Banner TOP 1

Những Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Được Yêu Thích Nhất hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG
Bạn muốn hô biến căn nhà của mình trở nên xinh lung linh, cuốn hút nhưng chưa tìm được phong cách thiết kế phù hợp hay bạn muốn tham khảo những phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành hiện nay. Hãy cùng Way.com.vn tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất dưới đây để tìm ra những mẫu thiết kế phù hợp với không gian sống của mình nhé!    
Những Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Được Yêu Thích Nhất hiện nayNhững Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Được Yêu Thích Nhất hiện nay

Thiết kế nội thất là một thành phần vô cùng quan trọng và không thể tách rời trong kiến trúc. Một ngôi nhà hoàn thiện không thể thiếu việc thiết kế nội thất một cách tỉ mỉ chỉnh chu và đặc biệt là thể hiện được thẩm mỹ của gia chủ. Chúng được xem là linh hồn khiến cho ngôi nhà trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn kiểu, màu sắc, chất liệu… Và hơn hết kiểu thiết kế đó có phù hợp với ngân sách chỉ tiêu đưa ra hay không. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về từng đặc điểm của các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành nhất hiện nay.

THIẾT KẾ NỘI THẤT LÀ GÌ?

Thiết kế nội thất là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính nghệ thuật và sáng tạo cao, là sự tổng hợp của các yếu tố nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Nhiệm vụ của thiết kế nội thất là phân khu chức năng của các phòng trong ngôi nhà, bố trí lại các phương tiện sinh hoạt, những chi tiết nội thất sao cho hợp lý. Và đặc biệt, đó chính là sự kết hợp màu sắc, yếu tố ánh sáng, yếu tố phong thủy cùng với sở thích và cá tính của gia chủ để tạo thành một không gian sống thoải mái, thuận tiện nhất. 
Sự kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng và yếu tố phong thủy là những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. 

Lợi ích của thiết kế nội thất trong đời sống

- Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà:  Chắc chắn lợi ích đầu tiên của việc thiết kế nội thất là mang lại tính thẩm mỹ cho căn nhà. Thử so sánh một căn nhà không được bố trí nội thất mà chỉ sắp xếp các vật dụng một cách qua loa, ngẫu nhiên với một không gian được thiết kế bố trí hoàn hảo từ màu sắc đến ánh sáng và những chi tiết nội thất thì bạn sẽ yêu thích căn nhà có gu thẩm mỹ hơn đúng không?

 

 

- Tối ưu không gian sống: Ai cũng muốn sống trong một không gian rộng rãi, thoải mái. Tuy nhiên, đối với những căn hộ, chung cư có diện tích nhỏ hẹp thì không phải là điều đơn giản. Đó chính là lý do vì sao cần thiết kế nội thất. Theo quan điểm của Way.com.vn thì thiết kế nội thất chính là biện pháp giúp tối ưu không gian và mang đến cho gia chủ một căn hộ rộng hơn, thẩm mỹ hơn.

- Thể hiện cá tính của gia chủ: Mỗi gia chủ đều có cá tính và gu thẩm mỹ khác nhau. Thiết kế nội thất không chỉ đơn thuần là thiết kế theo ý của kiến trúc sư mà phải dựa trên sở thích và tính của gia chủ và phải làm sao bộc lộ được điều đó trong bản thiết kế!

- Tiết kiệm chi phí thi công: Khi thiết kế nội thất, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn những đồ dùng cần thiết và chi phí lắp đặt để từ đó bạn cân nhắc mức đầu tư cho ngôi nhà của mình một cách hợp lý và khoa học nhất tránh tình trạng mua những vật dụng không cần thiết và thiếu kiểm soát.

- Đảm bảo yếu tố phong thủy: Phong thủy nhà ở là một trong những yếu tố quan trọng khi xây cũng như cải tạo nhà ở. Ngoài kiến thức về thẩm mỹ, thiết kế thì KTS còn phải có sự hiểu biết về yếu tố phong thủy phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi cho gia chủ: Thiết kế nội thất theo sở thích của gia chủ, thể hiện tính thẩm mỹ giúp không gian thoáng, rộng hơn. Chính vì vậy, sẽ tác động tích cực đến tinh thần giúp gia chủ có một tinh thần thoải mái sau khi trở về tổ ấm của mình. 

MỘT SỐ PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

Mỗi phong cách đều có những đặc trưng riêng mà kiến trúc sư cần thể hiện trong thiết kế của mình. Đó có thể là sự tối giản trong phong cách Minimalist cũng có thể là nét độc đáo thô mộc trong phong cách rustic hay thô ráp như phong cách công nghiệp,...

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại

 

 

Bùng nổ từ những năm 1970 đến nay, xu hướng thiết kế hiện đại luôn nằm trong top các xu hướng được yêu thích nhất. Chúng chưa bao giờ trở nên lỗi thời. Với những đường nét thiết kế sắc sảo, loại bỏ chi tiết thừa đã đem đến một không gian nhã nhặn, đơn giản và tinh tế. Bên cạnh đó, người dùng cũng đánh giá cao bởi khả năng sử dụng nội thất thuận tiện. Hiển nhiên yếu tố thẩm mỹ hoàn hảo là điều không thể chối bỏ.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tối Giản Hiện Đại (Minimalist)

 

 

Hiện tại phong cách này đang dần trở nên ưa chuộng trong cuộc sống ngày nay bởi sự đơn giản dị và tinh tế của chúng. Ở Minimalist, các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những nội thất chủ chốt và tích hợp công năng vào đấy. Vừa lại sự tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian cho căn hộ.

Đối với phong cách thiết kế này bạn sẽ tìm thấy được sự an yên trong tâm hồn và buông bỏ mọi phiền não bên ngoài. Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế: Trắng, be, xám, đen, nâu gỗ tự nhiên,… Hạn chế các màu quá nổi bật cùng chi tiết hoa văn cầu kỳ. Dù bạn thuộc tầng lớp nào thì phong cách này vẫn phù hợp bởi tính tiết kiệm và không cầu kỳ.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Cổ Điển - Modern Classic

 

 

Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại, đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất đề cao hoạ tiết cầu kỳ và phức tạp. Tuy nhiên, chúng vẫn rất tinh tế và sang trọng thường được dùng để thể hiện uy quyền và sức mạnh của các gia chủ. Vật dụng nội thất luôn có những đường nét tỉ mỉ với các vật liệu nội thất đắt tiền gợi nhớ về các cung điện của thời Vua Chúa ngày xưa. Phong cách này dùng nhiều cho tầng lớp thượng lưu.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển

 

 

Tân cổ điển chính là phong trào mới hướng đến sự đơn giản, thoải mái và cân đối trong từng đường nét thiết kế. Lược bớt những chi tiết rườm rà, đơn giản hoá với những chi tiết được tích hợp công năng sẽ khiến cho không gian của bạn luôn được tinh tế và nhẹ nhàng nhất có thể.

Có thể nói đây là bước tiến cực kỳ quan trọng trong nền thiết kế trên toàn Thế Giới. Chính phong cách này đã dần lan ra và khiến cho nhiều người trên khắp cả nước hưởng ứng và tồn tại cho đến ngày nay

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Retro

 

 

Đây là phong cách thiết kế cực kỳ thịnh hành vào những năm 50 – 70 của thế kỷ trước. Và hiện nay, một lần nữa chúng trỗi dậy một cách mạnh mẽ với từng thước hình trong khung ảnh của những quán cà phê, khu giải trí, căn hộ mini được upload trên Facebook, Web hay Instagram. Retro vẫn giữ được vẻ hoài cổ xinh đẹp, mộc mạc và tự nhiên cùng với đó là quá trình thay đổi khiến chúng trở nên mới mẻ, hiện đại và gần gũi hơn. Điểm nhấn không thể thiết trong phong cách này là những mảng tường đầy nghệ thuật khiến không gian bạn được bứt phá ra khỏi giới hạn.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Industry

 

 

Phong cách Industry hay còn được gọi với cái tên phong cách công nghiệp. Đây là phong cách thiết kế sử dụng những chất liệu thô sơ kết hợp kim loại khỏe khoắn. Điều này tạo nên một không gian rộng rãi và vô cùng mạnh mẽ. Với vẻ ngoài thô sơ, mộc mạc đã thổi hồn không gian những nhà máy, xí nghiệp xưa vào cuộc sống của bạn. Xu hướng thiết kế này cũng mang lại một sự gần gũi và cảm giác chân thành giữa mọi người. Ngày nay, không ít quán cafe, nhà hàng vận dụng kiểu thiết kế này nhằm có được vẻ độc đáo, cá tính riêng.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Bohemian

 

 

Bohemian còn được biết đến tên gọi khác là Boho, là thuật ngữ nói về phong cách của cộng đồng người Bohemia. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thời trang, sự mộc mạc, phóng khoáng trong phong cách này đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế nội thất. Xu hướng sử dụng những vật dụng nội thất theo phong cách Bohemian đã tạo nên cơn sốt trong những người trẻ.

Nét lãng mạn cộng hưởng chất quyến rũ đầy hoang dã, là những vẻ đẹp khác biệt khi bạn muốn decor cho ngôi nhà của mình theo phong cách Bohemian. Đặc biệt với những ngày nắng và gió, Bohemian càng thêm nét rực rỡ, đầy sức sống.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

 

 

Phong cách Scandinavian là phong cách đặc trưng của vùng Bắc Âu, gồm các quốc gia có lãnh thổ trải dài rộng lớn và có khi hậu khắc nghiệt như những Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển... Ở Việt Nam còn có một tên gọi đơn giản hơn dưới tên Phong cách nội thất Bắc Âu.

Phong cách nội thất Bắc Âu mang một nét rất riêng, cùng sự cân bằng giữa thẩm mỹ cùng các chức năng được tính toán kỹ lưỡng, tạo nên một không gian thoải mái, tràn ngập ánh sáng, thoáng mát, hòa hợp với thiên nhiên, đồng thời rất ấm cúng, thân thiện.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Địa Trung Hải

 

 

Phong cách Địa Trung Hải với những đường cong mềm mại, uốn lượn như những con sóng biển để lại ấn tượng khó quên. Lấy ý tưởng từ cát, biển, nắng, gió… việc sử dụng chất liệu, màu sắc, hình dáng đều mang hơi thở của biển cả.

Không gian thiết kế phong cách Địa Trung Hải mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đem biển xanh nắng vàng vào từng ngóc ngách trong ngôi nhà.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Luxury

 

 

Phong cách thiết kế nội thất Luxury ra đời từ thời kỳ Phục Hưng vào cuối thế kỷ 18. Trong thời kỳ này, các bậc thầy nghệ thuật tạo dựng đã sáng tạo ra những công trình xa hoa với các chi tiết, đường nét được thiết kế một cách cầu kỳ tinh tế. Đây chính là nền móng đầu tiên của phong cách Luxury trên thế giới.

Phong cách Luxury mang đến vẻ đẹp sang trọng, quyền quý với chất liệu nội thất cao cấp như rèm nhung, kim loại mạ vàng, đá tự nhiên, cẩm thạch,... thể hiện những chi tiết tinh tế, cầu kỳ, xa hoa. 

Trong phong cách thiết kế nội thất luxury, tất cả các đồ nội thất đều được chọn lựa từ những thứ cao cấp nhất. Không phô trương, hào nhoáng quá mức ở bề ngoài, mà vẻ đẹp của phong cách luxury còn được thể hiện ở những giá trị cốt lõi bên trong. Đặc biệt, phong cách Luxury sử dụng các đường hoa văn, chi tiết đều đạt được mức độ tinh xảo tốt nhất, sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ và bất ngờ bởi vẻ đẹp của nó.

Phong cách thiết kế Futurictis độc đáo

 

 

Phong cách Futuristic thể hiện vẻ đẹp độc đáo mang cảm hứng viễn tưởng với những hình cong, cung tròn, tạo nét uốn lượn trong không gian nội thất. Các vật dụng nội thất đi kèm thường có thiết kế lạ mắt, mới mẻ, kết hợp cùng các vật dụng điện tử hiện đại . 

Phong Cách Hi-Tech

 

 

Hitech còn được gọi với cái tên khác là High Techonlogy, được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là công nghệ cao. Phong cách này luôn sử dụng những dòng vật liệu, thiết bị, đồ nội thất hiện đại, sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong kiến trúc không gian.

Phong cách thiết kế nội thất cao cấp này thường được những người có đam mê với công nghệ, thích tìm hiểu và khám phá các vật dụng sáng tạo, thiết bị hiện đại vào nội thất. Phong cách này chú trọng đến sự đơn giản, nhưng phải có tính ứng dụng cao, sử dụng trí tuệ để hạn chế việc phải di chuyển hoặc mất công sức quá nhiều.

Phong Cách Đông Dương (Indochine)

 

 

Phong cách Đông Dương là sự kết tinh độc đáo giữa văn hóa phương Đông và phương Tây tái hiện lại lối kiến trúc những năm Pháp thuộc. Sự giao thoa độc đáo giữa hai nền văn hóa tạo ra một thiết kế độc đáo sang trọng mà mộc mạc và mang đậm vẻ đẹp truyền thống. 

Sắc màu trung tính được sử dụng cho toàn bộ nội thất của phong cách thiết kế Indochine, bao gồm các màu: vàng nhạt, vàng kem, trắng đã tạo nên cảm giác thoải mái phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây,…đậm chất Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho tất cả mọi người. 

Tấn Phát

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Phòng họp là khu vực không thể thiếu tại mỗi văn phòng. Tùy theo từng quy mô của doanh nghiệp, đơn vị mà phòng họp lại có những tiêu chí thiết kế nội thất riêng biệt.
19/05/2018

Tự thiết kế nội thất phòng khách thật sự mang lại dấu ấn cho ngôi nhà của bạn. Điều này khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng theo phong cách riêng và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí thiết kế. Nhưng cũng chính vì vậy không ít người đã phạm phải những sai lầm lãng nhách này khi thiết kế.

19/05/2018
Khi thiết kế phòng họp cho công ty, cần tuân thủ các tiêu chuẩn chung để đảm bảo phòng họp đáp ứng được các nhu cầu của công ty và đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình họp.
19/05/2018

Phong cách Á Đông là lối thiết kế dung hòa giữa nền văn hóa của các nước thuộc khu vực phía Đông Châu Á mang đậm bản sắc dân tộc. Vì vậy các thiết kế nội thất phong cách Á Đông sẽ giúp bạn cảm nhận được một cái gì đó đậm chất truyền thống hơn. Một vẻ đẹp tách biệt với phương Tây hiện đại.

19/05/2018
Một văn phòng đẹp không chỉ yêu cầu về mặt thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng được nhiều yếu tố khác xoay quanh vấn đề cung cấp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi cho nhân viên và khẳng định tầm vóc thương hiệu với đối tác, khách hàng. Để làm được điều này, chủ doanh nghiệp cần có sự đầu tư, chú trọng trong từng khâu từ lên ý tưởng thiết kế đến thi công văn phòng.
Xem nhiều

Khi bất động sản khởi sắc, thu nhập và nhu cầu của người dùng tăng cao thì đó chính là thời điểm tuyệt vời cho thị trường nội thất. Những nhu cầu về nhà đẹp và nâng cao chất lượng không gian sống luôn là niềm khao khát của con người trong cuộc sống hiện đại. Và chắc chắn sự lựa chọn những sản phẩm từ những thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam sẽ làm bạn hài lòng hơn bao giờ hết.

Trong những năm trở lại đây, thiết kế vườn rau trên sân thượng dần trở thành xu hướng. Đặc biệt là những ai ở các dạng nhà ống, không có sân vườn. Hãy cùng Way.com.vn khám phá lý do tại sao những vườn rau trồng trên sân thượng lại được yêu thích đến thế và tham khảo một số mẫu thiết kế vườn rau trên sân thượng đẹp nhất hiện nay.

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc phòng tắm sang trọng, cuốn hút? Vậy thì giải pháp trang trí phòng tắm theo phong cách tân cổ điển là một sự lựa chọn hoàn hảo đó nhé.
Thường khi nhắc đến giường ngủ, chúng ta thường chỉ nghĩ đến vật dụng nơi phòng ngủ riêng tư và chức năng duy nhất của chúng là nơi nghỉ ngơi, cho bạn giấc ngủ ngon sau một ngày dài làm việc và học tập vất vả. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại đòi hỏi khách hàng cần nhiều hơn thế. Khi mà diện tích nhà ở eo hẹp kéo theo không gian phòng ngủ trở nên khiêm tốn.

Đèn thả thông tầng là loại đèn dùng để trang trí các khu vực cầu thang lên xuống của căn nhà, ngoài tác dụng chiếu sáng cho các khu vực góc bị khuất ánh sáng thì đèn thả thông tầng có kích thước lớn giúp tôn lên vẻ sang trọng của không gian mà nó xuất hiện. Hiện nay, đèn thả thông tầng được sản xuất với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau khiến bạn băn khoăn khi lựa chọn.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.