Banner TOP 1

Cách đấu thầu từ khóa trên shopee và những điều cần lưu ý

Thứ năm, 18/11/2021, 08:32 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Quảng cáo Shopee và đấu thầu từ khóa không phải là khái niệm quá xa lạ với các Seller bởi với tính cạnh tranh ngày càng cao. Đầu thầu từ khoá là tính năng trên shopee nhằm hỗ trợ người bán trong việc tiếp cận khách hàng và nhanh chóng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Cách đấu thầu từ khóa trên shopee và những điều cần lưu ýCách đấu thầu từ khóa trên shopee và những điều cần lưu ý

Vậy đâu là cách đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả và SEO chính xác để cải thiện hiển thị và bán hàng dễ dàng hơn. Mời bạn đọc cung tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của | way.com.vn nhé.

1. Đấu thầu từ khóa Shopee

Hiệu quả mà quảng cáo Shopee mang lại cho chủ shop là gì ?

Đấu thầu từ khóa được biết đến như một phương pháp hàng đầu giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn chỉ với một khoản chi phí nhất định. Phương pháp này được hiểu như một cách người bán quảng cáo trên nền tảng bán hàng Shopee. Đặc biệt, Shop, sản phẩm của bạn có thể được hiển thị tại trang chủ hay quảng cáo liên quan ngay tại Shopee.

Khi này, người bán sẽ trải qua quá trình Lựa chọn một từ khóa để gắn #Hashtag - đấu thầu - trả phí để đưa gian hàng của mình lên đầu lượt hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ khóa đó.

Bạn chỉ phải trả tiền khi người mua click trực tiếp vào sản phẩm của bạn với chi phí tương đối rẻ chỉ từ 200đ. Shopee có bộ lọc, giúp ngăn chặn lượng click ảo của đối thủ trong 1 khoảng thời gian, giúp chủ cửa hàng hạn chế tối đa các nguy cơ mất tiền không đáng có.

 

hjkjljlhkjfuhjkjkhgjnmĐấu thầu từ khóa Shopee

 

Khả năng hiển thị phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn đúng từ khóa, vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định việc lựa chọn các từ khóa phù hợp.

Không giống như giá thầu khi quảng cáo google, giá đấu thầu từ khóa shopee giữa các shop, thời điểm là khác nhau. Hiểu một cách đơn giản, nếu nội dung, hình ảnh hay tiêu đề của bạn phù hợp hơn với từ khóa mà bạn muốn, giá mà bạn phải chịu có thể rẻ hơn chính đối thủ của mình.

Cách thiết lập đấu thầu từ khóa khi bán hàng trên Shopee :

Tại trang người bán của Shopee → Chọn sản phẩm → Chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm → Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm → Thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu

Bước 1: Chọn sản phẩm

Hãy lựa chọn các sản phẩm có ký tự , bởi trên thực tế, những sản phẩm này chính là sản phẩm có tương tác và lượt bán tốt mà Shopee gợi ý để đảm bảo hiệu quả quảng cáo cho bạn.

Bước 2: Chọn từ khóa liên quan

Tại bước này, nếu bạn chưa biết cách lựa chọn từ khóa phù hợp, hãy để Quảng cáo tự động, khi này, Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất với từng sản phẩm.

Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa mà mình muốn đấu thầu, bạn có thể tự chọn từ khóa, giá thầu cho từng sản phẩm của bạn.

Bước 3: Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

 

jyetrsgdrfgdhdgcbnfhgcvbnCác bước thiết lập từ khóa

 

Với các sản phẩm sử dụng từ khóa ngoài, bạn cần thiết lập giá thầu để Shopee quyết định hiển thị cho sản phẩm của bạn.

Thứ tự hiển thị sẽ được dựa trên giá thầu và độ liên quan

Độ liên quan, gợi ý cho khách hàng được quyết định bởi các yếu tố như đánh giá shop, đánh giá sản phẩm, tên sản phẩm và thậm chí là doanh số.

Tận dụng những từ khóa được đề xuất để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị chính xác và thứ hạng cao hơn.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu

Bằng việc thiết lập ngân sách, quảng cáo của bạn sẽ dừng khi chạm đến ngưỡng ngân sách mà bạn đã đặt ra khi thiết lập.

Tương tự với thời gian đấu thầu, quảng cáo của bạn cũng sẽ dừng khi đến mốc thời gian mà bạn cài đặt.

2. Những điều cần lưu ý

Lựa chọn sản phẩm được quan tâm và chú ý :

 

iyfygbnmgjlkughklkllkjbn-iLựa chon sản phẩm được ưa chuộng

 

Nếu bạn đưa ra giá đấu thầu quảng cáo cao nhưng sản phẩm của bạn không có lượt mua hay tương tác thì hiệu quả mang lại sẽ thấp. Vì vậy bạn nên lựa chọn những sản phẩm được Shopee gợi ý để tăng điểm thứ hạng tìm kiếm và tỉ lệ chuyển đổi cho sản phẩm. Ngoài ra bạn nên tối ưu tên sản phẩm, hình ảnh để tăng lượt truy cập và tiếp cận tối đa lượng khách hàng tiềm năng.

Sử dụng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm :

Hãy sử dụng kết hợp các loại từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác để nâng cao khả năng hiển thị. Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo shopee cho sản phẩm áo phông, hãy mở rộng bằng cách lựa chọn các từ khóa “áo phông trơn”, “áo phông polo”, “áo phông adidas”,... phù hợp nhất với sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, hãy cố gắng để lựa chọn các từ khóa có liên quan nhất để tiết kiệm chi phí tối đa cho việc đấu thầu từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn.

Tối ưu nội dung tiêu đề sản phẩm :

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ click cũng giống như quyết định mua của khách hàng. Vì vậy bạn cần tối ưu tiêu đề nội dung sản phẩm cũng như hình ảnh. Bạn cần cung cấp những thông tin quan trọng và có giá trị như tính năng, xuất xứ và một số thuộc tính của sản phẩm. Lưu ý những hình ảnh và thông tin phải liên quan đến ngành cũng như sản phẩm đang kinh doanh. Ngoài ra bạn nên sử dụng một số hashtag phù hợp cho sản phẩm để tăng lượt hiển thị, tìm kiếm cho sản phẩm.

Tận dụng khoảng trắng phù hợp :

Các Khoảng trắng ở đây được hiểu là các keyword viết liền hoặc viết cách. Bởi trong nhiều trường hợp, người dùng trên shopee thường có xu hướng tìm kiếm bằng cách viết liền sẽ được hiển thị tốt hơn. Vì vậy bạn nên tận dụng tối đa khoảng trắng và keyword viết liền để đảm bảo năng lực hiển thị cho sản phẩm dịch vụ.

Luôn chú ý đến sản phẩm của bạn :

 

.iyutuyhjftukftjj.ghjCần chú ý đến sản phẩm

 

Một trong những yếu tố quyết định đến tỷ lệ click cũng như quyết định mua của khách hàng chính là hiển thị của sản phẩm. Khoan nói đến khả năng mua hàng, rõ ràng, một sản phẩm đầy đủ tên, thông tin và hình ảnh thu hút sẽ có tỷ lệ click cao hơn hẳn so với những sản phẩm khác.

Vì vậy, hãy cố gắng tối ưu sản phẩm của bạn ngay từ tiêu đề, hình ảnh đến thông tin sản phẩm. Hãy chắc chắn là tiêu đề và hình ảnh của bạn thực sự liên quan đến ngành hàng cũng như sản phẩm mà bạn bán. Đặc biệt, việc sử dụng hashtag phù hợp cũng quyết định đến khả năng hiển thị, tìm kiếm của sản phẩm.

Chú ý đến báo cáo của shopee :

Việc theo dõi và nhận xét quảng cáo Shopee giúp người bán, các nhà kinh doanh biết được hiệu quả quảng cáo cho từng keyword, sản phẩm. Từ đó bạn sẽ biết cách điều chỉnh thay đổi chiến lược từ khóa làm sao cho phù hợp để tăng tỉ lệ chuyển đổi và thứ hạng tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.

Quan tâm đến các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí :

Nếu bạn không hiểu biết nhiều về SEO cũng như cần đến các công cụ trả phí để SEO cho cửa hàng của mình trên Shopee, thì việc tìm kiếm từ khóa gợi ý từ các nguồn miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo Google cũng như đưa ra các từ khóa chính xác và “sát” hơn với hành vi của người dùng.

Trên đây là chia sẽ về cách đấu thầu từ khóa trên shopee. Hy vong những chia sẽ nay sẽ giúp bạn hiểu rỏ hơn về cách đấu thầu từ khóa trên shopee để đạt hiệu quả hơn trong việc kinh doanh của mình nhé. Chúc các bạn thành công !.

Danh Trường

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Hiện nay, thời điểm dịch bệnh, mọi thứ đang dần chuyển sang công nghệ số từ đi chợ tới shopping. Chính vì vậy các đơn vị vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn mạnh, phát triển cạnh tranh không ngừng trong ngành dịch vụ vận chuyển.

19/05/2018

Kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử được rất nhiều người lựa chọn bởi ít tốn chi phí, tiếp cận được nguồn khách hàng lớn và thuận lợi trong việc ship hàng. Giao hàng Lazada là một trong số những chủ đề khiến nhiều người mua hàng và bán hàng trên Lazada quan tâm hiện nay.

19/05/2018

Lazada là một trong số những sàn thương mại điện tử đang có lượt người truy cập lớn hiện nay để thực hiện các giao dịch mua bán, vì vậy chủ shop cần tạo gian hàng đây chính là “cầu nối” giữa bạn và khách hàng tiềm năng.

19/05/2018

Các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng ngày càng phát triển trên toàn thế giới. Fanpage Facebook là kênh Social Media tăng hiệu quả bán hàng trong thời ngắn khi đạt được lượng Fan và tỉ lệ tương tác nhất định. Mặc dù nhiều doanh nghiệp hiện nay nắm được công dụng tuyệt vời này của Fanpage Facebook nhưng tỉ lệ đạt hiệu quả từ Fanpage khá thấp vì chưa biết cách quản trị Fanpage.

19/05/2018

Kinh doanh online đang là một xu thế trong thời buổi công nghệ toàn cầu, và hiệu quả của hoạt động kinh doanh này mang lại rất tích cực. Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đang thu hút lượng lớn khách hàng.

Xem nhiều

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

 

YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mỏ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác.

Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.

Mạng xã hội vẫn đang từng ngày phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Ví dụ như Instagram hay Pinterest đang dần chuyển hướng tập trung vào trải nghiệm cá nhân và chuyên nghiệp hóa Social Marketing. Hay như mạng xã hội video TikTok bùng nổ như một cơn sốt vượt qua cả những ông lớn khi thu về 1,5 tỷ lượt tải về. Còn Facebook thì liên tiếp dính vào những cáo buộc liên quan tới bảo mật dữ liệu điển hình sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi và phát triển nữa và các Marketer cần hết sức lưu ý tới những thay đổi này.
Thị trường kinh doanh thời trang trẻ em luôn là một thị trường tiềm năng cho việc khởi nghiệp kinh doanh. Mỗi năm hàng triệu em bé ra đời, cùng với đó là nhu cầu quần áo và đồ trẻ em gia tăng đáng kể.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.