Banner TOP 1

Bí quyết quản lý trang Fanpage Facebook hiệu quả bạn cần biết

Thứ năm, 30/09/2021, 15:15 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Fanpage Facebook là kênh Social Media quen thuộc đối với hầu hết doanh nghiệp và các bạn trẻ hiện nay. Với tốc độ phát triển chóng mặt thì mạng xã hội Facebook đang là miếng thịt béo bở cho các doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng, quản lý và đạt được nó.

Bí quyết quản lý trang Fanpage Facebook hiệu quả bạn cần biếtBí quyết quản lý trang Fanpage Facebook hiệu quả bạn cần biết

Vì vậy để có thể bán hàng online trên facebook hiệu quả thì trước tiên bạn cần biết cách quản lý fanpage hiệu quả. Bài viết này | way.com.vn sẽ gửi đến bạn đọc những bí quyết để quản lý trang Fanpage Facebook của bạn hiệu quả nhất nhé.

Trước khi tìm hiểu về cách quản lý Fanpage Facebook của bạn thì bạn cần biết những lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage Facebook nhé.

1. Những lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage Facebook

1.1 Nội dung bài đăng trùng lặp, không sáng tạo

Việc đăng bài mỗi ngày giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài thì bạn sẽ tương tác tốt với người dùng facebook. Có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm trầm trọng đó là có rất nhiều bài đăng nhưng nội dung bị trùng lặp, không sáng tạo những nội dung mới.

Để khắc phục lỗi này, khi quản trị fanpage facebook bạn nên trú trọng đến các bài đăng. Mỗi bài đăng là một nội dung khác nhau, ví dụ: giảm giá, tặng quà tri ân khách hàng, chia sẻ tặng quà,…để tránh sự nhàm chán cho người đọc mà còn thu hút họ tham gia mua hàng của bạn để nhận khuyến mãi.

1.2 Không sử dụng dịch vụ quảng cáo Fanpage Facebook

 

fergvdSử dụng dịch vụ quảng cáo là cần thiết

 

Dịch vụ quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng. Khi thuê dịch vụ quảng cáo facebook hệ thống sẽ tự động hiển thị đến tài khoản của khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm của bạn, vì vậy sử dụng quảng cáo facebook giúp fanpage tiếp cận với những người dùng facebook đã tương tác và những người chưa biết đến fanpage của bạn.

Sử dụng Fanpage Facebook hoàn toàn miễn phí, nên vì thế có nhiều doanh nghiệp xem nhẹ việc quảng cáo Fanpage Facebook sẽ làm giảm tương tác với khách hàng.

1.3 Không sử dụng các công cụ quản lý Fanpage

Chắc hẳn đến đây bạn đang tò mò không biết mình đã bỏ lỡ công cụ nào của Facebook. Hầu hết, các quản trị viên Fanpage đang sử dụng công cụ có sẵn như trình quản lý Fanpage, quản lý Fanpage trên điện thoại,… Vì thế đã làm lỡ mất rất nhiều tin nhắn của khách hàng tư vấn sản phẩm/dịch vụ hay đặt hàng. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng các công cụ này đôi khi phát sinh một số vấn đề: bỏ lỡ tin nhắn, bình luận của khách hàng,… Vậy nên bạn có thể sử dụng kết hợp các công cụ khác để đạt hiệu quả tối đa

Để tránh được sai lầm trầm trọng này, người quản lý Fanpage Facebook phải hướng đến sử dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả

1.4 Không xem khách hàng là mục tiêu trung tâm

Một trong những mục đích của doanh nghiệp khi xây dựng Fanpage là tạo kênh kết nối, tương tác với khách hàng. Nhưng liệu doanh nghiệp của bạn có đang chăm chăm nói về mình thay vì hướng đến khách hàng. Hãy xem khách hàng là trung tâm. Khi xác định đúng đối tượng khách hàng, thấu hiểu vấn đề của họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ,… thì bạn mới có thể tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng.

Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những vấn đề riêng, tập trung vào Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là cách để Fanpage của bạn trở nên hữu ích hơn trong mắt khách hàng.

1.5 Không để ý đến tính cách của thương hiệu

 

hgfjghjCần ý đến tính cách của thương hiệu

 

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. Có thể coi Fanpage và các kênh mạng xã hội khác đối với một doanh nghiệp như là khuôn mặt hay giọng nói đối với một con người, đó là nơi mà bạn thể hiện tính cách của mình.

Vì thế khi tạo ra các nội dung độc đáo để post hoặc khi bạn tương tác với khách hàng, là một cách quản lý page trên facebook, người quản trị đừng quên thể hiện tính cách của mình và lưu ý là phải biết thể hiện như thế nào cho phù hợp. 

Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trung niên thì không thể thể hiện cá tính và cách nói chuyện đối với tuổi mới lớn được. Khách hàng của bạn ngay lập tức sẽ nghĩ là không thể tin tưởng được thương hiệu này, nghe không nghiêm túc một tí nào. Còn đây là một ví dụ về cách thể hiện một hình ảnh tươi vui, trẻ trung rất phù hợp với đối tượng khách hàng.

2. Những bí quyết giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả

2.1 Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời điểm đăng bài như thế nào sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.

2.2 Có kế hoạch nội dung từng tháng

 

56yh56h5Bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả

 

điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.

2.3 Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Page Info là tính năng để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và cái nhìn tổng quan về Fanpage của bạn.

Trong phần giới thiệu Fanpage bạn chia sẻ thông tin về doanh nghiệp như: sứ mệnh phục vụ khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, tên website. Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ danh sách sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá tiền sản phẩm, chính sách bán hàng để tạo niềm tin cho khách hàng.

Ảnh đại diện, ảnh bìa Fanpage bạn nên sử dụng đúng kích thước để tạo nên sự thu hút. Hình ảnh có liên quan đến dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp bạn đang bán hoặc hình ảnh về logo thương hiệu.

2.4 Tạo nội dung định kỳ

Khi đã có kế hoạch đăng nội dung theo từng tháng thì bước tiếp theo là tạo nội dung theo định kỳ ví dụ như: chương trình khuyến mãi, quay số may mắn theo định kỳ. Việc này tạo ra sự chờ đợi cho khách hàng, gắn kết doanh nghiệp bạn với khách hàng.

Theo đánh giá từ các fanpage có lượng tương tác cao thì bước tạo nội dung định kỳ là cách quản lý Fanpage hiệu quả.

2.5 Phát triển nội dung nhóm

Người quản trị fanpage thông minh chính là không nên chăm chăm vào mục đích bán hàng mà hãy liên tưởng đến sự chia sẻ, giải trí, thông báo tin tức với khách hàng.

Một trong những cách quản lý Fanpage hiệu quả đó là phát triển nội dung nhóm, bạn có thể dụng quy tắc 80-20. Đó là 80% bài đăng fanpage mang nội dung thông báo, chia sẻ, định hướng mua sắm, giải trí và 20% là nội dung quảng cáo sản phẩm/thương hiệu, bán hàng.

Bạn phải mang đến giá trị ích lợi cho người dùng thì họ sẽ tự động tìm hiểu đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

2.6 Sử dụng hình ảnh, video đảm bảo, chất lượng và thu hút

 

dvsfbcvnSử dụng hình ảnh, video đảm bảo

 

Một Fanpage có nhiều hình ảnh đẹp, video mang lại lợi ích sẽ hấp dẫn người dùng hơn so với những video chỉ toàn chữ.

Vì thế cách quản lý Fanpage hiệu quả đó chính là đăng nhiều hình ảnh, video mang lại lợi ích cho khách hàng nhưng đảm bảo quảng cáo được sản phẩm/doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn không biết sử dụng video như thế nào thì có thể tham khảo những mẫu video sau: viral video, livestream, video sản phẩm.

2.7 Duy trì sự tham gia

Hãy dành thời gian tiết kiệm được từ việc lên lịch đăng bài để tham gia nhiều hơn vào Fanpage bằng cách hồi đáp các nhận xét của fan, đôi khi cũng được xem là hỗ trợ trực tuyến khi fan có thắc mắc. Điều này giúp fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được sự tương tác, gắn kết bền lâu với fan.

Bên cạnh đó tham gia nhận xét, thảo luận trên các Fanpage khác để tăng sự hiện diện và thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng xã hội.

2.8 Tối ưu hóa Fanpage

Cách quản lý Fanpage hiệu quả đó là phân tích và tối ưu hóa Fanpage. Bạn hãy sử dụng tính năng Facebook Insight để cập nhật kết quả từ người dùng về trang Fanpage Facebook của bạn.

Facebook Insight báo cáo những thông tin sau về trang: lượt like, lượt theo dõi, lượt bỏ theo dõi/like, thông tin người theo dõi fanpage, lượt tiếp cận/lượt tương tác từng bài đăng trên trang.

Tính năng này giúp bạn theo dõi chính xác hiệu suất tương tác của người dùng Facebook với Fanpage của bạn và kịp thời đưa ra kế hoạch phát triển tốt hơn.

2.9 Liên kết Fanpage với Website

Fanpage Facebook sẽ có tính năng cập nhật thông tin để người dùng nắm được thông tin tổng quan về trang của bạn. Trong phần cập nhật thông tin Fanpage có mục điền link trang website bán hàng. Cách làm này giúp tăng lượt tiếp cận của khách hàng với website của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng sự truy cập website bằng cách chèn link website vào mỗi bài viết. Người đọc sẽ đến website của bạn khi nhấp vào đường link đó.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn quản lý Fanpage Facebook hiệu quả. Bí quyết này giúp bạn đạt được lượng người like, theo dõi Fanpage nhiều hơn và tăng lượt tương tác với Fanpage Facebook và Website nhanh chóng. Chúc các bạn thành công !

Danh Trường

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Hiện nay, thời điểm dịch bệnh, mọi thứ đang dần chuyển sang công nghệ số từ đi chợ tới shopping. Chính vì vậy các đơn vị vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn mạnh, phát triển cạnh tranh không ngừng trong ngành dịch vụ vận chuyển.

19/05/2018

Kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử được rất nhiều người lựa chọn bởi ít tốn chi phí, tiếp cận được nguồn khách hàng lớn và thuận lợi trong việc ship hàng. Giao hàng Lazada là một trong số những chủ đề khiến nhiều người mua hàng và bán hàng trên Lazada quan tâm hiện nay.

19/05/2018

Lazada là một trong số những sàn thương mại điện tử đang có lượt người truy cập lớn hiện nay để thực hiện các giao dịch mua bán, vì vậy chủ shop cần tạo gian hàng đây chính là “cầu nối” giữa bạn và khách hàng tiềm năng.

19/05/2018

Các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng ngày càng phát triển trên toàn thế giới. Fanpage Facebook là kênh Social Media tăng hiệu quả bán hàng trong thời ngắn khi đạt được lượng Fan và tỉ lệ tương tác nhất định. Mặc dù nhiều doanh nghiệp hiện nay nắm được công dụng tuyệt vời này của Fanpage Facebook nhưng tỉ lệ đạt hiệu quả từ Fanpage khá thấp vì chưa biết cách quản trị Fanpage.

19/05/2018

Kinh doanh online đang là một xu thế trong thời buổi công nghệ toàn cầu, và hiệu quả của hoạt động kinh doanh này mang lại rất tích cực. Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đang thu hút lượng lớn khách hàng.

Xem nhiều

Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

 

YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mỏ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác.

Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.

Mạng xã hội vẫn đang từng ngày phát triển và thay đổi không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Ví dụ như Instagram hay Pinterest đang dần chuyển hướng tập trung vào trải nghiệm cá nhân và chuyên nghiệp hóa Social Marketing. Hay như mạng xã hội video TikTok bùng nổ như một cơn sốt vượt qua cả những ông lớn khi thu về 1,5 tỷ lượt tải về. Còn Facebook thì liên tiếp dính vào những cáo buộc liên quan tới bảo mật dữ liệu điển hình sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Mạng xã hội sẽ còn tiếp tục thay đổi và phát triển nữa và các Marketer cần hết sức lưu ý tới những thay đổi này.
Thị trường kinh doanh thời trang trẻ em luôn là một thị trường tiềm năng cho việc khởi nghiệp kinh doanh. Mỗi năm hàng triệu em bé ra đời, cùng với đó là nhu cầu quần áo và đồ trẻ em gia tăng đáng kể.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.