Banner TOP 1

Các Ý Tưởng Marketing Ngành Du Lịch Hiệu Quả Nhất hiện nay

Mới nhất
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
bạc đạn skf đúng giá đại lý

Với lợi thế về cảnh quan tự nhiên, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng, du lịch tại Việt Nam tạo được tiếng vang lớn, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn trong nền kinh tế Việt Nam khi doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng trong ngành du lịch ngày càng tăng cao. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty du lịch phát triển thị trường nhưng cũng đồng thời tạo ra sự cạnh tranh gay gắt hơn trong nhóm ngành này.

Các Ý Tưởng Marketing Ngành Du Lịch Hiệu Quả Nhất hiện nayCác Ý Tưởng Marketing Ngành Du Lịch Hiệu Quả Nhất hiện nay

Nếu doanh nghiệp xây dựng được chiến lược marketing du lịch đúng hướng, trúng insight khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút được rất đông khách du lịch và tăng trưởng doanh số kinh doanh. Cùng Way.com.vn làm mới thị trường với những ý tưởng Marketing ngành du lịch “ độc đáo “ năm 2020 qua bài viết dưới đây:

MARKETING DU LỊCH LÀ GÌ ?

Marketing du lịch được hiểu là toàn bộ các hoạt động quảng cáo, tiếp thị dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về du lịch. Từ những nghiên cứu và phân tích nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm, dịch vụ mới sẽ được ứng dụng và đưa vào thị trường nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách du lịch, đồng thời giúp các doanh nghiệp/ tổ chức đạt được mục tiêu du lịch của họ.

Nếu xếp theo đối tượng cung cấp, có thể chia hoạt động marketing ngành du lịch theo 5 loại chính như sau:

+ Dịch vụ lữ hành

+ Lưu trú

+ Vận chuyển

+ Cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin

+ Dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí

MARKETING DU LỊCH LÀ LÀM NHỮNG VIỆC GÌ ?

Marketing du lịch bao gồm những công việc và hoạt động liên quan đến chuyên sâu về ngành du lịch: bao gồm việc lên mục tiêu và lập kế hoạch – triển khai thực hiện các chương trình quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu…nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động du lịch và tăng trưởng doanh số bán hàng của doanh nghiệp/công ty du lịch.

4 XU HƯỚNG MARKETING DU LỊCH HIỆU QUẢ NĂM 2020

1. Đặt Chỗ Trực Truyến

 

 

Với sự bùng nổ của khoa học, công nghệ, Internet và Smartphone dần trở thành những vật dụng bất ly thân của con người trong cuộc sống, bởi vậy nên dịch vụ đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ luôn là một xu hướng được khách du lịch hướng tới mỗi khi lên lịch trình nghỉ lễ.

Thống kê cho thấy, có hơn 80% đơn đặt phòng được thực hiện trên website của các đơn vị lữ hành và hơn một nửa trong số đó được giao dịch thành công trên Smartphone. Thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng, đó là những điểm cộng tiện ích của việc đặt chỗ trực tuyến giúp trải nghiệm của khách hàng thêm tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Đây cũng là lưu ý cho những đơn vị lữ hành khi thiết kế website du lịch, cần đảm bảo những thẩm mỹ về giao diện, nội dung cũng như độ tương thích, tính đơn giản, thanh toán nhanh chóng giúp khách hàng có những ấn tượng và trải nghiệm tốt nhất.

2. Tối Ưu Visual Content Marketing

Tâm lý chung, người xem dễ dàng bị cuốn hút bởi những hình ảnh đẹp hơn là những văn bản dài dòng câu chữ. Vậy nên xây dựng nội dung với những hình ảnh đẹp, video hay sẽ luôn thu hút lượng tiếp cận lớn hơn nhiều so với dạng văn bản thông thường. Nhất là đối với lĩnh vực du lịch, bởi hình ảnh, thước phim về những điểm đến, những chuyến đi, hoạt động vui chơi, món ăn đặc sản… mà du khách lưu lại trong mỗi hành trình sẽ được họ đăng tải và chia sẻ nhanh chóng, vô hình chung sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Nhiều công ty du lịch đã đưa Visual Content Marketing lên một tầm cao mới bằng cách đưa du khách trải nghiệm các điểm đến với VR (Công nghệ thực tế ảo). Nội dung bạn xây dựng càng sinh động bao nhiêu, du khách càng bị cuốn hút và tò mò bấy nhiêu.

3. Khuyến Khích Khách Hàng Chia Sẻ Và Phản Hồi

“Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 lần trải nghiệm”, vậy nên những thông tin từ phía công ty/ dịch vụ du lịch cung cấp chỉ là một chiều và chưa thể lấy trọn niềm tin tuyệt đối từ du khách. Họ sẽ tin vào những đánh giá, review từ trải nghiệm của những người đi trước đã sử dụng dịch vụ của bạn.

Hãy khuyến khích và đưa ra những món quà hấp dẫn cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ của bạn, ưu ái dành những lời đánh giá “có cánh”, công tâm về chất lượng và dịch vụ. Ngoài ra, để thu hút được nhiều du khách cùng những đánh giá cao trên bảng xếp hạng còn nằm ở chính chất lượng và thái độ phục vụ của bạn, chúng cần phải chuyên nghiệp để xứng tầm với những lời khen của khách hàng.

4. Tăng Cường Trải Nghiệm Cá Nhân Hoá

 

 

Muốn thành công và tạo được tiếng vang trên thị trường du lịch, các doanh nghiệp cần thấu hiểu tâm lý khách hàng để có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho du khách, khiến họ cảm thấy hài lòng, thỏa mãn và muốn được quay lại.

Dựa trên thói quen, hành vi tiêu dùng cùng những đặc điểm của từng phân khúc khách hàng khác nhau mà doanh nghiệp sẽ biết khách hàng thực sự muốn gì. Thông qua những lần khảo sát, minigame, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu, từ đó có những kế hoạch Marketing phù hợp nhất để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

NHỮNG Ý TƯỞNG MARKETING DU LỊCH KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2020

1. Tạo Các Blog Hướng Dẫn, Review Địa Điểm

Tâm lý chung của mọi người trước khi đi du lịch thường sẽ tham khảo và quan tâm đến các bài viết hướng dẫn, blog du lịch, review địa điểm nổi tiếng với cụ thể chi tiết cách thức di chuyển, địa chỉ ăn uống, vui chơi, tổng kinh phí cho toàn bộ chuyến đi…. Do đó, xây dựng các bài viết dạng blog du lịch, review địa điểm, chia sẻ kinh nghiệm… với một thái độ khách quan, mang tính trung lập nhất có thể và đảm bảo những thông tin đăng tải là chính xác, mang tính trải nghiệm của người khách du lịch sẽ thu hút được sự quan tâm và lan tỏa đến nhiều người.

Chưa hết, nếu nội dung bạn review mang đến nhiều giá trị thông tin hữu ích cho người đọc, những tips cần tránh, lưu ý… và nội dung thuyết phục người xem thì chắc chắn lượng traffic đổ về website của bạn sẽ tăng cực lớn. Cách làm này hiện đang được áp dụng rộng rãi, bất kì địa điểm du lịch nào cũng có những bài review đi kèm. Thế nhưng chính việc đó lại kéo theo mặt trái là có quá nhiều bài viết dẫn tới sự hoang mang và khó chọn lựa cho khách du lịch. Bởi vậy hãy sản xuất những bài viết thật sự công tâm, chân thực, xuất phát từ chính trải nghiệm bản thân cùng những hình ảnh đẹp, bắt mắt để giúp đẩy mạnh hoạt động Marketing du lịch của bạn.

2. Khuyến Khích Khách Du Lịch Check-In Địa Điểm

Như một thói quen của du khách mỗi khi đi du lịch, xu hướng và tâm lý check-in khi đi chơi là điều không thể thiếu trong mỗi hành trình. Thói quen của những du khách hiện nay là thường dựa vào các thông tin họ nhìn thấy trên mạng xã hội để đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm du lịch, book phòng, đặt vé máy bay, chọn công ty lữ hành…. Những hình ảnh checkin cùng những câu chuyện du lịch chắc chắn sẽ khiến cho những người ở nhà phải “GATO”, là động lực để họ lên kế hoạch đi du lịch. Vậy tại sao không biến những “khách hàng quen” trở thành những “phát ngôn viên miễn phí” cho thương hiệu của bạn? Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh một khách sạn, hãy tạo ra những không gian selfie đậm chất “art” để khơi gợi sự thích thú cho khách du lịch checkin, selfie. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách như: tặng miễn phí 1 thức uống/ món quà nếu du khách chụp ảnh check-in tại khách sạn.

3. Kể Lại Câu Chuyện Về Những Chuyến Đi

 

 

Nếu mô hình kinh doanh của bạn có thể kết hợp cùng khách du lịch, hãy tận dụng cơ hội này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp, video về chuyến đi sau đó đăng tải và chia sẻ lên website hay các trang mạng xã hội của công ty/doanh nghiệp thông qua các cuộc thi hay bài đăng tổng kết trên mạng xã hội. Các bức ảnh về điểm đến với sự trải nghiệm của du khách là một trong những ý tưởng tiếp thị nội dung tốt nhất cho công ty du lịch.

4. Tạo Nội Dung Theo Sự Thay Đổi Của Thời Tiết

Sự thay đổi của thời tiết có tác động không nhỏ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của du khách. Sự chuẩn bị dù cho có kỹ đến đâu vẫn có thể sẽ là chuyến du lịch buồn nếu thời tiết không ủng hộ. Bởi vậy, trên website cũng như trang mạng xã hội, hãy tương tác với du khách nhiều hơn qua những bài đăng và đưa họ những lời khuyên về thời tiết, mùa trong năm để họ có kế hoạch đi chơi phù hợp. Sử dụng các thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, gió,… để kích thích độc giả quan tâm theo dõi và tương tác với bài viết của bạn.

5. Sử Dụng Nội Dung Do Du Khách Tạo Ra

Có rất nhiều người thích đi du lịch và ghi lại hành trình của họ dưới dạng blog, review qua những bức hình, video để đăng lên các trang mạng xã hội. Bạn có thể đưa ra những lời mời hấp dẫn để những du khách đã từng sử dụng dịch vụ của bạn chia sẻ lại các trải nghiệm này, sau đó giới thiệu chúng trên website và các kênh mạng xã hội của mình cùng với lời xác nhận, chứng thực của “chính chủ”.

Những hình ảnh thực tế và những trải nghiệm của người dùng thực sự rất quan trọng và có giá trị khi nó có tầm ảnh hưởng rất lớn. Theo số liệu khảo sát cho thấy: 71% khách du lịch châu Á bị tác động bởi những lời giới thiệu, đánh giá của các du khách trước đó đến quyết định du lịch của họ. 56% người được khảo sát thích xem các bài review về địa điểm từ những khách du lịch trước đó.

Mrs Hoàng Quyên

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Bánh trung thu handmade được làm tại nhà đang là xu hướng mang đến cho người dùng sự an tâm bởi chất lượng được đảm bảo, không chứa chất bảo quản, cộng thêm đó là bánh rất tươi ngon vì nguyên liệu được lựa chọn kỹ lướng, đảm bảo được mùi vị thơm ngon và còn là tác phẩm được ra đời từ chính bàn tay khéo léo của người làm nên chúng.
19/05/2018

IOT còn được gọi là Internet of Things là trụ cột quan trọng trong cuộc cách mạng 4.0 trên toàn cầu. Ứng dụng công nghệ IoT trong hoạt động sản xuất giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và năng suất lao động.

19/05/2018

Để kinh doanh online thành công thì việc lựa chọn sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy để không bị thất bại ngay ở những bước đầu tiên bạn cần biết tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh online.

19/05/2018

Thực ra có rất nhiều ý tưởng kinh doanh với vốn ít hoặc không cần vốn, và thực chất vấn đề của kinh doanh không phải là vốn. Có những mô hình kinh doanh làm giàu không cần vốn, đơn giản và dễ thực hiện.

19/05/2018

Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.

Xem nhiều

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở đại lý gas dành cho người đang muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh ngành nghề cung cấp gas hiện nay.
 

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.

Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư. 

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.