Banner TOP 1

Kiến Thức Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Mọi Thời Đại

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Bán hàng online đang trở thành ưu thế và lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa do đó thị trường ngày càng thu hẹp. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình những chiêu thức nhất định để thu hút khách hàng.

Kiến Thức Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Mọi Thời ĐạiKiến Thức Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Mọi Thời Đại

BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ ?

Bán hàng online có thể hiểu là loại hình dịch vụ, kinh doanh các sản phẩm diễn ra chủ yếu trên mạng Internet mà cả người mua và người bán đều dùng các thiết bị di động như máy tính, điện thoại và được liên kết với nhau thông qua mạng Internet. Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Hiện nay, Bán hàng online đã trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật và được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển, quảng bá sản phẩm trong những năm gần đây. Thậm chí, các đơn vị bán lẻ, kinh doanh online, cá nhân khởi nghiệp cũng bắt đầu bằng bán hàng online do có ưu điểm dễ thực hiện, không tốn quá nhiều vốn ban đầu và có thể thực hiện ở mọi quy mô (lớn, nhỏ, trung bình) như mong muốn.

QUY TRÌNH MUA - BÁN HÀNG ONLINE

1. Nghiên Cứu Thị Trường, Cung Cấp Sản Phẩm Theo Nhu Cầu Khách Hàng

Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh thường phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng tìm kiếm sản phẩm trước rồi mới bắt đầu tìm kiếm khách hàng.

Vì thế, hãy nghiên cứu thị trường trước nếu bạn muốn có nhiều cơ hội thành công hơn.Trước hết bạn cần xem thị trường đang có vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, và sau đó hay xem bạn có thể giải quyết giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết phải có sản phẩm, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người đang cần giải quyết vấn đề của họ.

2. Xây Dựng Website Chuyên Nghiệp

Sau khi đã xác định được thị trường và sản phẩm cũng như quy trình bán hàng trực tuyến , công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang web thật đơn giản vì bạn chỉ có không quá 5 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng, nếu không họ sẽ rời bỏ website và không bao giờ trở lại. Hãy tham khảo những bí quyết sau:

+ Chọn một hoặc hai font chữ dễ nhìn trên nền trắng.

+ Công cụ điều hướng thật rõ ràng, đơn giản và đồng bộ trên tất cả các trang.

+ Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc video nếu chúng làm thông điệp của bạn thuyết phục hơn

+ Bổ sung chức năng hỏi người dùng có muốn nhận thông tin qua thư không (opt-in) để thu thập thêm địa chỉ email của khách hàng.

+ Đơn giản hoá quy trình mua hàng - khoảng cách giữa lựa chọn thoát ra và tiếp tục mua hàng không nhiều hơn hai cú click chuột.

+ Trang web của bạn chính là bộ mặt của doanh nghiệp, do vậy hãy thiết kế website sao cho thân thiện với người dùng.

3. Giới Thiệu Website Đến Mọi Người.

Khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Vì thế, bạn hãy cung cấp thông tin miễn phí cho những trang web khác nhưng luôn đề liên kết đến trang web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang web của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng và cung cấp miễn phí bài viết, video và các nội dung chất lượng và hữu ích với người xem qua các trang tin tổng hợp và các trang mạng xã hội.

Đính kèm liên kết "Gửi cho bạn của bạn” trên website của bạn

Chủ động tham gia các diễn đàn và các mạng xã hội liên quan đến lĩnh vực của mình.

 

 

Với những cách trên, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình và hay hơn nữa là các trang web đăng bài của bạn sẽ tạo liên kết (link) tới trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm - vốn xếp hạng trang web dựa trên số link tới trang web đó.

4. Bài Viết Về Sản Phẩm, Dịch Vụ Phải Đầy Đủ Và Hấp Dẫn

Một kỹ năng bạn cần có khi kinh doanh online là khả năng viết bài bán hàng (lời chào hàng). Trong bài bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi: "Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.

5. Biến Người Xem Thành Khách Mua Hàng Qua Email Marketing

Khi bạn mời người dùng nhận thông tin trên trang web mình qua email và họ đồng ý thì điều này có nghĩa:

Bạn cung cấp cho khách hàng một điều gì đó họ đang tìm kiếm.

Bạn đang gây dựng được một mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Bạn quản lý được số người đăng ký, số email được gửi đi, số người nhận email nhấn vào link gửi cho họ,…

Chi phí marketing của bạn sẽ rất thấp, thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên báo đài trong khi hiệu quả lại cao hơn vì bạn đã nhắm trúng đối tượng khách hàng.

Chính vì thế, danh sách những người muốn nhận thông tin qua mail là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp trực tuyến. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gửi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.

6. Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm, Mạng Xã Hội... Để Tăng Lượng Truy Cập

Bạn hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm của Internet như Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), FacebookAds để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào trang web của mình càng tốt hoặc SEO
Những phương pháp này sẽ giúp cho website tiếp cận với khách hàng , giúp khách hàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng .

7. Tăng Thu Nhập Bằng Cách Bán Các Sản Phẩm Kèm Theo Và Các Sản Phẩm Bổ Sung

Một trong những chiến lược marketing quan trọng nhất là tăng giá trị mà mỗi khách hàng đem lại. Ít nhất 36% khách hàng đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa nếu bạn biết cách chăm sóc họ. Thuyết phục khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy tại sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức. Khách hàng đã trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo. Đơn giản bạn chỉ cần:

+ Giới thiệu những sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung cho sản phẩm mà khách đã mua.

+ Gửi phiếu giảm giá cho khách hàng để kích thích mua lần sau.

+ Cung cấp thông tin về sản phẩm liên quan trên trang "Cảm ơn quý khách đã mua hàng”.

NHỮNG KÊNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

  • Các Trang Thương Mại Điện Tử

Bạn có thể đăng ký để bán hàng ở bất cứ trang TMDT nào: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… (Tiki xét duyệt khắt khe hơn nên bạn cần đăng ký kinh doanh & giấy tờ về nguồn hàng)

Trong đó, mình đánh giá rất cao nền tảng của Shopee – có giao diện và cách thức đặt hàng mua hàng dễ sử dụng cho cả người mua lẫn người bán, nhiều chính sách cho cả người bán lẫn người mua. Ví dụ miễn phí vận chuyển.

Có thể bạn không tin, nhưng nhiều shop trên Shopee hay Lazada bán hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi ngày. Những shop có hàng chục, hàng trăm ngàn followers không ít:

Ở mỗi trang TMĐT đều sẽ có kênh dành riêng cho người bán & hướng dẫn chi tiết, bạn có thể dễ dàng thao tác theo.

  • Bán Hàng Trên Mạng Xã Hội

Thói quen dùng các ứng dụng social của người Việt thì không phải bàn nữa rồi, các mạng xã hội chủ đạo hiện này là: Facebook, Zalo, Instagram.

Như mình đã nói, đã có quá nhiều cá nhân chỉ đăng hàng bán trên profile Facebook, Zalo mà đã kiếm được không dưới 10 triệu mỗi tháng.

Xu hướng điển hình là livestream trên Facebook. Hình thức này đang nhận được sự ưu ái nên lượng reach rất cao nếu bạn có kịch bản tốt:

  • Bán hàng trên website:

Đây là hình thức bán hàng khá phổ biến và thu được số lượng đơn hàng khá lớn. Với hệ thống, quy trình được thiết lập bài bản, việc bán hàng thông qua website riêng của mình sẽ tạo ra được lợi nhuận rất cao và hoạt động về lâu dài sẽ xây dựng được thương hiệu trên thị trường.

7 TUYỆT CHIÊU BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ, RA ĐƠN NHANH

 

 

  • Luôn Giữ Thái Độ Thân Thiện

Khi kinh doanh online bạn không thể thấy được biểu cảm của khách hàng khi ghé cửa hàng. Do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình. Dù khách hàng có mua hàng hay không, thái độ của họ ra sao thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi giao tiếp sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành - tận tâm sẽ mang lại cho bạn và khách hàng những điều hơn cả mong đợi.

  • Áp Dụng Chính Sách Giá Với Con Số 9

Giá rẻ được coi là chiêu thức thứ 2 để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật thông minh. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng khách hàng vẫn thích con số đuôi 9 vì cảm giác rẻ hơn.

  • Khuyến Mãi Thông Minh

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể giảm giá và giảm giá là khách hàng thu hút, có một số chiêu thức giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được khách hàng hơn.

- Với sản phẩm giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ chiếc áo phông 100k, để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k, trong khi bản chất không có gì khác biệt.

- Với sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm %, dù rõ ràng số tiền tương đương nhau.

  • Sử Dụng Phương Pháp So Sánh

Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn shop khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn.

  • Đầu Tư Hơn Về Mặt Hình Ảnh

Con người thường bị thu hút và tin tưởng vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh sản phẩm hoặc trang web bán hàng của bạn sao cho tạo cảm giác sang trọng đối với khách hàng. Những hình ảnh đẹp mắt với bố cục rõ ràng và chân thực sẽ khiến khách hàng yêu thích sản phẩm hơn.

Nếu bạn đang bán hàng trên website của riêng mình, hãy đầu tư vào sản phẩm và giao diện của web; nếu bạn đang bán hàng trên các kênh thương mại điện tử hay Facebook, Instagram thì hãy đầu tư xây dựng những hình ảnh sản phẩm lung linh.

  • Nội Dung Chân Thành

Bán hàng online ngoài hình ảnh, khách hàng còn quan tâm đến những thông tin đính kèm như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,... Không dừng lại ở đó, khách hàng còn quan tâm nhiều hơn tới lợi ích mà sản phẩm mang lại cho bản thân mình. Do đó, bạn cần đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm càng nhiều càng chính xác càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được rõ ràng thông tin sản phẩm thì độ tin tưởng càng cao.

  • Cắt Giảm Chi Phí Ship Hàng

Theo một nghiên cứu về hành vi mua hàng qua mạng chỉ ra rằng, >80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng tại một shop nếu phí ship quá cao. Do đó, việc cắt giảm chi phí ship sẽ thu hút khách hàng và giữ chân khách hơn.

Bạn có thể thực hiện việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành hoặc thực hiện một số chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Giải pháp thông minh nhất chính là liên kết với hãng vận chuyển lớn để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí. Hiện nay có một số phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, kết nối tự động để ship hàng an toàn và tiết kiệm hơn. Một đơn vị bạn có thể tham khảo như Nhanh.vn - kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn, giúp bạn tiết kiệm lên đến đến 20.000 VNĐ/đơn hàng.

Bán hàng online hiệu quả tại nhà thật sự không quá khó nếu bạn biết cách và được định hướng đúng. Nếu bạn đã có kiến thức thì ngại gì không thực hiện. Way.com.vn chúc các bạn thành công.

Mr Tấn Phát

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Gương là một trong những vật dụng thường thấy trong nhà với tác dụng phản chiếu những vật trước gương. Theo phong tục của ông bà ta ngày xưa, vị trí để gương cũng ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở và có thể thay đổi vận mệnh của bạn.
19/05/2018

Tự thiết kế nội thất phòng khách thật sự mang lại dấu ấn cho ngôi nhà của bạn. Điều này khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng theo phong cách riêng và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí thiết kế. Nhưng cũng chính vì vậy không ít người đã phạm phải những sai lầm lãng nhách này khi thiết kế.

19/05/2018

Phong cách Á Đông là lối thiết kế dung hòa giữa nền văn hóa của các nước thuộc khu vực phía Đông Châu Á mang đậm bản sắc dân tộc. Vì vậy các thiết kế nội thất phong cách Á Đông sẽ giúp bạn cảm nhận được một cái gì đó đậm chất truyền thống hơn. Một vẻ đẹp tách biệt với phương Tây hiện đại.

19/05/2018

Từ bàn thờ của Phật, bàn thờ Gia Tiên cho đến bàn thờ thần Tài, ông Địa đều không thể thiếu bình hoa thơm ngát. Theo quan niệm của người xưa, bình hoa dâng cúng bàn thờ là nơi tập trung nhiều linh khí tốt đẹp của đất trời. Chính vì thế, bình hoa không chỉ tăng thêm sắc đẹp cho bàn thờ mà còn mang đến ý nghĩa tâm linh sâu sắc, giúp gia chủ thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ đến những người đã qua đời.

19/05/2018

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, từ đó mà Phong cách Eco được ra đời trong thiết kế nội thất để mang lại một phong cách xanh hay không gian xanh vào bên trong ngôi nhà, nơi làm việc của bạn

Xem nhiều

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người sẽ có cuộc sống vận mệnh gắn liền với những con số khác nhau tùy vào từng tuổi. Có những con số sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn và cũng có những con số mang đến những điềm xui xẻo. 

Mỗi người được sinh ra với từng đặc điểm trên cơ thể không giống nhau, những đặc điểm ấy vừa có tác dụng để nhận diện người này với người kia, đồng thời nó cũng cho ta biết được vận mệnh của một người sẽ như thế nào. Theo nhân tướng học, đôi tai chính là một trong những đặc điểm mà ta có thể dựa vào đó để nhìn thấy một vài khía cạnh nào đó trong cuộc sống của một người. 

Trong nhân tướng học, dựa vào tướng mạo, hình dáng và nhiều đặc điểm khác trên cơ thể con người ta có thể luận đoán được phần nào tính tình, cốt cách, phẩm chất cũng như dự báo trước số phận sung túc, hạnh phúc, giàu sang hay nghèo khổ, túng thiếu của họ.

Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.

Theo thuyết Ngũ hành việc lựa chọn màu sắc dựa vào sở thích, tính cách của bản thân, hay như việc lựa chọn màu sắc nào sẽ đem lại nhiều may mắn, phúc lộc cho người đó là dựa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.