Banner TOP 1

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 24/09/2021, 14:36 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức trả phí để hiển thị chương trình quảng cáo, sản phẩm để tiếp cận nhiều người dùng Facebook. Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh thu mỗi ngày.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không phải ai cũng biếtCách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không phải ai cũng biết

Vậy cách chạy quảng cáo trên Facebook như thế nào để đạt được hiệu quả thì | way.com.vn hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những việc cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

Quảng cáo Facebook là công cụ giúp người kinh doanh tiếp cận với khách hàng. Cần chuẩn bị gì để quảng cáo Facebook không vướng phải sai lầm. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

-Chuẩn bị sẵn Visa thanh toán quốc tế/ Ví điện tử để thanh toán chi phí quảng cáo Facebook.

-Nắm được cách thêm thẻ Visa hay Ví điện tử vào tài khoản quảng cáo.

-Biết cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị khoá.

-Hiểu biết các loại tài khoản quảng cáo Facebook.

-Hiểu ngưỡng nợ Facebook và cách thức tính tiền quảng cáo của Facebook.

-Nắm bắt tường tận chính sách quảng cáo của Facebook để tránh trường hợp khóa tài khoản quảng cáo.

-Giới thiệu tài khoản quảng cáo doanh nghiệp Facebook.

 

454t45t

 

Lưu ý:

-Nên có từ 2 tài khoản quảng cáo facebook, tài khoản facebook cá nhân. Trừ trường hợp tài khoản này bị khoá còn có tài khoản khác dự phòng, tránh đứt quãng khi chạy quảng cáo.

-Không add 1 thẻ Visa vào nhiều tài khoản facebook cá nhân để tránh bị facebook khóa.

2. Các dạng quảng cáo trên Facebook

2.1 Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 pixel.

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.

2.2 Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.

Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

2.3 Quảng cáo đề xuất bài đăng

 

f4545g5Các dạng quảng cáo trên Facebook

 

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.

3. Cách chạy quảng cáo Facebook

Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. 

Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Vậy cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?

3.1 Tạo tài khoản quảng cáo

Với những người mới tập tành chạy quảng cáo Facebook, tạo tài khoản là một việc khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn 3 cách để tạo một tài khoản quảng cáo tiện lợi, nhanh chóng.

Bước 1: vào “Cài đặt doanh nghiệp” ở giao diện quản lí của Business.

Bước 2: Tại cửa sổ mới, cột bên trái giao diện, chọn phần “Tài khoản quảng cáo”.

Bước 3: Bên phải giao diện, chọn “Thêm tài khoản quảng cáo” và tiếp đến “Tạo tài khoản quảng cáo”.

3.2 Thêm thẻ Visa thanh toán quốc tế / Ví điện tử

Sau khi đã tạo xong tài khoản quảng cáo, tiếp đến người dùng phải thêm phương thức thanh toán. Việc thêm phương thức thanh toán và quản lí các phương thức thanh toán nằm ở Trình quản lý quảng cáo.

 

d34r34fThêm thẻ Visa thanh toán quốc tế

 

Cách thêm phương thức thanh toán cực kỳ đơn giản, dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Facebook hoặc truy cập trình duyệt web Facebook.

Bước 2: Nhập vào biểu tượng “ba dấu gạch ngang chồng lên nhau” rồi nhấn vào Trình quản lý quảng cáo.

Bước 3: Nhấn vào Cài đặt.

Bước 4: Nhấn vào Phương thức thanh toán.

Bước 5: Tại Phương thức thanh toán chọn các phương thức mà bạn có thể dùng để thanh toán.

Bước 6: Nhập thông tin thanh toán.

Bước 7: Nếu bạn muốn thêm Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ nhấn vào “Lưu thẻ” để xác nhận.

Sau khi thực hiện xong 7 bước trên, phương thức thanh toán đã được lưu vào tài khoản của bạn. Với trường hợp, bạn lưu nhiều phương thức thanh toán cùng 1 tài khoản quảng cáo, bạn phải thiết lập ngay phương pháp thanh toán chính để facebook tự động trừ tiền vào tài khoản đó trước.

3.3 Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách tự chạy quảng cáo facebook đơn giản nhất là nhấp vào biểu tượng xanh “Quảng cáo bài viết” ở phía dưới bên phải bài đăng. Hoặc “Quảng cáo sự kiện” đối với bài quảng cáo sự kiện.

Hoặc tạo truy cập đường link xong bạn click vào “Tạo quảng cáo” trên thanh menu.

Sau đó, bạn tiến đến “Trình quản lý quảng cáo” để chủ động quản lý quảng cáo trang Facebook của mình. Tại đây, click vào phần mục tiêu để lựa chọn mục tiêu tiếp thị của mình. Phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?” gồm 3 phần: Nhận thức, cân nhắc, chuyển đổi. Tùy theo nhu cầu quảng cáo của mình để cân nhắc lựa chọn chính xác.

Cuối cùng, bạn kéo xuống phía dưới màn hình để nhập “Tên chiến dịch quảng cáo Facebook” và click nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để kích hoạt tài khoản quảng cáo.

3.4 Đặt ngân sách quảng cáo

 

4t34tCách chạy quảng cáo Facebook

 

Lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo hay gọi cách khác là đặt ngân sách quảng cáo. Bạn chỉ cần click vào mục “Đặt giới hạn” nằm ở vị trí cuối trang để tiến hành thiết lập.

3.5 Hướng đến đối tượng mục tiêu quảng cáo

Hiệu quả chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào việc hướng đúng đối tượng mục tiêu quảng cáo. Xác định đối tượng cụ thể bao nhiêu thì tỉ lệ thành công cao bấy nhiêu.

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên những tiêu chí sau:

- Vị trí địa lý

- Tuổi, giới tính

- Sở thích, hành vi

3.6 Thiết lập nội dung quảng cáo

Thiết lập nội dung quảng cáo giúp khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn hơn. Nội dung quảng cáo càng hay lượt theo dõi từ khách hàng sẽ ngày một tăng trưởng.

Nội dung quảng cáo hoàn chỉnh phải đảm bảo các yếu tố sau: hình ảnh, tiêu đề, content, kêu gọi hành động.

3.7 Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn có 2 lựa chọn để đặt vị trí quảng cáo facebook, đó là: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Nếu chọn “Vị trí quảng cáo tự động” thì Facebook sẽ tự động hiển thị nội dung bài viết của bạn tại những vị trí tối ưu nhất thu hút nhiều người xem.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo” theo ý mong muốn. Tại đây, bạn có thể chọn Loại thiết bị (Chỉ di động, Chỉ máy tính hoặc Tất cả các thiết bị) và Nền tảng quảng cáo (Instagram, Facebook,…).

Bạn có thể tích chọn vào hộp nằm bên phải “Các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo” hoặc bỏ chọn nếu thấy không cần thiết phải đặt quảng cáo ở vị trí đó.

3.8 Xem trước giao diện quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo có mục “Trang và bài viết”, tại đây bạn lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo để xem trước chúng sẽ hiển thị thế nào trên mọi thiết bị.

Để lựa chọn page quảng cáo, bạn bấm vào menu “Trang facebook”, sau đó chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để chọn bài viết quảng cáo. Nếu tạo bài quảng cáo mới bấm vào “Tạo bài viết mới”, mục này cho phép tải ảnh, video, bản trình chiếu, nội dung quảng cáo và quyền thêm nút CTA cho mỗi bài viết.

Khi đã hoàn tất các bước, nhấn nút “Xét duyệt” để xem lại chiến dịch quảng cáo cũng như muốn thay đổi nội dung quảng cáo. Nếu đã chắc chắn với các bước, thì bấm nút “Xác nhận”.

Quá trình “Xác nhận” diễn ra trong vòng 24 giờ. Khi đã xác nhận thành công, Facebook sẽ thiết lập chạy quảng cáo ngay cho bạn. Trong thời gian chạy quảng cáo facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch đó không ổn thì bạn có thể xóa hoặc tắt chúng đi.

Trên đây là những chia sẽ về cách chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc tham khảo và thành công trên lĩnh vực này nhé.

Danh Trường

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Target là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công, là điều sống còn giúp doanh nghiệp tồn tại. Việc chọn đúng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu không đơn thuần là công việc cần thiết, hữu ích mà là một yêu cầu bắt buộc, nhất là trong thời đại kinh doanh cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay.

19/05/2018

Hiện nay thương mại điện tử phát triển mang website đến gần hơn với người dùng. Gần như tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều quen với việc trang bị cho mình một website trên mạng Internet. Thiết kế web và lập trình web là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau và hỗ trợ qua lại cho nhau.

19/05/2018

Facebook được coi là một trong những công cụ quảng cáo được ưa chuộng và đem đến hiệu quả tối ưu nhất hiện nay. Nhưng liệu đã bao giờ bạn gặp phải những trục trặc với việc chạy Facebook, Quảng cáo Facebook không được duyệt là một trong những lỗi phổ biến nhất hiện nay mà những người chạy ads hay gặp phải.

19/05/2018

Hiện nay, việc khai thác bán hàng trên các nhóm Facebook đã trở nên phổ biến. Việc đăng bài hàng loạt trên các nhóm giúp bài đăng của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mà còn tiết kiệm được đáng kể chi phí quảng cáo.

19/05/2018

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả cho người bắt đầu kinh doanh trong thời kỳ dành cho sự phát triển của internet. Thêm vào đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các doanh nghiệp. Vì vậy bạn cần xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh để thu hút được người tiêu dùng.

Xem nhiều

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

 

YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mỏ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác.

Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.

Mạng xã hội vẫn đang từng ngày phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Ví dụ như Instagram hay Pinterest đang dần chuyển hướng tập trung vào trải nghiệm cá nhân và chuyên nghiệp hóa Social Marketing. Hay như mạng xã hội video TikTok bùng nổ như một cơn sốt vượt qua cả những ông lớn khi thu về 1,5 tỷ lượt tải về. Còn Facebook thì liên tiếp dính vào những cáo buộc liên quan tới bảo mật dữ liệu điển hình sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi và phát triển nữa và các Marketer cần hết sức lưu ý tới những thay đổi này.
Thị trường kinh doanh thời trang trẻ em luôn là một thị trường tiềm năng cho việc khởi nghiệp kinh doanh. Mỗi năm hàng triệu em bé ra đời, cùng với đó là nhu cầu quần áo và đồ trẻ em gia tăng đáng kể.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.