Banner TOP 1

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hoá Hiệu Quả Cao Nhất

Thứ sáu, 01/11/2019, 16:38 GMT+7

kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá hiệu quả nhất cùng những vấn đề thường gặp ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hiện nay.

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hoá Hiệu Quả Cao NhấtKinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hoá Hiệu Quả Cao Nhất

 

Dân số nước ta ngày càng gia tăng, cùng với đó là nhu cầu mua sắm ngày càng lớn. Bên cạnh các siêu thị, trung tâm thương mại, hầu hết người dân vẫn có xu hướng lựa chọn mua hàng ở các cửa hàng tạp hoá để thuận tiện và nhanh chóng hơn. Việc mở cửa hàng tạp hóa từ xưa đến nay vẫn đang được phát triển ở khắp mọi nơi từ nông thôn đến thành thị. Tuy nhiên nếu đã là một miếng mồi ngon như vậy thì tại sao vẫn có những cửa hàng ăn nên làm ra, có cửa hàng lại thua lỗ, đóng cửa. Điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm và kế hoạch kinh doanh của mỗi cửa hàng. Vì thế, Way.com.vn sẽ đưa ra những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá hiệu quả nhất cùng những vấn đề thường gặp ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hiện nay.

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG TẠP HOÁ HIỆU QUẢ

1. Chọn Địa Điểm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa

Chúng ta đều biết rằng đối với một cửa hàng tạp hoá sẽ không khó để có khách hàng tiềm năng ở mọi nơi. Tuy nhiên, cũng không thể vì thế mà ta chủ quan với việc chọn địa điểm đặt cửa hàng, bởi yếu tố này ảnh chiếm tới 80% quyết định sự thành công. Khi xác định mở một cửa hàng tạp hoá, nên chọn địa điểm dân cư đông đúc, kinh tế phát triển.

Cửa hàng nên có mặt tiền từ một đến hai phía tiếp xúc với đường lớn có nhiều người qua lại. Thường sẽ là các khu như trung tâm dân cư sinh sống, gần chợ, gần các cơ quan, công ty, khu công nghiệp,… Tại những địa điểm như trên, người dân có mức sống cao, thu nhập ổn định vậy nên nhu cầu mua sắm cũng cao hơn hẳn.

Đặc điểm này rất phù hợp để mở cửa hàng tạp hoá lớn, sản phẩm đa dạng và được đảm bảo về chất lượng. Ngoài ra, nếu ở các vùng quê, nơi dân cư tập trung vừa phải, với lối sống tự cung tự cấp là chủ yếu thì chỉ nên xây dựng cửa hàng nhỏ lẻ. Tránh tình trạng cung lớn hơn cầu, hạn chế hàng tồn kho và sự hao hụt của sản phẩm.

2. Khảo Sát Và Phân Tích Thị Trường

Sau khi lựa chọn được địa điểm mở cửa hàng tạp hóa, bước tiếp theo bạn nên làm là khảo sát và phân tích thị trường ở đó. Bạn cần nắm được khu vực chủ yếu chứa nhóm dân cư nào, là nông dân, công nhân, dân văn phòng hay học sinh sinh viên,…

Ở mỗi nhóm dân cư sẽ có đặc điểm riêng về mức thu nhập, nhu cầu sử dụng, sở thích,… Dựa vào từng đặc điểm đó mà bạn phân tích ra những mặt hàng chính để kinh doanh hiệu quả. Nếu bỏ qua bước này bạn sẽ rất dễ bị lấy hàng một cách tràn lan, không hợp thị hiếu hoặc khách hàng không ưu chuộng.

 

 

Có một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn hàng hoá đối với từng nhóm đối tượng như:

Nếu là khu vực tập trung nhiều công nhân, học sinh sinh viên mặt hàng bạn nên chọn là các sản phẩm thông dụng, phổ biến, giá thành rẻ.

Nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là công nhân viên chức, dân văn phòng thì những đặc điểm về chất lượng, mẫu mã, trưng bày đẹp mắt lại là yếu tố tiên quyết.

Ngoài ra cũng có một số đối tượng khách thuộc phạm vị khó hơn như là người nước ngoài, người cao tuổi, trẻ em,… thì chủ cửa hàng càng phải tìm hiểu và phân tích kỹ càng.

3. Chuẩn Bị Những Thủ Tục Pháp Lý Cần Có Đối Với Một Cửa Hàng Tạp Hóa

Các bạn sẽ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hợp pháp như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực thẩm, các giấy tờ hồ sơ công bố sản phẩm…

Bạn có thể đăng ký kinh doanh theo hình thức Hộ kinh doanh cá thể, thủ tục như sau:

1. Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh và kèm theo bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

2. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Số vốn kinh doanh;

d) Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

3. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 42 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

4. Nếu sau 5 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

5. Định kỳ vào tuần thứ nhất hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, cơ quan thuế cùng cấp và Sở chuyên ngành.

Ngoài ra, các bạn nên chủ động đăng ký bản quyền logo cho cửa hàng để tránh việc có 1 cửa hàng khác ăn cắp thương hiệu của bạn. Việc làm này không bắt buộc nhưng cần thiết nếu bạn xác định phát triển cửa hàng lớn trên toàn quốc.

4. Chọn Nguồn Cung Cấp Hàng Hoá

 

 

Kinh doanh cửa hàng tạp hoá vốn là hình thức theo kiểu năng nhặt chặt bị. Do đó việc tìm được nguồn hàng chất lượng với giá hợp lý là một bước vô cùng quan trọng.

Ngày nay, hầu hết các cửa hàng tạp hoá đều chọn nhập hàng từ một hoặc nhiều nguồn sau:

  • Lấy hàng ở chợ đầu mối chuyên cung cấp hàng tạp hoá

Tại đây, chủ cửa hàng có thể lựa chọn nhiều loại hàng hoá với chất lượng, mẫu mã khác nhau. Cách này khá thuận tiện cho việc mua hàng với giá thành rẻ bởi giá cả được cạnh tranh.

Tuy nhiên, bạn phải tình táo và tinh mắt cũng như tích luỹ các kiến thức cơ bản để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Lấy hàng từ siêu thị bán buôn

+ Hiện nay có nhiều siêu thị bán buôn uy tín như Mega, Big C,… với nguồn hàng khổng lồ, cung cấp đủ nhu cầu của bạn mỗi ngày.

+ Hàng hoá ở siêu thị sẽ được kiểm tra cẩn thận và chính xác, đảm bảo giúp bạn có được nguồn hàng chất lượng nhất.

  • Làm đại lý phân phối cho các hãng lớn

+ Hầu hết khi trở thành đại lý phân phối của nhãn hàng nào bạn cũng sẽ được công ty giao hàng tận nhà rất thuận tiện.

+ Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng có thể chủ động liên hệ với đại lý cấp 1 của hãng tại khu vực cửa hàng tạp hoá của mình để trao đổi, thoả thuận về giá và việc phân phối sản phẩm.

  • Nhập hàng từ nước ngoài

+ Tuỳ theo loại hàng và điều kiện mà chủ cửa hàng có thể trực tiếp đi lấy hàng, lấy qua bên trung gian hoặc đặt hàng trực tiếp trên các trang đặt hàng trực tuyến của nước ngoài.

+ Một số nước có mặt hàng nước ngoài được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay như: Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc.

5. Đa Dạng Mặt Hàng

 

 

Từ tên gọi cửa hàng tạp hoá thì chúng ta cũng hiểu ngay là cần phải bán đa dạng các mặt hàng. Càng có nhiều mặt hàng cho khách hàng lựa chọn thì tâm lý họ sẽ thấy hài lòng hơn và có xu hướng quay trở lại với cửa hàng. Hàng hoá nên đa dạng tuy nhiên lấy những hàng gì với số lượng bao nhiêu cần phải cân nhắc rất kỹ.

Nếu mở cửa hàng tạp hoá nhỏ, nên nhập mặt hàng thiết yếu như: Mắm, muối, đường, mỳ chính,… Còn với các cửa hàng lớn hơn, cần nhập thêm các mặt hàng có thương hiệu uy tín, chất lượng cao như: rượu vang, sữa bột, bánh kẹo cao cấp, hàng xách tay,…

Thời gian đầu mới mở cửa hàng tạp hóa sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn song khi cửa hàng đã hoạt động ổn định, định hình được rõ nhu cầu của khách hàng. Lúc đó, bạn có thể cân nhắc và tính toán kỹ hơn số lượng hàng nhập cũng như lựa chọn thương hiệu nào để phù hợp với khách hàng.

6. Trưng Bày Hàng Hoá Một Cách Khoa Học

Với một tiệm không trưng bày nhiều cũng không quảng bá được hầu hết các mặt hàng của cửa hàng mình thì khách hàng sẽ không muốn mua hàng tại đó.

Họ muốn tìm đến các cửa hàng có sự trưng bày hàng hoá một cách khoa học. Đơn giản nhất là hàng hoá được xếp cẩn thận ngăn nắp. Sau đó phân chia thành các khu vực với những ngành hàng khác nhau để người mua dễ tìm kiếm.

Ngoài ra, bên cạnh việc sắp xếp hàng hoá sao cho gọn gàng và đẹp mắt bạn cũng nên chú ý đến sự logic và hành vi của người mua. Nhờ vào sự sắp xếp này mà người mua sẽ dễ dàng có nhiều hơn một, hai sự lựa chọn ban đầu. Khi thấy cửa hàng trưng bày nhiều sản phẩm, đẹp mắt và giá rẻ họ sẽ sẵn sàng chi tiền mua thêm, ngoài dự định.

Nếu cẩn thận bạn có thể thiết kế các bảng hiệu cho mỗi khu vực riêng. Điều này giúp cho cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và tối ưu hơn rất nhiều.

7. Quan Tâm Đến Dịch Vụ Khách Hàng

Làm dịch vụ khách hàng như là một điểm khác biệt của cửa hàng bạn so với các đối thủ khác. Dịch vụ đặc biệt này chính là nước cờ cứu cánh cho các cửa hàng tạp hóa trong việc phát triển và giữ chân khách hàng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Luôn cập nhật nhanh nhất những chương trình khuyến mại của các nhãn hàng hoặc tự mình xây dựng các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng. Chiết khấu bao nhiêu phần trăm cho hoá đơn có giá trị lớn hay áp dụng phiếu mua hàng, phiếu tích điểm cũng là những cách thông minh để hoàn thiện tốt dịch vụ khách hàng.

7. Quản Lý Cửa Hàng

Một cửa hàng tạp hoá sẽ chứa một lượng sản phẩm khổng lồ với rất nhiều mặt hàng khác nhau. Vì thế để kinh doanh hiệu quả, tránh tình trạng hàng tồn kho và nắm bắt được tình hình kinh doanh mỗi ngày, không gì tối ưu hơn là bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Thường thì những phần mềm này không quá đắt, chỉ từ 2,5 triệu đồng mà được sử dụng lâu dài, không giới hạn. Đây là cách tốt nhất để quản lý số lượng hàng đã nhập về và bán ra mỗi ngày. Nắm bắt được tình hình kinh doanh của cửa hàng, bạn sẽ có các kế hoạch và phương án hiệu quả hơn.

Đối với những cửa hàng tạp hóa nhỏ thì cũng có thể tự thiết kế quản lý trên Excel với những thuật toán đơn giản. Thậm chí là ghi chép kỹ lưỡng vào sổ tay theo dõi từng ngày. Miễn sao cửa hàng của bạn được quản lý cẩn thận và chi tiết nhất là được.

NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP Ở CÁC CỬA HÀNG TẠP HÓA, SIÊU THỊ MINI

 

 

1. Lừa Đảo, Trộm Cắp

Cửa hàng mới kinh doanh chính là mồi ngon cho những cá nhân, đơn vị chuyên gia lừa đảo để trục lợi, kiếm tiền dựa trên sự thiếu kinh nghiệm của người mới bước chân vào nghề.

Các tình huống lừa đảo mà nhóm đối tượng mới này đối với cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mở mới khá đa dạng và biến đổi liên tục. Do đó dù với bất kỳ tình huống nào, thì người kinh doanh cần chủ động đề phòng để có thể tránh được cảnh mất tiền oan.

Điển hình các tình huống lừa đảo có thể đến từ những tình huống sau:

  • Các nhà cung cấp giả dưới vỏ bọc của thương hiệu lớn

Điển hình nhất trong lừa đảo kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini chính là hai thương hiệu giả BigC và Metro, bản chất hai đơn vị này không có sales, nhân viên qua các cửa hàng để chào hàng, giới thiệu sản phẩm cũng như chương trình trưng bày.

Nhưng rất nhiều cửa hàng mở mới hay được nhóm người này với quần áo đồng phục, bảng báo giá và các công cụ bán hàng đến và giới thiệu cửa hàng tham gia chương trình trưng bày với đơn hàng trên 10 triệu, trên 20 triệu.

Với tâm lý người mở mới chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini, cùng với sức ảnh hưởng của hai thương hiệu lớn này mà rất nhiều cửa hàng tham gia những gói trưng bày của các hãng này, và chắc chắn trong đơn hàng họ giao thì có đến 70% là hàng giả, nhái, hoặc kém chất lượng mà không thể bỏ ra để kinh doanh được.ki

Nên đối với người mở mới cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cần lưu ý khi có hai nhóm đối tượng lừa đảo này đến giới thiệu chương trình trưng bày.

  • Hàng giả, hàng kém chất lượng

Cũng với một hình thức khác dựa trên sự non nớt, thiếu kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini của người mở mới là không biết cách phân biệt giữa hàng thật và hàng giả và dễ dàng bị các đối tượng chuyên đi lừa đảo khai thác bán hàng giả vào cửa hàng.

Thông dụng nhất nhóm hàng giả lừa bán vào cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mở mới là nhóm băng vệ sinh (diana & Kotex) và bột thông cống.

Các loại hàng giả, hàng nhái thường lấy các tên sản phẩm la lá giống với hàng thật ví dụ như: Dianan, diama, Kolex... Mà người chưa có kinh nghiệm rất dễ bị lừa bởi thiết kế, hình ảnh sản phẩm giống hệt với sản phẩm thật.

Người mới đối với các sản phẩm dễ bị làm giả thì nên lựa chọn nhập hàng từ nhà cung cấp hàng hàng hóa từ công ty chính hãng, có sales qua cửa hàng chăm sóc để giảm thiểu rủi ro.

  • Lừa đảo khi mua hàng

Cũng có một số nhóm đối tượng thường xuyên rình rập thấy các cửa hàng mới kinh doanh là vào mua hàng, và bỏ thuốc mê, hoặc đổi hàng... Nói chung là dùng các trò để khiến cho nhân viên, chủ cửa hàng phân tâm, mất tập trung mà chúng có thể lấy hàng của bạn đi mà không biết.

Các dấu hiệu nhận biết nhóm đối tượng này có thể là đội mũ bảo hiểm, mặc áo chống nắng, mua hàng rồi đổi hàng loạn hết cả lên thì chúng ta cần đặc biệt quan tâm. Hãy cứ bình tĩnh để xử lý tình huống một cách nhẹ nhàng một cách chủ động.

  • Mất trộm đồ

 

 

Đối với người mở mới kinh doanh tạp hóa, chưa có kinh nghiệm quan sát, và thường các cửa hàng mới mở lại khá eo hẹp nhân sự bán hàng, trông quán, nên là yếu kém trong quá trình quan sát khách hàng cũng như hàng hóa trong cửa hàng.

Việc quan sát khách hàng cũng cần phải khéo léo, tránh trường hợp trở thành soi mói khách hàng, khiến họ phật ý và sẵn sàng giận dữ.

2. Nhập Hàng Số Lượng Nhiều

  • Do thiếu kinh nghiệm

Rõ ràng người mới kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sẽ chưa có kinh nghiệm kinh doanh, và cũng không biết được sản phẩm nào bán được, hay không bán được mà lên số lượng nhập cho phù hợp với cửa hàng mình.

Và họ sẽ cầu cứu ai, chắc chắn là nhờ sales nhân viên thị trường tư vấn số lượng nhập phù hợp rồi. Và vấn đề tiếp theo gặp phải chính là...

  • Do sales tư vấn

Đương nhiên có hai trạng thái tư vấn từ sales, sales tư vấn muốn bán càng nhiều hàng vào cửa hàng càng tốt, hoặc là họ thiếu kiến thức, kinh nghiệm để tư vấn, dù sao với trường hợp nào thì cửa hàng cũng sẽ thường nhập số lượng rất nhiều so với sức bán của cửa hàng.

Không phải sales nào cũng xấu, rất nhiều sales có tâm với nghề, với khách hàng và tư vấn có lợi cho khách, họ quan tâm và phân tích tỷ mỉ. Nhưng cũng rất nhiều sales họ không quan tâm tới cửa hàng như nào, và cố gắng nhồi được đơn hàng càng nhiều vào cửa hàng càng tốt. Và đương nhiên cửa hàng sẽ dính đạn.

Do đó, kinh nghiệm cho người mới mớ kinh doanh cửa hàng là nhập số lượng ít, hạn chế tối đa việc ép đơn hàng từ sales cũng như nhà cung cấp.

3. Vấn Đề Liên Quan Đến Nội Bộ Gia Đình

Rất ít người mở cửa hàng tạp hóa, kinh doanh siêu thị mini, hoặc khởi nghiệp nói chung mà được sự đồng ý, ủng hộ từ phía gia đình. Chính bởi vậy mà trước và trong quá trình kinh doanh mô hình siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa người kinh doanh sẽ gặp phải không ít vấn đề từ phía gia đình.

Kinh doanh tốt, hiệu quả thì không sao nhưng khổ lỗi, có mấy ai chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini bao giờ mà mở ra lại có kết quả kinh doanh tốt ngay đâu. Đặc biệt với mô hình này thường giai đoạn đầu doanh số, lợi nhuận thấp, lại vất vả, và chắc chắn khá nhiều tình huống, vấn đề từ phía gia đình phát sinh.

Mỗi người kinh doanh sẽ có hoàn cảnh khác nhau, diễn biến như nào chúng ta tự cảm nhận nhé.

4. Khai Trương Thì Hoành Tráng, Sau Đó Thì Đuổi Ruồi

 

 

Nói không ngoa chứ 10 quầy thì 9 quầy sẽ gặp phải tình huống này, sau vài ngày khai trương thì khách hàng lườm lượp tới mua, nhìn hoành tráng lắm và bắt đầu nghĩ tới một viễn cảnh màu hồng. Nhưng thực tế thì chỉ cần sau một tuần bạn sẽ cảm nhận được tình hình của cửa hàng, và khi đó mới có thước đo chuẩn hơn bạn nhé.

5. Không Thấy Tiền Đâu

Nghe có vẻ hoài nghi nhưng thực tế chắc chắn sẽ là như vậy, đặc biệt là đối với cửa hàng phải thuê mặt bằng để kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì việc này càng trở nên thực tế và "thấm" hơn.

Đa phần những người mới mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hầu hết đều hạn chế về nguồn lực tài chính, và việc mở cửa hàng ra sẽ phát sinh thêm các chi phí, hoặc nhập hàng và chắc chắn hàng hóa vẫn thiếu hụt so với nhu cầu của khách hàng.

Thời gian đầu thì không thể biết được hết list sản phẩm bán tốt của cửa hàng cũng như biết được hết nhu cầu tiêu dùng của dân cư, khách hàng của cửa hàng. Và việc khách hàng than vãn, nhắc nhở việc bổ sung hàng hóa là chuyện đương nhiên.

Và đương nhiên giai đoạn đầu lãi được bao nhiêu thì sẽ bổ sung thêm vào hàng hóa, và đặc biệt đối với cửa hàng phải thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng thì khó khăn gấp bội lần, việc chi trả các khoản chi phí để hoạt động cửa hàng luôn là vấn đề đau đầu.

6. Quản Lý Cửa Hàng Kém

Một phần do thiếu kinh nghiệm, và nguyên nhân chính là chưa coi trọng trong vấn đề quản lý cửa hàng, để hàng hóa thất thoát nhiều, khiến cho hiệu quả kinh doanh kém.

Đặc biệt có thể đầu tư cả chục triệu mua phần mềm bán hàng nhưng chưa khai thác hết tính năng, chức năng của nó, và coi nó như chỉ là một công cụ giúp cho việc thay vì tính tiền bằng tay thì tính tiền bằng máy.

Người kinh doanh mô hình cửa hang tạp hóa, siêu thị mini cần phải hiểu và đánh giá cũng như sử dụng phần mềm bán hàng như một công cụ cực kỳ thông minh giúp ích cho công việc phân tích tính hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, nhóm sản phẩm, ngành hàng, cũng như toàn bộ mô hình kinh doanh.

Trên đây là những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá hiệu quả nhất mà Way.com.vn gợi ý cho bạn. Trong kinh doanh, cái gì càng dễ thì lại càng khó. Vậy nên đừng chủ quan với bất kỳ loại hình kinh doanh nào nhé. Mong rằng những kiến thức ngày hôm nay sẽ góp phần cho sự thành công của bạn.

Người viết : Nguyễn Ngọc

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Việc tìm ý tưởng kinh doanh online và xác định được bán online mặt hàng gì rất quan trọng bởi nó quyết định đến việc thành công hay thất bại. Không phải cứ “cắm đầu, cắm cổ” lao vào kinh doanh là có thể thành công. Những ý tưởng kinh doanh online độc đáo thường là những điều vượt ra khỏi lối mòn và xu thế thông thường, một khi đã mang tính độc đáo, những ý tưởng thường có vẻ điên rồ và khó có thể thực hiện. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, khi mà các hình thức kinh doanh truyền thống thường gặp phải nhiều vấn đề như chi phí, mặt bằng, doanh thu, dịch vụ khách hàng… thì cũng là lúc các ý tưởng kinh doanh online độc đáo lên ngôi. Với sự khác biệt của mình và tận dụng tối đa nguồn tài nguyên internet, kinh doanh online đã gặt hái được nhiều thành công và giúp các bạn trẻ có được ít nhiều nguồn doanh thu trang trải cho cuộc sống sinh viên của mình.

19/05/2018

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ có sự nghiệp riêng cho mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đa dạng và phong phú mà độc đáo. Tuy nhiên, so với những kế hoạch trên giấy thì khi đi vào hoạt động, thực tế nó khó khăn và khác biệt hơn nhiều. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh khởi nghiệp, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau đây nhé, vừa đơn giản mà lại không tốn quá nhiều vốn ban đầu.

19/05/2018
Làm gì để nhanh giàu? là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Muốn giàu có và thành đạt ngoài nỗ lực và kiên trì quyết tâm không ngừng thì các bạn cũng cần xác định hướng đi ban đầu sao cho đúng. Nếu bạn ở ngoại thành hay nôn thôn tại sao không nghĩ ngay đến việc làm giàu từ việc mở khu du lịch sinh thái.
19/05/2018
Trồng nấm bào ngư sao cho đúng kỹ thuật là điều rất nhiều bà con trồng nấm quan tâm vì nếu chúng ta bất cẩn có thể sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến kết quả thu hoạch. 
19/05/2018
Làm giàu ở nông thôn là khái niệm không còn xa lạ đối với mọi người trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Kinh doanh gì ở nông thôn thì phù hợp?
Xem nhiều

Bán hàng online trên Facebook là cách kinh doanh “hot”, chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách kinh doanh online trên Facebook, chưa biết được những kỹ năng bán hàng online trên Facebook giúp thu hút và níu kéo khách hàng. Vì vậy bài viết này Way.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng online trên Facebook sao cho thu hút được nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận cao.

Xu hướng thời trang của năm 2019 sẽ bùng nổ về màu sắc, họa tiết như trang phục tua rua, gam màu sáng....bạn đã biết ?

Để có thể khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng thành công, cá nhân/doanh nghiệp cần bắt đầu từ đâu và đi theo con đường nào là câu hỏi rất quan trọng.

Đối với những người trẻ đang nung nấu dự định khởi nghiệp mà nói thì chi phí startup có thể trở thành một rào cản lớn dành cho họ để có thể bắt đầu và phát triển hành trình của mình. Nhưng nếu bạn có ý tưởng, niềm đam mê và sự kiên trì bền bỉ để theo đuổi giấc mơ của mình, bạn chắc chắn sẽ thành công.

Đây chính là lúc quảng cáo Google AdWords lên ngôi. Google AdWords là một dịch vụ quảng cáo của Google cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo thường được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang SERP (Trang kết quả tìm kiếm).

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 00000000
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.