Banner TOP 1

14 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Dẫn Đầu Xu Hướng Hiện Nay

Thứ ba, 26/11/2019, 20:30 GMT+7
Xem tiếp sau quảng cáo

Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc nắm bắt chặt chẽ thị trường chính là chìa khóa để đảm bảo cho số vốn đầu tư của mình. Muốn điều hành một startup thành công, thì người chủ, nếu không tự định hình được xu hướng, thì ít nhất phải bắt kịp chúng.

14 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Dẫn Đầu Xu Hướng Hiện Nay 14 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Dẫn Đầu Xu Hướng Hiện Nay

Sau đây Way.com.vn xin giới thiệu đến bạn một số ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh dẫn đầu xu hướng hiện nay

1. Thực phẩm chức năng thay thế protein

 

 

Theo các nhà nghiên cứu, thị trường thực phẩm chức năng thay thế protein chiếm 4,2 tỷ đô la trong năm 2016 và dự kiến sẽ tăng 6,8% từ năm 2017 đến năm 2022. Ngành công nghiệp này hiện đang phát triển mạnh mẽ ở châu Âu, châu Mỹ và một số nước châu Á như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc...Hầu hết thực phẩm chức năng thay thế protein sản xuất ra là để cung cấp cho những quốc gia có người dân bận rộn với guồng quay công việc. Họ chọn cách uống thực phẩm chức năng để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cường năng lượng cho cơ thể cả ngày dài.

2. eSports 

eSports hay còn gọi là thể thao điện tử, chơi game đối kháng trực tuyến, là hình thức tổ chức cuộc thi chơi điện tử giữa nhiều người chơi, đặc biệt giữa những tuyển thủ chuyên nghiệp. Hiện nay, các giải đấu eSports còn được truyền hình phát sóng trên TV. Việc tham gia vào ngành công nghiệp này bằng cách sản xuất ra những trò chơi game trực tuyến là mảnh đất màu mỡ cho các dân công nghệ phát huy sở trường.

3. Công ty kết nối nhãn hàng với người nổi tiếng

Khởi nghiệp bằng cách làm đại diện cho các ngôi sao truyền thông hoặc là cầu nối giữa các công ty đang cần quảng bá thương hiệu với các ca sĩ, diễn viên, hotgirl nổi tiếng đang là xu hướng mới, phát triển rất nhanh tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Khi người người nhà nhà vẫn còn lướt Facebook, Instagram mỗi ngày, ảnh hưởng của truyền thông xã hội vẫn còn tăng thì doanh thu ngành này dự kiến sẽ tăng lên đến 10,8 tỷ USD vào năm 2022, tăng 2,2% so với năm 2017

4. Công nghệ làm đẹp

 

 

Thị trường làm đẹp dự kiến sẽ tăng lên 27,8 tỷ USD vào năm 2022 từ 22,1 tỷ USD năm ngoái. Đây là con số không hề bất ngờ đối với ngành công nghiệp không thể nào mất đi của nhân loại bởi phụ nữ làm sao có thể sống thiếu mỹ phẩm. Tại Việt Nam, các hãng mỹ phẩm handmade đã bắt đầu xuất hiện và gây dựng được thương hiệu. Ngoài ra, phải kể đến những các tên Beauty Blogger nổ những phát súng đầu tiên cho ngành công nghệ làm đẹp như Michelle Phan với hãng EM Cosmetics tại Mỹ hay Changmakeup với thương hiệu Ofélia tại Việt Nam.

5. Chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Hiện nay, người dân toàn thế giới đã đặt vấn đề sức khoẻ lên hàng đầu và các công cụ điện tử giúp theo dõi tình hình sức khoẻ đang được đẩy mạnh đầu tư, trong đó có sức khoẻ sinh sản. Phụ nữ rất cần những ứng dụng thông minh trên điện thoại hoặc đồng hồ đeo tay để theo dõi chu kỳ hành kinh hoặc thai kỳ của bản thân mình để đạt trạng thái tinh thần tốt nhất.

6. Rượu vang đóng hộp

Theo Nielsen, tổng doanh thu của Mỹ cho rượu vang đóng hộp đã tăng lên 32,3 triệu đô la năm ngoái - tăng 29 triệu đô la so với năm 2014. Ngành công nghiệp này cứ ngỡ là mới nhưng thật ra là “bình mới rượu cũ”. Thay vì bạn phải ngồi trang trọng trong một nhà hàng để nhâm nhi chai rượu vang với người tình thì bạn hoàn toàn có thể bước vào cửa hàng 24/7 và tu ngay một lon rượu vang.

7. Chăm sóc người già

 

 

Thị trường chăm sóc người già có thể là dịch vụ chăm sóc tại nhà, các trung tâm dưỡng lão hoặc sản xuất các đồ dùng được thiết kế dành riêng cho tuổi già. Ngành công nghiệp này đã tạo ra doanh thu hơn 50,7 tỷ đô la trong năm 2017 và dự kiến sẽ tăng khoảng 42 phần trăm vào năm 2022.

8. Công nghệ và an ninh mạng

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang được chào đón trong năm 2019. Nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành Wachsman, David Wachsman, cho rằng trong năm 2019, công nghệ chuỗi khối sẽ là nền tảng cho đổi mới doanh nghiệp và khi lĩnh vực này được sử dụng rộng rãi, các công ty đa quốc gia có tên tuổi và các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 (gồm 500 doanh nghiệp đứng đầu toàn cầu về doanh số) sẽ buộc phải thừa nhận tiềm năng của công nghệ chuỗi khối trong việc đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả của các hoạt động thường nhật bởi đó sẽ là hoạt động kinh doanh thông minh.

Sự ra đời của Internet vạn vật (IoT) sẽ thúc đẩy sự phát triển của điện toán ranh giới. Nhà sáng lập và là Giám đốc Công nghệ của PubNub, Stephen Blum cho rằng khi số ứng dựng IoT trong tất cả các lĩnh vực tăng chưa từng có, điện toán ranh giới sẽ có ảnh hưởng lớn nhất đến hoạt động và độ tin cậy.

Theo ông, một nền tảng có thể xử lý khối lượng lớn thiết bị và người sử dụng cuối cùng với khối lượng lớn dữ liệu là yêu cầu mà điện toán ranh giới có thể đáp ứng. Do đó lĩnh vực này rất tiềm năng

9. Tiếp thị và quảng cáo

Hoạt động tiếp thị sẽ tiếp tục được cá nhân hóa. Giám đốc phụ trách phân tích của Saatva, Harrison Doan cho rằng các chiến lược tiếp thị đang trở nên cá nhân hơn và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2020.

Theo ông, những chiến lược không định hướng vào các cá nhân cụ thể sẽ không còn thuyết phục được khách hàng và để thành công, các doanh nghiệp phải cung cấp những nội dung giá trị cao và cá nhân hóa trong mỗi bước của chiến lược tiếp thị.

Đánh giá của khách hàng sẽ lên ngôi. Giám đốc điều hành và là chuyên gia về tiếp thị số của DontPayFull, Andrei Vasilescu cho rằng ngày nay, những đánh giá của khách hàng ảnh hưởng đến quyết định của 95% lượng khách hàng trực tuyến và hơn 90% sẽ không mua một món hàng trực tuyến, nếu nó không có một đánh giá nào, tốt hoặc xấu.

10. Lĩnh vực Ẩm Thực

 

 

Dễ dàng nhận thấy, hiện nay và chắc chắn trong tương lai, lĩnh vực ẩm thực, kinh doanh ăn uống ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu thưởng thức, khám phá ẩm thực của thực khách ngày càng phong phú, đa dạng và không ngừng tăng cao. Không chỉ nhu cầu ăn uống trong nước mà còn của khách du lịch, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng tăng lên chóng mặt. Do đó, đây thực sự là “miếng đất màu mỡ” mà những ai yêu thích kinh doanh ẩm thực có thể mạnh dạn đầu tư.

Tùy vào khả năng chuẩn bị vốn và điều kiện, bạn có thể chọn mô hình kinh doanh quán ăn vừa và nhỏ, quán ăn bình dân hoặc mở nhà hàng. Trước khi đầu tư, bạn nên nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch thật chi tiết, cụ thể để chọn ra nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt, để mở nhà hàng, quán ăn kinh doanh thành công, ngoài việc chuẩn bị vốn, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến lợi nhuận của bạn như: chất lượng món ăn có ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực đơn món có đa dạng và bắt kịp xu hướng, địa điểm có thuận tiện, không gian ăn uống có thoải mái sạch sẽ, phục vụ có nhiệt tình, chu đáo… Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị những kỹ năng như quản lý, tính toán thu chi để có thể đảm bảo cho nhà hàng, quán ăn của mình hoạt động suôn sẻ nhất.

11. Kinh doanh tiệm bánh, cà phê – bánh

Cùng với sự phát triển của các quán ăn và nhà hàng, mô hình kinh doanh tiệm bánh hay kết hợp cà phê – bánh ngọt đang rất được ưa chuộng, trong đó chủ yếu là giới trẻ. Trào lưu kinh doanh này đang ngày càng phổ biến và giàu tiềm năng phát triển nên thu hút nhiều người đầu tư.

Không chỉ các tiệm bánh lớn, các quán cà phê để cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của thực khách đã kết hợp bổ sung thêm những món bánh ngọt vào menu. Cùng với không gian, phong cách phục vụ và thực đơn các món bánh đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới thú vị, giúp thúc đẩy doanh thu và tăng giá trị dịch vụ.

Để phát triển với mô hình này, menu nổi bật là yếu tố quan trọng đầu tiên. Bạn có thể kết hợp nhiều món bánh như: bánh Âu, bánh lạnh, bánh kem, bánh mì, bánh nướng… để phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách. Bên cạnh đó, cũng cần đầu tư tạo phong cách thiết kế quán ấn tượng, chú ý cách phục vụ, khuyến mãi, đầu tư phòng lạnh, bàn ghế và không gian cho khách thưởng thức tại chỗ, cũng như có wifi để phục vụ thực khách có nhu cầu online, làm việc hay học tập…

12. Công nghệ thực phẩm

 

 

Nếu ai theo dõi chương trình sharktank Việt Nam sẽ biết có rất nhiều các dự án khởi nghiệm liên quan đến lĩnh vực thực phẩm sạch đã được gọi vốn thành công. Từ những ứng dụng kiểm tra thực phẩm cho tới sáng tạo dây chuyển sản xuất thực phẩm sạch, các thiết bị nước sạch thông minh…Có thể nói thực phẩm sạch vẫn đang là vấn đề nổi cộm được xã hội quan tâm. Khởi nghiệp với ngành nghề này sẽ có rất nhiều thách thức nhưng nếu thành công sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho cả cá nhân, tổ chức và cộng đồng

13. Giáo dục

Đây là ngành nghề ít được những người trẻ quan tâm bởi hệ thống giáo dục từ trước tới nay vốn có nhiều bất cập, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong tương lai không xa, giáo dục sẽ là lĩnh vực hứa hẹn có nhiều sự thay đổi nhất, từ việc cải cách mô hình giáo dục sao cho tập trung phát triển năng lực cá nhân thông qua những trải nghiệm thực tế thay vì lý thuyết như trước đây. Các startup trẻ cũng có rất nhiều “đất” để áp dụng khoa học công nghệ để thay đổi phương pháp giảng dạy mới cả online và offline.
Chăm sóc sức khỏe tinh thần Giữa vòng xoáy cuộc sống bận rộn hiện nay, việc ra đời các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mọi người là rất tiềm năng và cần thiết. Các startup có thể giải quyết nhu cầu này bằng những sản phẩm hay dịch vụ giúp cải thiện tinh thần một cách tích cực, dễ dàng tiếp cận với giá cả phải chăng.

14. Nhà ở và công trình tiện lợi

Với sự gia tăng dân số không ngừng, nhu cầu đô thị hóa tại Việt Nam tăng mạnh. Hàng loạt các chung cư được xây dựng nhưng tiện ích và an toàn vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Do đó, các thiết bị nhà thông minh, thiết bị an toàn là lĩnh vực rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó các startup cũng có thể khởi nghiệp ở lĩnh vực công nghiệp xanh, với các thiết bị gia dụng thông minh hay các công trình cây xanh, tiểu cảnh phù hợp với các căn hộ chung cư,…giúp cộng đồng có môi trường sống hiện đại, trong lành.

Người viết : Hoàng Quyên

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018

Thế kỷ 21, thế kỷ của sự phát triển rực rỡ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin cũng như rất nhiều lĩnh vực khác đạt đến đến sự vĩ mô thúc đẩy nhu cầu ứng dụng vào cuộc sống từ đó tạo ra hàng ngàn xa số những ngành nghề khác nhau.

19/05/2018

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua cơ hội kinh doanh kiếm bộn tiền trong thời điểm này nhé. Đặc biệt với những ai còn chưa biết kinh doanh gì mùa hè, hoặc chưa có ý tưởng kinh doanh vào dịp hè này thì hãy cùng Way.com.vn tham khảo những ý tưởng sau đây.

19/05/2018

Để khởi nghiệp, bạn không chỉ dựa vào mỗi kỹ năng, bạn cần có ý tưởng kinh doanh. Thị trường đa dạng mỗi nơi một khác, phụ thuộc vào người dân sống ở đó, họ là ai, sống như thế nào và chi tiêu như thế nào, chi tiêu vào những việc gì? Với những thông tin có được từ thị trường, bạn sẽ hình thành ý tưởng kinh doanh cho riêng mình. Đó sẽ là ý tưởng cho hoạt động kinh doanh của bạn trong tương lai.

19/05/2018

Cuối năm, thị trường phát triển rầm rộ, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng đều tăng cao nhưng điều “đau đầu” nhất đối với hầu hết các nhân viên văn phòng trong năm nay là lo ngại về việc thưởng Tết ngày càng sút giảm, còn giá cả các mặt hàng bán Tết cứ thế mà leo thang chóng mặt. Tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết, rất nhiều anh chị trong giới văn phòng có ý định kinh doanh mùa tết thời vụ để kiếm thêm tiền tiêu Tết. Vậy thì Kinh doanh gì dịp tết 2020 vốn ít lời nhiều? Bán gì dịp tết? Cùng Way.com.vn khám phá ngay những ý tưởng kinh doanh tết 2020 trong bài viết này nhé!

19/05/2018

kinh doanh hoa tươi dịp tết được nhiều người ưa thích vì mô hình này không yêu cầu quá cao về vốn, chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, và khả năng sinh lời nhanh. Càng gần đến dịp lễ Tết hay ngày kỉ niệm quan trọng thì kinh doanh hoa tươi thời vụ càng nở rộ, thường rất đa dạng. Nếu bạn cũng muốn buôn bán thời vụ để kiếm thêm chút thu nhập thì tại sao không thử tham khảo một vài ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn để bắt đầu ngay từ bây giờ? Ví dụ như kinh doanh hoa tết 2020 chẳng hạn. Nếu vẫn đắn đo không biết nên bắt đầu kinh doanh hoa Tết 2020 như thế nào hay tết nên bán hoa gì, kinh nghiệm bán hoa tươi ngày lễ ít vốn những lãi nhiều ra sao? thì hãy đọc một số kinh nghiệm thực tế mà Way.com.vn chia sẻ ngay sau đây.

Xem nhiều

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua cơ hội kinh doanh kiếm bộn tiền trong thời điểm này nhé. Đặc biệt với những ai còn chưa biết kinh doanh gì mùa hè, hoặc chưa có ý tưởng kinh doanh vào dịp hè này thì hãy cùng Way.com.vn tham khảo những ý tưởng sau đây.

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ có sự nghiệp riêng cho mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đa dạng và phong phú mà độc đáo. Tuy nhiên, so với những kế hoạch trên giấy thì khi đi vào hoạt động, thực tế nó khó khăn và khác biệt hơn nhiều. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh khởi nghiệp, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau đây nhé, vừa đơn giản mà lại không tốn quá nhiều vốn ban đầu.

Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư. 

Thế kỷ 21, thế kỷ của sự phát triển rực rỡ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin cũng như rất nhiều lĩnh vực khác đạt đến đến sự vĩ mô thúc đẩy nhu cầu ứng dụng vào cuộc sống từ đó tạo ra hàng ngàn xa số những ngành nghề khác nhau.

kinh doanh hoa tươi dịp tết được nhiều người ưa thích vì mô hình này không yêu cầu quá cao về vốn, chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, và khả năng sinh lời nhanh. Càng gần đến dịp lễ Tết hay ngày kỉ niệm quan trọng thì kinh doanh hoa tươi thời vụ càng nở rộ, thường rất đa dạng. Nếu bạn cũng muốn buôn bán thời vụ để kiếm thêm chút thu nhập thì tại sao không thử tham khảo một vài ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn để bắt đầu ngay từ bây giờ? Ví dụ như kinh doanh hoa tết 2020 chẳng hạn. Nếu vẫn đắn đo không biết nên bắt đầu kinh doanh hoa Tết 2020 như thế nào hay tết nên bán hoa gì, kinh nghiệm bán hoa tươi ngày lễ ít vốn những lãi nhiều ra sao? thì hãy đọc một số kinh nghiệm thực tế mà Way.com.vn chia sẻ ngay sau đây.

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 00000000
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.