Banner TOP 1

Khách Hàng Họ Là Ai Đến Từ Đâu.? Cách Bán Hàng Của Các Cao Thủ Bậc Thầy

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG
Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, chiến lược thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một cửa hàng. Tuy nhiên, các chiến lược thu hút khách hàng giờ đây đã có một chút thay đổi, thay vì phải luôn cố gắng đầu tư thời gian công sức để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì chúng ta lại hướng đến thu hút khách hàng để họ tự tìm đến mình nhiều hơn.
Khách Hàng Họ Là Ai Đến Từ Đâu.? Cách Bán Hàng Của Các Cao Thủ Bậc ThầyKhách Hàng Họ Là Ai Đến Từ Đâu.? Cách Bán Hàng Của Các Cao Thủ Bậc Thầy

Vậy làm sao để khách hàng biết đến mình? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của | way.com.vn nhé !.

1. Tại sao nên để khách hàng tự tìm kiếm mình ?

Khách hàng tự tìm kiếm mình sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn, vị thế các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được nâng cao vì khách hàng đang tìm kiếm bạn có nghĩa là họ thực sự đang cần bạn và những sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng của họ. So với việc phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực thụ của bạn thì cách này mang lại nhiều lợi ích hơn. Khi khách hàng tự tìm đến bạn thì khả năng gắn bó với khách hàng cũng lâu dài hơn, bạn sẽ dễ dàng thu hút họ bởi những chiến lược bán hàng hơn.

2. Những cách thu hút khách hàng

2.1 Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng mới, không phải lúc nào cũng tập trung vào sản phẩm. Nếu không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện,... Làm thế nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những bí quyết thu hút khách hàng sau:

 

UYGFUDGXBNKJ.LJKNhững cách thu hút khách hàng

 

+ Khác biệt về dịch vụ: Minh họa dễ hiểu cho sự khác biệt về dịch vụ có thể nhắc tới ở đây là Pizza Domino's. Khi mà thị trường Pizza rất cạnh tranh và sản phẩm hầu như không có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino's lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với dịch vụ giao pizza trong vòng 30' hoặc miễn phí. Họ cam kết khách hàng sẽ nhận bánh Pizza trong vòng 30' kể từ khi đặt hàng nếu không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza miễn phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời.

+ Khác biệt về hình ảnh: Một số quán cafe có concept lạ chắc chắn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và thường xuyên ghé thăm, check in chụp ảnh,... Có thể kể đến một số quán cafe như: Cộng cafe theo concept Việt Nam cổ xưa, Cafe cuối ngõ với concept cổ kính và dàn nhạc đồng quê violin, guitar du dương phát lên vào tối thứ 6 hàng tuần, Cat cafe dành cho những người yêu mèo,...

+ Khác biệt về sản phẩm: Bạn có thể đánh vào thị trường ngách để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng dễ hơn, ví dụ như thời trang cho người siêu béo, váy công chúa Disney, đồ cosplay, quần áo cho chó, mèo,.... 

2.2 Xây dựng hình ảnh sản phẩm dõ nét, nội dung đầy đủ

Bạn phải chụp những hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm để thu hút sự chú ý của người mua.

Khi chụp ảnh bạn cần lưu ý các vấn đề sau

+ Ảnh phải đủ ánh sáng

+ Đổ bóng cứng và đổ bóng mềm

+ Ảnh nên để ở nền trắng

+ Tìm ra những góc chụp mới lạ

+ Kích thước của sản phẩm

 

JGFHGJKUILILK Xây dựng hình ảnh sản phẩm rõ nét

 

+ Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên

+ Mầu sắc của sản phẩm

+ Không xóa từ máy ảnh

+ Chỉnh sửa ảnh

Khi bạn có những bức ảnh đẹp rồi, Bạn phải soạn nội dung cho sản phẩm, gồm các thông số kỹ thuật, Hướng dẫn sử dụng, Những điểm nổi bật của sản phẩm...

2.3 Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện này là quảng cáo. Trong đó có hai hình thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Tùy ngân sách và quy mô cửa hàng để áp dụng những phương thức khác nhau. KiotViet sẽ đưa ra những cách thu hút khách hàng phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng nhất:

+ Chạy quảng cáo Facebook

+ Quảng cáo Google, Youtube, Cốc Cốc …

+ Quảng cáo Tiktok, Instagram, Zalo

 

uyhghkjgHJDGNGFTăng cường chiến dịch quảng cáo

 

Tất cả các kênh trên đều có thể tiếp cận khách hàng qua hình thức trả phí hoặc không trả phí. Tuy nhiên nếu không trả phí bạn cũng sẽ mất kha khá thời gian để tự tìm kiếm, tương tác với khách hàng hoặc nội dung quảng cáo của bạn cũng phải cực kỳ chất lượng mới có thể thu hút được khách hàng mua hàng. 

2.4 Tổ chức sự kiện

Đây là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội.

2.5 Email Marketing

Email marketing là kênh thu hút khách hàng hiệu quả thứ hai chỉ sau kênh tìm kiếm. Nhưng để đưa website của bạn lên top đầu trên kênh tìm kiếm thì cần mất ít nhất 2-3 tháng, trong khi email lại mang lại kết quả gần như ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá cho thương hiệu của mình. 

Bạn có thể áp dụng các chiến dịch email marketing đơn giản và hiệu quả như email chào mừng, email cho khách hàng mới, email bỏ giỏ hàng. Những chiến dịch email này không chỉ mang lại một lượng khách hàng mới tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Email marketing phải đảm bảo về cả mặt nội dung lẫn hình thức để thu hút cũng như gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn.

2.6 Chất lượng sản phẩm

 

klikhjghnDDĐảm bảo chất lượng sản phẩm

 

Mọi chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh cũng sẽ chỉ đảm bảo được sự hiệu quả trong thời gian ngắn còn hiệu quả dài hạn thực sự nằm ở chất lượng của sản phẩm. Nếu sản phẩm của các bạn tốt thì hãy cứ tự tin rằng dù không có truyền thông nhiều thì cũng sẽ được mọi người tiếp nhận chẳng qua là hơi mất thời gian lâu hơn một chút. Nhưng nếu sản phẩm của các bạn mà không tốt - chỉ dùng những chiến dịch thu hút rầm rộ để tạo bong bóng thì sau một thời gian cũng sẽ không được chào đón trên thị trường. Chiến lược thu hút khách hàng là cần thiết nhưng việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm vẫn phải đặt lên hàng đầu.

2.7  Thái độ phục vụ 

Thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng nhất. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn, sự tư vấn tận tình…Nhiều người cho rằng chiến lược thu hút khách hàng mới phải thật sáng tạo, chi phí rất lớn mà không biết rằng đôi khi việc kéo khách hàng tới nằm ở chính thái độ của nhân viên.

Những hành vi nhỏ ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vậy làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm? Ngay từ khi đầu tiên tiếp xúc, hãy để khách hàng phải chi tiền ngay. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn xây dựng được những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả để khách hàng có thể tìm đến và gắn bó với các bạn. Chúc các bạn thành công !.

Danh Trường

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:

19/05/2018

Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.

19/05/2018

Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.

19/05/2018

Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.

19/05/2018

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.

Xem nhiều

Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Cũng như các thương hiệu thời trang khác, Thương hiệu thời trang Nam cũng rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, Giữa hàng chục, hàng trăm đơn vị bày bán trên thị trường, việc tìm cho mình một nhãn hàng thời trang nam phù hợp không phải điều đơn giản.

Túi xách tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ dừng lại cuộc chiến tung mẫu mã giá cả, để cạnh tranh với các mẫu hàng trên thế giới. Các thương hiệu Việt Nam sẵn sàng nghiên cứu lên những concept ý tưởng vô cùng mới mẻ cho ra mắt thị trường. Đáp lại công sức đó các mẫu túi xách cho các cô nàng công sở dùng đang có giá cả nhẹ nhàng hơn. Phong phú phù hợp mọi lứa tuổi.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.