Banner TOP 1

24 Ý Tưởng Kinh Doanh Dễ Hốt Bạc Dịp Tết hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Cuối năm, thị trường phát triển rầm rộ, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng đều tăng cao nhưng điều “đau đầu” nhất đối với hầu hết các nhân viên văn phòng trong năm nay là lo ngại về việc thưởng Tết ngày càng sút giảm, còn giá cả các mặt hàng bán Tết cứ thế mà leo thang chóng mặt. 

24 Ý Tưởng Kinh Doanh Dễ Hốt Bạc Dịp Tết hiện nay24 Ý Tưởng Kinh Doanh Dễ Hốt Bạc Dịp Tết hiện nay

Tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết, rất nhiều anh chị trong giới văn phòng có ý định kinh doanh mùa tết thời vụ để kiếm thêm tiền tiêu Tết. Vậy thì Kinh doanh gì dịp tết 2021 vốn ít lời nhiều ? Bán gì dịp tết ? Cùng Way.com.vn khám phá ngay những ý tưởng kinh doanh tết 2021 trong bài viết này nhé !

1. Kinh Doanh Mứt Tết

Từ thời xửa xưa, mứt Tết đã là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt ngày Tết. Hiện nay, mứt Tết không còn được chuộng như ngày trước vì khẩu vị của người tiêu dùng cũng đã dần thay đổi, và đó là 1 món ăn làm khá mất công.

Thay vì tốn thời gian xào xáo, người tiêu dùng sẽ chọn ra ngoài mua, vừa tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian, công sức.

Nhưng có một vấn đề khá bất cập hiện nay là phần lớn các loại mứt Tết trên thị trường đều 3 KHÔNG (không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng). Nếu kinh doanh mô hình này, Way.com.vn khuyên bạn nên trú trọng một chút vào bao bì sản phẩm để xây dựng thương hiệu bền vững, khiến cho khách hàng đều nhớ đến bạn mỗi mùa Tết.

2. Kinh Doanh Các Loại Hạt Ăn Tết

Tiếp sau các loại mứt Tết, mặt hàng Hạt ăn Tết cũng là một loại thực phẩm được người tiêu dùng quan tâm rất nhiều. Sản lượng hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ cười… được tiêu thụ trong ngày mùng 1 Tết tại Việt Nam lên đến cả chục tấn.

Giá của những loại hạt này cũng không phải rẻ, khoảng từ 50.000đ – 300.000đ/1kg. Vậy nên chả có gì khó hiểu nếu như mỗi dịp Tết trên Facebook hay Zalo có người nổi lên bán hạt bí, hạt dưa…

3. Kinh Doanh Bánh Kẹo Ngoại

Bánh kẹo nhập khẩu cũng là mặt hàng không thể thiếu. Nếu bạn để ý sẽ thấy, những gian hàng bánh kẹo ngoại luôn chiếm một diện tích rất lớn tại các siêu thị mỗi dịp Tết. Thậm chí, họ còn cử nhân viên PR riêng của thương hiệu để upsale, bổ xung sản phẩm từng giờ ngay tại siêu thị.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người Việt rất hay có tâm lý sính đồ ngoại. Trong khoản đồ ăn, chỉ cần chữ ghi trên bao bì khác Tiếng Trung Quốc và Tiếng Việt, thì họ sẵn sàng trả giá cao để được sở hữu mặc dù chưa hiểu rõ tường tận sản phẩm.

4. Kinh Doanh Bánh Chưng Và Giò Chả Phục Vụ Tết

 

 

Tết cũng là dịp để con người ta nhớ về cuội, về nguồn. Người đi xa xứ thì cũng phải về quây quần bên gia đình, họ hàng và quan trọng hơn là thờ cúng gia tiên, báo cáo những chuyện đã qua và xin cho một năm mới tốt lành. Trên mâm cơm ngày Tết và bàn thờ cúng gia tiên của người Việt chắc chắn không thể thiếu bánh chưng và giò chả.

Đây là 2 món truyền thống của dân tộc, thể hiện long biết ơn, uống nước nhớ nguồn và hơn cả là mong ước cho năm mới đầy đủ, ấm no.

Bánh chưng và giò chả đều không quá khó để làm. Nhưng vì do mất nhiều thời gian, nhiều người Việt đã chọn cách ra ngoài mua. Đây cũng là cơ hội để cho bạn kinh doanh. Chỉ cần bạn có thời gian và khéo tay một chút, còn nguyên liệu và cách làm có đầy trên mạng, bạn cũng có thể hỏi người lớn tuổi để biết thêm kinh nghiệm.

Nếu bạn có thêm chút kiến thức kinh doanh thì thật tuyệt vời, việc kiếm 1,2 chục triệu để sắm Tết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Kinh Doanh Đặc Sản Quê

Kinh doanh gì tết 2021 ? Tết là thời điểm gia đình quây quần bên nhau trong không khí đầm ấm, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi ngon, lạ miệng sẽ cao hơn so với những ngày bình thường. Vì thế, đặc sản các vùng miền được lựa chọn rất nhiều. Trên đất nước Việt Nam, vùng nào cũng có những đặc sản riêng, bạn hoàn toàn có thể bán 1 hoặc kết hợp nhiều loại, quan trọng là bạn có nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư. Ví dụ một số mặt hàng Tết bán chạy nhất bạn có thể tham khảo như gạo Nếp nương, gạo Tám thơm, thịt lợn rừng, thịt trâu khô, bò 1 nắng, chả mực…

6. Kinh Doanh Các Loại Trà, Đặc Sản Chè

Đồ uống truyền thống của dân tộc Việt Nam chính là các loại chè. Bạn sẽ ko tìm được ở đâu trên thế giới, một đất nước uống nhiều chè như Việt Nam. Từ chè ngon xuất khẩu cho tới trà đá vỉa hè, từ ông cụ 70 tới những cậu bé 15. Trà đã trở thành văn hóa và nó không thể thiếu.

Sau mỗi bữa ăn người Việt dùng trà để tráng miệng, mỗi buổi sáng uống chén trà cho tỉnh táo… Hơn nữa, càng vào dịp Tết thì trà càng được tiêu thụ nhiều hơn. Người ta mua trà về tiếp khách hoặc để mang biếu Tết.

Trà cũng có rất nhiều loại như chè tươi, chè khô, trà túi lọc… Nhưng nếu muốn kinh doanh ngày Tết, Uplevo khuyên bạn nên bán chè khô thượng hạng. Vì ngày Tết cũng không nhiều người có thời gian đun chè tươi, còn nếu để mua trà túi lọc, họ có thể vào siêu thị và chọn lựa một cách dễ dàng mà lại rẻ.

Trừ khi mặt hàng trà túi lọc của bạn phải thật sự độc đáo và mới mẻ với người tiêu dùng. Hiện này những loại chè ngon thượng hạng của Thái Nguyên có giá trên thị trường khoảng 4 – 500.000 VND/ 1kg. Nhưng tiền nhập vào thì không phải là kinh khủng đến vậy. Cho nên đây sẽ là một cơ hội kiếm tiền rất tốt nếu như bạn biết tận dụng.

7. Kinh Doanh Đồ Uống Có Cồn

 

 

Bên cạnh 5 loại đồ ăn kể trên, thì sẽ là rất thiếu sót nếu như không kể đến đồ uống có cồn, đặc biệt là các loại rượu vang. Có thể nhiều người không biết, các cửa hàng rượu ngoại ở Việt Nam phần lớn làm theo kiểu làm 1 vụ, ăn cả năm. Một tháng vụ Tết của họ có thể chiếm tới 90% tổng doanh thu của cả một năm.

Nhu cầu sử dụng rượu bia ngày Tết tăng vọt lên một cách chóng mặt. Không chỉ sử dụng, rượu ngoại cũng là một loại thực phẩm sang trọng dùng để đem biếu – một văn hóa ăn sâu vào tiềm thức người Việt Nam. Nếu tận dụng được tốt các mối quan hệ cá nhân để bán rượu, bạn cũng có thể kiếm được vài chục triệu chứ chả chơi. Biết đâu bạn lại “cấu” được ít khách từ các cửa hàng rượu lớn về làm khách ruột thì sao ?

8. Kinh Doanh Hộp Quà, Giỏ Quà Tết

Đây là sản phẩm cuối cùng trong phần mặt hàng thực phẩm mà Uplevo muốn gửi tới bạn. Nó là sự kết hợp giữa đồ uống có cồn, bánh kẹo ngoại và cả những đặc sản vùng miền.

Giờ đây, hình thức biếu tặng không chỉ ở mỗi cấp dưới lên cấp trên nữa. Tại nhiều công ty phát triển hàng đầu, họ thường phát quà cho nhân viên mỗi dịp Lễ Tết để động viên, khích lệ tinh thần. Thêm nữa là ở Việt Nam hiện nay chưa có một công ty nào chuyên trách về giỏ quà và hộp quà.

Nếu có cũng chỉ là công ty bánh kẹo sang làm, hoặc công ty rượu sang làm để kiếm thêm khách. Và bạn có thể thấy rồi đó, 2 nguồn khách hàng tiềm năng đang chờ đợi bạn

9. Kinh Doanh Rau Củ Sạch – Mặt Hàng Bán Chạy Ngày Tết

Vẫn là câu chuyện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Càng đến những ngày gần cuối năm, người nông dân hám lợi nhiều sẽ cố gắng phun thuốc kích thích nhiều để rau củ tăng trưởng nhanh, tranh thủ kinh doanh Tết kiếm lời lấy tiền mua sắm.

Trong khi đó, rau củ lại là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể mang đến cho họ một nguồn cung rau củ sạch; đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Người trong cơ quan đã biết bạn như nào rồi sẽ đặt mua đồ của bạn và giới thiệu cho người quen của họ đặt mua nữa, mạng lưới kinh doanh của bạn cứ thế tự nhiên mà mở rộng. Nếu có thời gian, bạn còn dễ dàng phát triển lâu dài được nghiệp này – vì tất cả chúng ta đều cần rau củ sạch mỗi ngày, chứ không riêng gì dịp Tết.

10. Các Đồ Trang Trí: Câu Đối, Tranh Ảnh, Lồng Đèn,..

 

 

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì dịp Tết 2021 thì đồ trang trí là một ý tưởng hay. Vào dịp Tết nhu cầu rất lớn mà hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu sắm sửa đó là phong bao lì xì và các đồ tịch để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu.

Các mặt hàng bán Tết đáp ứng nhu cầu đó bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay… Khác với những loại mặt hàng trên, đồ trang trí dịp Tết này không sợ hết hạn sử dụng nên bạn hãy chuẩn bị trước các loại mẫu mã khoảng 1-2 tháng, không nên để sát Tết mới tìm kiếm và thu thập sẽ rất cập rập.

Nói đến những vật dụng trang trí trong nhà mà chúng ta vẫn thường dùng, không thể không nhắc đến các loại tranh, ảnh, bức họa, câu đối… Có rất nhiều loại tranh, ảnh cho bạn lựa chọn để kinh doanh dịp Tết này như tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thêu chữ thập, tranh thư pháp… Mỗi loại có hồn và ý nghĩa riêng của nó. Ý tưởng kinh doanh mùa Tết mới lạ này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi kinh doanh gì Tết 2021 vốn ít.

Vào dịp Tết, hầu hết tất cả các loại mặt hàng này đều được giá bởi nhu cầu tăng mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn các mặt hàng kinh doanh mùa Tết cần phù hợp với khả năng kinh tế và nguồn hàng của mỗi người. Nếu bạn có chút máu kinh doanh trong người, tại sao không thử khởi nghiệp kinh doanh hàng tết với những ý tưởng kinh doanh dịp Tết “nghiệp dư” này để kiếm thêm thu nhập cũng như thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh.

11. Bán Phong Bao Lì Xì Tết

Lì xì (hay còn gọi là mừng tuổi) là một trong những phong tục đẹp của nhiều nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Theo đó người lớn sẽ bỏ một ít tiền mới vào phong bao đỏ rồi mừng cho con trẻ. Hoặc con cái mừng cho cha mẹ với ước mong sang năm mới gặp nhiều may mắn.

Vì thế mà dịp cận Tết, phong bao lì xì được tìm mua rất nhiều, bán chạy nhất là các loại có hình con giáp hay câu chúc độc đáo.

Hiện nay những loại lì xì phá cách hoàn toàn so với thị trường. Không còn giữ màu đỏ và những câu đố tuyền thống. Thay vào đó họ để những màu sắc mới lạ đi kèm với những câu nói phù hợp với thời đại 4.0. Kinh doanh mặt hàng này cũng không cần nhiều vốn, nếu mua số lượng lớn thì giá mỗi chiếc lì xì chỉ vài trăm đồng.

Điều quan trọng là bạn phải tìm được mẫu bao lì xì đặc biệt, khác hẳn và nổi bật hơn những loại hiện đang bán trên thị trường thì mới dễ tiêu thụ.

Theo Way.com.vn tìm hiểu thì giá nhập cho 1000 lì xì rơi vào khoảng 650 đồng mỗi chiếc. Sau đó các “nhà khởi nghiệp” sẽ đóng gói thành túi 6 lì xì chứ không phải túi 10 như ngày xưa. Túi 6 lì xì đặc biệt này được bán ngoài thị trường với giá khoảng 20.000 VNĐ 1 túi.

Thử nhẩm nhanh mà xem, vèo cái đã có 2 triệu tiêu Tết rồi đó. Chưa kể mặt hàng này nhập kiểu nhiều càng rẻ, bán càng đông càng lãi.

12. Kinh Doanh Đồ Thờ Lãi Bạc Triệu

 

 

Tết Nguyên Đán là thời điểm người người nhà nhà đều bận rộn mua sắm các món đồ cần thiết về trang hoàng cho gia đình. Trong đó ban thờ là nơi cần phải thật cẩn thận, thật chú ý khi lựa chọn đồ đạc bởi nó mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Cũng chính vì lý do này mà khi đi mua sắm người tiêu dùng thường chi tiêu khá… mạnh tay, ít cò kè mặc cả. Đối với dân kinh doanh thì điều đó là cơ hội quá tuyệt vời, dễ dàng kiếm lời. Với đồ thờ bạn có thể kinh doanh dịp tết với các mặt hàng sau:

Hương trầm, cành vàng lá ngọc: Khoảng thời gian cận Tết và trong Tết thường có nhiều dịp phải lễ cúng nhiều, vì vậy mà ban thờ thường xuyên được thắp các loại hương trầm, hương vòng. Các loại hương này có giá khá rẻ, phù hợp với những bạn ít vốn ban đầu, muốn xoay vòng nhanh. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo kĩ các loại hương trầm khác nhau, vì hiện nay một tin tức về hương chứa chất độc hại, gây ung thư khi đốt khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.

Bên cạnh hương trầm bạn có thể nhập thêm cành vàng lá ngọc về bán cùng để tăng thêm doanh thu. Nguồn hàng dễ tìm ở các chợ chuyên bán hàng mã, giá sỉ tương đối rẻ, tùy vào kích thước, số cành, vật trang trí mà dao động từ vài chục đến trên một trăm ngàn.

Nến thơm: Hiện nay một số loại nến được ưa chuộng nhất là nến vĩnh cửu, nến phật thủ, nến hoa sen. Nếu không muốn nhập hàng sỉ về bán bạn có thể tự làm nến handmade dựa theo các chỉ dẫn có sẵn trên mạng, quan trọng là nến khi cháy không khét, ít tạo đóm, mùi thơm dễ chịu, màu bắt mắt và khuôn mẫu đẹp

Bộ chén bàn thờ, mâm đựng hoa quả: Vật phẩm làm lễ cúng thường là hoa quả và rượu trắng, vì vậy bên cạnh những đồ để trang trí thì bộ chén nhỏ và mâm đựng hoa quả cũng được nhiều người tìm mua. Chén đựng rượu cúng thường khá nhỏ, thiết kế giống nhau trong cùng một bộ còn mâm hoa quả có lòng rộng, một số loại có đế. Để kinh doanh dịp tết những sản phẩm này bạn có thể tìm nguồn hàng ở các chợ đồ sứ, đồ nhựa.

13. Bán Đồ Gia Dụng Ngày Tết

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao những hội chợ hay triển lãm họ thường hay mở vào các dịp sát Tết không? Các chuyên gia kinh tế đã phải nghiên cứu rất lâu để đưa ra kết luận rằng: “người tiêu dùng Việt Nam luôn có thói quen mua sắm trước Tết, dù cho mặt hàng đó họ không thật sự cần”.

Tâm lý “Tết là phải sắm Tết” khiến cho đại bộ phận người tiêu dùng hay bị tiêu tiền lãng phí vào dịp này. Nhưng sơ hở của khách hàng cũng chính là cơ hội “kiếm cơm” của những người làm kinh doanh. Tận dụng tốt thời cơ này để bán những đồ gia dụng cần thiết là một ý tưởng không tồi. Thậm chí nó còn giúp bạn kiếm ra rất nhiều tiền nữa đó.

Một gợi ý của Way.com.vn là hãy nghĩ đến những đồ dùng liên quan đến nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Vì có những người cả năm ăn uống hàng quán hoặc ăn ở công ty, nhà chỉ là nơi để ngủ.

Nhưng lúc cận Tết thì mới vỡ lở ra là bếp này hỏng, bát nọ mẻ, đĩa kia vỡ,… Rồi họ lại cuống cuồng đi sắm Tết để rồi quay theo guồng mua bán của đại bộ phận những con người khác.

14. Cây Cảnh Chơi Tết

 

 

Hoa, quả ngày Tết luôn là 1 trong các mặt hàng kinh doanh dịp Tết thiết yếu cho các gia đình mua sắm vào dịp Tết. Đây cũng là loại mặt hàng được đánh giá khả quan nhất trong hầu hết các mặt hàng Tết bán chạy.

Nhắc đến Tết không thể không nhắc tới hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Nếu bạn có thể liên hệ cộng tác với các vườn đào, vườn quất, vườn mai bạn hãy nghĩ tới ý tưởng kinh doanh hàng tết bằng việc bán hoặc cho thuê riêng 2 loại hoa này.

15. Các Loại Hoa Tươi

Ngày thường hoa tươi đã là một trong những mặt hàng có mức tiêu thụ lớn, vào các dịp lễ Tết thì nhu cầu của người tiêu dùng còn tăng lên gấp nhiều lần, tạo ra cơ hội lớn cho những ai muốn kinh doanh thời vụ để kiếm thêm thu nhập cuối năm.

Khi nhắc đến hoa tết, chúng ta không thể bỏ qua hoa ly, một loại hoa đẹp đại diện cho sự thanh tao và may mắn. Vì vậy, hầu như tết về ai cũng mua cho nhà mình một vài cành ly để trang trí phòng khách nhà mình. Thế thì tại sao bạn không bán hoa ly nhỉ ?

Bên cạnh các loại hoa tươi thông dụng như hồng, ly, lay ơn, cúc, rơn, đồng tiền… có thể lựa chọn cây cảnh, các loại hoa mùa xuân… để kinh doanh mùa Tết như: hoa đào, hoa mai, quất cảnh, cam cảnh, bưởi cảnh… hay những loại hoa bình dân hơn như hải đường, cát tường, tầm xuân… Hoa tươi được bán buôn ở các chợ hoa lớn như chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh, Hồ Thị Kỷ… Những khu chợ này được gọi là những khu chợ không bao giờ ngủ. Vào mấy ngày giáp Tết là thời điểm mọi người rầm rộ đi mua hoa về cắm trang trí nhà cửa.

Nếu bán hoa dịp Tết này, bạn sẽ nhẹ nhàng hơn ở khoản bó hoa bởi khách hàng sẽ mua hoa theo cành hoặc mua cây về trồng trong chậu chứ ít người mua những hoa bó nghệ thuật. Tuy nhiên, để có được hoa tươi trong mấy ngày này, bạn phải dạy rất sớm, thậm chí đi chợ từ 1-2h sáng để lấy hoa. Đồng thời, bạn cần phải tìm hiểu rõ về cách bảo quản, chăm sóc trước sự thay đổi của thời tiết.

Ngoài những loại hoa tươi thông dụng này, các loại cây lộc cực kì hút khách trong dịp Tết. Với mong muốn sang năm mới đại phát lộc thọ, nhiều người lựa chọn cho mình những loại cây mang hơi hướng tâm linh như cây lộc, cây sung, cây mía, kim tiền, hoa trạng nguyên, hoa thủy tiên…

Nếu bạn khéo tay thì có thể làm tháp phát lộc bán kiếm tiền dịp tết 2021này. Tháp tài lộc với ý nghĩa mang nhiều may mắn, tài lộc vào nhà nên rất được các gia định ưa chuộng trong dịp tết.

16. Bán Các Loại Hoa Giả Dịp Tết

 

 

Bạn cũng có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh dịp Tết với các mặt hàng hoa khô hoặc tự làm hoa giả bằng giấy, pha lê và đặc biệt, khoảng 2 năm gần đây, cây lộc được làm bằng tiền thật trở thành mặt hàng Tết bán chạy nhất. Nhiều gia đình quyết định mua hoa giả thay cho hoa thật vì để được lâu hơn, thậm chí có thể chơi từ Tết này sang Tết khác mà không lo bị héo.

Cây tiền thật là một sản phẩm cực hút khách để kinh doanh Tết 2021, và chắc chắn tết năm nay bạn vẫn có thể kinh doanh hàng tết này mà chẳng bao giờ lo ế hàng. Giá bán của một cây tiền thật khoảng 500K, sau khi trừ chi phí thì lãi tầm 300K/cây. Nếu chịu khó, mỗi vụ tết bạn cũng có thể thu lãi cả chục triệu đồng.

17. Bán Các Loại Quả In Hình, Tạo Thế

Trào lưu mua các loại quả có hình dáng đặc biệt đang nở rộ và phát triển trong khoảng 5 năm gần đây. Người ta sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để mua dưa hấu thỏi vàng, dưa lê thần tài hay dừa khắc chữ để trưng bày ngày Tết. Cũng vì vậy mà nhà vườn đang đẩy mạnh trồng các loại quả này.

Thời điểm hiện tại nguồn cung không quá khan hiếm như trước nữa, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn liên hệ đặt hàng với các nhà vườn sớm nếu như có ý định kinh doanh mặt hàng này.

18. Bán Các Loại Quả Bày Mâm Ngũ Quả Tết

Nắm bắt được tâm lí của khách hàng, các nhà kinh doanh tài ba không ngần ngại tăng giá. Vì họ cũng hiểu rằng, đồ cúng gia tiên, liên quan đến tâm linh thì mặc cả mất thiêng, người này không mua sẽ có người khác mua, chẳng bao giờ ế. Nếu nhà bạn có vườn cây ăn quả có trồng những loại cây trên, đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh này!Nắm bắt được tâm lí của khách hàng, các nhà kinh doanh tài ba không ngần ngại tăng giá. Vì họ cũng hiểu rằng, đồ cúng gia tiên, liên quan đến tâm linh thì mặc cả mất thiêng, người này không mua sẽ có người khác mua, chẳng bao giờ ế. Nếu nhà bạn có vườn cây ăn quả có trồng những loại cây trên, đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh này !

Bên cạnh những trái cây truyền thống, vào dịp Tết còn có các mặt hàng bán Tết “độc” như bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, phật thủ…đều được các nhà vườn ươm trồng và cho ra thị trường những hình dáng độc đáo như bưởi bàn tay Phật, đào tiên hồ lô.

 

 

Nếu muốn kinh doanh Tết trái cây, bạn cần chọn lựa nhà vườn, nếu có thể hãy đến trực tiếp tận nơi để khảo sát chất lượng, thỏa thuận số lượng, chất lượng và cách vận chuyển. Nhiều nhà vườn tại miền Nam có thông tin các nhà xe vận chuyển hàng Bắc-Nam, thường sẽ về đến bến Giáp Bát nên bạn có thể thỏa thuận thời gian và nơi vận chuyển phù hợp với mô hình kinh doanh.

Không chỉ bán trái cây lẻ, để kinh doanh Tết 2021 hiệu quả, bạn có thể đóng thành các gói quà trái cây bắt mắt với những cách bày trí sáng tạo để thu hút khách hàng; hay đơn thuần chỉ là kinh doanh những quả nhỏ nhỏ như sung, quất trong mùa Tết. Hoặc bất cứ loại nào để người dân dùng được trong ngày Tết (chứ không chỉ là bày mâm ngũ quả). Thời điểm kinh doanh các loại quả lý tưởng là từ sau 23 tháng Chạp đến tận ngày cuối cùng của năm Âm lịch !

19. Kinh Doanh Quần Áo, Phụ Kiện Tết

Tết buôn gì lãi nhất ? Trong những ngày Tết, không chỉ có nhu cầu về mặt hàng hoa quả, thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao mà còn có những sản phẩm thiết yếu như quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém.

Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như năm nào cũng cần, từ già trẻ lớn bé, thành thị đến nông thôn, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để đi chơi xuân. Vì vậy, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc lạ, kiểu dáng mới bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh, chắc chắn đây sẽ là mặt hàng Tết bán chạy nhất cho những bạn đam mê kinh doanh.

20. Kinh Doanh Diêm, Muối, Bật Lửa Đêm Giao Thừa

Tết buôn gì lãi nhất ? Theo quan niệm của dân gian, đầu năm mua muối cho một năm may mắn, đậm đà và xua đi những điều không hay, mua bật lửa ngày đầu xuân sẽ mang về sự ấm áp, tài lộc, đổ vận cho năm đó.

Đêm giao thừa, nhiều người cùng nhau ra đường để đón khoảnh khắc giao hòa của năm cũ và năm mới. Với số lượng người đông như vậy, cùng với ý nghĩa mang lộc đầu năm, chắc chắn những mặt hàng này sẽ giúp nhiều bạn kiếm được khoản tiền không ít.

21. Quà Tặng Handmade – Quà Tặng Phong Thủy

Dịp chuyển giao giữa năm cũ và đầu năm mới, nhiều bạn trẻ có nhu cầu tặng nửa kia hoặc người thân những món quà tặng độc đáo, nhiều ý nghĩa. Do đó, những bạn khéo tay hay làm và có muốn “cá kiếm” thêm trước dịp Tết Nguyên Đán có thể nắm bắt cơ hội để kinh doanh quà tặng handmade. Các mặt hàng handmade rất phong phú như quà lưu niệm, đồ trang sức, các loại ví, móc chìa khóa, thú nhồi bông, thiệp mừng, chăn gối, tranh ảnh hoặc các vật dụng trang trí nhỏ xinh… Mách nhỏ với bạn, các mẫu mã theo cung hoàng đạo, theo 12 con giáp chắc chắn sẽ rất hút khách vào đầu năm mới.

Về nguyên liệu để làm đồ handmade kinh doanh Tết 2021, bạn có thể mua tại các khu vực quanh phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chợ Đại Quang Minh, chợ Kim Biên, chợ da Hòa Hỏa (TP.Hồ Chí Minh).

Kinh doanh quà tặng phong thủy vào dịp cuối năm cũng là một ý tưởng tốt, nhưng chỉ phù hợp với những người có vốn đầu tư kinh doanh lớn nên bạn hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

22. Dịch Vụ Trông Nhà, Thú Cưng Dịp Tết

 

 

Do thời gian nghỉ Tết kéo dài thường là đến 9 ngày nên nhiều người mong muốn có thể tận dụng thời gian này để cùng gia đình đi chơi đâu đó cho thêm thoải mái và gần gũi nhau hơn sau một năm học tập, làm việc bận rộn. Tuy nhiên, họ lại không yên tâm khi đi vắng dài ngày, hay còn bận tâm cả cho những con thú nuôi trong nhà (như chó, mèo,…). Khi đó, ý tưởng dịch vụ trông nhà theo giờ và theo ngày sẽ cực kỳ đắt khách.

Mỗi độ xuân về, nhiều gia đình ở thành thị thường về quê ăn tốt cùng ông bà cha mẹ của mình nên nhu cầu thuê người chăm sóc thú cưng cho họ là không thể thiếu được.Năm bắt được xu hướng này, bạn hãy tự vạch ra cho mình kế hoạch kinh doanh tốt nhất. Thông thường vào những ngày giáp tết, các chủ vật nuôi sẽ lên mạng tìm kiếm dịch vụ trông giữ thú cưng để ký gửi. Và dịch vụ này sẽ trở nên nhộn nhịp hơn từ khoảng 26 tháng Chạp trở đi. Vào năm ngoái, không ít người đã hốt bạc với ý tưởng kiếm bạc triệu dịp Tết này khi đứng ra nhận nuôi và chăm sóc các thú nuôi trong những ngày tết.

23. Kinh Doanh Dịch Vụ Chụp Ảnh Tết

Tết đến xuân về, không những là thời khắc gia đình đoàn tụ, thời khắc chuyển giao giữa 2 năm mới và cũ. Thì có lẽ, những bức hình ghi lại được những khoảnh khắc đã trải qua của mình năm cũ là điều mà rất nhiều người mong muốn. Bởi lẽ, khi chụp hình có thể lưu giữ lại được hình ảnh và sau này có thể xem lại dễ dàng, mọi người cùng nhau ôn lại kỉ niệm.

Lựa chọn những địa điểm đẹp, đen trang trí độc đáo hay những khu phố nơi trưng bày những cánh hoa tết vàng rực, hay những nhánh cây xanh biếc kèm theo đó là diện lên những bộ đồ truyền thống ngày tết. Lưu giữ lại được nhiều hình ảnh ngày tết là điều mà ai cũng yêu thích.

24. Kinh Doanh Nước Hoa, Mỹ Phẩm Làm Đẹp

Nước hoa là mặt hàng làm đẹp, tôn lên nét đẹp quyến rủ không những cho phái đẹp, mà ngay cả phái mạnh trong thời hiện nay cũng đã sử dụng nước hoa rất nhiều.

Với những mùi hương đặc trưng, chỉ cần thêm vài giọt nhỏ đã toát nên được sự lôi cuốn rồi. Không những vậy, giờ đã có nhiều nhãn hiệu với mức giá khác nhau để bất kì ai cũng có thể mua được và thông thường những mùi nước hoa từ Pháp, Hàn Quốc… hay được người dùng yêu thích săn lung.

Nước hoa, thì các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể, son môi hay cả những sản phẩm chăm sóc cho tóc cũng được chị em mua sắm rất nhiều. Và hơn nữa, sắp tết lại có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nên số lượng bán ra rất lớn. Đây là ý tưởng kinh doanh tết đem lại lợi nhuận rất cao.

Mrs Nguyễn Ngọc

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Những năm gần đây, hàng nội địa Nhật Bản được săn đón nhiệt tình bởi chất lượng và mức độ ứng dụng cao mà nó mang lại. Tuy nhiên, với một thị trường hàng xách tay, nhập khẩu khá phức tạp như ở Việt Nam thì việc tìm ra một địa chỉ uy tín thì không phải việc đơn giản. Trong bài viết hôm nay, Way.com.vn sẽ giúp bạn tìm một số địa chỉ bán hàng nội địa Nhật uy tín nhé !

19/05/2018

Thời trang thể thao luôn là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm. Từ giày, quần áo, phụ kiện đều rất hot. Một bộ quần áo thể thao đẹp, chất lượng không những giúp việc luyện tập của bạn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn mà còn khiến bạn trông thật cá tính. Ngoài những trang web chính hãng của các hãng lớn, thì còn có các trang web bán tổng hợp đồ thể thao mà bạn cần ghé thăm để sở hữu ngay dưới đây.

19/05/2018

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

19/05/2018

Không thể phủ nhận trà sữa ngày càng khẳng định vị trí của mình trong ngành công nghiệp F&B. Nhiều thương hiệu trà sữa mở lên và đạt được nhiều thành công nhất định, càng làm nhiều chủ đầu tư có thêm động lực lấn sân sang lĩnh vực này. 

19/05/2018

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Xem nhiều

Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.

Mùa hè luôn được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người nung nấu ước mơ có sự nghiệp riêng cho mình. Ý tưởng kinh doanh trong thời kỳ này cũng thật đa dạng và phong phú mà độc đáo.
thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.