Banner TOP 1

Vai Trò Của Visual Content Marketing Đối Với Doanh Nghiệp Nhỏ

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số - nơi các hình thức marketing đã chuyển dần từ quảng cáo trên tivi, banner,...sang các chiến lược marketing bằng nội dung hình ảnh trực quan. Đối với các doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, việc sở hữu những chiến lược visual content marketing là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Vai Trò Của Visual Content Marketing Đối Với Doanh Nghiệp NhỏVai Trò Của Visual Content Marketing Đối Với Doanh Nghiệp Nhỏ

Hãy cùng Way.com.vn tìm hiểu về tầm quan trọng của visual content marketing đối với doanh nghiệp nhỏ nhé !

VISUAL CONTENT LÀ GÌ ?

Nội dung trực quan hay còn được biết đến là “visual content”

Là một trong những xu hướng marketing mạnh mẽ. Nó có mặt ở khắp mọi nơi, giúp doanh nghiệp tăng trưởng và thúc đẩy tương tác với khách hàng tiềm năng. Nội dung trực quan khiến hầu hết nọi người để ý. Nhưng làm sao để sản xuất được nội dung trực quan là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu

Các Thống Kê Liên Quan Tới Hiệu Quả Của Việc Sử Dụng Công Cụ Trực Quan Trong Content Marketing:

+ 87% người dùng Pinterest đã mua sản phẩm thông qua trang mạng xã hội này

+ Số người đọc các bài báo có hình ảnh cao hơn các bài không có hình ảnh tới 94%

+ 3.5 tỷ bức ảnh trên Instagram được thích mỗi ngày

+ 8 tỷ lượt xem video trên Facebook mỗi ngày

TẠI SAO BẠN CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC VISUAL CONTENT MARKETING

 

 

Trước hết hãy định nghĩa ý nghĩa của việc tích hợp hình ảnh vào chiến lược Content Marketing. Trong Content Marketing, bạn sử dụng hình ảnh, video, infographic, memes hoặc các loại nội dung hình ảnh khác cho các chiến dịch Marketing của bạn. Hình ảnh sẽ có định dạng hấp dẫn, hấp dẫn để lôi kéo mọi người ghé thăm trang web của bạn, biết thương hiệu của bạn tốt hơn hoặc tăng khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Content Marketing trở nên thành công với việc sử dụng các hình ảnh được thiết kế đẹp mắt. Theo PR Daily , Visual Content được xem nhiều hơn 94% so với nội dung mà không có bất kỳ hình ảnh nào. Do vậy các Marketer ngày càng nhận thấy tác động có giá trị của Visual Content để phát triển doanh nghiệp. Từ nghiên cứu của Content Marketing Institute và MarketingProfs, các Marketer B2C đã chọn video (45%) và hình ảnh/ ảnh minh họa (29%) là một trong những loại Content Marketing hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu cụ thể của công ty.

Trong tương lai, Visual Content sẽ vẫn là mảnh đất “màu mỡ” trong chiến dịch Content Marketing của doanh nghiệp B2C và B2B. Các Marketer có kế hoạch sử dụng nhiều video (77%), hình ảnh (68%) và video trực tiếp (63%) – theo báo cáo của Social Media Examiner năm 2018.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VISUAL CONTENT MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ

Đầu tiên, không thể phủ nhận rằng content writing (nội dung văn bản) là một phần không thể thiếu trong quá trình quảng bá thương hiệu. Thế nhưng vì sao người xem lại thường bị thu hút và ấn tượng bởi visual content hơn?

Đây là một điều dễ hiểu, bởi theo nghiên cứu, các thông điệp được truyền đạt bằng nội dung trực quan sẽ tiếp cận nhanh hơn đến người xem, tác động đến cảm xúc và trí nhớ.

Theo thống kê, bộ não xử lý nội dung hình ảnh nhanh hơn khoảng 60,000 lần so với văn bản, và hơn 90% thông tin được truyền đến não là nội dung trực quan.

Trong content marketing, nội dung trực quan bao gồm nhiều dạng, từ hình ảnh, video cho đến animations, infographics, GIF, meme,...Các doanh nghiệp nhỏ thường tập trung vào các chiến lược marketing truyền thống và chưa thật sự nhận ra tiềm năng của visual content marketing. Nếu tìm hiểu về những thương hiệu lớn như Target, Starbucks,...bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết họ đều sử dụng nội dung trực quan cho chiến lược marketing của mình. Có thể nói, visual content marketing không chỉ thu hút lượng truy cập vào trang web, fanpage của doanh nghiệp, mà còn giúp nâng cao doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Visual Content Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu

 

 

Đối với các doanh nghiệp mới, bước quan trọng đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán. Sử dụng visual content để thiết kế logo, phông chữ, website,...mang màu sắc, concept nhất quán sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng độ nhận diện thương hiệu riêng. Theo thống kê, 90% thông tin được truyền đến bộ não của con người là nội dung trực quan. Chính vì vậy, nội dung trực quan càng nhất quán thì càng tác động mạnh đến người tiêu dùng.

Việc sử dụng và phối hợp màu sắc sáng tạo sẽ kích thích thị giác của khách hàng, khiến hình ảnh thương hiệu của bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh đã có mặt trước đó trên thị trường.

Visual Content Tăng Lượng Truy Cập Đến Website Của Doanh Nghiệp

Xu hướng visual content marketing được xem là một cách vô cùng hiệu quả để tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp. Đặc biệt, với những thương hiệu mới, chưa có quá nhiều người biết đến, việc sử dụng visual content bắt mắt sẽ gây ấn tượng mạnh đến người dùng trực tuyến. Ngày càng có nhiều số liệu thống kê cho thấy rằng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp liên tục tăng khi họ đưa hình ảnh trực quan vào content marketing.

Theo một số nghiên cứu, hơn 90% lượt xem trên các website, fanpage tăng lên nhờ vào nội dung có hình ảnh liên quan. Khi dòng tiêu đề của email có chứa từ “Video”, tỉ lệ mở email đó tăng lên 20%, CTR (Click Through Rate) tăng hơn 65%.

Thu Hút Sự Chú Ý Của Người Xem

Nội dung trực quan sẽ tăng sự tương tác của người xem một cách đáng kể. Thông thường, khi mọi người nghe về một loại thông tin bất kì, họ chỉ có khả năng ghi nhớ 10% thông tin đó sau khoảng 3-4 ngày. Tuy nhiên, khi đọc thông tin hoặc infographics kết hợp hình ảnh liên quan, họ có khả năng nhớ hơn 60%. Đồng thời, visual content giúp người xem dễ hiểu hơn về thông tin mà doanh nghiệp muốn mang đến cho họ.

Bạn có thể sử dụng nội dung trực quan cho các bài blog, các trang mạng xã hội của thương hiệu như một chiến lược marketing. Ngoài ra, visual content còn hỗ trợ rất nhiều cho thứ hạng SEO của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh để giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp mình đến với khách hàng. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, visual content hiệu quả và bắt mắt sẽ tạo lòng tin cho khách hàng.

Visual Content Có Thể Dễ Dàng Chia Sẻ Trên Các Trang Mạng Xã Hội

 

 

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều thích sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ các nội dung, hình ảnh hấp dẫn, thú vị. Một trong những thương hiệu đã vận dụng tốt mạng xã hội để quảng bá thương hiệu chính là Starbucks. Starbuck đã sở hữu chiến lược visual content hiệu quả, hashtag, các hình ảnh độc đáo về sản phẩm, chiến dịch marketing và nhận được nhiều lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Đối với những doanh nghiệp nhỏ, đang trên con đường tiếp cận đến khách hàng, việc lên chiến lược visual content ấn tượng, hấp dẫn sẽ làm thúc đẩy người dùng trên các trang mạng xã hội chia sẻ về thương hiệu của bạn. Từ đó, tên thương hiệu của bạn cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Visual Content Giúp Nâng Cao Doanh Số

Nội dung trực quan với hình ảnh sản phẩm thu hút sẽ giúp tạo niềm tin cho khách hàng, từ đó thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, trong những chiến dịch sales cuối năm, black friday,...việc sử dụng visual content cũng giúp nâng cao doanh số bán hàng và đạt lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Có thể nói, visual content marketing là một trong những chiến lược cực kì quan trọng để giúp các doanh nghiệp đạt đến thành công. Sau khi đọc bài viết trên, bạn đã hiểu hơn vì sao visual content marketing lại cần thiết đến thế chưa? hy vọng bạn đã trang bị được những kiến thức cần thiết để “xung trận”. Way.com.vn Chúc bạn bức phá được mọi giới hạn và thành công !

Mr Tấn Phát

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.

19/05/2018

Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.

19/05/2018

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.

19/05/2018

Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.

19/05/2018

Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.

Xem nhiều

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở đại lý gas dành cho người đang muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh ngành nghề cung cấp gas hiện nay.
 

Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư. 

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.