểm mở quán ăn gần các trường học, quanh những khu dân cư có đông sinh viên thuê trọ. Còn nếu đối tượng bạn hướng đến là giới công chức, văn phòng, thì chắc chắn quán ăn cần đặt ở những khu văn phòng, nơi tập trung nhiều công ty, cơ quan. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến chỗ để xe rộng rãi và an toàn, để thuận tiện nhất cho khách đến thưởng thức tại quán.

  • Bảo lưu ý tưởng

Trước khi bắt tay vào mở quán ăn, hẳn nhiên bạn đã có ý tưởng của riêng mình. Tuy nhiên, việc biến ý tưởng thành hiện thực lại không đơn giản như những gì bạn đọc được trong sách vở. Bạn có thể định hướng phát triển ý tưởng đó như thế nào? Bạn có am hiểu về thiết kế nội thất, bố trí không gian hay trang trí mặt tiền không? Thay vì bảo lưu ý tưởng đó để thực hiện những cái dễ hơn, bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia chuyên tư vấn setup nhà hàng. Họ là những người có đủ kiến thức và thừa kinh nghiệm trong những vấn đề liên quan đến lĩnh vực nhà hàng. Ngoài ra, họ còn là một tập hợp những quản lý nhà hàng, thiết kế nội ngoại thất, kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng. Việc biến những ý tưởng mới lạ của bạn hiện thực chính là công việc của họ. Vậy nên, bạn hãy chia sẻ ý tưởng và ngắm nhìn thành quả thu được. Điều này trên thực tế có thể tốt hơn kế hoạch ban đầu mà bạn hình dung.

  • Nguồn vốn hạn hẹp

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn luôn có những bất ngờ xảy đến. Có thể là sự chậm trễ trong quá trình xây dựng công trình, chi phí phát sinh cho việc trang trí quán, tiền thuê địa điểm kinh doanh, hay phí nguyên vật liệu tăng. Do đó, bạn nên chuẩn bị nguồn vốn lưu động để chi trả cho những vấn đề này. Nguyên tắc là hãy dành ra 10 – 15% tổng mức đầu tư cần thiết để duy trì quá trình vận hành nhà hàng.

Chỉ tập trung vào điều bạn thích khi mở quán ăn

Đúng là bạn mở quán ăn vì yêu thích và mong muốn xây dựng theo phong cách riêng của mình. Nhưng những điều cá nhân bạn thích không quá quan trọng, bởi vì bạn không phải là khách hàng và không phải người trả tiền cho chính những món ăn của mình. Thay vào đó, bạn hãy khảo sát nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu bằng cách đến những nhà hàng khác trong vùng, hay thậm chí trao đổi với người dân địa phương để biết họ thích làm gì, ăn gì và nhu cầu của họ là gì.

Với những kinh nghiệm về việc lập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhỏ và mức vốn cần cho việc kinh doanh, cũng như các lỗi thông thường khi kinh doanh quán ăn trên. Way.com.vn hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích. Chúc các bạn thành công.

Người viết : Nguyễn Ngọc

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Kinh doanh quần áo online là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu, và phải làm thế nào để kinh doanh quần áo online một các hiệu quả. Sau đây, Way.com.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn, để kinh doanh quần áo online cần phải chuẩn bị những gì! Làm Thế nào để kinh doanh quần áo online hiệu quả và thu hút khách hàng hiệu quả nhất?

19/05/2018

Vốn có thể tìm từ nhiều nguồn, nhưng khi khởi nghiệp thì có mấy nguồn cơ bản sau có thể huy động được là: từ tích lũy bản thân, từ người thân trong gia đình, từ bạn bè và đồng nghiệp... đây là những nguồn dễ huy động nhất và chi phí vốn (lãi) cũng rẻ, còn nguồn vốn vay Ngân hàng và các tổ chức tài chính thì những người khởi nghiệp rất khó tiếp cận.

19/05/2018

kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá hiệu quả nhất cùng những vấn đề thường gặp ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hiện nay.

19/05/2018

Đối với những người trẻ đang nung nấu dự định khởi nghiệp mà nói thì chi phí startup có thể trở thành một rào cản lớn dành cho họ để có thể bắt đầu và phát triển hành trình của mình. Nhưng nếu bạn có ý tưởng, niềm đam mê và sự kiên trì bền bỉ để theo đuổi giấc mơ của mình, bạn chắc chắn sẽ thành công.

19/05/2018

Hợp đồng thuê văn phòng là biên bản quan trọng trong việc xác nhận và là cơ sở để thanh toán chi phí thuê văn phòng, để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê văn phòng.

Xem nhiều

Đối với những người trẻ đang nung nấu dự định khởi nghiệp mà nói thì chi phí startup có thể trở thành một rào cản lớn dành cho họ để có thể bắt đầu và phát triển hành trình của mình. Nhưng nếu bạn có ý tưởng, niềm đam mê và sự kiên trì bền bỉ để theo đuổi giấc mơ của mình, bạn chắc chắn sẽ thành công.

Vốn có thể tìm từ nhiều nguồn, nhưng khi khởi nghiệp thì có mấy nguồn cơ bản sau có thể huy động được là: từ tích lũy bản thân, từ người thân trong gia đình, từ bạn bè và đồng nghiệp... đây là những nguồn dễ huy động nhất và chi phí vốn (lãi) cũng rẻ, còn nguồn vốn vay Ngân hàng và các tổ chức tài chính thì những người khởi nghiệp rất khó tiếp cận.

Kinh doanh quần áo online là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu, và phải làm thế nào để kinh doanh quần áo online một các hiệu quả. Sau đây, Way.com.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn, để kinh doanh quần áo online cần phải chuẩn bị những gì! Làm Thế nào để kinh doanh quần áo online hiệu quả và thu hút khách hàng hiệu quả nhất?

Khi xác định chiến lược kinh doanh toàn cầu của mình, các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế luôn phân tích thị trường quốc tế trên khía cạnh cơ hội tăng trưởng, cắt giảm chi phí và rủi ro khi khác biệt hóa trong bối cảnh phải thỏa mãn nhu cầu trái ngược nhau giữa liên kết toàn cầu và đáp ứng địa phương. 

Theo luật định nghĩa kinh doanh là một hoạt động được thực hiện có hệ thống và độc lập với danh nghĩa và trách nhiệm riêng nhằm mục đích sinh lợi và theo các điều kiện do Pháp luật quy định. Kinh doanh bao gồm nhiều lĩnh vưc như tài chính, thông tin, tin tức, giải trí, sản xuất công nghiệp, bán lẻ, phân phối, vận tải,…

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 00000000
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.