Banner TOP 1

Các Ý Tưởng Tri Ân Khách Hàng Trong Dịp Cuối Năm

Thứ bảy, 22/02/2020, 15:33 GMT+7
Xem tiếp sau quảng cáo
Tri ân khách hàng như thế nào cho độc đáo và hiệu quả? Làm thế nào để tạo các chương trình tri ân khách hàng phù hợp? Cuối năm chính là thời điểm mà tất cả các doanh nghiệp đều đang chuẩn bị cho các hoạt động cuối cùng. Và một trong những hoạt động doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là tri ân khách hàng.
Các Ý Tưởng Tri Ân Khách Hàng Trong Dịp Cuối NămCác Ý Tưởng Tri Ân Khách Hàng Trong Dịp Cuối Năm

Vậy bạn đã có những ý tưởng gì để tri ân khách hàng trong dịp cuối năm này chưa? Cùng Way.com.vn tham khảo các gợi ý tri ân khách hàng cho doanh nghiệp này nhé!

TRI ÂN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ ?

Có thể hiểu, tri ân khách hàng chính là hoạt động tặng quà, tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, nhằm gửi lời cảm ơn tới những khách đã thường xuyên mua sản phẩm của doanh nghiệp với số lượng lớn hoặc nhiều lần. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng và để lại dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng.

Tri ân khách hàng là việc bắt buộc với doanh nghiệp, giúp khách hàng hài lòng, cảm thấy được tôn trọng và mong muốn gắn bó lâu dài với thương hiệu. Đồng thời, thông qua các chương trình tri ân khách hàng, doanh nghiệp có thể ghi ấn thương hiệu, khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng. Và thông thường, cuối năm là dịp doanh nghiệp tổng kết các hoạt động và tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng trong suốt một năm qua đã ủng hộ doanh nghiệp mình.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TRI ÂN KHÁCH HÀNG CUỐI NĂM

Theo nghiên cứu, chi phí thu hút một khách hàng mới cao hơn từ 6-7 lần so với duy trì một khách hàng hiện tại. Việc tri ân tới các khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5%, gia tăng lợi nhuận 95%. Bên cạnh đó, các khách hàng hiện tại chi tiêu trội hơn 67% so với khách hàng mới và 83% khách hàng đồng ý rằng các chương trình tri ân làm tăng khả năng họ tiếp tục tiêu dùng sản phẩm của 1 công ty nhất định.

 

 

Thật ngạc nhiên là các dịp tri ân để gửi lời cảm ơn thực sự rất đơn giản nhưng hiệu quả thực tế mang lại là vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Các chương trình tri ân khách hàng khiến họ yêu thích thương hiệu và sẵn sàng mua sản phẩm nhiều hơn.

Một chiến dịch tri ân khách hàng không những giúp thương hiệu khẳng định thương hiệu, những giá trị của doanh nghiệp với khách hàng mà còn đánh dấu sự phát triển và thành công của doanh nghiệp với những mục tiêu mới gắn với khách hàng của mình.

Ở bất cứ giai đoạn nào, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện các chiến dịch tri ân khách hàng. Tuy nhiên, tri ân khách hàng thời điểm cuối năm là vô cùng cần thiết để cảm ơn các khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm.

Người Việt từ xưa đến nay luôn coi trọng lễ nghĩa, vậy nên các chương trình tri ân được thể hiện một cách chân thành và khéo léo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn ”ghi điểm” trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt, thời điểm cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, việc tri ân khách hàng sẽ giúp nâng cao sức mạnh thương hiệu, giúp sản phẩm của bạn nằm trong “top-of-mind” của người tiêu dùng khi họ mua sắm từ đó góp phần thực hiện mục tiêu về mặt doanh thu.

CÁC CÁCH TRI ÂN KHÁCH HÀNG CUỐI NĂM CHO DOANH NGHIỆP

Cuối năm là thời điểm tất cả các doanh nghiệp đều tổ chức hoạt động tri ân khách hàng. Vì vậy, cũng là các chương trình tri ân nhưng làm thế nào để độc đáo, để ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng?

1. Tổ Chức Các Chương Trình Khuyến Mãi Tri Ân Khách Hàng

 

 

Tổ chức chương trình khuyến mãi là hình thức đã quá đỗi quen thuộc với khách hàng và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lợi dụng hình thức khuyến mãi cuối năm để tranh thủ xả hàng tồn, hàng ít bán được nhất trong suốt một năm qua. Hãy tạo ra 2 chương trình giảm giá riêng biệt để khẳng định vị trí thương hiệu của doanh nghiệp bạn, giảm giá mặt hàng đang bán chạy nhất hoặc những sản phẩm mới nhất để tri ân khách hàng. Bên cạnh việc khuyến mãi các sản phẩm của doanh nghiệp, bạn cũng có thể áp dụng hình thức này thông qua việc tặng voucher và đưa ra thời hạn cuối cùng sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể lựa chọn thỏa thích các mặt hàng của doanh nghiệp với voucher khuyến mãi này, điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng thích thú hơn rất nhiều đấy nhé!

2. Khiến Khách Hàng Cảm Thấy Đặc Biệt

Các chương trình khen thưởng theo cấp bậc cũng rất hữu ích vì nó khiến cho các khách hàng VIP cảm nhận được giá trị thực sự mà doanh nghiệp cung cấp. Bằng việc trao thưởng nhiều hơn cho khách hàng thuộc level cao, giảm giá đặc biệt, tổ chức các sự kiện đặc biệt với khách hàng VIP cũng khẳng định doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn tới khách hàng của mình.

Khi khách hàng cảm nhận được giá trị của họ tại doanh nghiệp họ sẽ dần trở thành brand-advocaters (những người ủng hộ thương hiệu), do đó họ sẽ sẵn sàng bênh vực cho thương hiệu của bạn và chia sẻ, giới thiệu với tất cả bạn bè, người thân về chương trình mà bạn mang tới.

3. Tặng Quà Tri Ân Khách Hàng Cuối Năm

Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những món quà khác nhau để gửi gắm thông điệp tri ân đến khách hàng. Dù quà tặng là gì đi chăng nữa thì doanh nghiệp cũng đừng quên việc ghi dấu ấn thương hiệu qua những món quà này. Những sản phẩm do chính doanh nghiệp cung cấp kèm theo logo, tên khách hàng hoặc lời nhắn của doanh nghiệp chắc chắn sẽ làm khách hàng bất ngờ và yêu quý doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh bánh ngọt, hãy sản xuất riêng một mẫu bánh cho dịp tri ân khách hàng cuối năm này, có đề tên khách hàng, logo của doanh nghiệp kèm theo những lời nhắn ngọt ngào như “Cảm ơn quý khách đã sử dụng các sản phẩm bánh ngọt của cửa hàng chúng tôi trong năm qua. Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ tiếp tục tin dùng các sản phẩm này trong năm tới!”.

 

 

Thêm nữa, thay vì việc tặng quà thông thường cho khách hàng, bạn có thể tạo ra các trò chơi, trò đố vui để tặng quà cho khách hàng. Chẳng hạn, hãy chuẩn bị một vòng quay mắn mắn online hoặc rút thăm lì xì ngay trên website của doanh nghiệp cho khách hàng. Các hoạt động này sẽ khiến khách hàng hào hứng và thích thú hơn, phần thưởng của các trò chơi này chính là món quà tặng mà doanh nghiệp đã chuẩn bị. Một chiếc thiệp nhỏ xinh kèm theo lời nhắn gửi tri ân khách hàng được viết tay đính kèm quà tặng sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

4. Tổ Chức Các Buổi Tiệc Hay Kỳ Nghỉ Nhằm Kết Nối Các Khách Hàng

Cuối năm thường là thời gian cho các kỳ nghỉ lễ và các sự kiện cuối năm khác có liên quan. Bạn có biết về bất kỳ sự kiện nào trong ngành sắp tới mà bạn có thể mời một trong những khách hàng của mình cảm ơn bạn không? Đây là một cách tuyệt vời để liên kết và dành thời gian tìm hiểu khách hàng của bạn trong một môi trường khác ngoài công việc.

Nó cũng mang lại cho bạn và khách hàng của bạn cơ hội để kết nối và học hỏi từ những người cùng sự quan tâm, kết nối các khách hàng với nhau trở thành một cộng đồng sử dụng thương hiệu, ví dụ như tổ chức một bữa tiệc tất niên dành cho những người có chung sở thích đi dòng xe Air Blade.

Mặt khác, bạn có thể tạo trải nghiệm VIP với bữa tiệc chỉ dành cho người được mời. Giới thiệu họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra mắt và để họ thử chúng trong khi cung cấp món khai vị và đồ uống cho cảm giác thư giãn. Bạn có thể tạo ra một khung cảnh đáng nhớ hơn bằng cách mời các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến bữa tiệc.

Tri ân khách hàng là cách doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và khiến khách hàng tiếp tục tin yêu, gắn bó với doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho các hoạt động tri ân khách hàng cuối năm nhé. Way.com.vn hy vọng những gợi ý trên có thể giúp ích được cho doanh nghiệp bạn.

Người viết : Hoàng Quyên

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018

Nhắc đến upsell chắc bạn liên tưởng tới hình ảnh những người bán hàng chèo kéo cố gắng làm đầy túi tiền của họ bằng cách nài nỉ ta mua những sản phẩm vô bổ.

Trên thực tế, Upsell không phải lúc nào cũng là tiêu cực. Khi được sử dụng một cách hợp lý, nó có thể giúp bạn khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp bạn đạt được doanh thu lớn hơn, tỷ lệ giữ khách cao hơn và tỷ lệ khách hàng rời bỏ thấp hơn.
19/05/2018

Tên miền hay tiếng anh là domain, là một phần quan trọng của website, là địa chỉ để khách hàng, người dùng truy cập vào blog/website của bạn. Cũng như khiến họ phải nhớ đến bạn. Do đó chúng ta không thể chọn tên miền một cách tùy ý được. 

19/05/2018
Trong kinh doanh, việc biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì nhu cầu của mỗi người là không giống nhau nên không phải ai cũng có thể là khách hàng của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải xác định chính xác những đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để có thể bán hàng hiệu quả.
19/05/2018

Để có một chiến lược SEO hiệu quả cho mỗi website là điều mà bất kỳ một SEO manager nào cũng rất quan tâm, qua thời gian tìm hiểu Way.com.vn thấy một Bí Kíp SEO rất bài bản và chất từ chuyên gia, xin giới thiệu với các bạn làm SEO tham khảo để có những cách SEO Web thành công nhất hiện nay.

19/05/2018

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua cơ hội kinh doanh kiếm bộn tiền trong thời điểm này nhé. Đặc biệt với những ai còn chưa biết kinh doanh gì mùa hè, hoặc chưa có ý tưởng kinh doanh vào dịp hè này thì hãy cùng Way.com.vn tham khảo những ý tưởng sau đây.

Xem nhiều
Làm gì để nhanh giàu? là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Muốn giàu có và thành đạt ngoài nỗ lực và kiên trì quyết tâm không ngừng thì các bạn cũng cần xác định hướng đi ban đầu sao cho đúng. Nếu bạn ở ngoại thành hay nôn thôn tại sao không nghĩ ngay đến việc làm giàu từ việc mở khu du lịch sinh thái.

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

Một mô hình kinh doanh online thành công có thể ví như giấc mơ trở thành sự thật, đem lại cho bạn cả thu nhập và khả năng được làm việc ngay tại nhà. Nhưng cũng giống như bất kỳ mô hình nào khác, bắt đầu kinh doanh online muốn thành công phải cần có kế hoạch rõ ràng và nỗ lực vượt bậc. Bước đầu tiên, thậm chí trước khi bạn viết nên kế hoạch kinh doanh, là phải hình dung được trong đầu xem làm thế nào để kiếm tiền từ kinh doanh trực tuyến. Có rất nhiều mô hình khác nhau trên thị trường nhưng bạn sẽ sử dụng cái nào để lôi kéo khách hàng mua những gì bạn đang bán?

Dưới đây Way.com.vn xin giới thiệu đến bạn các mô hình kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay cho bạn lựa chọn để có thể bắt đầu kiếm tiền từ kinh doanh trực tuyến.

Với sự phát triển của thương mại, nhu cầu trao đổi không chỉ dừng lại ở một số nước mà hoạt động mua bán đã lan rộng ra khắp các nước, các khu vực trên toàn thế giới. Vì vậy, một nghiệp vụ mới ra đời đáp ứng được đòi hỏi đó. Đó là: “ Nghiệp vụ thanh toán quốc tế”.

Với sự phát triển mạnh của ngành du lịch tại Việt Nam đi cùng với đó là lượng khách du lịch nước ngoài và lượng khách du lịch nội địa tăng trưởng mạnh. Kéo theo đó là cơ hội cho các dịch vụ du lịch phát triển, trong đó có các dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Bên cạnh khách sạn, nhà nghỉ thì một hình thức lưu trú khi du lịch được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là homestay bởi sự tiện lợi và không gian sống nổi bật mà nó mang lại. Đây còn là cơ hội làm giàu cho khá nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên muốn kinh doanh homestay hiệu quả và gặt hái thành công, bạn cần xây dựng một kế hoạch kinh doanh homestay hợp lý giúp thu hút khách hàng đặt phòng homestay và thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhanh chóng. Dưới đây Way.com.vn sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch kinh doanh homestay phù hợp.

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.