Banner TOP 1

Các Xu Hướng Digital Marketing Tại Việt Nam hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại, không có gì ngạc nhiên khi mọi thứ đều thay đổi chóng mặt, Digital Marketing cũng không ngoại lệ. Với việc cập nhật liên tục các kỹ thuật mới và thay đổi thuật toán, dưới đây là các xu hướng Marketing, các Marketers, doanh nghiệp cần nắm bắt để lên kế hoạch chiến lược hiệu quả trong năm 2020. Cùng Way.com.vn tham khảo ngay nhé!

Các Xu Hướng Digital Marketing Tại Việt Nam hiện nayCác Xu Hướng Digital Marketing Tại Việt Nam hiện nay

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ ?

Digital Marketing (tạm dịch là Tiếp thị số) là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ khách hàng. Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale. Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu.

Các hoạt động digital marketing được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số, sử dụng các công cụ kỹ thuật số và tương tác chặt chẽ với khách hàng.

Trong thời đại mà tất cả mọi người đều coi Google là kim chỉ nam cho hành động mua của mình, thì digital marketing gần như là chiếc chìa khóa duy nhất để bạn bán được hàng và phát triển lâu dài. Mọi người tìm địa chỉ mua hàng, tìm mẫu mã mới, đọc các review về sản phẩm, trao đổi với bạn bè của họ về sản phẩm, tất cả đều qua Internet.

CÁC XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING TRONG NĂM 2020

1. Shoppable Posts – Các Bài Đăng Cho Phép Mua Sắm

Mua sắm qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp biết tận dụng. Có đến 72% tài khoản Instagram đã từng mua một sản phẩm trên ứng dụng này. Một con số ấn tượng hơn, theo khảo sát với hơn 4000 tài khoản Pinterest cho thấy: 70% người sử dụng mạng xã hội này để tìm kiếm sản phẩm mới.

Cho dù doanh nghiệp của bạn sử dụng mạng xã hội Facebook, Pinterest hay Instagram,… có rất nhiều cách để bạn có thể tạo ra các bài đăng cho phép mua sắm, giúp người dùng dễ dàng mua sắm trực tiếp từ bài đăng của bạn chỉ với một click.

Các mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận khách hàng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng, rút ​​ngắn phễu bán hàng và giúp người dùng dễ dàng mua sắm hơn. Đến năm 2020, Shoppable Posts là xu hướng doanh nghiệp nên áp dụng.

2. Ứng Dụng Công Nghệ AR, VR

 

 

Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được nhiều doanh nghiệp áp dụng và trở thành xu hướng trong marketing. Năm 2020 xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục phát triển, công nghệ AR được kỳ vọng sẽ vượt VR về độ phổ biến, mặc dù hiện nay VR vẫn đang dẫn đầu.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong marketing cho phép kết nối doanh nghiệp, sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng. Khách hàng có thể tiếp cận, trải nghiệm sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nhiều công ty lớn đã áp dụng thành công công nghệ AR có thể kể đến như: Pizza Hut với menu AR, Yakult với ứng dụng Sazare, …. Hãng đồ nội thất nổi tiếng của Thụy Điển IKEA tạo hẳn app giúp khách hàng có thể thử đồ nội thất khi được đặt vào ngôi nhà của mình sẽ như thế nào, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Theo công ty khảo sát thị trường và cung cấp giải pháp Gartner dự đoán năm 2020 sẽ có khoảng 100 triệu khách hàng sẽ mua sắm bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) mua sắm qua kênh online lẫn truyền thống.

3. Interactive Content – Nội Dung Tương Tác

Ngày nay, khách hàng tìm kiếm nhiều trải nghiệm mới hơn khi mua sắm online và một trong điều mang đến trải nghiệm mới nằm ở nội dung có thể tương tác với người dùng. Trên thực tế, 90% khách hàng đang tìm kiếm nội dung trực quan và có tính tương tác. Có một vài lý do để giải thích cho điều này:

– Nội dung tương tác khác biệt và mới mẻ

– Nội dung tương tác giữ khách hàng ở trang của bạn lâu hơn

– Nội dung tương tác có khả năng được khách hàng chia sẻ, thảo luận và khi được khách hàng chia sẻ, độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ tăng

4. Content Clusters: Seo Với Các Cụm Nội Dung

 

 

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm gần đây đã được thay đổi. Các thuật toán hiển thị ưu tiên cho các content topic clusters xung quanh các chủ đề cụ thể hơn so với các từ khóa. Một số SEO marketer đã bắt đầu liên kết các phần nội dung để tạo thành các cụm nội dung quanh một chủ đề chính có liên quan đến danh mục của họ.

Mỗi chủ đề thường được coi là một trụ cột chính. Những cụm nội dung xung quanh các trụ cột này tập trung vào các từ khóa dài cụ thể hơn. Ví dụ nếu ta lấy tên chủ đề là “Giảm cân” thì những cụm nội dung liên kết trong chủ đề này có thể là:

+ Bí quyết để giảm cân là hãy trở thành chuyên gia ăn kiêng thông thái

+ 8 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn

+ 6 Video Youtube hướng dẫn bài tập giảm cân hiệu quả nhất

+ 15 sai lầm tai hại về giảm cân bạn cần tránh

5. Personalization – Cá Nhân Hóa

Marketing cá nhân hoá là phương thức thực hiện một chiến lược truyền tải những nội dung cá thể hoá đến từng khách hàng tiềm năng thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu. 2020 sẽ là năm của marketing cá nhân hoá.

Trong cuộc khảo sát với 1000 khách hàng, có đến 90% thích trải nghiệm được cá nhân hóa. Còn theo Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách.

6. Google Ads Smart Bidding

Việc chọn hình thức đặt giá thầu (bidding) phù hợp trên Google Ads và thực hiện một chiến lược vững chắc để điều chỉnh giá thầu là một điều rất quan trọng để giảm chi phí quảng cáo của bạn.

Thay vì tự đặt giá thầu thủ công như trước đây, đặt giá thầu thông minh là một nhóm các chiến lược giá thầu dựa trên lượt chuyển đổi – CPA mục tiêu, ROAS mục tiêu và CPC nâng cao – sử dụng công nghệ máy học tiên tiến để giúp bạn điều chỉnh giá thầu cho phù hợp với từng phiên đấu giá, mang lại hiệu quả mong muốn.

Chiến lược đặt giá thầu thông minh có thể tối ưu hóa dựa trên dữ liệu từ tất cả các chiến dịch của bạn. Do đó, ngay cả các chiến dịch mới chưa có dữ liệu riêng cũng có thể thấy hiệu quả hoạt động tăng.

Mặc dù, có rất nhiều xu hướng mới doanh nghiệp cần cập nhật nhưng điều đó không có nghĩa tất cả các phương pháp cũ đã trở nên lạc hậu. Trên thực tế, một số xu hướng đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng và vẫn sẽ tiếp tục được áp dụng trong năm 2020, Smart Bidding là một ví dụ như vậy.

7. Snack Ads: Quảng Cáo Ngắn

 

 

Bỏ qua những video quảng cáo dài truyền thống, nhưng nhiều người lại đang bị thu hút bởi nhiều đoạn quảng cáo siêu ngắn. Những đoạn quảng cáo này thường chỉ khoảng dưới 10 giây. Nó được cho là khá mới và lạ đối với Việt Nam. Các ông lớn đứng đầu ngành quảng cáo trên thế giới như Google, Fox đã tiêu biểu khơi mào cho xu hướng mới này trong digital marketing.

Những điều khiến Snack Ads trở nên “hấp dẫn” hơn quảng cáo thông thường:

+ Thời lượng ngắn khoảng 6-10s khiến người xem chưa kịp ấn nút skip

+ Gây bất ngờ, tò mò khiến người xem phải thật chăm chú

+ Nội dung hài hước, sáng tạo, thu hút được đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau

+ Truyền tải thông điệp nhanh chóng

Đây là một thách thức lớn về sự sáng tạo nếu bạn muốn quảng cáo ngắn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người xem. Để cố gắng giữ chân người xem, Snack Ads là một yếu tố sáng giá cho xu hướng digital marketing 2019, nhiều thương hiệu lớn sẽ áp dụng triển khai.

8. Content Marketing

“Content is King” và đến năm 2020 điều này vẫn đúng. Nội dung chất lượng cho phép bạn thể hiện chuyên môn và giao tiếp với khách hàng. Nội dung của bạn cũng là thứ mà các công cụ tìm kiếm cung cấp cho người dùng trực tuyến, vì vậy việc tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng tốt là điều bắt buộc.

9. Video Content

Khách hàng phản hồi tốt với content có tính trực quan và vì thế video trở thành yếu tố quan trọng khi làm Marketing và cũng đừng bỏ qua live video (video trực tiếp). Theo thống kê trung bình, video phát trực tiếp (live streams) trên Facebook, Instagram giữ chân khách hàng xem gấp 3 lần khi xem video được quay và đăng tải lại.

Thời gian xem hàng ngày cho các video trên Facebook Live đã tăng gấp 4 lần trong một năm và chúng tạo ra số lượt tương tác nhiều gấp 6 lần so với các video truyền thống.

10. Serp Position Zero

 

 

Trở thành số 1 không còn là mục tiêu. Vị trí hàng đầu trong SERP (Search Engine Rank Pages trang kết quả được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm – trang bạn nhìn thấy sau khi tìm kiếm) hiện là vị trí số 0 với một đoạn nội dung trả lời truy vấn người dùng phía trên kết quả tìm kiếm.

Vị trí đắc địa này (featured snippet) thường cung cấp thông tin liên quan đến truy vấn tìm kiếm, đồng thời cung cấp liên kết đến bài viết/ website của bạn. Vị trí số 0 là kết quả đầu tiên và đôi khi duy nhất mà một số người dùng sẽ xem. Như vậy, doanh nghiệp của bạn nên tập trung, nỗ lực để đạt được vị trí này.

11. Mobile Marketing: Tiếp Thị Trên Thiết Bị Di Động

Những người làm Digital Marketing sẽ không mấy ngạc nhiên: “Vì sao Mobile Marketing vẫn là một trong sáu xu hướng hot nhất trong năm 2020?”. Hãy quan sát những chỉ số được thống kê dưới đây, chúng ta sẽ đều thấy điều đó:

+ Hiện nay, có hơn 1,2 tỉ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động

+ Trung bình hàng ngày, mỗi người dùng dành khoảng 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày sử dụng máy tính để bàn.

+ 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.

+ Dự tính đến năm 2020, Hoa Kỳ sẽ sử dụng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên thiết bị di động.

+ 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.

+ 80% thời lượng của social media dành cho di động.

Việc đưa ra chỉ số thống kê đầu tiên đã nhấn mạnh được tầm quan trọng của Tiếp thị trên thiết bị di động. Đặc biệt là như hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động truy cập được internet ở bất cứ nơi đâu đã mang lại được vô số những tiện ích dành cho người dùng. Do vậy, không cần bàn cãi nhiều chúng ta cũng nhận thấy được tầm quan trọng của Mobile marketing là điều hiển nhiên.

12. Social Media Sẽ Có Tính Năng Trò Chuyện - Tương Tác 2 Chiều

 

 

Các doanh nghiệp sẽ không còn được xem các bài đăng trên social media như các cuộc trò chuyện một chiều nữa. Thay vào đó, năm 2020, chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển biến của các thương hiệu khi sử dụng social media để thu hút người dùng và đánh giá mong muốn, nhu cầu của họ. Lắng nghe, chú ý đến các cuộc trò chuyện về thương hiệu và đối thủ một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu loại nội dung và thông điệp nào sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu hơn. Những giải pháp mà các doanh nghiệp có thể triển khai để phát triển hơn mối quan hệ với khách hàng của họ:

- Đặt và trả lời câu hỏi của người dùng

- Tạo và đăng những bài viết hấp dẫn với chủ đề thu hút tương tác

- Thời gian phản hồi khách hàng nhanh (24 - 48 giờ)

Tiếp tục xây dựng các cuộc trò chuyện trên social media thông qua các bài viết và bình luận của người dùng, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng việc sử dụng nội dung do chính họ tạo ra để tăng tương tác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, chiếm được lòng tin và củng cố lòng trung thành của họ với doanh nghiệp.

13. Social Media Influencers: Những Người Có Ảnh Hưởng Truyền Thông Xã Hội

Trong quá khứ, nhiều thương hiệu đã mời những người có tầm ảnh hưởng truyền thông lớn công khai xác nhận thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, người dùng ngày một ý thức rõ hơn về điều này. Do đó, mức độ nhận thức về thương hiệu và sản phẩm ngày càng đòi hỏi những giải pháp thông minh hơn.

Thực tế dẫn đến việc các doanh nghiệp cũng cần chuyển biến tư duy và tìm thêm giải pháp. Các thương hiệu đang áp dụng nhiều cách tiếp cận tinh tế hơn. Họ mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người có tầm ảnh hưởng. Những mối quan hệ lâu dài này cho phép cả hai bên cùng phát triển hơn.

CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN CỦA DIGITAL MARKETING:

1. SEO (Search Engine Optimization)

Quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEM).

Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing.

2. Mobile Marketing:

 

 

Quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

3. Email Marketing

Có khá nhiều lời phàn nàn về Email Marketing ở giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp áp dụng đúng cách, Email Marketing vẫn được xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital Marketing. Ngoài ra việc ứng dụng Digital Marketing nên có sự kết hợp với Marketing truyền thống. Về bản chất, Digital Marketing vẫn là một tập con trong Marketing, vì vậy doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch để tương tác hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

4. Social Marketing:

Quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.

5. Display:

Quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị banner trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp. Có thể tính theo CPM – CPC hoặc CPA tùy theo gói của nhà cung cấp.

6. TV / Radio:

Quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh. Đây là hình thức Digital sơ khai nhất và ra đời sớm nhất. Nó có thể là mẩu tin quảng cáo trên Radio, hay những TVC được phát hàng ngày trên tivi nhà bạn.

7. LCD / Banner (bảng hiệu):

Quảng cáo thông qua các màn hình hiển thị LCD (thương treo ở sảnh hoặc trong thang máy các tòa nhà) hoặc bảng hiệu điện tử tại các nơi công cộng và người tiêu dùng có thể tương tác với các LCD/Banner.

8. SMS:

Những quảng cáo và chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại.

Việc áp dụng những xu hướng digital marketing 2020 trên đây có thể giúp bạn thay đổi hướng kinh doanh. Nó còn là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp tự tin hơn để phát triển và thành công vào năm 2020. Hy vọng bài viết này là chiếc chìa khóa mở ra lối đi cho digital marketing trong doanh nghiệp của bạn. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng bình luận phía dưới bài viết!

Mr.Tấn Phát

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Gương là một trong những vật dụng thường thấy trong nhà với tác dụng phản chiếu những vật trước gương. Theo phong tục của ông bà ta ngày xưa, vị trí để gương cũng ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở và có thể thay đổi vận mệnh của bạn.
19/05/2018

Tự thiết kế nội thất phòng khách thật sự mang lại dấu ấn cho ngôi nhà của bạn. Điều này khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng theo phong cách riêng và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí thiết kế. Nhưng cũng chính vì vậy không ít người đã phạm phải những sai lầm lãng nhách này khi thiết kế.

19/05/2018

Phong cách Á Đông là lối thiết kế dung hòa giữa nền văn hóa của các nước thuộc khu vực phía Đông Châu Á mang đậm bản sắc dân tộc. Vì vậy các thiết kế nội thất phong cách Á Đông sẽ giúp bạn cảm nhận được một cái gì đó đậm chất truyền thống hơn. Một vẻ đẹp tách biệt với phương Tây hiện đại.

19/05/2018

Từ bàn thờ của Phật, bàn thờ Gia Tiên cho đến bàn thờ thần Tài, ông Địa đều không thể thiếu bình hoa thơm ngát. Theo quan niệm của người xưa, bình hoa dâng cúng bàn thờ là nơi tập trung nhiều linh khí tốt đẹp của đất trời. Chính vì thế, bình hoa không chỉ tăng thêm sắc đẹp cho bàn thờ mà còn mang đến ý nghĩa tâm linh sâu sắc, giúp gia chủ thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ đến những người đã qua đời.

19/05/2018

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, từ đó mà Phong cách Eco được ra đời trong thiết kế nội thất để mang lại một phong cách xanh hay không gian xanh vào bên trong ngôi nhà, nơi làm việc của bạn

Xem nhiều

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người sẽ có cuộc sống vận mệnh gắn liền với những con số khác nhau tùy vào từng tuổi. Có những con số sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn và cũng có những con số mang đến những điềm xui xẻo. 

Mỗi người được sinh ra với từng đặc điểm trên cơ thể không giống nhau, những đặc điểm ấy vừa có tác dụng để nhận diện người này với người kia, đồng thời nó cũng cho ta biết được vận mệnh của một người sẽ như thế nào. Theo nhân tướng học, đôi tai chính là một trong những đặc điểm mà ta có thể dựa vào đó để nhìn thấy một vài khía cạnh nào đó trong cuộc sống của một người. 

Trong nhân tướng học, dựa vào tướng mạo, hình dáng và nhiều đặc điểm khác trên cơ thể con người ta có thể luận đoán được phần nào tính tình, cốt cách, phẩm chất cũng như dự báo trước số phận sung túc, hạnh phúc, giàu sang hay nghèo khổ, túng thiếu của họ.

Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.

Theo thuyết Ngũ hành việc lựa chọn màu sắc dựa vào sở thích, tính cách của bản thân, hay như việc lựa chọn màu sắc nào sẽ đem lại nhiều may mắn, phúc lộc cho người đó là dựa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.