Banner TOP 1

15 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Từ Nông Nghiệp Hay Nhất hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư. 

15 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Từ Nông Nghiệp Hay Nhất hiện nay15 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Từ Nông Nghiệp Hay Nhất hiện nay

Có thể nói, làm giàu từ nông nghiệp là việc hoàn toàn khả thi và có nhiều tiềm năng phát triển. Dưới đây là một vài lựa chọn Way.com.vn gợi ý để bạn có thể khởi nghiệp ngay bây giờ mà vốn đầu tư bỏ ra phù hợp, cùng theo dõi đó là gì nhé.

1. Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Nông Sản Sạch

Nhu cầu rau sạch trên thị trường ngày tăng cao. Theo đó các cửa hành kinh doanh nông sản sạch cũng nở rộ nhanh chóng. Đây là mô hình kinh doanh hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra trong tương lai. Vì yêu cầu về chất lượng cuộc sống trong xã hội ngày càng cao. Vấn đề thực phẩm sạch trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người.

Khi mở cửa hàng bán nông sản sạch điểm quan trọng nhất là phải tạo được niềm tin với khách hàng. Làm sao để người mua tin tưởng rằng đây là thực phẩm sạch thật sự, đảm bảo an toàn, không chứa hóa chất độc hại ?

Bạn phải kiểm tra nguồn hàng cẩn thận có chứng nhận về rau sạch hoặc thương hiệu mà khách hàng tin tưởng. Như thế mới có thể xây dựng được niềm tin với khách hàng.

2. Ý Tưởng Kinh Doanh Hạt Giống

Muốn trồng rau sạch thì phải có hạt giống nhưng số lượng cây giống đáp ứng được yêu cầu chỉ chiếm khoảng 50%. Thị trường tiềm năng này vẫn đang là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển, đặc biệt là những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.

Nguồn hàng bạn có thể nhập trực tiếp từ nhà vườn, các đại lý cây trồng, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh truyền thống hoặc phát triển thêm mô hình online, giao hàng trực tiếp cho khách. Đương nhiên nếu bạn có điều kiện phát triển cả 2 mô hình cùng lúc thì việc tiếp cận với khách hàng sẽ tốt hơn.

Khi quyết định chọn kinh doanh hạt giống thì bạn phải trang bị trước những kiến thức cơ bản về hạt giống, và nông nghiệp. Điều nay giúp bạn có thể tư vấn cho khách hàng tốt hơn, khiến người mua yên tâm hơn khi mua hạt giống tại cửa hàng.

3. Tư Vấn Và Bán Dụng Cụ Trồng Rau Sạch

 

 

Thêm một hình thức kinh doanh “ăn theo” nhu cầu rau sạch khác là bán dụng cụ trồng rau sạch. Những dụng cụ cần thiết để phục vụ cho việc trồng rau sạch tại nhà là chậu, bộ tưới cây tự động, máy làm già đỗ, máy trồng rau đồng bộ tại nhà,…

Phần lớn chúng đều có giá thành khá rẻ, dễ sử dụng, và được bán theo bộ. Các dụng cụ này “hút hàng” nhờ tính tiện lợi, người dùng không phải mất nhiều thời gian chăm sóc vườn rau nhỏ tại nhà. Nên luôn thu hút được nhu cầu lớn từ phía khách hàng.

4. Dịch Vụ Thiết Kế Vườn Rau Sạch

Nếu có kiến thức về nông nghiệp và trồng trọt thì đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho bạn. Nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng rau sạch theo xu hướng “tự cung, tự cấp” nhưng lại không có nhiều thời gian, cũng như thiếu kinh nghiệm về trồng trọt.

Từ đây, dịch vụ thiết kế vườn rau sạch ra đời để đáp ứng nhu cầu từ đông đảo khách hàng. Công ty sẽ cử người đến tận nhà để tư vấn, bố trí dụng cụ, và hướng dẫn cách chăm sóc. Ngoài chi phí tư vấn, bạn sẽ nhận thêm nhiều nguồn phụ thu khác như bán dụng cụ, đất trồng, phí lắp đặt, công vận chuyển,…

Trung bình gói dịch vụ cho một khu vườn nhỏ tận dụng khoảng không gian ở sân thượng, hay xung quanh nhà có giá giao động khoảng 1 triệu đồng. Trong đó, mỗi chậu nhựa có giá khoảng 90 -150 ngàn đồng một chậu. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm gói dịch vụ cao cấp có nhân viên đến chăm sóc, xử lý sâu bệnh dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nhưng bận rộn không có nhiều thời gian.

5. Cho Thuê Đất Trồng Rau Sạch

Ý tưởng kinh doanh từ nhu cầu rau sạch này sẽ khả thi hơn với những bạn sống ở ngoại thành hoặc tỉnh lẻ. Bạn chỉ cần cải tạo lại khu đất trống trong vườn nhà, chia nhỏ lại từng ô khoảng 50 – 70 m2 và cho các hộ gia đình có nhu cầu thuê lại.

Giá thuê trung bình cho 1 ô đất vào khoảng 1 đến 2 triệu đồng, tùy thuộc vào diện tích và vị trí của khu đất. Ngoài ra, bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ phụ như vận chuyển rau sạch về tận nhà cho khách, cho thuê người chăm sóc xử lý sâu bệnh,…

Đối tượng khách hàng chính được hướng đến là những người sống ở thành thị đông đúc với nhu cầu sử dụng rau sạch lớn, nhưng không có điều kiện tự trồng tại nhà. Họ lựa chọn thuê đất để trồng rau sạch vừa đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn vừa là nơi thư giãn cho cả nhà vào những dịp cuối tuần.

6. Mở Trang Trại Kết Hợp Với Du Lịch Sinh Thái

 

 

Mô hình du lịch sinh thái đã quen thuộc và ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Để có thể phát triển ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp này đòi hỏi bạn phải có khu đất với vị trí đẹp. Nên chọn những địa điểm nằm gần giao lộ thuận tiện đi lại. Môi trường cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi, trong lành và tự nhiên.

Những mô hình du lịch sinh thái hút khách điển hình hiện nay là vườn trái cây Tây Nam Bộ, vườn dâu Đà Lạt,… phục vụ không gian nghỉ ngơi, thư giãn, mua rau quả, trái cây sạch cho du khách.

7. Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi

Thực phẩm là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống con người. Đặc biệt, vấn đề thực phẩm an toàn, sạch ngày càng được chú trọng, kéo theo yêu cầu thức ăn chăn nuôi chất lượng cũng tăng cao. Sản xuất thức ăn chăn nuôi trở thành cơ hội “béo bở” để kiếm tiền mà bạn không nên bỏ qua.

Mô hình sản xuất thức ăn chăn nuôi cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của địa phương, khu vực phân phối và nguồn vốn. Ngoài ra, bạn phải tìm hiểu kỹ nguyên liệu, thành phần, công thức chế biến phù hợp với từng loại gia súc, gia cầm. Từ đó chuẩn bị hệ thống thiết bị, máy móc phù hợp cho quy trình sản xuất.

8. Trồng Các Loại Cây Gia Vị

Rau gia vị chiếm một tỉ lệ nhỏ trong các món ăn nhưng chúng có vai trò quan trọng không thể thiếu để tăng hương vị thức ăn. Nền ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú nên các loại rau gia vị cũng rất đa dạng. Đa phần chúng có giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên, trồng các loại rau gia vị lại khá đơn giản và không khác biệt nhiều so với trồng rau.

Vì vậy, trồng rau gia vị là một gợi ý khá tốt nếu bạn đang có ý định làm giàu từ nông nghiệp với nguồn vốn thấp. Nên chọn những loại rau gia vị có nhu cầu sử dụng cao và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương. Gừng, tỏi, ớt, quế, đinh lăng,… là các loại rau gia vị dễ trồng nhưng có giá trị kinh tế cao.

9. Xuất Khẩu Nông Sản

Hiện nay, Việt Nam đã có nhiều loại nông sản xuất khẩu tạo được chỗ đứng trên thị trường nước ngoài như cà phê, lúa gạo, hồ tiêu,… Và nhiều loại cây ăn quả tiềm năng như bưởi năm roi, vải thiều, xoài cát. Đây là hình thức làm giàu từ nông nghiệp có tính hội nhập cao, tạo ra giá trị kinh tế lớn dành cho những người muốn mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Xuất khẩu nông sản là mô hình tiềm năng nhưng cũng chứa đựng nhiều thách thức. Để thành công phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nông sản, yếu tố thị trường, quy mô kinh doanh.

10. Làm Trang Trại Nấm

 

 

So với mặt bằng chung của các sản phẩm nông nghiệp khác trên thị trường thì nấm có giá thành khá đắt đỏ. Trồng nấm là một ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp khả thi trong thời điểm hiện nay.

Bạn có thể tự học kỹ thuật trồng nấm hoặc nhờ chuyên gia tư vấn. Khởi đầu nên mở một trang trại nấm nhỏ với số vốn khoảng 20 triệu đồng. Sau 3 – 5 tháng, bạn sẽ thu lãi và mở rộng đầu tư trồng thêm nhiều loại nấm khác theo nhu cầu thị trường.

11. Trồng các loại cây quý hiếm

Giữa thị trường bão hòa nhiều sản phẩm, dịch vụ, để có thể trở nên nổi bật, có một cách hiệu quả đó chính là bạn mở kinh doanh các sản phẩm… ít ai nghĩ đến, hoặc hiếm có. Trong lĩnh vực nông nghiệp chúng ta có các loại cây quý hiếm như cây Sâm đất, cây Ba kích, cây Khôi; các loại cây ăn quả như Bưởi không hạt, bơ tứ quý …. Bạn có thể lấy ý tưởng này để thử kinh doanh. Tất nhiên, giá trị của các loại cây quý hiếm như thế này là không hề nhỏ và bạn hoàn toàn có thể làm giàu nhanh từ chúng.

12. Nuôi Lợn Dân Dã, Lợn Rừng

Lợn được nuôi dân dã bằng thức ăn như cám, rau cỏ vừa giảm được chi phí đầu vào, khả năng kháng bệnh cao, nâng cao tỷ lệ sống và tăng trưởng cho lợn. Thịt thành phẩm có mùi thơm và đậm đà hơn so với những loại thịt lợn thông thường, đặc biệt thịt lợn rừng nuôi dân dã có dinh dưỡng cao, trở thành món ăn đặc biệt được rất nhiều người ưa thích.

Lợn được nuôi dân dã cũng có giá bán cao hơn, và điều quan trọng là chất thịt của loại lợn này khác biệt hoàn toàn với lợn nuôi chuồng, chính sự phân biệt này mới có thể giúp bạn làm giàu theo cách như thế, trái lại nếu chúng ta sử dụng thức ăn công nghiệp và có diện tích chăn nuôi không đủ lớn sẽ khiến con giống của bạn trở thành loại lợn thông thường.

Chính vì vậy, việc nuôi lợn theo phương pháp dân dã, lợn rừng sẽ tạo nên một nguồn thu lớn cho những người mới khởi nghiệp mà vốn đầu tư, công sức bỏ ra lại không quá nhiều.

13. Nuôi Gà Bằng Các Loại Thức Ăn Đặc Biệt

 

 

Điểm đặc biệt trong mô hình chăn nuôi này là thức ăn cho gà không phải Cám cò, cám công nghiệp mà là thức ăn lạ, bổ, như thuốc bắc, rau cỏ, côn trùng,… Gà được nuôi bằng những loại thức ăn đặc biệt mang lại giá trị dinh dưỡng cao, sạch và bả đảm an toàn sức khỏe do vậy dễ dàng thuyết phục người mua.

Sở dĩ áp dụng mô hình chăn nuôi gà quê sạch theo cách này là là bởi vì hiện nay vấn đề thực phẩm mất vệ sinh, không an toàn với sức khỏe, có nguy cơ gây ung thư cao do người chăn nuôi sử dụng các loại cám công nghiệp, cám tăng trọng có chứa các chất hóa học vượt quá ngưỡng quy định.

Nuôi gà với thức ăn dân dã vừa giải quyết vấn đề e ngại sức khỏe vừa nâng cao giá trị của thịt gà, đặc biệt trứng gà được nuôi theo hình thức này có giá bán cao, dĩnh dưỡng nhiều.

Đây là mô hình chăn nuôi gà mới, chưa có nhiều nơi áp dụng do vậy bạn hoàn tóc thể áp mức giá bán cao hơn so với giá gà thông thường trên thị trường 20 giá, 30 giá tùy vào thị trường. Với mô hình gà nuôi bằng thức ăn dân dã có thể mang lại doanh thu cho bà con vài trăm triệu trong 1 năm.

14. Trồng Các Loại Hoa Sống Trong Nước

Cần xác định người mua hoa của mình là những người tại khu vực thị trấn, thành phố, khi chọn loại hoa để trồng bạn chỉ nên lấy giống loài thích hợp với không khí, thời tiết tại mùa đó trong năm.

Các loại hoa được trồng trong nước hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng, thời tiết không khí ô nhiễm từng ngày là lý nhiều người muốn có không gian xanh tự nhiên, nhu cầu có một bình hoa sống trong nước treo tại phòng khách hoặc để trang trí phòng làm việc của mọi người tăng cao.

15. Nuôi Bò Thịt

Giống các nước phát triển phương Tây, thịt bò đang dần thay thế thịt lợn do nguồn dinh dưỡng và chất đạm nhiều hơn. Do vậy nuôi bò thịt trở thành một cách khởi nghiệp rất bền vững.

Lý do chọn bò thịt cũng là do giá thành loại thực phẩm này khá cao trên thị trường, nhờ vậy lợi nhuận thu về cũng lớn hơn. Bạn có thể đầu tư tiền mua bò về nuôi và mở rộng dần, tìm thị trường đầu ra cho mình.

Mrs Hoàng Quyên

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.

19/05/2018

Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.

19/05/2018

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.

19/05/2018

Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.

19/05/2018

Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.

Xem nhiều

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở đại lý gas dành cho người đang muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh ngành nghề cung cấp gas hiện nay.
 

Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.