Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Vậy nên trong bài viết hôm nay, Way.com.vn sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt giúp bạn có được những kiến thức cơ bản nhất khi bắt đầu kinh doanh.
1. CÓ SẢN PHẨM ĐẶC TRƯNG RIÊNG CHO TIỆM
Để trở thành lựa chọn của khách hàng tiềm năng trong vô vàn các cửa hàng bánh ngọt khác, bạn cần có lợi thế cạnh tranh riêng cho mình. Cụ thể, bạn cần có những sản phẩm đặc trưng riêng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy dành thời gian nghiên cứu, phát triển sản phẩm và làm những loại bánh sở trường của mình.
2. CHUẨN BỊ VỐN
Để mở một tiệm bánh ngọt với đa dạng các loại bánh, bạn cần khoảng từ 30 triệu – 80 triệu đồng, tuỳ vào quy mô quán lớn nhỏ. Số vốn này giúp bạn tự tin kinh doanh và chi trả cho những thứ cấp thiết cần phải có.
3. CHỌN ĐỊA ĐIỂM MẶT BẰNG MỞ CỬA HÀNG BÁNH NGỌT
Địa điểm mở cửa hàng là một yếu tố rất quan trọng để kinh doanh mặt hàng bánh ngọt. Do vậy kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt là hãy chọn nơi gần khu đông dân cư, thuận tiện đường đi lại và nếu có nhiều mặt tiền thì càng tốt. Tối kỵ với những địa điểm là ngã 3, ngã tư giao thông, hay khu vực hay bị kẹt đường.
4. LỰA CHỌN CONCEPT RIÊNG CHO TIỆM BÁNH NGỌT CỦA BẠN
Ngoài việc phải làm ra những món bánh chất lượng, bạn cần phải có một ý tưởng độc đáo cho thiết kế phong cách quán mang tính đặc trưng riêng không bị lẫn lộn trong số đông sẽ giúp tăng thêm khả năng thành công cho việc kinh doanh của bạn.
Bạn có thể tham khảo những phong cách tiệm bánh hiện nay thường hay sử dụng như sau:Cửa hàng bánh ngọt thường gắn liền với các concept dễ thương, nhiều màu sắc. Đây là cách trang trí phù hợp với đối tượng khách hàng là phái nữ hoặc trẻ em.
Thiết kế cửa hàng bánh theo kiểu châu Âu cổ kính, ấn tượng nhưng chi phí để làm các cửa hàng bánh kiểu này rất lớn. Đây là cách trang trí phù hợp với đối tượng khách hàng cao cấp.
Mô hình kinh doanh mở quán cafe bánh ngọt nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo khách hàng vì mang tới sự chọn lựa đa dạng hơn về cả đồ uống và bánh ngọt ăn kèm.
Những vị khách tới với mô hình cafe bánh của bạn có thể vừa nhâm nhi tách cafe nóng hổi vừa thưởng thức miếng bánh ngọt hấp dẫn. Mô hình kinh doanh này cần có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vốn, mặt bằng, kĩ năng pha chế, làm bánh và kiến thức kết hợp giữa bánh và nước.
Đây là concept mở cửa hàng bánh theo kiểu các quán bánh ngọt kết hợp với trà theo phong cách Anh truyền thống. Những cửa hàng mở theo phong cách này có thể dễ dàng bắt gặp tại các khu chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh.
5. CHUẨN BỊ CÁC TRANG THIẾT BỊ KHI MỞ CỬA HÀNG BÁNH NGỌT
Khi mở một cửa hàng bánh thì việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện là đầu tư những trang thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đối với bánh kem. Những trang thiết bị cần có trong cửa hàng bánh là:
+ Máy trộn bột: Nếu bạn mở một cửa hàng bánh với quy mô vừa và nhỏ thì bạn có thể trộn bột bằng tay, nhưng nếu cửa hàng có quy mô rộng hơn thì bạn nên dùng máy trộn bột để đảm bảo công suất.
+ Lò nướng bánh: Đây là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi cửa hàng bánh , do đó bạn nên chọn lựa chiếc lò nướng có số khay thích hợp để bảo đảm năng suất làm bánh.
+ Tủ kính trưng bày: Bánh là một món ăn đặc biệt, cho nên nếu bạn không bảo quản tốt nhất thì chúng sẽ bị biến chất, hỏng, nấm mốc hay đổi vị, vì vậy mà bạn cần phải trang bị một chiếc tủ kính trưng bày đạt chuẩn về độ ẩm, lưu lượng không khí,…
+ Thiết bị giữ khô thoáng, chống chuột, kiến: Bất kì một cửa hàng ăn uống nào cũng nên có một hệ thống thông khí để bảo đảm chất lượng cho món ăn. Đặc biệt là đối với những cửa hàng bánh thì việc phòng chống chuột, kiến là rất cần thiết.
+ Bàn ghế, đồ trang trí: Bạn nên trang trí cho cửa hàng của mình một không gian ấm áp, nhẹ nhàng, bạn có thể kết hợp với gam màu nhẹ cùng những món đồ trang trí thật bắt mắt. Bên cạnh đó, bàn ghế cũng nên tạo được phong cách riêng, tạo sự thoải mái cho khách hàng, vì khi ăn bánh khách hàng thường mang tâm lý thưởng thức là chính.
6. MARKETING, QUẢNG BÁ CHO TIỆM BÁNH
Trong giai đoạn đầu khi mới khai trương cửa hàng, việc thực hiện các chương trình marketing rầm rộ sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng. Giúp họ biết đến bạn là ai, ở đâu, bán những sản phẩm gì,….
Những chương trình marketing phổ biến bạn có thể áp dụng như: giảm giá ngày khai trương, mua 2 tặng 1, check in nhận quà hấp dẫn,..
Như vậy, Way.com.vn đã chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích để mở một cửa hàng kinh doanh bánh ngọt. Và giúp bạn nhìn thấy được tiềm năng, cơ hội và thách thức của ngành để đưa ra những quyết định sáng suốt cho mô hình kinh doanh của bạn.
Hoàng Quyên
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
IOT còn được gọi là Internet of Things là trụ cột quan trọng trong cuộc cách mạng 4.0 trên toàn cầu. Ứng dụng công nghệ IoT trong hoạt động sản xuất giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và năng suất lao động.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư.