Banner TOP 1

Marketing Automation là gì? Và những điều cần biết về Automation Marketing

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Hiện nay, trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có rất nhiều những phương thức tiếp thị đa dạng và mang lại hiệu quả cao, một trong số đó là Automation Marketing. Marketing Automation cho phép các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ vẫn có thể thực hiện thành công các chiến dịch marketing phức tạp và quản lý thời gian của các chiến dịch một cách hiệu quả.

Marketing Automation là gì? Và những điều cần biết về Automation MarketingMarketing Automation là gì? Và những điều cần biết về Automation Marketing

Vậy Marketing Automation là gì ? Và những điều cần biết về Automation Marketing là gì ? Hôm nay | way.com.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề này nhé !.

1. Marketing Automation là gì ?

Marketing Automation là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng. Automation Marketing hay tự động hóa tiếp thị là phương pháp áp dụng phần mềm giúp tự động hóa các quá trình tiếp thị cho doanh nghiệp. Đây là phương pháp giúp bạn tự động tạo ra khách hàng tiềm năng, phân khúc, chăm sóc khách hàng và mang họ đến gần hơn với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hiểu rộng hơn, hình thức này chính là sự kết hợp một số việc Marketing và phát triển kinh doanh. Trong đó, chúng bao gồm Email Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

2. Lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation

 

o87o98o87oMarketing Automation tối ưu các đầu việc

 

Việc sử dụng Marketing Automation tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Cụ thể, chúng mang lại nhiều lợi ích cho các nhóm Marketing và cả nhóm Sales trong việc tìm kiếm hiệu quả, năng suất.

Tự động hóa Marketing vừa giúp người quản lý không phải tốn thời gian ngồi trả lời từng người vừa tạo cảm tình cho khách. Thực tế cho thấy, việc cá nhân hóa việc gửi tin nhắn như thế này tạo ra doanh thu gấp sáu lần so với việc không có nó.

3. Vai trò của Automation Marketing

Automation Marketing là một yếu tố cần thiết làm thay đổi cách thức hoạt động của các hoạt động marketing, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận tối đa nhất. Một số lợi ích mà Automation Marketing mang đến cho doanh nghiệp đó là:

Khả năng mở rộng thị trường kinh doanh: Cho dù doanh nghiệp của bạn kinh doanh lĩnh vực gì, quy mô như thế nào thì chắc chắn mục tiêu mà bạn luôn mong muốn hướng đến đó là tận dụng cơ hội và mở rộng cơ hội kinh doanh. Bạn có thể sử dụng Automation Marketing để dễ dàng thu thập được nhiều data khách hàng hơn, tăng truyền thông cho chương trình khuyến mại cuối năm, hay tối ưu hoạt động marketing bán hàng vô cùng hiệu quả. 

Báo cáo hiệu quả kinh doanh: Automation Marketing là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ công việc báo cáo hiệu quả thực thi marketing của doanh nghiệp. Qua công cụ Automation Marketing, bạn có thể dễ dàng quan sát báo cáo kết quả kinh doanh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh…Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được những dự đoán, quyết định để cải thiện hoạt động Marketing của doanh nghiệp sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cộng tác ăn ý với bộ phận bán hàng: Thông thường trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, việc phối hợp ăn ý giữa bộ phận Marketing và bán hàng là một trong những vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, với Automation Marketing thì bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề trên. Công cụ Automation Marketing sẽ giúp bộ phận marketing và bán hàng có thể dựa trên một nền tảng chung để đo lường hiệu quả hoạt động từ khâu marketing cho đến bước cuối trong chu trình bán hàng giúp hoạt động xây dựng và triển khai kinh doanh của doanh nghiệp được thống nhất.

 

jytjyukjkVai trò của Automation Marketing

 

Cá nhân hóa: Automation Marketing không chỉ giúp bạn có thể vận hành hoạt động Marketing hiệu quả mà còn giúp bạn phân chia và xác định tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác. Nhờ đó, bạn sẽ đưa ra thông điệp hiệu quả hơn, đánh trúng tâm lý của khách hàng.

4. Những công cụ Automation Marketing

Ontraport: Với sứ mệnh “Hỗ trợ các doanh nhân mang lại giá trị cho thế giới bằng cách loại bỏ gánh nặng về công nghệ”. Ontraport giúp các doanh nghiệp có được một hình ảnh hoàn chỉnh về quá trình mua khách hàng. Ontraport được xây dựng để tự động hóa quy trình Automation Marketing nhằm giúp bạn có thể biết cách khách hàng phản hồi thư (qua SMS, email, bưu thiếp và trang đích) thông qua dữ liệu. Các thông tin này có thể giúp bạn xây dựng các chiến dịch hấp dẫn trên mọi nền tảng.

Infusionsoft: Infusionsoft là một công cụ tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ với mục đích thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp này bằng cách cung cấp công nghệ Automation trong Marketing của doanh nghiệp. Dịch vụ Infusionsoft bao gồm thiết bị di động, phân tích và CRM cũng như các giải pháp thương mại điện tử với nhiều tích hợp khác. Một quy trình bán hàng tự động được xây dựng bởi phần mềm tự động như Infusionsoft sẽ giúp bạn dẫn đường cho các khách hàng tiềm năng xuyên suốt quá trình bán hàng.

Delivra: Delivra là một nền tảng được xây dựng dựa trên nghiên cứu: “Tỷ lệ mở Email Marketing Tool cao hơn 95% so với tỷ lệ mở Email thông thường”. Delivra hỗ trợ gửi thư trực tiếp và sử dụng thử nghiệm A/B và thông báo khi phát hiện thấy hành vi mua hoặc tương tác của khách hàng nhằm giúp các doanh nghiệp xác định mức độ thành công của những chiến dịch đặt ra. Đặc biệt, Delivra cung cấp các báo cáo kết quả hàng tuần, điểm tương tác và trình bày kết quả của các thử nghiệm A/B.

Admatic: Admatic là một sản phẩm của Admicro. Đây là một công cụ Automation Marketing có bước tiến trong việc mua quảng cáo tự động trên nền DSP, cho phép doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ các chiến dịch chỉ trên 1 màn hình duy nhất và vận hành theo ý muốn của người dùng. Hơn nữa còn Admatic còn giúp bảo vệ thương hiệu, hiển thị an toàn trên Ad Network với công nghệ lọc thời gian thực. Ngoài ra, Admatic tích hợp hệ thống DMP (quản trị dữ liệu khách hàng) mạnh mẽ, cho phép nhà quảng cáo đăng tải dữ liệu khách hàng (bao gồm data email, số điện thoại từ CRM hay data từ các bài PR) cũng như tìm kiếm tập khách hàng tương tự cho chiến dịch tiếp theo.

Marketo: Marketo là nền tảng tiếp thị tự động bao gồm tiếp thị dựa trên tài khoản, email, di động… cho phép bạn thúc đẩy mức độ tương tác thông qua nhiều kênh từ một phần mềm Automation Marketing. Marketo giúp các doanh nghiệp nhỏ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và nuôi dưỡng sự tương tác từ đầu đến cuối, nó có thể xử lý hàng trăm triệu hoạt động mỗi ngày và có thể giúp doanh nghiệp đáp ứng hoạt động được với một lượng khách hàng lớn.

 

j0ij9ijNhững công cụ Automation Marketing

 

HubSpot: HubSpot là tập hợp về Inbound marketing, nó cung cấp CRM miễn phí giúp các doanh nghiệp tổ chức và theo dõi khách hàng giúp doanh nghiệp “tự động hóa nhiệm vụ của nhân viên bán hàng”. Ngoài ra, HubSpot còn cung cấp blog, trang đích, email, quản lý khách hàng tiềm năng, phân tích, web, phương tiện truyền thông xã hội, SEO, quảng cáo và tích hợp với Salesforce.

Autopilot: Autopilot là phần mềm tự động hóa tiếp thị đơn giản và dễ hiểu, thông qua việc tạo ra nền tảng tự phục vụ cung cấp email, tin nhắn trong ứng dụng, tin nhắn SMS và bưu thiếp để giúp doanh nghiệp bắt đầu các mối quan hệ với khách hàng mới và cải thiện quan hệ với khách hàng cũ.

5. Ưu điểm của Automation Marketing

Tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành: Áp dụng Marketing Automation có thể giúp các Marketer không còn tốn quá nhiều thời gian và công sức cho các tác vụ “tay chân” và giúp doanh nghiệp có thể tinh gọn bộ phận Marketing. Sẽ không còn việc phải gửi từng Email, điều chỉnh từng nội dung cho từng nhóm khách hàng một cách thủ công.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khả năng nổi bật nhất của Marketing Automation là có thể tương tác với từng khách hàng khác nhau bằng những nội dung thiết kế khác nhau, từ đó tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa một cách hoàn hảo cho khách hàng. Chẳng hạn khi bạn nhận được một Email có tên mình, những thông tin mà bạn quan tâm thì cảm giác sẽ rất khác với một email với nội dung chung chung, không biết bạn là ai hay thậm chí còn không biết là Anh hay Chị.

Khả năng mở rộng: Mở rộng phạm vi làm việc cho từng nhóm đối tượng khác nhau là điều vô cùng khó khăn với cùng một số lượng nhân sự làm Marketing. Marketing Automation sẽ giúp bạn giải quyết bài toán hóc búa này một cách nhanh chóng.

 

u545h5h5hƯu điểm của Automation Marketing

 

Đo lường, tối ưu: Marketing Online đòi hỏi việc đo lường và tối ưu thường xuyên, liên tục để đạt kết quả mong muốn, Marketing Automation chính là một hệ thống giúp doanh nghiệp thu thập hầu hết các dữ liệu từ hoạt động tiếp thị và từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định được vấn đề đang gặp phải và nhanh chóng đưa ra quyết định.

6. Nhược điểm của Automation Marketing

Đòi hỏi những am hiểu nhất định về công nghệ: Việc sử dụng hệ thống tự động hóa Marketing sẽ trở nên khá khó khăn nếu đội ngũ nhân sự và người lãnh đạo không có kiến thức nhất định về mặt công nghệ

Tốn thời gian để tối ưu: Marketing tự động hóa không phải là một công cụ “mì ăn liền”, sẽ tốn khá nhiều thời gian để làm quen, cải thiện và gặt hái được kết quả rõ ràng từ hệ thống này.

Ngoài ra nếu bạn không có sự hiểu biết sâu sắc tư duy, tâm lý của khách hàng, việc triển khai Marketing tự động hóa sẽ trở nên khá máy móc và đôi khi còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, mất tự nhiên vì bị làm phiền.

Trên đây là những chia sẽ giúp bạn hiểu hơn về Automation Marketing và những điều cần biết về Automation Marketing. Chúc các bạn thành công !.

Danh Trường

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:

19/05/2018

Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.

19/05/2018

Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.

19/05/2018

Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.

19/05/2018

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.

Xem nhiều

Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Cũng như các thương hiệu thời trang khác, Thương hiệu thời trang Nam cũng rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, Giữa hàng chục, hàng trăm đơn vị bày bán trên thị trường, việc tìm cho mình một nhãn hàng thời trang nam phù hợp không phải điều đơn giản.

Túi xách tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ dừng lại cuộc chiến tung mẫu mã giá cả, để cạnh tranh với các mẫu hàng trên thế giới. Các thương hiệu Việt Nam sẵn sàng nghiên cứu lên những concept ý tưởng vô cùng mới mẻ cho ra mắt thị trường. Đáp lại công sức đó các mẫu túi xách cho các cô nàng công sở dùng đang có giá cả nhẹ nhàng hơn. Phong phú phù hợp mọi lứa tuổi.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.