Banner TOP 1

Những Phát Minh Hiện Đại Tiện Ích Mới Nhất hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Liệu bạn đã bao giờ thử tưởng tượng cuộc sống trong tương lai sẽ như thế nào chưa ? Trong vòng 20 năm nữa, liệu chúng ta đều có thể di chuyển bằng phi thuyền giống trong các bộ phim viễn tưởng ? Thật khó để có thể nói trước bất cứ điều gì nhưng có một điều chắc chắn là ở thời điểm hiện tại, đã có vô số công nghệ tiên tiến “đi trước thời đại”, và đây đều là những ý tưởng tuyệt vời.

Những Phát Minh Hiện Đại Tiện Ích Mới Nhất hiện nayNhững Phát Minh Hiện Đại Tiện Ích Mới Nhất hiện nay

SÁNG TẠO LÀ GÌ ?

Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.

Là trong quá trình làm việc luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi và học hỏi để tìm ra cái mới, cách giải quyết tốt nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hay chỉ đơn giản là dám làm ra một cái gì đó mới mẻ, táo bạo, khác thường nhưng vẫn rất hữu dụng.

NHỮNG PHÁT MINH HIỆN ĐẠI TIỆN ÍCH MỚI NHẤT NĂM 2019

1. Áo Sơ Mi Không Thấm Bẩn

Công ty Labfresh của Hà Lan bắt đầu bán những chiếc áo sơ mi không bị vấy bẩn, kể cả bị đổ cà phê, rượu vang đỏ, nước tương hay dầu ăn.

Sản phẩm này được tạo ra nhờ công nghệ độc đáo mới bao gồm 98% INDUO cotton và 2% elastane. Những chất liệu này không bị ảnh hưởng bởi vết bẩn, lại còn thoáng hơi, kháng mùi và không bị nhăn.

2. Túi Nhựa Ăn Được

Để giải quyết vấn đề môi trường, công ty EnviGreen của Ấn Độ đã tạo ra một loại nhựa phân hủy sinh học.

Nó được làm từ 100% hợp chất hữu cơ, gồm tinh bột tự nhiên, rong biển và dầu, nhưng vẫn giống nhựa thật. Dù có ăn loại túi này thì cũng không ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn vì nó tiêu hóa được.

Thông thường phải mất từ 5 năm đến 200 năm để một túi nhựa có thể phân huỷ. Tuy nhiên, loại túi này chỉ cần 180 ngày hoặc 15 giây trong nước sôi đã phân huỷ. Đây là tin tuyệt vời cho các quốc gia đang phải đối mặt với vấn đề rác thải nhựa.

3. Quần Áo ‘Lớn Lên’ Cùng Trẻ Con

Nhà thiết kế Ryan Yasin, London đã tung ra những bộ quần áo đặc biệt có thể ‘lớn lên’ cùng với trẻ em.

Những đường xếp ly được dập ngang dọc tạo thành đường vân đẹp mắt. Những đường vân này có thể kéo dãn ra được và tùy vào kích cỡ của đứa trẻ, quần áo sẽ tự động điều chỉnh vừa vặn với cơ thể của trẻ nhất. Đây là một sáng chế tuyệt vời dành cho các ông bố bà mẹ.

4. Quần Jeans Thông Minh

 

 

Lần đầu tiên, công ty Spinali Design đã tạo ra chiếc quần jeans ‘thông minh’ giúp người mặc xác định được hướng đi chính xác. Bộ cảm biến được đặt 2 bên đùi được kết nối sẵn với điện thoại thông qua Bluetooth, giúp người dùng biết họ cần rẽ trái hay phải. Nó sẽ rung lên khi bạn bị lạc đường để thông báo.

5. Robot Có Thể Nói Chuyện Với Người

Robot cá nhân Jibo trông giống như nhân vật hoạt hình Pixar - nó có đầu lớn và mặt tròn, có thể thể hiện hàng loạt các loại cảm xúc khác nhau.

Nó có thể cười khúc khích, khiêu vũ, tạo bản tin, chụp ảnh và quay sang bạn nếu bạn gọi nó. Như những người sáng tạo hứa hẹn, họ sẽ phát triển với mọi mô hình mới và cuối cùng sẽ làm cho thay đổi kiểu giao tiếp của con ngươi với robot.

6. Cốc Tự Làm Nóng Cà Phê

Giám đốc điều hành của Ember Technologies Clay Alexander đã tạo ra một chiếc cốc ‘thông minh’. Với hệ thống giữ nhiệt điều khiển bằng ứng dụng ở bên dưới, nó có thể hỗ trợ giữ nhiệt độ cần thiết cho cà phê hoặc trà - từ 49 đến 60 độ C.

Cốc hiện có giá gần 80USD và đã có mặt trên gần 5.000 quán cà phê Starbucks tại Mỹ.

7. Răng Tái Sinh Từ Tế Bào Gốc

Tiến sĩ Jeremy Mao của Đại học Columbia, Mỹ, cho biết ông đã bước đầu thành công trong việc tạo ra răng bằng tế bào gốc.

Phương pháp này đặc biệt ở chỗ nó không gây ra đau đớn mà bạn hoàn toàn có một bộ răng mới chỉ sau 9 tuần. Tuy nhiên, dự án này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa được phổ biến rộng rãi.

8. Máy Hút Sữa Tự Động Cho Các Bà Mẹ

Các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú rất bận rộn và vất vả với việc cho bé bú sữa đúng cữ. Hãng Willow (Mỹ) giới thiệu máy hút sữa Willow giúp họ có thể an tâm làm việc mà không sợ trễ cữ sữa của bé yêu.

Chỉ cần đeo lên ngực bên trong áo lót, máy sẽ kiểm tra trình trạng sữa, rồi hút và trữ sữa trong túi nhựa.

Các bà mẹ có thể kiểm tra trạng thái hoạt động của máy và lượng sữa thu được thông qua ứng dụng Willow cài trên điện thoại thông minh.

9. Thiết Bị Theo Dõi Thú Cưng

Theo hãng CamToy (Pháp), thiết bị theo dõi có tên LAIKA của họ sẽ giúp chú chó cưng của bạn không cảm thấy đơn độc khi vắng chủ nhân. Dù đi ra ngoài, bạn vẫn có thể theo dõi được tình trạng con vật thông qua máy thu hình và micrô gắn trên LAIKA.

Thiết bị này có thể di chuyển theo sát chú chó khắp trong nhà, nó sẽ thu tiếng sủa của chó rồi gửi đến điện thoại thông minh của chủ nuôi. Khi thấy con chó có vẻ bất an, người chủ có thể nói chuyện từ xa với nó qua điện thoại và phát ra loa của LAIKA để trấn an con vật.

Nếu muốn khen con chó khi nó ngoan, chủ nuôi có thể ra lệnh cho LAIKA thả ra những viên thức ăn nhỏ để thưởng cho con vật.

10. Máy Cho Thú Cưng Ăn

 

 

Máy được hỗ trợ camera với tầm nhìn 180 độ, âm thanh hai chiều và các lệnh thoại của Amazone Alexa. Đi kèm với đó cũng là một thiết bị nhỏ có tên Play 2 tích hợp cả tia laser để dễ bề thu hút sự chú ý của “hoàng thượng” và cho “ngài” ăn khi đến giờ.

11. Sạc Pin Năng Lượng Mặt Trời

Có tên SWC (Solar Window Charger), hay sạc pin bằng năng lượng ánh sáng, một trong những phát minh ưu việt nhất trong thế giới tiện ích, do hãng Samsonite Accessories của Mỹ chế tạo, kích thước 28x15x5cm, nặng 270 gam. Như chúng ta đều biết, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng cho hầu hết mọi thứ và SWC cũng không phải là ngoại lệ.

Thực chất đây là cửa sổ di động, với các tấm panel bên ngoài có chứa các thiết bị điện tử để chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành điện năng. Thời gian sạc mất 13 giờ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, công suất 1400mAh, rất phù hợp cho các loại thiết bị điện tử cá nhân, nhất là điện thoại di động.

12. Dụng Cụ Thiền Cho Mắt Umay

Nếu cơ thể được chúng ta cho phép tập thiền để thư giãn, nghỉ ngơi, thanh lọc tâm hồn, trí óc, thì sao đôi mắt của chúng ta lại không?

Nhờ công nghệ Thiền nhiệt độc quyền của nhà sản xuất, kết hợp với nhiều thập kỷ nghiên cứu về liệu pháp nhiệt giúp phục hồi sức khỏe thị lực, Umay không những giúp người dùng được thư giãn tâm trí, đỡ căng thẳng mà còn làm giảm ảnh hưởng của màn hình xanh lên mắt bằng cách để chúng nghỉ ngơi và giúp đỡ việc phục hồi chức năng tự nhiên.

Với thiết kế nhỏ, nhẹ, dễ dùng, dễ sạc (thiết bị có tích hợp cổng sạc USB) và thuận tiện cho việc mang theo bên mình, Umay được dự đoán sẽ phổ biến không lâu sau khi tung ra thị trường.

13. Máy Chạy Bộ Tạo Điện Treadmill

Nhà sản xuất SportsArt cho biết máy được thiết kế với tiêu chí bền vững cho môi trường, “hệ thống thanh điện từ và cơ học sẽ tạo điện trong quá trình luyện tập”. Nên mỗi khi bạn nhảy lên để đi bộ hoặc chạy, bạn đang tạo ra năng lượng có thể sử dụng và cung cấp cho các thiết bị khác trong nhà bạn.

14. Xe Đi Bộ Elevate

Ý tưởng về những chiếc xe có chân để dễ dàng sải bước qua các chướng ngại vật thường chỉ thấy trong các bộ phim Hollywood mới đây đã được hãng Hyundai trình diện tại CES.Hãy tưởng tượng, bạn kẹt trong một vũng tuyết dày và 4 chiếc bánh nhỏ bé của xe chẳng thể tự nâng lên rồi đi ra khỏi đó, hay bạn gặp một địa hình hiểm trở mà phương tiện bình thường không vượt qua nổi, thì chiếc xe này sẽ giải quyết tất cả những điều đó.

Được thiết kế dựa trên nền tảng “ván trượt” điện, các khớp chân không chỉ kết nối vững chắc với thân xe mà còn di chuyển linh hoạt và dễ dàng thay đổi hình dáng dựa trên nhu cầu chạy, đi, leo trèo. Thậm chí, khi trở lại hình dáng của một chiếc xe bốn bánh thông thường, nguồn điện cung cấp cho các khớp sẽ được ngắt đi, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nguyên liệu.

Ở buổi ra mắt ở CES, Elevate được cho biết sẽ có nhiều tiềm năng ứng dụng ở đa lĩnh vực: phương tiện lưu thông, giải cứu trong hỏa hoạn, tai nạn, thiên tai,…

15. HiMirror - gương thông minh theo dõi làn da của bạn

HiMirror là một chiếc gương thông minh giúp theo dõi làn da của bạn. Chiếc gương này trang bị hệ thống phân tích da cũng như theo dõi tình trạng da của bạn, kể cả các nếp nhăn và trạng thái của làn da. HiMirror sau đó sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên để cải thiện làn da của mình sao cho tốt hơn.

16. Mặt Nạ Ngủ Hupnos

Chiếc mặt nạ này không hề liên quan gì đến việc ru bạn ngủ cả, nó cũng chẳng tác động gì đến bạn, và thậm chí thì bạn cũng không phải là người sẽ đeo nó (trừ trường hợp đặc biệt). Bởi vì, nhân vật “phải” đeo Hupnos chính là những người thường xuyên phát tiếng ngáy khò khò kia.

Được kết hợp với một ứng dụng thông minh, chiếc mặt nạ sẽ theo dõi chủ nhân ngủ để lắng nghe xem y có ngáy hay không. Khi tiếng ngáy bắt đầu xuất hiện, Hupnos sử dụng một gia tốc kế tích hợp nhằm xác định tư thế ngủ của người đeo rồi rung lên để điều chỉnh lại, hướng người đeo đến một tư thế ít tạo “tiếng ồn” hơn.

 

 

Ngoài ra, thiết kế độc đáo của mặt nạ bao trùm gần cả khuôn mặt từ trên trán xuống tận dưới mũi, cũng góp phần quan trọng trong việc thực hiện chức năng của nó. Nếu phương án chuyển đổi dáng ngủ không giúp ích được, mặt nạ Hupnos sẽ tăng áp lực khi chủ nhân thở ra, giúp mở đường thở và khiến họ ngừng ngáy. Phương pháp này còn được biết đến với tên Áp lực Đường thở Dương tính (EPAT).

Cách vận hành của Hupnos sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chủ nhân, mà ngược lại, nó còn theo dõi giấc ngủ, bệnh ngáy và giúp tìm ra nhân tố gây ra âm thanh khó chịu như là rượu, đồ uống có cồn, thói quen sinh hoạt,…

17. Xe Mercedes – Benz Vision Urbanetic

Song phiên bản đầu tiên được trình bày tại CES đã đem lại khá nhiều sự chú ý. Nó là một chiếc xe không người lái, không hề có máy móc, thiết bị, vô lăng hay thậm chí là ghế tài xế, hành khách bên trong. Phần ghế ngồi quây tròn như một căn phòng họp nhỏ và thoải mái để bạn cùng bạn bè thoải mái trò chuyện, thưởng thức khung cảnh bên ngoài.

18. Bàn Phím Qwerty Linh Hoạt Của Hãng Royole

Khác với những loại bàn phím cứng thông thường, sản phẩm của hãng Royole có vẻ ngoài trông như lớp nylon mỏng được in hình ảnh của các phím bấm.

Chỉ cần đặt lớp nylon này lên bất kì mặt phẳng nào và kết nối với thiết bị của bạn qua cổng Bluetooth, bạn đã có ngay một bàn phím di động tiện dụng. Thêm vào đó, hãng cũng cung cấp một thanh trục để bạn dễ dàng trải ra hoặc thu lại và bỏ vào trong túi quần khi di chuyển.

19. Thiết Bị Cảm Biến Tã Thông Minh Monit

Đúng như tên mình, chức năng của Monit là: phát hiện “phần đồ ăn thải ra” của em bé bên trong chiếc tã.

Đối với các ông bố bà mẹ, thậm chí là những người trông trẻ thì có lẽ đây là phát minh của thiên đường. Họ không còn phải thực hiện các bài “kiểm tra thử” kinh khủng với mùi hương đặc sắc từ các bé bi nữa. Thay vào đó, họ chỉ cần đặt cảm biến có kèm Bluetooth này bên ngoài chiếc tã, nó sẽ theo dõi và thông báo bất cứ khi nào bé vừa đái dầm hay ị đầy ra bên trong.

Dữ liệu từ cảm biến cũng sẽ cho biết mức tiêu thụ tã, kiểu đi tiểu, kiểu ị và kiểu ngủ của các chủ nhân. Và không chỉ giải quyết phần nào nỗi khổ của những người chăm sóc trẻ, mà ứng dụng còn đem lại lợi ích cho các bé khi làm giảm các trường hợp bị phát ban do tã bẩn hay các vấn đề liên quan nhiễm trùng đường tiết niệu.

20. Thiết Bị Phát Hiện Trẻ Em Bị Bỏ Quên Trong Xe

Cậu bé 11 tuổi người Mỹ phác thảo ra một thiết bị có khả năng cảm nhận thấy sự hiện diện của người trong xe. Nó sẽ được gắn lên ghế ngồi, phát tin nhắn cảnh báo tới cha mẹ hoặc cảnh sát khi nhận thấy có đứa trẻ bị bỏ quên trong xe, trong lúc đó, thiết bị sẽ thổi hơi mát để “câu giờ”. Cậu bé Bishop Curry gọi thiết bị của mình là Oasis.

Bố của Bishop Curry, anh Bishop Curry Sr., là một nhân viên đang làm việc cho Toyota. Anh vô cùng tự hào khi thấy lòng hảo tâm của con trai mình có thể sẽ cứu sống được vô số mạng người. Hãng Toyota cũng vô cùng ấn tượng với ý tưởng của Bishop, họ mời hai cha con tới dự Hội nghị Ngăn ngừa Thương tích cho Trẻ nhỏ. Ý tưởng của cậu bé Bishop Curry được ủng hộ nhiệt liệt.

Đã nhiều đơn vị sản xuất xe liên hệ với cha con Curry, mong muốn lắp đặt hệ thống này trên phương tiện của họ. Tuy nhiên gia đình Curry vẫn chưa đưa ra quyết định: họ cần thử nghiệm và hoàn thiện Oasis trước khi có thể thương mại hóa nó.

Mrs.Nguyễn Ngọc

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Phòng họp là khu vực không thể thiếu tại mỗi văn phòng. Tùy theo từng quy mô của doanh nghiệp, đơn vị mà phòng họp lại có những tiêu chí thiết kế nội thất riêng biệt.
19/05/2018
Khi thiết kế phòng họp cho công ty, cần tuân thủ các tiêu chuẩn chung để đảm bảo phòng họp đáp ứng được các nhu cầu của công ty và đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình họp.
19/05/2018
Một văn phòng đẹp không chỉ yêu cầu về mặt thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng được nhiều yếu tố khác xoay quanh vấn đề cung cấp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi cho nhân viên và khẳng định tầm vóc thương hiệu với đối tác, khách hàng. Để làm được điều này, chủ doanh nghiệp cần có sự đầu tư, chú trọng trong từng khâu từ lên ý tưởng thiết kế đến thi công văn phòng.
19/05/2018
Với kiến trúc hiện đại, việc thiết kế một phòng giặt ủi riêng biệt và rộng rãi là điều rất khó. Đặc biệt đối với những mô hình nhà phố, nhà ống hay chung cư lại càng không khả quan. Tuy nhiên vẫn có cách để tạo nên không gian giặt phơi quần áo, tiết kiệm diện tích.
19/05/2018

Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư và có dự định thiết kế nội thất nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào? Thì hãy cùng Way.com.vn điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang được ưa chuộng nhất và chọn ra phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn nhé!

Xem nhiều

Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.

Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.

Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có.

Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới

Đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ 4.0 và điện thoại cũng không ngoại lệ cho những cái “chạm tay ” và sử dụng trong thời buổi công nghệ số. Hàng ngàn thiết kế, sản phẩm điện thoại số ra đời nhưng cái nào đáng mua, nên mua điện thoại nào chính là nỗi băn khoăn của nhiều người.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.