Banner TOP 1

Những lưu ý cần biết khi bán hàng trên lazada

Thứ sáu, 19/11/2021, 10:51 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Kinh doanh online đang là một xu thế trong thời buổi công nghệ toàn cầu, và hiệu quả của hoạt động kinh doanh này mang lại rất tích cực. Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đang thu hút lượng lớn khách hàng.

Những lưu ý cần biết khi bán hàng trên lazadaNhững lưu ý cần biết khi bán hàng trên lazada

Bán hàng trên Lazada là một hoạt động giao dịch hàng hoá trên một website thương mại điện tử. Hiện nay Lazada đang hoạt động hiệu quả với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 24 triệu người theo dõi cập nhật nên hiệu quả tiếp cận của sản phẩm doanh nghiệp đến khách hàng là rất lớn, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp và cá nhân tận dụng chiến lược omnichannel marketing (bán hàng đa kênh trên cùng một nền tảng ). Vậy khi bán hàng trên lazada cần lưu ý những gì ? Mời bạn đọc cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lưu ý về quy trình và cách đăng sản phẩm

Đối tượng có thể đăng ký bán hàng trên Lazada là cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản theo hướng dẫn, điền thông tin bán hàng và đăng tải các giấy tờ theo mô hình kinh doanh. Sau đó, bạn phải hoàn thành khóa học bán hàng để bắt đầu đăng tải sản phẩm.

Đối với gian hàng mới, bạn chỉ có thể đăng tải tối đa 500 sản phẩm. Nếu shop bán được 30 đơn trong vòng 90 ngày thì có thể tự do đăng tải, không giới hạn số lượng.

Lazada sẽ từ chối duyệt các bài đăng nếu:

 

uyretdghyjgjghmhgjgcCần lưu ý về quy trình bán hàng

 

+ Thông tin sản phẩm không trùng khớp, sai danh mục ngành hàng.

+ Nghi vấn hàng giả, hàng nhái.

+ Nghiêm cấm đăng tải nội dung hoặc hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục, nằm trong danh sách các mặt hàng bị cấm bán theo quy định pháp luật.

2. Phí bán hàng trên Lazada

Lazada áp dụng chương trình miễn phí cho hoạt động bán hàng trên Lazada, người bán hàng sẽ chỉ trả phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada. Phí áp dụng khi sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada bao gồm: phí xử lý hàng hóa FBL, phí xử lý hàng hoàn trả về, phí lưu kho quá hạn.

Ngoài ra, người dùng có thể trả thêm một số loại phí phát sinh như phí lấy hàng. Phí này chi trả cho việc Lazada đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada ( áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày).

3. Hình thức xử lý vi phạm về bán hàng

Khi phát hiện người bán hàng có những hành vi gian lận hoặc vi phạm khi bán hàng trên Lazada, Lazada sẽ tiến hành các hình thức xử phạt tuỳ vào mức độ vi phạm: giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm, giảm điểm đánh giá gian hàng, tắt sản phẩm tùy vào mức độ sai phạm, nếu gian hàng vi phạm nhiều lần có thể bị Lazada chấm dứt hợp tác bằng cách tắt hoàn toàn gian hàng.

 

ihjghjdgvbDFDSDNhững lưu ý khi bán hàng trên lazada

 

Một số vi phạm của chủ gian hàng cần lưu ý như:

+ Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm, giao hàng chậm, giao sai hàng hóa.

+ Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá, có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng.

+ Đóng gói sai quy định, đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng, hàng đã qua sử dụng hoặc tem niêm phong không nguyên vẹn.

+ Bán hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng và các loại hàng bị cấm.

+ Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng, tự mua hàng giảm giá của chính gian hàng.

4. Quy trình đóng gói hàng hoá và giao hàng

Có hai hình thức giao hàng được áp dụng khi bán hàng tại Lazada. Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến địa chỉ của shop để lấy hàng giao cho khác (áp dụng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh). Hoặc bạn sẽ tự mang hàng đến điểm gửi hàng của Lazada.

Hàng hóa bán cần phải được đóng gói bằng túi bong bóng khí, mút xốp, mút mềm và tiếp tục được bọc bằng túi nilon, túi xi măng hoặc hộp carton và sau đó dán phiếu giao hàng.

5. Phản hồi từ khách hàng khi nhận sản phẩm

 

klikhjghnDDChú ý đến phản hồi từ khách hàng

 

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Những comment tích cực, đánh giá sao cao sẽ giúp các shop nhận được nhiều ưu đãi khi bán hàng trên Lazada. Khi tỷ lệ đánh giá tích cực thấp (<30%) thì khả năng hiện thị sản phẩm và tham gia các chương trình ưu đãi của gian hàng cũng bị hạn chế. Ngược lại, nếu tỷ lệ cao(>80%) sẽ rất tốt. Gian hàng sẽ được tham giá các chương trình khuyến mãi, tối ưu khả năng hiển thị tại trang chủ, lên top trong công cụ tìm kiếm Lazada. Đặc biệt, có thể sử dụng các dịch vụ hỗ trợ nâng cao để phát triển gian hàng.

Vì vậy, hãy là người bán hàng có tâm – tầm. Giá cả phù hợp với chất lượng sản phẩm và biết cách chăm sóc khách hàng. Đừng để lại ấn tượng xấu để khách chỉ ghé lại một lần rồi thôi.

6. Hình thức nhận thanh toán

Lazada sẽ thanh toán cho hộ cá thể kinh doanh qua tài khoản ngân hàng cá nhân, và thanh toán qua tài khoản doanh nghiệp nếu là công ty hoặc chi nhánh công ty. Hoạt động thanh toán tiền tại Lazada cho chủ gian hàng thường diễn ra vào thứ 6 hàng tuần.

7. Quản lý hàng tồn

Chủ gian hàng có thể chủ động lựa chọn quản lý hàng tồn bằng một trong hai hình thức: chủ shop chủ động quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho hoặc ký gửi hàng hóa tại kho hàng Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm quản lý bán hàng, quản lý tồn kho. Việc lựa chọn phương thức nào tùy thuộc vào khối lượng tiêu thụ của hàng hoá lớn hay nhỏ.

đây là những lưu ý cần biết khi bán hàng trên lazada. Hy vọng những chia sẽ này sẽ có ích cho bạn đọc nhé. Chúc các bạn thành công !.

Danh Trường

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Hiện nay, thời điểm dịch bệnh, mọi thứ đang dần chuyển sang công nghệ số từ đi chợ tới shopping. Chính vì vậy các đơn vị vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn mạnh, phát triển cạnh tranh không ngừng trong ngành dịch vụ vận chuyển.

19/05/2018

Kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử được rất nhiều người lựa chọn bởi ít tốn chi phí, tiếp cận được nguồn khách hàng lớn và thuận lợi trong việc ship hàng. Giao hàng Lazada là một trong số những chủ đề khiến nhiều người mua hàng và bán hàng trên Lazada quan tâm hiện nay.

19/05/2018

Lazada là một trong số những sàn thương mại điện tử đang có lượt người truy cập lớn hiện nay để thực hiện các giao dịch mua bán, vì vậy chủ shop cần tạo gian hàng đây chính là “cầu nối” giữa bạn và khách hàng tiềm năng.

19/05/2018

Các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng ngày càng phát triển trên toàn thế giới. Fanpage Facebook là kênh Social Media tăng hiệu quả bán hàng trong thời ngắn khi đạt được lượng Fan và tỉ lệ tương tác nhất định. Mặc dù nhiều doanh nghiệp hiện nay nắm được công dụng tuyệt vời này của Fanpage Facebook nhưng tỉ lệ đạt hiệu quả từ Fanpage khá thấp vì chưa biết cách quản trị Fanpage.

19/05/2018

Quảng cáo Shopee và đấu thầu từ khóa không phải là khái niệm quá xa lạ với các Seller bởi với tính cạnh tranh ngày càng cao. Đầu thầu từ khoá là tính năng trên shopee nhằm hỗ trợ người bán trong việc tiếp cận khách hàng và nhanh chóng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Xem nhiều

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

 

YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mỏ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác.

Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.

Mạng xã hội vẫn đang từng ngày phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Ví dụ như Instagram hay Pinterest đang dần chuyển hướng tập trung vào trải nghiệm cá nhân và chuyên nghiệp hóa Social Marketing. Hay như mạng xã hội video TikTok bùng nổ như một cơn sốt vượt qua cả những ông lớn khi thu về 1,5 tỷ lượt tải về. Còn Facebook thì liên tiếp dính vào những cáo buộc liên quan tới bảo mật dữ liệu điển hình sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi và phát triển nữa và các Marketer cần hết sức lưu ý tới những thay đổi này.
Thị trường kinh doanh thời trang trẻ em luôn là một thị trường tiềm năng cho việc khởi nghiệp kinh doanh. Mỗi năm hàng triệu em bé ra đời, cùng với đó là nhu cầu quần áo và đồ trẻ em gia tăng đáng kể.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.