Banner TOP 1

Những cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook hiệu quả nhất

Thứ hai, 04/10/2021, 14:57 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Facebook hiện nay ngày càng có nhiều đơn vị kinh doanh online khiến sự cạnh tranh thu hút khách hàng càng trở nên khốc liệt. Tuy nhiên việc tăng được sự tương tác trên Facebook với nhiều mục đích khác nhau đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, nhưng mục đích chính là tăng doanh thu bán hàng.

Những cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook hiệu quả nhấtNhững cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook hiệu quả nhất

Vậy tương tác Facebook là gì ? Và làm thế nào để tăng tương tác cho Fanpage Facebook hiệu quả. | way.com.vn hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này nhé !

1. Tương tác Facebook là gì ?

Tương tác Fanpage Facebook là gì? Số người tiếp cận trên Facebook là gì? Bạn có thể hiểu là khi đăng nội dung thông tin lên Fanpage Facebook có thể là văn bản, hình ảnh, video để mọi người dùng đều nhìn thấy bài đăng đó. Và họ truy cập vào bài đăng để bình luận, likes, chia sẻ bài đăng. Hoạt động này của người dùng Facebook được gọi là tương tác Fanpage Facebook.

2. Tầm quan trọng của việc tăng tương tác Fanpage Facebook

Khi Fanpage Facebook của bạn có lượt tương tác nhiều có nghĩa là nội dung bài đăng của bạn hấp dẫn, chạm đến tâm lý thu hút người dùng Facebook. Thương hiệu cá nhân Fanpage Facebook của bạn cũng lan rộng trên cộng đồng mạng xã hội và được nhiều người biết đến, đây chính là cách truyền thông thương hiệu hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng ao ước.

Khi bạn sở hữu 1 Fanpage Facebook có lượt tương tác cao sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Fanpage sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, chốt được nhiều đơn hàng hơn, doanh số kinh doanh cũng vì thế mà tăng trưởng.

3. Những cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook

3.1 Đăng bài vào giờ vàng

 

34t3tgNhững khung giờ vàng đăng bài

 

Đăng bài vào giờ vàng cũng là một thủ thuật tăng tương tác trên Facebook hiệu quả.

Facebook có rất đông người dùng sử dụng nhưng không phải lúc nào mọi người cũng online. Số người online trên mạng xã hội sẽ thay đổi theo khung giờ nhất định. Họ sẽ online trong một “khung giờ vàng” nhất định nào đó trong ngày.

Vì thế, bạn nên thiết lập giờ đăng bài vào lúc nhiều người online nhất để thu hút sự chú ý của họ, tăng tương tác Facebook cho bài viết. Thời điểm vàng đăng bài tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Thông thường, khung giờ đăng bài rơi vào 3 thời điểm:

- 7 hoặc 9 giờ sáng

- 13 giờ 30 hoặc 17 giờ chiều

- 19 hoặc 22 giờ tối

3.2 Nắm rõ tâm lý người dùng Facebook

Nắm rõ tâm lý người dùng là gì? Câu hỏi này được khá nhiều quản trị viên Fanpage trăn trở.

Bạn hãy nghiên cứu điều gì làm người dùng Facebook bị thu hút và tò mò tới. Mạng xã hội chỉ cho phép đăng tải hình ảnh, video, status có biểu tượng cảm xúc, chữ viết. Dựa vào đây bạn có thể sáng tạo ra bất kỳ nội dung gì mà bạn nghĩ sẽ thu hút họ quan tâm.

Theo khảo sát chất lượng bài viết trên Fanpage Facebook thì thu được kết quả như sau:

 

43tr34tfNắm rõ tâm lý người dùng là gì

 

Bài đăng có hình ảnh chiếm thêm 39% tỉ lệ tăng tương tác cho Fanpage

Bài viết ngắn dưới 25 ký tự chiếm 60% tỉ lệ tăng tương tác cho Fanpage.

Bài đăng có biểu tượng cảm xúc chiếm 33% tỉ lệ tăng tương tác cho Fanpage

Đồng thời kết quả khảo sát cũng cho thấy các bài đăng có ký tự chữ ngắn dưới 230 ký tự có lượt like, bình luận, phản hồi cao hơn so với các bài đăng có nội dung dài khoảng từ 230 ký tự trở lên.

Vì vậy hãy nắm bắt kỹ tâm lý của người dùng Facebook để chuẩn bị nội dung bài đăng đúng với thị hiếu của người dùng.

3.3 Chia sẽ nội dung hữu ích và hấp dẫn

Đặt title thật hấp dẫn là thủ thuật tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Bạn có biết, mỗi ngày một người dùng Facebook đã tiếp cận với hàng trăm mẫu thông tin khác nhau? Có quá nhiều điều để họ quan tâm. Vậy thì điều gì để khách hàng dừng lại bài đăng của bạn và bấm vào xem?

Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ dễ dàng chú ý vào các tiêu đề độc đáo, mới lạ, sáng tạo. Những title nhàm chán, thường xuyên lặp lại hoặc quá đơn giản khiến họ cảm thấy chẳng có gì thú vị và ngay lập tức lướt qua. Vì thế, một tiêu đề hay và có sức kích thích sẽ tăng khả năng đọc của người dùng lên rất nhiều.

 

ytrjtyjghmNội dung cần hấp dẫn

 

Nội dung bài viết chứa hoàn cảnh, vấn đề của người đọc. Và khi đọc bài viết của bạn họ thấy bản thân mình trong đó.

Nội dung bài viết giải quyết được nhu cầu của người xem.

Nội dung chia sẻ những kiến thức, thông tin bổ ích cho người xem.

Nội dung bài viết độc lạ, có chiều sâu và lập luận sắc bén.

Những điều này sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung bài đăng gần gũi với người dùng Facebook. Từ đó biến họ thành Fan của Fanpage, giúp tăng tương tác với Fanpage và tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3.4 Hình ảnh lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Dùng hình ảnh lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc cũng là cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân được nhiều người sử dụng.

Cách tăng tương tác trên fb là dùng hình ảnh đóng góp một vai trò cực kỳ lớn. Thông thường, các hình ảnh có khả năng gia tăng cảm xúc sẽ là:

Hình ảnh tạo sự liên tưởng mạnh mẽ như trái me, xoài chua,... hoặc sex

Các món ăn ngon, kích thích vị giác

Hình ảnh trừu tượng hoặc mang vẻ ngộ nghĩnh, kỳ lạ

Hình ảnh mang tính chất cá nhân của người đọc

Hình ảnh các kỳ quan, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

3.5 Nhắm đúng đối tượng khách hàng

 

t45tgregdfNhắm đúng đối tượng của mạt hàng

 

Muốn tăng tương tác fb với khách hàng, bạn phải nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu bạn là sinh viên nhưng lại muốn bán hàng online là các sản phẩm đắt tiền thì thực sự rất khó. Bạn không biết khách hàng của mình là ai, họ cần gì và insights của họ ra sao. Vì thế, bạn khó sáng tạo nội dung phù hợp với nhóm đối tượng này.

Do đó, việc chia sẻ thông tin phù hợp nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng để tăng tương tác fb. Ví dụ, bạn bè trên Facebook hoặc những người theo dõi Fanpage của bạn là sinh viên, đang đi học thì bạn cần chia sẻ những câu nói hay, những khóa học bổ ích, những trải nghiệm và kinh nghiệm nào đó của tuổi trẻ, của thời sinh viên.

3.6 Livestream chia sẻ

Cách tốt nhất để kêu gọi khách hàng hành động trên Facebook chính là livestream. Một buổi live chất lượng có thể thu hút thêm nhiều lượt xem và sự quan tâm, tương tác của khách hàng.

Nếu bạn làm tốt hoạt động này, sẽ có thêm nhiều lượt theo dõi chất hơn. Đây là chính là thủ thuật tăng tương tác trên Facebook đang được mọi người lựa chọn và rất được phổ biến

3.7 Sử dụng quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook cũng là một cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.

Nếu muốn kinh doanh lâu dài và có nguồn khách ổn định, việc sử dụng quảng cáo Facebook là điều cần thiết. Nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook đưa bài viết của bạn hiển thị và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Đây là cách nhanh nhất để thu hút khách hàng tương tác vào bài viết từ đó tăng tương tác Facebook. Ngoài ra, giải pháp này cũng góp phần làm gia tăng uy tín của Fanpage.

3.8 Liên kết Fanpage và Group Facebook lại với nhau

 

1_tuong_tac_face_book_la_gi_Liên kết Fanpage và Group Facebook

 

Việc liên kết Fanpage và Group Facebook với nhau sẽ giúp cho Fanpage Facebook của bạn tăng được tương tác lên khá nhiều.

Khi bạn liên kết Fanpage và Group Facebook với nhau, bạn có thể đăng bài trong Group với tư cách là một Fanpage. Điều này giúp tăng tương tác cho Fanpage của bạn.

3.9 Cấm các từ ngữ phản cảm

Khách hàng có xu hướng thích tương tác Facebook trên những Fanpage sạch sẽ, không chứa những từ ngữ thô tục, phản cảm. Vì thế, bạn hãy sử dụng công cụ cài đặt trong Fanpage để chặn hết những từ ngữ không hay.

3.10 Hạn chế chia sẻ link ở nền tảng khác

Thật ra đây đúng hơn là cách hạn chế mất tương tác khi đăng bài. Tức là bài đăng trên Facebook không nên kèm theo đường link của Youtube, đường link dẫn về website của chính mình hoặc của một nguồn nào khác.

Lý do vì Facebook chỉ muốn người dùng ở lại trên nền tảng của họ càng lâu càng tốt. Mạng xã hội này không thích chúng ta điều hướng người dùng từ nền tảng của họ sang một nền tảng khác. Hiện tại thuật toán Facebook sẽ làm giảm tương tác đối với các bài đăng có chứa link ra bên ngoài. Cho nên bạn không nên gắn link vào bài đăng của mình.

Thay vào đó, nếu bạn muốn đính kèm đường link thì có thể để dưới phần bình luận, làm như thế này sẽ không sao cả.

3.11 Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage

Hãy cập nhật các thông tin mà Facebook yêu cầu (Phần giới thiệu, username, ảnh avatar, ảnh bìa, website, email, số điện thoại, địa chỉ…), càng đầy đủ thông tin càng tốt.

Đối với phần giới thiệu (phần mô tả của Trang hoặc sản phẩm dịch vụ), bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa. Điều này sẽ giúp tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Tại phần địa chỉ, nên viết địa chỉ càng chi tiết càng tốt, để phục vụ cho các tìm kiếm theo khu vực. Mục địa chỉ này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến với những người tìm kiếm sản phẩm ở gần với họ nhất, khi tìm kiếm họ sẽ nhanh tìm thấy bạn hơn.

Trên đây là những chia sẽ về tương tác facebook và cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook của bạn. Hy vọng những chia sẽ trên này sẽ giúp ích được cho bạn đọc nhé. Chúc các bạn thành công !

Danh Trường

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Thuật ngữ Seeding hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến trên trang Facebook. Đối với các chủ shop, seeding rất quan trọng trong kinh doanh online, nó góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, là bước tiến đầu tiên trong chiến dịch Marketing thành công.

19/05/2018

Những năm gần đây, hàng nội địa Nhật Bản được săn đón nhiệt tình bởi chất lượng và mức độ ứng dụng cao mà nó mang lại. Tuy nhiên, với một thị trường hàng xách tay, nhập khẩu khá phức tạp như ở Việt Nam thì việc tìm ra một địa chỉ uy tín thì không phải việc đơn giản. Trong bài viết hôm nay, Way.com.vn sẽ giúp bạn tìm một số địa chỉ bán hàng nội địa Nhật uy tín nhé !

19/05/2018

Thời trang thể thao luôn là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm. Từ giày, quần áo, phụ kiện đều rất hot. Một bộ quần áo thể thao đẹp, chất lượng không những giúp việc luyện tập của bạn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn mà còn khiến bạn trông thật cá tính. Ngoài những trang web chính hãng của các hãng lớn, thì còn có các trang web bán tổng hợp đồ thể thao mà bạn cần ghé thăm để sở hữu ngay dưới đây.

19/05/2018

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

19/05/2018

Không thể phủ nhận trà sữa ngày càng khẳng định vị trí của mình trong ngành công nghiệp F&B. Nhiều thương hiệu trà sữa mở lên và đạt được nhiều thành công nhất định, càng làm nhiều chủ đầu tư có thêm động lực lấn sân sang lĩnh vực này. 

Xem nhiều

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ có sự nghiệp riêng cho mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đa dạng và phong phú mà độc đáo.

Khi cuộc đời bạn có việc quan trọng, ví dụ mua nhà, mua xe, bố mẹ ốm, con cái đi học, khi phải cần đến những món tiền lớn, bạn phải có đủ. Mọi người đều đã trưởng thành rồi, phải biết tính toán, lên kế hoạch cho cuộc đời mình.

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.