Banner TOP 1

Kinh Nghiệm Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả Nhất

Mới nhất

Nếu doanh nghiệp của bạn có sử dụng các kênh digital để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thì việc cần xây dựng một chiến lược digital marketing hoàn chỉnh để tối ưu chi phí cũng như để phát triển một cách bền vững là cần thiết. Chiến lược có tác động rất lớn tới kết quả cũng như hiệu quả kinh doanh và mọi phương diện khác.

Kinh Nghiệm Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả NhấtKinh Nghiệm Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả Nhất

Dù là quan trọng như vậy nhưng thật sự có rất nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược cho mình. Chiến lược về bản chất không phải là thứ gì đó quá khó hiểu hay cao siêu, chỉ cần hiểu đúng và nắm rõ các bước thì gần như ai cũng có thể tự mình xây dựng được một chiến lược đúng để phục vụ cho việc kinh doanh của mình.

Bài viết này muốn giúp người đọc hiểu rõ những vấn đề cơ bản liên quan đến chiến lược cũng như hướng dẫn từng bước cách thức để tạo một chiến lược digital marketing hoàn chỉnh, và những sai lầm cần tránh trong Digital Marketing

Bài viết này, Way.com.vn sẽ đưa ra các gợi ý cụ thể để giúp bạn hiểu rõ làm thế nào để xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho công việc kinh doanh online của bạn

TẠI SAO CHÚNG TA LẠI CẦN CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING?

Chiến lược có cần thiết không? Và tại sao nó lại quan trọng như vậy? Bởi vì nếu không có chiến lược tất cả những gì chúng ta làm rồi sẽ … đụng tường.

Chạy quảng cáo thì CPC cũng chỉ có thể thấp tới một mức nào đó thôi, dù cho bạn có tối ưu hóa bao nhiêu. SEO cũng vậy, traffic của bạn không thể tăng mãi, một lúc nào đó Google sẽ lại kéo nó xuống. Tương tự cho bất cứ kênh quảng cáo nào khác. Tất cả mọi chiến thuật rồi sẽ đến lúc nào đó bị khựng lại. Tại sao?

Vì nếu không có một mục tiêu chiến lược cao hơn để định hướng cho tất cả các chiến thuật, bạn sẽ rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy của những thứ gì bạn làm hằng ngày. Chạy theo những chỉ số KPI có khi vô nghĩa để rồi cuối cùng không nhận ra được những gì bạn làm thực chất có đóng góp gì vào tổng thể hay không.

Thứ hạng các từ khóa tháng này đều tăng so với tháng trước, CPC thấp hơn 10%, Facebook page tháng này có thêm 5,000 likes. Ờ thì… rồi sao? Những thứ này liệu có giúp công ty bán thêm được nhiều hàng? Chưa chắc.

Bạn có thể cãi lại và nói rằng đó là những gì sếp của bạn hay khách hàng của bạn muốn. Họ muốn từ khóa có thứ hạng cao hơn, CPC thấp hơn hay có nhiều page like hơn. Họ muốn thế và bạn cho họ những gì họ muốn. Nhưng tại sao cuối cùng bạn vẫn … đụng tường? Sếp / khách hàng vẫn đánh giá rằng hiệu quả công việc của bạn không tốt? Doanh số của công ty không tăng? Có gì đó sai sai đang diễn ra ở đây. Vâng, đó chính là nguyên nhân và cũng chính là vấn đề, bạn quan tâm đến chiến thuật nhưng lại quên đi mất chiến lược và mục tiêu của nó là gì. Và trên thực tế, cái mà sếp / khách hàng muốn đôi khi chưa chắc đã là cái đúng hay mang lại lợi ích thật sự.

Nói như thế không có nghĩa rằng chiến thuật là không tốt vì thực ra nếu không có chúng thì tất cả chúng ta đều chỉ là những kẻ đi chém gió mà chẳng đi được tới đâu. Điều tôi muốn nói ở đây đó chính là chiến thuật thì cần phải được dẫn dắt bởi một thứ gì đó cao hơn. Các chiến thuật cần phải hoạt động một cách nhịp nhàng và cùng hướng tới một mục tiêu cao nhất của chiến lược.

Chiến lược là thứ cần thiết để các doanh nghiệp thoát khỏi định luật suy giảm được nêu bên trên và bước ra khỏi cái vòng lẩn quẩn để đi vào một sân chơi lớn hơn.

NHỮNG YẾU TỐ CỐT LÕI TRONG MỘT CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING 

 

 

Mục tiêu cuối cùng cho Digital Marketing là:
+ Tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn
+ Dành lấy vị trí dẫn đầu trên các công cụ tìm kiếm.
+ Chuyển đổi ngươi dùngtiềm năng thành khách hàng.


+ Khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng.
Để thực hiện được các mục tiêu đó thì Digital marketing có những yếu tố cấu thành được phân chia thành 5 kế hoạch chủ chốt gồm: Thiết kế và phát triển website, Marketing trực tiếp, Quảng cáo Online, SEO, Mạng xã hội.
Khi thực hiện một chiến dịch Digital marketing thì thông thường cả 5 chiến dịch nhỏ này đều được sử dụng tuy nhiên tùy theo từng tình huống cụ thể của doanh nghiệp như ngân sách, chiến lược, sản phẩm mà có sự nặng nhẹ hoặc thứ tự thực hiện khác nhau.

1. Website

Website là yếu tố đầu tiên mà thông thường mọi kế hoạch digital marketing đều nhắm tới nhất là những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Trong hầu hết các trường hợp thì một website là điểm tập hợp của các hoạt động digital marketing trừ phi website của bạn chỉ đơn thuần mang tính giới thiệu và thông cáo như các website của Chính phủ, Tổ chức xã hội. Còn lại, nếu bạn đã là một đơn vị kinh doanh thì việc có một website chuyên nghiệp quan trọng như thế nào thì có lẽ tôi không cần chứng minh nữa.

Website được chia thành hai vấn đề chính là gồm website chính thức và Landing page.
Còn Landing page là gì thì vui lòng xem tại đây: Landing Page
Một website được xem là chuyên nghiệp và có thể sử dụng vào hoạt động kinh doanh thì cần giải quyết được 26 vấn đề mà tôi đã có dịp gửi đến các bạn trong một bài viết trước đây : 26 Điều cần phải biết khi thiết kế và phát triển website bán hàng
Một website chuyên nghiệp thì sẽ lại cần một công ty chuyên nghiệp làm chứ bạn không thể nào nhờ một cá nhân làm được.

Một website giá rẻ do một người làm hay doanh nghiệp không uy tín thì khẳng định là phí tiền.

2. Quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến hiện nay có nhiều hình thức nhưng tựu chung là có hai hình thức chính là CPC và CPM
·        CPC là hình thức quảng cáo trả tiền theo lượt click
·        CPM là trả tiền cho lượt hiển thị
Còn quảng cáo ở đâu và dưới cách thức nào thì có rất nhiều: Banner, pop-up, Quảng cáo Google, Facebook Ad, App…
Mỗi loại hình quảng cáo có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào từng nội dung quảng cáo và hình thức quảng cáo. Hoạt động này tốn chi phí tương đối lớn vì thế các doanh nghiệp nhỏ và vừa ít khi sử dụng hình thức này nhưng quảng cáo onlien vẫn rất quan trọng nếu như doanh nghiệp muốn đẩy nhanh tốc độ lan truyền của thương hiệu hoặc sản phẩm – dịch vụ.

3. SEO

 

 

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, còn cụ thể và chi tiết hơn như SEO có tác dụng gì hay tại sao phải SEO thì đã có quá nhiều bài viết rồi nên ở đây tôi không đào sâu.
Các bạn vui lòng tham khảo tại đây: Dịch vụ SEO
Các vấn đề của SEO bao gồm
1.    Chúng ta đang tối ưu cho công cụ tìm kiếm nào: Google, Youtube, Facebook, Yahoo…Mỗi công cụ tìm kiếm lại có những cách khác nhau về vấn đề SEO nên với mỗi công cụ sẽ dẫn đến các kỹ thuật SEO tương đối khác nhau


2.    SEO và website là hai người bạn mật thiết với nhau. Không thể tách rời vì đơn giản đối tượng chủ yếu mà kỹ thuật SEO tác động trực tiếp chính là thứ hạng của website. Trong một số trường hợp thì đơn thuần là nội dung mà doanh nghiệp đăng tải.

4. Mạng xã hội

Mạng xã hội hiện đang là một trong những nơ diễn ra các hoạt động digital marketing mạnh mẽ nhất do khả năng lan truyền nhanh chóng.
Và càng ngày những chỉ số từ mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch marketing online.
Các chỉ số đo lường của cho sự thành công trên mạng xã hội là những thông số như: lượng người xem, lượt like, số đăng ký tham gia, số lượt bình luận, số lượt share…
Đồng thời một yếu tố quan trọng nữa là những liên kết đến từ các trang xã hội vào website  được Google đánh giá rất cao.

5. Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là một thuật ngữ chung chỉ những hoạt động tiếp thị từ người sản xuất đến với người dùng cuối cùng. Các hình thức của marketing trực tiếp gồm bán hàng cá nhân, gửi thư mời, phát tờ rơi, catalogue, radio….
Nhưng trong phạm vi của digital marketing thì theo tôi hiện nay chỉ có 3 hình thức chủ yếu là: tele marketing, Email marketing và SMS. Bên các hình thức này thì việc sử dụng App hay các hoạt động Quảng cáo online cũng có thể được xem là hoạt động direct marketing. Nhưng do cả hai hoạt động này về cơ bản cũng được xem là hoạt động quảng cáo cho nên tôi đã tách ra ở phần trên.
Cả 3 hình thức này về cơ bản giống nhau ở các bước thực hiện.

Các chiến dịch marketing trực tiếp được thực hiện ngày càng mạnh mẽ nhất là sau khi có sự bùng nổ của thiết bị di động. Nhưng để thực hiện một chiến dịch marketing trực tiếp hoàn hảo và tạo ra những giá trị chuyển đổi mạnh mẽ thì không phải dễ bởi vì đây là một trong những chiến dịch mang tính dài hơi và đều đặn thì mới có thể thành công. Còn nếu các bạn muốn có được kết quả ngay thì marketing trực tiếp không thích hợp với bạn đâu

Những hoạt động con trong lòng một chiến dịch digital marketing không diễn ra đơn lẻ mà bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau. Chính vì vậy, việc phân chia rạch ròi từng yếu tố là một vấn đề khâng cần thiết. Quan trọng là bạn cần biết sắp xếp theo trình tự các hoạt động này theo một nội dung phù hợp với ngân sách và nhu cầu của doanh nghiệp.

BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG MỘT CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

 

 

Theo nghiên cứu ‘Managing Digital Marketing’ của Smart Insights, 46% thương hiệu không có một chiến lược Marketing xác định và 16% thì rơi vào hoàn cảnh có lập chiến lược nhưng chỉ nằm trên giấy, không được tích hợp vào hoạt động Marketing thực tế.

Hãy thử nghĩ: Nếu không đưa những chiến lược vào thực tế, thì làm sao bạn có thể kỳ vọng sự tăng trưởng và đổi mới? Làm sao có thể đo lường các kết quả có ý nghĩa và học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ? Đã đến lúc chấm dứt sự hoang mang về tương lai và bắt tay vào xây dựng một chiến lược Marketing thực sự tác động mạnh mẽ đến mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Đây là 5 lưu ý quan trọng nhất khi thực hiện:

1. Xác Định Mục Tiêu Cho Chiến Lược Digital Marketing & Thiết Lập KPI

  • Xác định mục tiêu:

Xác định rõ mục tiêu chính là yếu tố nền tảng cho mọi chiến dịch marketing. Nhờ vậy mà bạn có thể lên được các đề mục việc cần phải làm từ xây dựng các chiến lược chung nhất đến các chiến thuật ngách cụ thể để đạt được các mục tiêu đó.

Xác định mục tiêu từ ban đầu sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và đưa ra thêm nhiêu các ý tưởng mới.

Ngoài ra, đây cũng là cách tốt nhất để tối ưu hóa các chuyển đổi từ việc đầu tư vào marketing, luôn đảm bảo chiến dịch giữ được sự tập trung xuyên suốt. Mục tiêu rõ ràng được thấu hiểu bởi cả một tập thể, sẽ giúp mọi người có sự liên kết rõ ràng, cùng vì một lợi ích và mục tiêu chung.

Mục tiêu của chiến dịch phải riêng biệt, thực tế và có thể đo lường được.

  • Thiết lập và đo lường KPI:

+ Thiết lập những KPI cụ thể bằng cách xác định các chỉ số mà bạn chịu trách nhiệm phải đạt được.

+ Khi thiết lập KPI cần chú ý tính thực tế, nên phân tích các chiến lược Digital Marketing trước đó để hiểu và dự đoán được mức tăng trưởng phù hợp với nguồn lực hiện tại, tránh đặt kỳ vọng quá cao.

+ Xác định các công cụ, phương pháp giúp đo lường các KPI. Ví dụ: sử dụng Google Analytics để đo lường sự chuyển đổi, dùng BuzzSumo để đánh giá sự thành công của chiến dịch Content Marketing,…

+ Trước khi bắt đầu lập kế hoạch KPI cho bản thân, hãy tìm ra các chỉ số mà CEO cho là quan trọng.

2. Thực Hiện Nghiên Cứu Đối Thủ

 

 

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.” Bằng việc hiểu rõ các lĩnh vực mà đối thủ đang nhăm nhe thực hiện chiến dịch marketing, bạn có thể biết được họ đang nhắm tới đối tượng cụ thể nào, nội dung họ sẽ tập trung xây dựng, và điều gì tạo nên sự thành công của đối thủ.

Từ đó, bạn định vị được doanh nghiệp mình đang ở đâu trên thị trường, rồi tiếp tục đưa ra các chiến lược cạnh tranh cụ thể để tạo ra sự khác biệt của thương hiệu.

Xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ chắc chắn sẽ tạo ra lợi thế cho bạn trong quá trình cạnh tranh. Mảng nào họ đang làm tốt mà doanh nghiệp bạn chưa thực sự để ý tới? Trên Internet đã có xuất hiện rất nhiều tool nghiên cứu đối thủ.

3. Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu Và Sử Dụng Ngôn Ngữ Phù Hợp Với Họ

Có thể điều này nghe thật cơ bản, nhưng thực tế đây là điều các Marketer thường bỏ quên nhất trong quá trình thiết lập KPI, phân chia ngân sách và lựa chọn kênh. Hãy đặt khách hàng mục tiêu vào trung tâm của chiến lược Digital Marketing, thấu hiểu nhu cầu cảm xúc và những mong muốn sâu sắc nhất của họ.

Cách xác định chân dung khách hàng:

+ Bắt đầu với những điều cơ bản và ghi lại tất cả thông tin nhân khẩu học bạn biết về khách hàng mục tiêu, như tuổi tác, giới tính và địa điểm.

+ Sau đó đào sâu hơn một chút và xác định các vấn đề mà thương hiệu có thể giúp khách hàng mục tiêu giải quyết.

+ Đi sâu vào những cảm xúc ham muốn, mục tiêu, khát vọng và nỗi sợ hãi của khách hàng mục tiêu. Đồng thời ghi lại tất cả các yếu tố có thể khiến khách hàng ấn tượng (lưu ý cả những ham muốn có ý thức và vô thức của họ).

+ Có thể sử dụng tính năng Audience Reports trong Google Analytics để xác định các đặc điểm chính của khách hàng mục tiêu như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp,…

+ Khi xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu cần xác định xem ai là những người sẽ có ảnh hưởng đến họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định các Influencer cần dùng trong chiến lược Marketing.

4. Xác Định Các Nguồn Lực & Bám Sát Ngân Sách Truyền Thông

Ba nguồn lực quan trọng nhất cần quan tâm khi lập chiến lược Digital Marketing bao gồm: Ngân sách, các kênh truyền thông và đội ngũ thực hiện. Điều quan trọng là phải chuẩn bị tất cả nguồn lực trước khi bắt đầu. Cách xác định các nguồn lực:

Ngân sách:

 

 

+ Xác định ngân sách Digital Marketing tổng thể.

+ Dựa vào dữ liệu của những chiến dịch đã thực hiện trước đây để tìm các thành tố tốt (ví dụ: có kênh nào mang lại cho chất lượng tương đương với chi phí thấp không?)

+ Quyết định có sử dụng hình thức quảng cáo có trả phí hay không (ví dụ: Adwords hoặc quảng cáo có trả phí trên mạng xã hội).

+ Phân bổ một phần ngân sách cụ thể cho từng kênh Digital muốn sử dụng (có thể dùng Analytics để đánh giá các kênh Digital hiệu quả nhất có chi phí CPC thấp nhất).

+ Nếu một yếu tố nhất định nào đó trong chiến lược quảng cáo có trả phí không mang lại kết quả như mong đợi, hãy kiểm tra và chuyển sang đầu tư các kênh mang lại kết quả tốt hơn.

Đội ngũ:

+ Đánh giá khả năng của team hiện tại, hãy có cái nhìn thực tế và đảm bảo không có ai đang bị làm việc quá sức.

+ Xác định xem có cần thuê thêm người hay không và liệu có đủ nguồn lực để làm việc đó không.

+ Quyết định xem tất cả các hoạt động Digital Marketing sẽ được thực hiện bằng đội ngũ nội bộ công ty, thuê ngoài hay là dùng một số dịch vụ của agency.

+ Yêu cầu mỗi thành viên trong nhóm xem xét lại các hoạt động Digital Marketing của họ và suy nghĩ một vài ý tưởng cho chiến lược Marketing trong tương lai (nhân viên càng có sự tự chủ sẽ càng nhiệt tình với các kế hoạch mới).

Các kênh truyền thông:

+ Xem lại hệ thống các kênh Digital Marketing hiện tại và quyết định xem nên giữ kênh nào và nên đầu tư mới vào kênh nào.

+ Làm rõ mục tiêu muốn đạt được của mỗi kênh Digital đang sử dụng.

+ Đảm bảo có ít nhất một KPI được đính kèm với mỗi kênh Digital.

5. Lập kế Hoạch, Nhưng Đừng Cứng Nhắc Bám Vào Chúng

 

 

Cần hiểu rằng, mọi kế hoạch không thể hoàn hảo ngay từ đầu. Không phải mọi giả định bạn đưa ra đều đúng. Và mặc dù đã cẩn thận xây dựng kế hoạch dựa trên một loạt các nỗ lực phân tích cụ thể, bạn vẫn không thể dự đoán chính xác cách phản ứng của khách hàng. Do đó, điều cần thiết là liên tục đo lường và giám sát hiệu quả của chiến lược Digital Marketing và thay đổi các yếu tố khi cần thiết.

Xây dựng Digital Marketing Calendar:

+ Hãy tạo timeline bằng Google Calendars, bạn có thể chia sẻ nó với các thành viên trong nhóm và cho phép họ chỉnh sửa khi cần thiết.

+ Làm nổi bật các chiến dịch chính sẽ được thực hiện và quảng bá trong cả năm để phân bổ khung thời gian hợp lý cho từng chiến dịch.

+ Tài liệu về các kênh Digital cần thiết để đảm bảo thành công cho mỗi chiến dịch.

Kiểm tra các chiến lược Marketing và xác định những thay đổi cần thiết:

+ Tạo một kế hoạch đo lường và giám sát (điều này cũng sẽ giúp bạn đo lường KPI).

+ Kiểm tra hiệu quả của các yếu tố riêng lẻ trong chiến lược Digital Marketing trong các khoảng thời gian liên tục.

+ Nếu có yếu tố nào đó làm cho chiến dịch không đạt mục tiêu đề ra, hãy thử từng yếu tố một và tìm ra nguyên nhân (ví dụ: thời gian đăng bài không hợp lý hoặc tagline chưa thu hút,…)

+ Kiểm tra các phân tích, khách hàng, phân bổ ngân sách và cân nhắc thử một cái gì đó mới.

+ Thiết lập các KPI rõ ràng và cụ thể cho các kế hoạch mới.

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING

 

 

Chiến lược digital marketing của bạn cần phải được xây dựng kỹ càng ở từng bước, bắt đầu từ đối tượng khách hàng mục tiêu, đến cách truyền tải thông điệp sao cho hiệu quả, và cuối cùng là các kênh thực hiện cũng như chi phí của chiến dịch.

Hãy nhớ rằng, xây dựng một chiến lược hiệu quả đòi hỏi sự thấu hiểu về từng đặc điểm của các kênh online khác nhau. Chúng hoạt động ra sao, kết hợp với nhau như thế nào, để tối ưu kết quả đạt được.

1. Hiểu Khách Hàng Mục Tiêu Tốt Hơn

Để có được một chiến dịch digital marketing thành công, bạn cần hiểu được đối tượng mình nhắm tới là ai. Có thể bạn đã có những nghiên cứu cụ thể về khách hàng, nhưng trên phương diện của chiến dịch, bạn cần đảm bảo rằng nội dung đã thỏa mãn đối tượng đó, và thông điệp của bạn sẽ không bị hiểu nhầm, đạt được độ tương tác cao.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu về khách hàng mục tiêu, tìm hiểu xem họ dành thời gian online nhiều nhất ở đâu, làm thế nào để tiếp cận với họ theo cách hiệu quả nhất.

2. Mở rộng lượng từ khóa cho tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả cho chiến lược digital marketing của mình. Điều này sẽ góp phần đảm bảo nội dung, thông tin bạn cung cấp sẽ truyền tải tới đúng đối tượng.

Mở rộng lượng từ khóa chắc chắn sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu chỉ tập trung phát triển những từ khóa cũ, bạn khó lòng có thể tìm thêm nhiều chuyển đổi mới và phát triển website của bạn có thêm traffic. Mở rộng lượng từ khóa chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí quảng cáo.

3. Tập trung phát triển giao diện mobile

Ngày nay, mọi người hầu như đều mang theo theo điện thoại-smartphone của họ mọi lúc mọi nơi. Do đó mobile marketing trở thành một lĩnh vực quan trọng để các doanh nghiệp thực sự đầu tư nghiêm túc.

Nếu các nội dung trong chiến dịch marketing của bạn không thân thiện với giao diện mobile, cho dù đối tượng khách hàng của bạn là ai, khả năng rất cao là bạn sẽ đánh mất 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Giao diện Mobile có ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển website, thiết kế, trải nghiệm người dùng, cách phát triển nội dung và hình thức quảng bá.

Ngày nay, hầu như mọi doanh nghiệp và tổ chức đều dành một lượng lớn chi phí đầu tư vào các quảng cáo trên mobile.

4. Sử dụng tốt các kênh Digital Marketing

 

 

Bạn phải có một website cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ các lựa chọn khác để quảng bá cho doanh nghiệp, website, sản phẩm và dịch vụ online của bạn.

Marketing trên mạng xã hội: Chắc cũng không cần phải nói quá nhiều về những gì mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, TikTok.. đem lại cho người sử dụng cũng như các doanh nghiệp đâu nhỉ. Hãy nhớ rằng việc tối ưu các kênh mạng xã hội sẽ tăng đáng kể lượng người dùng tương tác với thương hiệu cũng như thêm cơ hội tìm kiếm khách hàng mới.

SEO: Đây là một kênh digital marketing khác mà bạn cần phải bắt tay vào thực hiện. Công cụ tìm kiếm luôn cho thấy sức mạnh của mình để giúp các thương hiệu được biết đến và tìm thấy nhiều hơn trên online.

Quảng cáo Click (PPC): PPC là một trong những cách thức nhanh nhất để thu hút khách hàng tiềm năng vào website của bạn. Nó cho phép bạn xuất hiện khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm cho một từ khóa liên quan cụ thể.

5. Thực hiện chiến dịch tiếp thị lại (remarketing)

Rất nhiều các khách hàng tiềm năng sẽ không trở thành khách hàng thật ngay từ lần đầu họ nhìn thấy chúng ta trên online. Do đó, tầm quan trọng của remarketing là rất lớn trong mỗi chiến dịch quảng cáo.

Hãy để khách hàng nhớ đến chúng ta bằng cách liên tục nhắc lại với họ về thương hiệu của mình, để đến khi họ thực sự có nhu cầu, tên doanh nghiệp bạn sẽ là điều đầu tiên họ nghĩ tới.

6. Chỉnh sửa CTA của bạn

Một CTA-lời kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn với mỗi chiến dịch marketing. CTA tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn. CTA có thể được hình thành trên nhiều định dạng khác nhau (nút, hình ảnh,..)

Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn để CTA của mình ở một vị trí dễ tìm thấy, đồng thời đưa các lợi ích rõ ràng khiến khách hàng khó lòng “cưỡng lại” được mà không click vào để đưa ra các hành động mà bạn mong muốn.

7. Xây dựng kế hoạch cho Content

Hãy lên kế hoạch cho các content của bạn trong tương lai để thu hút khách hàng bằng những mẫu content chất lượng và thú vị.

Tìm hiểu xem định dạng content nào sẽ lôi kéo được khách hàng tương tác và tìm hiểu về nhiều nhất nhất: video, ebook, infographic, ảnh,.. Phong cách, giọng văn nào phù hợp với đối tượng khách hàng của mình?

Xây dựng một kế hoạch content phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu sẽ là yếu tố quan trọng trong chiến lược digital marketing của bạn.

8. Đo Lường Hiệu Quả Của Chiến Dịch Digital Marketing

Nhiệm vụ cốt lõi của các chiến lược Digital Marketing là tăng nhận diện thương hiệu và kiếm được nhiều contacts từ khách hàng để chuyển hóa thành doanh thu thực tế.

Để xác định được sự hiệu quả của chiến dịch, bạn có thể chia nhỏ ra thành từng yếu tố như: số mẫu về thực tế, kết quả chuyển đổi, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, lượng follow trên mạng xã hội,…

Tấn Phát

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Ví da là một phụ kiện thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của người dùng. Không chỉ phái nữ mà các “cánh mày râu” cũng rất tâm đắc với món phụ kiện này. Vì vậy, với nam giới, việc lựa chọn một chiếc ví sao cho phù hợp cũng là một điều nên được chú trọng. Với số lượng cửa hàng, showroom nhiều vô kể như hiện nay, để chọn lựa địa chỉ mua ví nam đảm bảo về chất lượng, tính thời trang cũng không phải dễ.

19/05/2018

Ngôi nhà của chúng ta ngày nay không đơn thuần là để che mưa che nắng mà nó còn mang cả tính thẩm mỹ cao thể hiện được phong cách và cá tính của chủ nhân của ngôi nhà. Vì vậy bạn đã định hình được ngôi nhà tương lai cho mình chưa ? Mời bạn cùng Way.com.vn tìm hiểu về những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới hiện nay để tìm ra phong cách cho ngôi nhà của chính mình bạn nhé.

19/05/2018
Tri ân khách hàng như thế nào cho độc đáo và hiệu quả? Làm thế nào để tạo các chương trình tri ân khách hàng phù hợp? Cuối năm chính là thời điểm mà tất cả các doanh nghiệp đều đang chuẩn bị cho các hoạt động cuối cùng. Và một trong những hoạt động doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là tri ân khách hàng.
19/05/2018

Nhắc đến upsell chắc bạn liên tưởng tới hình ảnh những người bán hàng chèo kéo cố gắng làm đầy túi tiền của họ bằng cách nài nỉ ta mua những sản phẩm vô bổ.

Trên thực tế, Upsell không phải lúc nào cũng là tiêu cực. Khi được sử dụng một cách hợp lý, nó có thể giúp bạn khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp bạn đạt được doanh thu lớn hơn, tỷ lệ giữ khách cao hơn và tỷ lệ khách hàng rời bỏ thấp hơn.
19/05/2018

Tên miền hay tiếng anh là domain, là một phần quan trọng của website, là địa chỉ để khách hàng, người dùng truy cập vào blog/website của bạn. Cũng như khiến họ phải nhớ đến bạn. Do đó chúng ta không thể chọn tên miền một cách tùy ý được. 

Xem nhiều

Ngày nay thương mại điện tử (mua hàng trực tuyến) ngày càng phổ biến trong đời sống của con người. Ngoài việc mang đến tính tiện ích, mua hàng trực tuyến còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Cimigo, có đến 87% số người tiêu dùng tại Việt Nam không tin mua hàng trên mạng là an toàn.

Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở đại lý gas dành cho người đang muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh ngành nghề cung cấp gas hiện nay.
 
Làm gì để nhanh giàu? là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Muốn giàu có và thành đạt ngoài nỗ lực và kiên trì quyết tâm không ngừng thì các bạn cũng cần xác định hướng đi ban đầu sao cho đúng. Nếu bạn ở ngoại thành hay nôn thôn tại sao không nghĩ ngay đến việc làm giàu từ việc mở khu du lịch sinh thái.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.