Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Ngành nghề ngày thường được các bạn trẻ lựa chọn nhờ nguồn hàng phong phú và lợi nhuận cao. Nhưng, làm thế nào để có được bước khởi đầu hoàn hảo cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của mình? Hãy cùng | way.com.vn tham khảo bài viết này nhé!
TRANG BỊ HIỂU BIẾT VỀ MỸ PHẨM
Khi đã xác định rằng mình sẽ mở shop bán mỹ phẩm thì trước đó bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực này như xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm sắp tới là gì, tâm lý khách hàng khi chọn mua mỹ phẩm ra sao, có bao nhiêu loại mỹ phẩm và thông tin về các loại như thành phần, tác dụng, nguồn gốc, giá bán,...
Sự tìm hiểu này phải diễn ra trước khi bạn chính thức mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Trong mọi khâu chuẩn bị, sự chuẩn bị về kiến thức là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Không có hiểu biết về sản phẩm mình sẽ bán và thị trường của nó bạn sẽ chẳng khác gì người mù vừa đi vừa chống gậy dò đường nhưng vẫn không tránh khỏi bị vấp ngã đau đớn.
KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG KINH DOANH MỸ PHẨM
Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm đầu tiên đó là bạn phải hiểu được nhu cầu của khách hàng về mỹ phẩm. Sẽ tốt hơn nếu bạn đã từng bán mỹ phẩm trước đó. Hơn nữa, có được một nền tảng kiến thức sâu rộng về mỹ phẩm nói riêng và chăm sóc da nói chung sẽ là một điểm cộng lớn khi kinh doanh mỹ phẩm.
Hãy tiến hành nghiên cứu thị trường chi tiết và thu thập thông tin về nhu cầu và xu hướng của mọi người nơi bạn chuẩn bị mở cửa hàng.
CHUẨN BỊ VỀ TÀI CHÍNH
Chuẩn bị kỹ càng về vấn đề tài chính chính là kinh nghiệm “xương máu” khi mở shop mỹ phẩm.
Để mở một shop bán mỹ phẩm bạn sẽ liệt kê ra các khoản phải chi tiêu càng chi tiết càng tốt bao gồm các chi phí cố định như: tiền thuê mặt bằng trong 6 tháng, tiền xây dựng và trang trí cửa hàng, tiền mua nội thất, tiền nhập một lô hàng, tiền trả lương nhân viên,... và các chi phí biến đổi như: tiền điện nước duy trì hoạt động, tiền xăng xe đi lại, tiền ship hàng, tiền điện thoại,...
Ngoài ra, bạn cũng phải tính thêm 1 nguồn vốn dự trù trong quá trình hoạt động. Đây là nguồn vốn cũng cực kỳ cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Do thời gian đầu kinh doanh sẽ không thể tránh khỏi trường hợp bị lỗ nên số vốn này sẽ được dùng để duy trì hoạt động kinh doanh.
CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH MỞ CỬA HÀNG MỸ PHẨM PHÙ HỢP
Chọn địa điểm mở shop mỹ phẩm cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mà mình đã xác định ở bước trên. Ví dụ nếu bán cho khách hàng từ 15 đến 25 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên thì nên mở gần trường học, các trung tâm dạy thêm,… Còn nếu bán cho tập khách VIP thì hãy chọn khu thương mại lớn hoặc gần chung cư cao cấp.
Ngoài ra, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê. Xem xét lượng tiền của mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, được vài tháng mới làm ăn đã hết tiền thuê nhà.
NỘP GIẤY TỜ ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Nộp giấy tờ, giấy phép đăng ký kinh doanh là một bước không thể thiếu khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào nếu bạn không muốn dính líu đến pháp luật sau nay. Các loại giấy tờ sẽ phụ thuộc nhiều vào nơi mà bạn định bắt đầu mở cửa hàng. Bạn nên tìm hiểu hoặc làm việc với một công ty luật để được giúp đỡ về thủ tục theo quy định.
Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh dòng sản phẩm của riêng mình, thì các loại giấy tờ thủ tục sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Bạn sẽ cần các giấy tờ chứng minh rằng loại mỹ phẩm đó an toàn với sức khỏe, an toàn với làn da, có nguồn gốc rõ ràng,…
THIẾT KẾ, TRANG TRÍ CỬA HÀNG MỸ PHẨM
Trước khi bắt đầu thiết kế cửa hàng, bạn phải biết cửa hàng mỹ phẩm của bạn đang hướng đến đối tượng khách hang. Với những người trẻ, phong cách nổi bật, màu sắc trẻ trung và có gu riêng sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhưng đối với các khách hàng trung tuổi, màu sắc, thiết kế trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.
QUẢNG BÁ CHO CỬA HÀNG
Thời gian đầu khi mới mở cửa hàng, lượng khách biết tới sẽ không nhiều. Do vậy bạn cần làm mọi cách để có thể quảng cáo cho cửa hàng của mình. Từ việc lập fanpage, chạy quảng cáo trên facebook, google hay,…
Tuỳ theo quy mô và loại hình kinh doanh mà bạn có thể chọn các hình thức quảng cáo khác nhau theo ngân sách của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu về cửa hàng của mình.
Hy vọng với những kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm vừa được Way.com.vn chia sẻ có thể giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan và rõ nét hơn trong việc mở một cửa hàng cho riêng mình, dù là ngành nghề, lĩnh vực nào.
Tấn Phát
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Dưới đây là Top 5 công ty dọn dẹp vệ sinh Villa, Căn hộ, chung cư, nhà riêng, văn phòng cao cấp tại TPHCM mà đội ngũ Way.com.vn muốn giới thiệu đến bạn.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.