Banner TOP 1

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Thứ năm, 14/11/2019, 19:33 GMT+7
Xem tiếp sau quảng cáo

Khi bắt đầu kinh doanh bao giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn, khó khăn về kinh nghiệm kinh doanh, khó khăn về vốn, khó khăn về việc tiếp cận thị trường, khó khăn về cạnh tranh… Vậy phải làm sao để bắt đầu kinh doanh thành công? Theo các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh thương mại thì những người khi muốn khởi nghiệp kinh doanh nhỏ nên lưu ý những điểm sau:

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt ĐầuKinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

1. Chọn đúng lĩnh vực sở trường

Nếu bạn chọn sai lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ thất bại và không thể cạnh tranh nổi với các thương hiệu đã có sẵn tên tuổi trên thị trường. Hãy bắt đầu bằng kinh nghiệm kinh doanh và sở trường của bạn để đầu tư tiền bạc và công sức vào kinh doanh. Khi đó cùng với sở trường và việc phân tích, đánh giá tình hình thị trường bạn có thể đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất cho mình.

Trong giai đoạn này, bạn cần đưa ra những quyết định quan trọng như: kinh doanh độc lập hay tìm kiếm cộng sự để hợp tác kinh doanh, xác định mô hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, thị trường phân phối sản phẩm,…

2. Hãy có một kế hoạch thật chi tiết

Nếu không có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng, công việc kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng bị “phá sản”. Chính vì thế bạn cần phải có định hướng rõ sẽ kinh doanh mặt hàng gì, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai. Công việc của bạn sẽ đi vào hoạt động như thế nào trong năm đầu tiên, doanh thu là bao nhiêu. Định hướng phát triển và khả năng mở rộng quy mô trong những năm tiếp theo sẽ như thế nào?.

Kinh doanh theo kiểu tự phát hay ngẫu hứng sẽ khiến bạn luôn dậm chân tại chỗ. Mọi kế hoạch về nhập hàng, bán hàng, giải quyết hàng tồn kho và xây dựng thương hiệu… tất cả phải được dự trù để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất. Đừng lập kế hoạch quá viển vông, hãy đảm bảo nó phù hợp nguồn vốn bạn bỏ ra và khả năng thực hiện của bạn

3. Quản lý thật chặt các khoản thu chi

 

 

Để nguồn vốn đầu tư không bị thất thoát hãy tính toán tất cả các chi phí có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh, bởi đây sẽ là tiền đề để bạn tính toán lợi nhuận kinh doanh của mình. Hãy tạo thành thói quen ghi chép lại những khoản chi dù là nhỏ nhất để tránh trường hợp tổng kết cuối tháng bạn thấy thất thoát tiền nhưng không biết thất thoát từ đâu và từ lúc nào. Việc quản lý chặt chẽ vấn đề tiền bạc sẽ giúp bạn cân đối được thu chi và tránh tình trạng bị thua lỗ.

4. Có các phương thức quản lý hiệu quả

Để thu được lợi nhuận trong kinh doanh cần có quản trị. Tất cả những hoạt động kinh doanh cần được quản lý chặt chẽ giúp tối ưu hóa mọi chi phí và hơn hết là chất lượng kinh doanh. Phương thức quản trị hiệu quả sẽ giúp bạn nhận định được việc bạn đang thực hiện có đúng với kế hoạch ban đầu hay không. Hãy sử dụng những phần mềm quản lý hàng hóa hay phần mềm hỗ trợ bán hàng. Những phần mềm quản lý hàng hóa ưu việt sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn

5. Giá cả có sức cạnh tranh

Khi mới bắt đầu, đừng cố gắng tìm kiếm lợi nhuận quá lớn, bởi thực tế khách hàng chưa biết đến bạn, họ không thể mạo hiểm bỏ ra số tiền lớn để mau sản phẩm của bạn. Hãy nghiên cứu thị trường, tham khảo giá của những đối thủ cạnh tranh để đảm bảo mức giá bạn đưa ra không quá cao hay thấp so với họ. Khi có được lượng khách hàng tin tưởng nhất định thì việc nâng thêm một hai mức giá vẫn là chưa muộn. Việc nghĩ đến nguồn lợi nhuận lớn khi vừa bắt đầu sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn phá sản ngay khi còn trong trứng nước.

6. Đừng quên việc tiếp thị

 

 

Sẽ chẳng có bất kì lợi nhuận nào nếu khách hàng không biết đến sản phẩm của bạn. Vì vậy hãy nghĩ cách nào đó đưa được thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Có rất nhiều hình thức tiếp thị cho bạn lựa chọn như phát tờ rơi, quảng cáo qua mạng xã hội, qua email hay điện thoại. Sẽ tốt hơn nếu bạn xây dựng được một chiến lược truyền thông chi tiết và hiệu quả.

Đồng thời, đừng quên chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của nhân viên, vì nếu để lại ấn tượng tốt cho khách họ cũng sẽ là nguồn tiếp thị miễn phí cho sản phẩm của bạn. Đôi khi để khách hàng tự quảng cáo về sản phẩm của bạn với những người khác, hiệu quả thu được sẽ cao hơn rất nhiều.

7. Tạo các kênh bán hàng online

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, trang fanpage Facebook giới thiệu dịch vụ / thương hiệu của bạn cũng là một trong các bí quyết kinh doanh nhỏ hiệu quả dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng các kênh này như một phương thức truyền thông hiệu quả cho các lĩnh vực, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Dù bạn có bán các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các kênh online hay không thì phương tiện truyền thông xã hội vẫn là yếu tố tiềm năng có thể mang lại nhiều thành công cho bạn.

8. Thiết lập các mối quan hệ

Thực tế cho thấy, mạng lưới các mối quan hệ càng rộng và bền chặt thì công việc kinh doanh càng thuận lợi và thu được hiệu quả cao. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn chọn để xác định những đối tượng cần xây dựng mối quan hệ, đó có thể là những khách hàng tiềm năng, những người có sức ảnh hưởng hay các cán bộ chủ chốt…. Các mối quan hệ này sẽ giúp đỡ bạn trong việc huy động vốn, tìm kiếm đối tác hay tiêu thụ sản phẩm. Khi đã có mạng lưới các mối quan hệ thì bạn cần phải duy trì nó bằng chính sự thân thiện, thái độ chuyên nghiệp và cách làm ăn sòng phẳng.

9. Xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi

 

 

Nếu muốn công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, bạn cần có một đội ngũ nhân viên tốt. Bên cạnh công tác chuyên môn hãy đề cao nhân sự cố gắng, nhiệt tình và tinh thần cầu tiến của nhân viên. Tùy vào vị trí công việc mà bạn có những cách lựa chọn nhân viên khác nhau. Tuy nhiên đối với nhân viên bán hàng bạn nên đảm bảo họ có thái độ phục vụ tốt bởi trên thực tế có những sản phẩm dù chất lượng nhưng vẫn không tiêu thụ được vì cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp và làm mất lòng khách hàng.

10. Hãy chú ý đến thái độ của bạn.

Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp. Sự tiêu cực, lười biếng sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và làm hoen ố danh tiếng của bạn. Trước khi kinh doanh thành công, bạn có thể sẽ mắc khá nhiều sai lầm. Việc chấp nhận và đối mặt với những sai lầm, thách thức đó sẽ biến một chủ doanh nghiệp đơn thuần trở thành người lãnh đạo giỏi.

11. Luôn giữ vững niềm tin và động lực

Bước chân vào thế giới kinh doanh là bạn phải xác định sẽ có nhiều thách thức, khó khăn và cả thất bại vì vậy bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ những người cùng lĩnh vực, họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên bổ ích. Nhưng những thứ đó chỉ là một phần của kinh doanh. Bạn và doanh nghiệp của mình sẽ có những thành tích, thành công, sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng,.. vì vậy khi đã quyết tâm kinh doanh thì hãy giữ vững quyết tâm và động lực để tiếp tục.

 

 

Khiêm tốn, bình tĩnh, và bản lĩnh khi đối diện với khó khăn và cạnh tranh, luôn giữ động lực và khát vọng làm việc.

12. Hãy Bắt đầu chậm mà chắc

Rất nhiều người khi bắt tay vào kinh doanh với hy vọng nhanh chóng thu hồi được vốn hay nghĩ tới những khoản doanh thu khổng lồ từ việc kinh doanh. Nhưng sự thực thì việc chăm sóc và phát triển một doanh nghiệp cũng giống như việc nuôi dưỡng một cái cây. Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn khó khăn và gian khổ nhất khi bạn phải chăm sóc, theo sát để cái cây thích nghi được với môi trường đất và không khí. Tương tự như vậy để một doanh nghiệp lớn mạnh và trưởng thành thì chủ doanh nghiệp cần vun đắp, cải thiện dần dần từng bước một và trau dồi kinh nghiệm kinh doanh. Để thành công thì không thể nóng vội được.

Nên làm chậm nhưng chắc, đừng tham vọng và hoành tráng ngay từ đầu, vừa làm vừa tích vốn thay vì đầu tư lớn ngay khi khởi nghiệp kinh doanh nhỏ, vì như thế sẽ có quá nhiều rủi ro.

13. Đừng chạy theo xu hướng

Không phải ai kinh doanh cái gì thành công thì bạn cũng vậy. Những sản phẩm, dịch vụ mang tính chất xu hướng chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn, trong khi cái bạn cần là sự đặc trưng và hiệu quả kinh doanh về lâu về dài. Vì vậy, bí quyết kinh doanh nhỏ thành công mà chúng tôi muốn bạn nhớ chính là đừng nên kinh doanh theo xu hướng, theo các trào lưu nhất thời mà bỏ quên các chiến lược về lâu về dài.

Người viết : Nguyễn Ngọc

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Tri ân khách hàng như thế nào cho độc đáo và hiệu quả? Làm thế nào để tạo các chương trình tri ân khách hàng phù hợp? Cuối năm chính là thời điểm mà tất cả các doanh nghiệp đều đang chuẩn bị cho các hoạt động cuối cùng. Và một trong những hoạt động doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là tri ân khách hàng.
19/05/2018

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa, kiểm tra hàng tồn kho, xem danh sách thông tin khách hàng. Đây là công cụ không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nào. Vậy thì bạn đã biết đến những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Hãy cùng Way.com.vn khám phá những phần mềm quản lý bán hàng đó là gì nhé.

19/05/2018

Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới

19/05/2018

Nhắc đến upsell chắc bạn liên tưởng tới hình ảnh những người bán hàng chèo kéo cố gắng làm đầy túi tiền của họ bằng cách nài nỉ ta mua những sản phẩm vô bổ.

Trên thực tế, Upsell không phải lúc nào cũng là tiêu cực. Khi được sử dụng một cách hợp lý, nó có thể giúp bạn khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp bạn đạt được doanh thu lớn hơn, tỷ lệ giữ khách cao hơn và tỷ lệ khách hàng rời bỏ thấp hơn.
19/05/2018

Thời đại hiện nay là thời đại của công nghệ thông tin. Tất cả các lĩnh vực đều có thể xuất hiện trên mạng truyền thông, trong đó có lĩnh vực bán hàng. Vậy điều cần thiết của họ là gì? Chính là làm sao để khách hàng chưa được tận mắt chứng kiến sản phẩm nhưng vẫn cảm thấy nó có sức hấp dẫn tới người xem. Và đó chính là điều mà một bài PR sản phẩm cần làm. Chỉ cần thông qua những hình ảnh và lời giới thiệu sản phẩm mà vẫn tạo được sức thuyết phục đối với khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể viết bài PR sản phẩm hiệu quảnhất ? Cùng Way.com.vn tìm hiểu ngay nhé!

Xem nhiều
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lí tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần

Cổ nhân nói, phàm việc gì có Đức mới lâu bền. Suy rộng ra, kinh doanh phải có Đức thì mới lâu bền. Chữ Tâm gắn liền với Đức, vì thế khuyên doanh nhân làm gì cũng phải có Tâm, phải dụng Tâm thì mới thành. Doanh nhân giàu phải có Tâm Đức mới được mọi người nể trọng và là điều mong mỏi của toàn xã hội.Vậy đạo đức kinh doanh là gì?

Mỗi năm, rất nhiều công ty được thành lập, nhưng để trụ lại trên thị trường lại là một bài toán lớn. Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, hay khởi nghiệp với vốn ít thì có vô số, nhưng điều quan trọng là bạn có chuẩn bị đủ hành trang cho mình không. Vậy nếu bạn cũng chỉ có 2 bàn tay trắng, bạn phải làm thế nào, làm những gì để có thể thành công? Cùng Way.com.vn tìm hiểu bạn nhé!

Cách đây chưa đầy một năm, Facebook đã giới thiệu dịch vụ live stream cho phép người dùng có thể phát trực tiếp video ngay trên bảng tin của họ. Và giờ đây thì Live stream facebook đã trở thành một tính năng nổi bật, thay đổi hoàn toàn nền tảng Facebook. Vậy Live stream là gì? Cách live stream trên Facebook như thế nào? Đọc ngay bài viết sau đây của Way.com.vn để được hướng dẫn chi tiết cách live stream Facebook trên máy tính, cách phát trực tiếp trên điện thoại và cách live stream trên Facebook qua phần mềm nhé!

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 00000000
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.