Banner TOP 1

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Mở Gian Hàng Trên Lazada

Thứ sáu, 20/12/2019, 23:58 GMT+7
Xem tiếp sau quảng cáo

Ngày nay, khi nhắc đến các kênh thương mại điện tử, chắc hẳn chúng ta không thể không nhắc tới Lazada – một trong những kênh bán hàng online hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn đang kinh doanh online và có kế hoạch mở rộng kênh bán hàng Lazada, nhưng chưa biết cách Tạo tài khoản đăng ký bán hàng Lazada như thế nào?Bán Hàng Trên Lazada có những quy định và những điều gì cần lưu ý? Hãy để Way.com.vn giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên, trong bài viết này nhé !

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Mở Gian Hàng Trên LazadaHướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Mở Gian Hàng Trên Lazada

LAZADA LÀ GÌ?

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, phụ kiện, điện thoại, máy tính bảng,… Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group nhưng lại thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba.

Đơn vị này hiện đang có các chi nhánh tại Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012, cho đến nay công ty đã làm việc với hơn 3000 nhà cung cấp và 500.000 sản phẩm khác nhau.

Hướng đi của Lazada là “Market Place” – mô hình trung gian trong quy trình mua bán online. Nhằm hoàn thiện hơn quy trình giao nhận khép kín, Lazada đã và đang tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và vận chuyển.

LỢI ÍCH KHI ĐĂNG KÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:

- Thương hiệu uy tín: Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

- Support Lazada: Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.

- Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn luôn tiến hành chạy quảng cáo khủng trên mọi phương diện, đặc biệt là google, giúp thu hút khách hàng cho bạn mà bạn chả cần mất phí quảng cáo nào.

- Giao hàng: Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.

Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng khá “vi diệu”. Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn.

Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.

Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.

Tiếp theo là Lazada còn có hẳn 1 khóa đào tạo bán hàng dành cho bạn. Nên nếu bắt đầu có bỡ ngỡ thì cũng sẽ thành thạo ngay sau khóa học này.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐĂNG KÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

 

 

Để bán được hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

+ Bước 1: Đăng ký và xác nhận tài khoản thành công

+ Bước 2: Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên

+ Bước 3: Tạo thành công ít nhất 1 sản phẩm mới

1.Tạo Tài Khoản Bán Hàng Lazada

Để tạo tài khoản bán hàng trên Lazada, bạn truy cập kênh người bán hàng trên Lazada sau đó click nút Đăng ký ngay.

Bước 1: Tạo Tài Khoản Bán Hàng

Truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada rồi hoàn tất mọi thông tin theo yêu cầu từ Lazada, bao gồm: Loại hình kinh doanh, Quốc gia, Số điện thoại, Tên gian hàng, Email, Mật khẩu,… Những thông tin trên bạn phải nhập thật chính xác và nên là cung cấp tài khoản chính chủ để đảm bảo được độ an toàn cho những giao dịch giữa bạn và khách hàng, giữa bạn và Lazada sau này. Sau khi đã điền đủ mọi thông tin trên bạn nhấn nút Xác nhận để chuyển sang bước tiếp theo.

Một số lưu ý khi tạo tài khoản bán hàng Lazada:

- Lựa chọn loại hình kinh doanh: Nếu kinh doanh cá nhân thì bạn chỉ cần có bản scan chứng minh thư, còn nếu là doanh nghiệp thì bạn cần cung cấp giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, nếu kinh doanh theo tư cách cá nhân thì bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không thể đăng ký gian hàng chính hãng.

- Tên gian hàng: Đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp.

Số điện thoại và email: Phần thông tin liên hệ bạn nên điền số điện thoại và email chính chủ vì đây sẽ là email và số điện thoại sở hữu gian hàng và cũng là tài khoản đăng nhập bán hàng Lazada.

Bước 2: Điền Thông Tin Gian Hàng

 

 

Đến thông tin gian hàng, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàng, Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàng, Địa chỉ kinh doanh, Địa chỉ kho và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.

Lưu ý:

Điền địa chỉ kho chính xác và cụ thể vì sau này nhà vận chuyển sẽ đến kho để lấy hàng.

Chỉ khi kinh doanh với tư cách cá nhân thì bạn mới có thể dùng số tài khoản cá nhân để nhận thanh toán, còn nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh thì bạn bắt buộc phải sử dụng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành, bạn tích chọn hộp Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý và click nút Xác nhận.

Bước 3: Đăng Tải Giấy Tờ

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư.

Tiếp tục ấn nút Xác nhận, bạn sẽ được chuyển ngay đến màn hình quản trị của Lazada Seller Center.

+ Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat.

+ Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút Duyệt.

Như vậy là bạn đã hoàn thành đăng ký mở gian hàng trên Lazada, tuy nhiên gian hàng lúc này vẫn chưa được kích hoạt. Để có thể bắt đầu bán hàng trên Lazada, bạn cần qua 1 số bước tiếp theo dưới đây.

2. Hoàn Thành Khóa Học Dành Cho Bán Hàng Mới Trên Lazada

 

 

Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.

Click vào ô Khóa học đầu tiên trong trang quản trị Seller Center.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại đây sẽ có các bài học hướng dẫn xen lẫn các bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu về hệ thống quản lý bán hàng trên Lazada Seller Center.

+ Seller Center là hệ thống dành riêng cho nhà bán hàng, nơi bạn có thể xây dựng, vận hành và quản lý mọi khía cạnh gian hàng của mình trên Lazada.

+ Giao diện quản lý có các tính năng đăng sản phẩm, quản lý đơn hàng, khuyến mãi…

Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:

- Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng tạo sản phẩm

Hành trình bán hàng trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý sản phẩm. Đăng tải càng nhiều sản phẩm thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.

Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế.

Tiếp theo là hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm và bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn đăng sản phẩm.

Tiếp theo các bạn click Next.

- Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm

Lazada muốn bạn nắm rõ về cách phân loại sản phẩm, cũng như đặt tên sản phẩm và các thông tin cơ bản cần thiết khi đăng sản phẩm lên gian hàng trên Lazada.

Nhiệm vụ của bạn là hoàn thành những câu hỏi mà Lazda đưa ra. Nếu không nhớ, bạn có thể click Back để xem lại phần hướng dẫn hoặc xem tài liệu vừa tải về.

Sau khi hoàn thành câu trả lời, click chọn Next.

- Quy trình xử lý đơn hàng

Lazada hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng.

Bạn có thể tải về tài liệu để xem

Sau khi hoàn thành các câu hỏi. Click Next để tiếp tục.

- Quản lý tài chính

Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho nhà bán hàng mỗi tuần 1 lần: Những đơn hàng giao thành công từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần kế tiếp (muộn nhất sau 3 ngày làm việc tùy từng ngân hàng).

Bạn nên đọc tất cả các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và không mắc phải sai lầm nào.

Có thể tải tài liệu của Lazada về, sau khi đã nắm rõ hết phần này, click Next để tiếp tục.

- Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính

Các câu hỏi trong phần này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.

Tiếp tục click Next.

Sau khi hoàn thành khóa học thì còn 1 bước nữa cần hoàn thành là Tạo sản phẩm để gian hàng của bạn được kích hoạt.

3. Hoàn Tất Đăng Sản Phẩm Lên Lazada

 

 

Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada:

+ Cách đăng sản phẩm thủ công

+ Cách đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

+ Đồng bộ tự động sản phẩm lên Lazada

Cách 1: Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang.

Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm.

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như Tên sản phẩm, Ngành hàng, Thương hiệu, Mẫu mã, Thông tin nổi bật, Ảnh sản phẩm, Khối lượng, Kích thước, Mã SKU và Giá sản phẩm.

Ngoài ra còn 1 số trường thông tin tùy chọn khác mà bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada.

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn click nút Lưu lại và Hoàn thành. Sản phẩm sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.

Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.

Truy cập Selller Center, bạn click vào Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó click nút Batch Upload.

Màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh trong phần Tạo ngành hàng và click vào đường dẫn màu xanh.

Sau khi click bạn sẽ được chuyển sang tab Template History, đợi vài giây để hệ thống tạo mẫu file, sau đó click vào Download để tải về form danh sách sản phẩm.

Trong file tải về đã có giải thích chi tiết các thuật ngữ và hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Lazada. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn, hoàn thành các trường thông tin bắt buộc (tô màu đỏ và đánh dấu sao) trong sheet Upload Teamplate sau đó tải lên file danh sách sản phẩm hoàn chỉnh.

Cách 3: Đồng bộ sản phẩm tự động lên Lazada

Bạn có quá nhiều sản phẩm? Việc lên danh sách sản phẩm mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn? Đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Lazada chỉ với vài click chuột mà không cần quan tâm đến form mẫu danh sách sản phẩm, không cần tải về hay tải lên nhiều lần.

Kênh bán hàng trên Lazada sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% nguồn lực để đăng sản phẩm lên Lazada. Bên cạnh đó, thông tin đơn hàng, khách hàng trên Lazada và các kênh bán hàng khác sẽ được tập trung tại Sapo giúp bạn quản lý dễ dàng tại 1 nơi duy nhất.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

 

 

  • Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Trước đây, chủ shop sẽ mất một số loại phí bán hàng trên Lazada như:

+ Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng

+ Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada

+ Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm

Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018 mới đây, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada bao gồm phí cố định và phí mặc định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:

+ Phí lấy hàng: Lazada đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada (chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày).

+ Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn.

Mặc dù không còn áp dụng phí mặc định để phạt các nhà bán hàng có hành vi gian lận hoặc vi phạm khi bán hàng trên Lazada nữa, tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản dưới đây, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm gian hàng thấp và giảm khả năng hiển thị của sản phẩm trên website Lazada.

+ Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá

+ Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng

+ Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm

+ Giao hàng chậm

+ Giao sai hàng hóa

+ Đóng gói sai quy cách

+ Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành

+ Hoạt động mua đi bán lại

+ Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng

+ Mua hàng giảm giá của chính mình

+ Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng

+ Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn

+ Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

+ Bán hàng giả, hàng nhái

+ Kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng, từ giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể bị chấm dứt hợp tác với Lazada bằng cách tắt hoàn toàn gian hàng nếu shop vi phạm nhiều lần.

Tóm lại, chính sách và quy trình bán hàng trên Lazada đã được tối ưu hóa, giúp bạn thúc đẩy việc bán được hàng nhưng có bán được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm của bạn, cách đăng sản phẩm, dùng từ ngữ mô tả sản phẩm, hình ảnh có hấp dẫn không…

  • Lazada có giới hạn số lượng hàng hóa đăng lên không?

 

 

Đối với các gian hàng mới đăng ký bán hàng trên Lazada, số lượng sản phẩm có thể đăng tối đa là 500 sản phẩm, cho đến khi shop của bạn đạt 30 đơn hàng trong 90 ngày thì bạn có thể đăng bán không giới hạn.

Các sản phẩm có nhiều phiên bản màu sắc, size số… khác nhau vẫn được tính là 1 SKU trong số 500 SKU mà bạn được upload.

  • Tại sao sản phẩm đăng lên bị từ chối duyệt?

Lazada sẽ từ chối duyệt với những sản phẩm sau:

+ Thông tin sản phẩm không trùng khớp, sai danh mục ngành hàng

+ Nội dung có chứa đường dẫn ngoài hoặc thông tin liên hệ người bán

+ Nghi vấn về độ chính hãng, hàng giả, hàng nhái, hàng dựng

+ Hạn chế trong khâu vận chuyển, quá khổ, quá nặng, dung tích lớn

+ Chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục

+ Nằm trong danh sách các mặt hàng bị cấm bán theo quy định pháp luật

  • Quy cách đói gói hàng hóa khi bán hàng trên Lazada như thế nào?

Hàng hóa bán trên Lazada cần phải được đóng gói đủ 3 lớp từ trong ra ngoài bao gồm:

+ Túi bong bóng khí hoặc mút xốp, mút mềm

+ Túi nilon, túi xi măng hoặc hộp carton (với các mặt hàng dễ vỡ)

+ Dán phiếu giao hàng ngoài cùng

  • Cách giao hàng khi bán hàng trên Lazada như thế nào?

Đây là 1 bước quan trọng trong quy trình bán hàng trên Lazada. Có 2 phương thức giao hàng cho các chủ shop khi bán hàng trên Lazada, bao gồm:

+ DropShipping (DS): Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến lấy hàng tận cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và giao cho khách hàng (Hình thức giao hàng này chỉ áp dụng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và bạn sẽ mất thêm chi phí cho dịch vụ này).

+ Drop-Off (DO): Nhà bán hàng tự mang hàng đến 1 trong các điểm gửi hàng của Lazada và Lazada sẽ ship hàng cho khách hàng.

Ngoài 2 hình thức giao hàng này, Lazada còn cung cấp dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) tức là chủ shop ký gửi hàng hóa tại kho Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn việc bán hàng, kho vận… nhưng chi phí cho dịch vụ này không hề nhỏ.

  • Đánh giá tích cực có tác dụng gì?

 

 

Tỷ lệ đánh giá tích cực từ khách mua hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hiển thị gian hàng và những quyền lợi, ưu đãi mà chủ shop có thể nhận được.

Shop đạt tỷ lệ đánh giá tích cực cao (>80%) sẽ được ưu tiên tham gia các ưu đãi hấp dẫn từ Lazada giúp tăng lượt truy cập và tăng trưởng gian hàng bao gồm:

+ Tối ưu khả năng hiển thị sản phẩm tại trang chủ và công cụ tìm kiếm

+ Tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt từ Lazada

+ Sử dụng các công cụ và dịch vụ hỗ trợ nâng cao

+ Nhận được các hỗ trợ phát triển gian hàng chuyên sâu về ngành hàng

Ngược lại, tỷ lệ đánh giá tích cực thấp (<30%) sẽ bị giảm khả năng hiển thị sản phẩm cũng như hạn chế tham gia các chương trình ưu đãi của Lazada.

  • Làm thế nào để nhận thanh toán từ Lazada?

Chủ shop sẽ nhận được thanh toán từ Lazada vào thứ 6 hàng tuần (chậm nhất sau 3 ngày làm việc tiếp theo tùy từng ngân hàng). Lưu ý: Lazada chỉ tiến hành thanh toán khi số dư trong tài khoản bán hàng lớn hơn 50 nghìn đồng.

Nếu là hộ cá thể kinh doanh thì bạn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận thanh toán. Còn nếu là công ty hoặc chi nhánh công ty thì tài khoản nhận thanh toán từ Lazada bắt buộc phải là tài khoản doanh nghiệp.

  • Làm thế nào quản lý tồn kho khi bán hàng trên Lazada hiệu quả?

Trong quy trình bán hàng trên Lazada, các trường hợp hủy đơn do hết hàng, giao chậm hàng sẽ bị Lazada đánh vào điểm đánh giá gian hàng, làm ảnh hưởng đến tỷ lệ hiển thị của sản phẩm trên website Lazada, vì vậy, bạn cần quản lý hàng tồn kho hiệu quả khi bán hàng trên Lazada. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách quản lý bán hàng:

+ Fulfillment by Merchant: Chủ shop chủ động quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho.

+ Fulfillment by Lazada: Ký gửi hàng hóa tại kho hàng Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm quản lý bán hàng, quản lý tồn kho.

Nếu như chỉ bán hàng trên Lazada và số lượng đơn hàng mỗi ngày lớn thì bạn cứ sử dụng dịch vụ FBL gửi hàng kho Lazada cho nhàn thân. Tuy nhiên, nếu bán hàng đa kênh thì đây lại không phải lựa chọn tối ưu vì bạn sẽ khó có thể bao quát được tình hình kinh doanh tổng thể và theo dõi sát sao số lượng hàng tồn kho, nhất là càng bán trên nhiều kênh thì càng khó khăn khi phải sử dụng nhiều hệ quản trị khác nhau và làm thế nào để quản lý chung cho tất cả các kênh. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ FBL, bạn sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào Lazada.

Thông tin khách mua hàng không được cung cấp nên bạn không thể triển khai các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị với tập khách hàng này.

Việc quản lý hàng tồn kho khi bán hàng trên Lazada và bán hàng đa kênh là vấn đề không đơn giản nhưng không phải không có giải pháp hiệu quả. Một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hàng hóa, khách hàng và kho hàng trên tất cả các kênh chỉ trên 1 nền tảng duy nhất. Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo giúp bạn đồng bộ sản phẩm từ Core lên kênh bán hàng Lazada, bạn không cần phải đăng đi đăng lại sản phẩm khi mở rộng thêm 1 kênh bán hàng mới mà chỉ cần kết nối và đồng bộ dữ liệu chỉ với vài click chuột. Ngoài ra, các đơn hàng từ Lazada sẽ đổ về Sapo Core để bạn xử lý đơn hàng, số lượng hàng tồn kho sẽ được cập nhật trực tiếp vào quản trị Sapo giúp bạn quản lý tập trung tất cả các kênh bán hàng. Thông tin khách hàng mua hàng trên Lazada cũng được đồng bộ về Sapo giúp bạn dễ dàng quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Người viết : Hoàng Quyên

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Tri ân khách hàng như thế nào cho độc đáo và hiệu quả? Làm thế nào để tạo các chương trình tri ân khách hàng phù hợp? Cuối năm chính là thời điểm mà tất cả các doanh nghiệp đều đang chuẩn bị cho các hoạt động cuối cùng. Và một trong những hoạt động doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là tri ân khách hàng.
19/05/2018

Nhắc đến upsell chắc bạn liên tưởng tới hình ảnh những người bán hàng chèo kéo cố gắng làm đầy túi tiền của họ bằng cách nài nỉ ta mua những sản phẩm vô bổ.

Trên thực tế, Upsell không phải lúc nào cũng là tiêu cực. Khi được sử dụng một cách hợp lý, nó có thể giúp bạn khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp bạn đạt được doanh thu lớn hơn, tỷ lệ giữ khách cao hơn và tỷ lệ khách hàng rời bỏ thấp hơn.
19/05/2018

Tên miền hay tiếng anh là domain, là một phần quan trọng của website, là địa chỉ để khách hàng, người dùng truy cập vào blog/website của bạn. Cũng như khiến họ phải nhớ đến bạn. Do đó chúng ta không thể chọn tên miền một cách tùy ý được. 

19/05/2018
Trong kinh doanh, việc biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì nhu cầu của mỗi người là không giống nhau nên không phải ai cũng có thể là khách hàng của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải xác định chính xác những đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để có thể bán hàng hiệu quả.
19/05/2018

Để có một chiến lược SEO hiệu quả cho mỗi website là điều mà bất kỳ một SEO manager nào cũng rất quan tâm, qua thời gian tìm hiểu Way.com.vn thấy một Bí Kíp SEO rất bài bản và chất từ chuyên gia, xin giới thiệu với các bạn làm SEO tham khảo để có những cách SEO Web thành công nhất hiện nay.

Xem nhiều
Làm gì để nhanh giàu? là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Muốn giàu có và thành đạt ngoài nỗ lực và kiên trì quyết tâm không ngừng thì các bạn cũng cần xác định hướng đi ban đầu sao cho đúng. Nếu bạn ở ngoại thành hay nôn thôn tại sao không nghĩ ngay đến việc làm giàu từ việc mở khu du lịch sinh thái.

Giày cao gót là thời trang không thể thiếu của phái đẹp. Không chỉ là cải thiện sự khiêm tốn về chiều cao cho nhiều chị em chị ngắn mà còn mang đến nét đẹp duyên dáng và thanh thoát trong từng bước đi.

Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc nắm bắt chặt chẽ thị trường chính là chìa khóa để đảm bảo cho số vốn đầu tư của mình. Muốn điều hành một startup thành công, thì người chủ, nếu không tự định hình được xu hướng, thì ít nhất phải bắt kịp chúng.

Làm giàu ở nông thôn là khái niệm không còn xa lạ đối với mọi người trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Kinh doanh gì ở nông thôn thì phù hợp?

Thành công là một cuộc hành trình cuộc đời được xây dựng bằng sự trưởng thành và những thăng trầm đáng giá. Phải trải qua đủ các giai đoạn thăng trầm bạn mới có thể hưởng trái ngọt.

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 00000000
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.