Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Tất tần tật những kinh nghiệm mở shop thời trang cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây của | way.com.vn sẽ giúp bạn!
1. XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Đây là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,…
Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi. Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình.
2. NGHIÊN CỨU KỸ LƯỠNG THỊ TRƯỜNG
Tiếp theo là Bạn nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thật chi tiết. Trước khi buôn bán bất cứ thứ gì, bạn hãy xem ngoài kia người ta bán như thế nào, chất lượng hàng ra sao, kiểu dáng, kích cỡ, chất liệu có đảm bảo,... Để từ đó đánh giá và rút kinh nghiệm cho cửa hàng của mình.
Sau bước nghiên cứu thị trường bạn nên tìm hiểu các tài liệu ngành thời trang, khảo sát các chợ đầu mối, cách đi đánh hàng sỉ. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với cửa hàng của bạn.
3. XÁC ĐỊNH CHI PHÍ, SỐ VỐN CẦN CÓ KHI MỞ SHOP QUẦN ÁO
Để kinh doanh thành công, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các loại chi phí cần thiết để bắt đầu và duy trì một Shop bán lẻ quần áo. Theo kinh nghiệm mở shop thời trang của chúng tôi, tổng chi phí mở shop quần áo thời trang nhỏ dao động từ khoảng vài chục triệu đến vài tỷ , tùy theo quy mô, phương thức kinh doanh (bán online, offline).
Dưới đây Way.com.vn sẽ liệt kê các nhóm chi phí chính, tuỳ thuộc vào quy mô và phân khúc khách hàng, bạn có thể thêm vào các hạng mục chi tiết. Lên kế hoạch càng chi tiết, càng giúp kiểm soát tốt các phát sinh và bạn tránh được các tình huống bị động
+ Phí mặt bằng, bao gồm chi phí thuê và đặt cọc (thông thường từ 3 – 6 tháng)
+ Chi phí sửa chửa, trang trí ngoại thất, nội thất, tủ kệ, đồ dùng ban đầu cho cửa hàng..
+ Tiền vốn lấy hàng ban đầu
+ Chi phí vận hàng cửa hàng hàng tháng
Ngoài ra, bạn nên có vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện giấc mơ kinh doanh của mình.
TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG TỐT ĐỂ MỞ SHOP THÀNH CÔNG
Nguồn hàng là yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cần phải tìm được cho mình một nguồn hàng ổn định, đẹp, tốt, và hơn nữa là giá cả phải hợp lý.
Một số nguồn hàng thường được các chủ shop lấy như: Chợ đầu mối (Chợ An Đông, chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân…); nhập hàng từ nước ngoài (Quảng Châu, Thái Lan, Nhật, Hàn…). Bạn cũng có thể tự thiết kế và cắt may để bán đồ của chính mình hay đến tận các xưởng sản xuất hoặc nhà máy để chọn lựa hàng…
Dù là nguồn hàng nào thì bạn cũng nên có con mắt thẩm mỹ cao, độc đáo, chọn hàng chuẩn, kỹ từng đường kim mũi chỉ, nắm bắt đúng xu hướng, trào lưu mới… thì hàng sẽ bạn chạy hơn.
HOÀN THÀNH THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH
Theo kinh nghiệm mở shop thời trang của những người đi trước đều cho rằng, bất kể mở shop quần áo kinh doanh lớn hay nhỏ bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Với các quy mô kinh doanh nhỏ nhỏ, bạn có thể đăng ký kinh doanh dạng cá thể/hộ gia đình. Với các quy mô lớn hơn, bạn có thể đăng ký kinh doanh dưới dạng công ty, xưởng sản xuất,... Việc đăng ký kinh doanh sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bắt giữ hàng hóa hoặc tạm dừng kinh doanh khi bị kiểm tra bởi quản lý thị trường và các cơ quan chức năng.
LÊN KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO TIẾP THỊ CHO SHOP THỜI TRANG
Trước khi khai trương các ý tưởng quảng cáo đã phải xuất hiện trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Để nhanh chóng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng, các bạn cần xây dựng một bản phác thảo chiến lược, kế hoạch cụ thể để xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm. Đó có thể là các chiến dịch marketing tại điểm bán (giảm giá, tặng quà,...) hay các chiến lược chạy quảng cáo tiếp thị trên Google, Facebook, đặt quảng cáo trên các website, blog, tạp chí chuyên về thời trang,...
Các vấn đề cần quan tâm khi xây dựng kế hoạch quảng cáo, tiếp thị Shop quần áo bao gồm:
- Nghiên cứu nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu: Sở thích, tuổi tác, thói quen mua sắm, các MXH họ sử dụng,...
- Đặt tên, slogan cho Shop quần áo, xây dựng một câu chuyện về thương hiệu
- Tìm ngày, giờ tốt để khai trương cửa hàng, mời người thân, bạn bè, người quen đến dự khai trương, khuyến khích sự thăm quan mua sắm của người dân xung quanh.
- Các hình thức quảng bá online, offline có thể sử dụng
Hy vọng với những kinh nghiệm mở shop quần áo, trên đây có thể giúp bạn tự xây dựng một kế hoạch kinh doanh thời trang từ A – Z cho riêng mình và giải đáp được thắc mắc muốn Mở shop quần áo thời trang cần gì? của Bạn.
Hoàng Quyên
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Dưới đây là Top 5 công ty dọn dẹp vệ sinh Villa, Căn hộ, chung cư, nhà riêng, văn phòng cao cấp tại TPHCM mà đội ngũ Way.com.vn muốn giới thiệu đến bạn.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư.