Banner TOP 1

Những Cách Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Hiệu Quả Nhất hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Kinh doanh thương mại điện tử hiệu quả là mong muốn cũng như lựa chọn của nhiều cá nhân, đơn vị có hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày nay. Hay nói dễ hiểu hơn thì kinh doanh thương mại điện tử chính là việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng… 

Những Cách Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Hiệu Quả Nhất hiện nayNhững Cách Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Hiệu Quả Nhất hiện nay

Bài viết sau đây way.com.vn sẽ đưa ra một số giải pháp phù hợp với đại đa số các doanh nghiệp hiện nay. Tuỳ theo mục đích và khả năng mà bạn có thể lựa chọn từng cách thức để tối ưu hoạt động kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp của mình.

Bài Học Từ Thất Bại

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2015, tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến Việt Nam đạt 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014, dự đoán đến năm 2020 sẽ đạt 10 tỷ USD (chiếm 5% tổng doanh thu bán lẻ). Doanh số năm nay dù chưa được thống kê chính thức, tuy nhiên các chuyên gia dự đoán năm 2016 có nhiều thuận lợi để thương mại điện tử bùng nổ.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến năm 2016 sau 2 năm khá thành công đã đặt ra kỳ vọng lớn về doanh thu, khi ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp hiện đã cải thiện đáng kể trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm, hạn chế khuyến mại ảo và ngày càng hoàn thiện về dịch vụ giao nhận, chăm sóc khách hàng. Năm nay, ban tổ chức dự đoán chương trình sẽ thu hút hơn 5 triệu lượt truy cập (gấp đôi chương trình năm ngoái) và đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng (gấp 4 lần so với năm ngoái).

 

Tiềm năng lớn, sức hút các nhà đầu tư vào thương mại điện tử này ngày càng tăng và cuộc chiến thương mại điện tử Việt Nam vì thế cũng ngày càng khốc liệt. Không ít trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã đóng cửa sau một thời gian hoạt động. Năm 2015, hàng loạt doanh nghiệp thương mại điện tử có tên tuổi như: Beyeu.vn, Deca.vn, Cucre.vn… chia tay thị trường vì không thể chịu nổi áp lực cạnh tranh, chưa kể đến những doanh nghiệp nhỏ đến rồi đi không ai hay biết.

Tháng 8/2016, website Lingo.vn đình đám một thời cũng đã tạm biệt thị trường với khoản lỗ 150 tỷ đồng. Bên cạnh đó, không ít các trang thương mại điện tử được nước ngoài đầu tư cũng phải nhượng lại cho đối tác do thua lỗ. Rocket Internet - chủ sở hữu Zalora Việt Nam đã bán lại sàn này cho Central Group (Thái Lan) vào tháng 4/2016, Lazada tại Đông Nam Á cũng chịu chung số phận khi phải bán lại phần lớn cổ phần cho hãng Alibaba của Trung Quốc với giá 1 tỷ USD…

Nguyên nhân khiến các website thương mại điện tử đến rồi nhanh chóng ra đi là do chiến lược đánh nhanh thắng nhanh. Khi mới gia nhập thị trường, nhiều doanh nghiệp đổ tiền ồ ạt để thực hiện các chiến dịch truyền thông, khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Cách này giúp họ nhanh chóng thu hút người dùng, thế nhưng lại chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn có tiềm lực và tài chính bền vững. Nhiều website qua thời kỳ "trăng mật" với doanh số khủng rơi vào trạng thái hụt hơi, thiếu vốn và đành rời bỏ cuộc chơi.

Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Hiệu Quả Nhất ?

1. Tối Ưu Hoá Các Hình Thức Thanh Toán

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là các khách hàng, đối tác nước ngoài, hình thức thanh toán trong thương mại điện tử của bạn phải được tối ưu.

Cụ thể, thẻ thanh toán sẽ được sử dụng rộng rãi để giảm tỷ lệ sử dụng tiền mặt, áp dụng phổ biến chứng thực chữ ký số để đảm bảo an toàn, bảo mật cho các giao dịch thương mại điện tử.

Tuy nhiên, để làm được điều này, các trang kinh doanh thương mại điện tử cần đảm bảo cho khách hàng của mình về các yếu tố bảo mật.

2. Xây Dựng Thương Hiệu Trực Tuyến

Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến và phát triển các sản phẩm cũng là một giải pháp quan trọng nếu muốn kinh doanh thương mại điện tử hiệu quả.

Để làm được điều này các doanh nghiệp cần:

Xây dựng và duy trì cửa hàng riêng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu.

Xây dựng hệ thống website bán hàng riêng biệt có khả năng quảng bá và thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp.

Xây dựng quy trình mua bán, xử lý đơn hàng hiệu quả

Tiến hành chạy quảng cáo, thực hiện các giải pháp truyền thông khả thi nhằm gia tăng mức độ nhận thức của đại đa số khách hàng tiềm năng.

3. Đẩy Mạnh Đào Tạo Nguồn Nhân Lực

 

Kinh doanh thương mại điện tử đòi hỏi mối quan hệ chặt chẽ giữa người sản xuất, người phân phối, người tiêu thụ, các nhà công nghệ và cơ quan chính phủ. Do đó, để những mối quan hệ này không bị ảnh hưởng hay đứt đoạn, các chủ doanh nghiệp hay đơn vị kinh doanh thương mai điên tử cần có sự đầu tư cụ thể về nhân lực, đội ngũ chăm sóc và quản lý website, cửa hàng, kiểm tra kho hàng….

Các giao dịch trên sàn thương mại điện tử đòi hỏi phải có một đội ngũ chuyên gia tin học mạnh, thường xuyên bắt kịp các xu hướng công nghệ mới ra đời, có khả năng thiết kế các phần mềm đáp ứng các nhu cầu của kinh tế số hóa.

Mặt khác, mỗi người tham gia TMĐT cũng phải có khả năng sử dụng máy tính, có thể trao đổi thông tin một cách thành thạo trên mạng, có những hiểu biết cần thiết về thương mại, luật pháp… để mang lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp.

4. Hoàn thiện môi trường pháp lý

Để thương mại điện tử phát triển lành mạnh, bạn cần phải hoàn thiện môi trường pháp lý, thông qua việc ban hành và thực thi các đạo luật và các văn kiện dưới luật điều chỉnh các hoạt động thương mại, thích ứng với pháp lý và tập quán quốc tế về giao dịch TMĐT.

5. Đảm bảo an toàn cho các giao dịch thương mại điện tử

Để các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử diễn ra suôn sẻ và có sự tăng trưởng, yếu tố bảo mật là điều không thể thiếu. Là đơn vị kinh doanh thương mại điện tử, bạn cần đảm bảo các yếu tố về bảo mật cho các giao dịch của mình. Cụ thể:

  • Chống virus và các xâm nhập bất hợp pháp
  • Chống thư rác, tin nhắn spam vào website
  • Mã hoá các dữ liệu giao dịch để tránh tình trạng lộ thẻ ATM...

6. Đầu Tư Cho Nguồn Hàng, Loại Hàng

Việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cũng có sự ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Thay vì hình thức nhập hàng, một số mặt hàng hiện nay ở nước ta đã có thể tự gia công và sản xuất. Đối với cá mặt hàng nhập, bạn cần cân nhắc và lưạ chọn các đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, tranh tình trạng hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng không tốt tới chất lượng dịch vụ.

Qua bài đọc Những Cách Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Hiệu Quả Nhất 2019 way.com.vn hy vọng bạn sẽ tìm được 1 cách kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất cho bản thân, doanh nghiệp của mình. Để tìm hiểu thêm về thương mại điện tử các bạn hãy ghé qua chuyên mục Thương Mại Điện Tử của way.com.vn để xem thêm nhiều bài viết mới nhất nhé !

Mrs Ngọc Mai

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.

19/05/2018

Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.

19/05/2018

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.

19/05/2018

Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.

19/05/2018

Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.

Xem nhiều

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở đại lý gas dành cho người đang muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh ngành nghề cung cấp gas hiện nay.
 

Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư. 

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.